(ข้อมูลส่วนมากไม่มีการยืนยัน ส่วนใหญ่คาดการจากการเปิดตัวปีที่แล้ว ผู้แปลก็ไม่ทราบนักว่าข้อมูลเท็จจริงมากน้อยเพียงใด ถือว่าพอรู้ๆไปละกัน)

มกราคม-มีนาคม (ไตรมาสที่ 1)

ตระกูล Samsung Galaxy A (2017)
Samsung ได้ประกาศเกี่ยวกับการมาของ Galaxy A 2017 แล้ว ซึ่งก็จะมี A3, A5, A7 โดยจะมาพร้อมกับกรอบโลหะ กระจกบริเวณด้านหลังเครื่อง และกันน้ำ (IP68) เป็นครั้งแรก รุ่นนี้จะมีจำหน่ายแล้วในรัสเซียและจะจำหน่ายทั่วโลกได้ในต้นเดือนกุมภาพันธ์

HTC U Ultra
HTC ได้ประกาศเกี่ยวกับ Phablet ตัวนี้ในช่วงต้นปี โดย U Ultra จะมาพร้อมกับกระจกโค้งด้านหลังเครื่อง คล้ายกับ S7
มีหน้าจอขนาด 2 นิ้วเหนือหน้าจอหลักใช้ในการแจ้งเตือนได้ U Ultra นั้นได้เปิดให้สั่งจองล่วงหน้าแล้วในบางประเทศ เช่น อเมริกา จะเปิดขายได้ในประมาณกลางเดือนมีนาคม

BlackBerry Mercury
Mercury นั้นจะไปจัดแสดงที่งาน MWC ที่ Barcelona ในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ จุดเด่นของมันคือ คีย์บอร์ดจริงแบบ QWERTY ที่มีเซ็นเซอร์สแกนนิ้วบน spacebar ใช้ระบบปฏิบัติการ Android

LG G6
LG G6 นั้นก็จะไปเปิดตัวที่ MWC เช่นกันในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ มีฟีเจอร์ที่เด่นเช่นกันน้ำ จอขนาดใหญ่ 5.7 นิ้ว ความละเอียดQHD+ แต่ G6 น่าจะตัดส่วนของ modular ออกไป รวมๆแล้วต่างจากรุ่นก่อนมากทีเดียว

รุ่นเรือธงของ Nokia
คาดว่า Nokia จะเปิดตัวรุ่นเรือธงในงาน MWC วันที่ 26 กุมภาพันธ์ โดยจะต่างจาก Nokia 6 เพราะรุ่นนี้จะจำหน่ายกับฝั่งตะวันตกด้วย ยังไม่มีข้อมูลมากนักสำหรับรุ่นนี้แต่ก็หวังว่าเราจะเห็นสิ่งที่เอกลักษณ์ของ Nokia

Huawei P10 และ P10 Plus
แม้จะยังไม่มีการยืนยันแต่ก็คาดว่าจะเปิดตัวที่งาน MWC วันที่ 26 กุมภาพันธ์ มาเร็วกว่ารุ่น P9 ที่เปิดตัวปีที่แล้ว ไม่มีข้อมูลมากนักสำหรับรุ่นนี้

ตระกูล Moto G5
คาดว่าจะเปิดตัวรุ่นเรือธงในงาน MWC วันที่ 26 กุมภาพันธ์ โดยน่าจะมีสองรุ่นคือ Moto G5 กับ Moto G5 Plus โดยจะเป็นโทรศัพท์สเปคกลางๆ

Sony Xperia X, Xperia XA, and Xperia X Performance (2017)
รุ่น 2017 หรือ Genที่ 2 ของ Sony Xperia X, Xperia XA, and Xperia X Performance น่าจะเปิดตัวในงาน MWC วันที่ 27 กุมภาพันธ์

เมษายน – มิถุนายน (ไตรมาสที่ 2)

Samsung Galaxy S8 และ S8 Edge
คาดว่าจะเปิดตัวในช่วงกลางเดือนเมษายน วันที่ 21 แต่ก็ยังไม่มีการยืนยัน โดยจากที่น่าจะทราบไปบ้างแล้วว่าจะเป็นรุ่นแรกที่ใช้ Snapdragon 835 นอกจากนั้นก็ดูเหมือนว่าจะมีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ ขอบที่บางลงและไม่มีปุ่มโฮม

Xiaomi Mi 6
ได้มีข่าวลือว่าว่าจะเปิดตัวที่งาน MWC จากที่มีภาพหลุดมาก่อนหน้านี้และ Mi 5 ก็เปิดตัวที่งาน MWC ปีที่แล้ว แต่ Xiaomi ไม่ได้เข้าร่วมงาน MWC ในปีนี้ทำให้คาดว่าจะไปเปิดตัวในช่วงเดือนเมษายนหรือพฤษภาคม และอาจจะไม่เปิดจำหน่ายกับฝั่งตะวันตก

ZTE Axon 8
ZTE Axon 7 นั้นเปิดตัวในปีที่แล้วและก็คาดว่า ZTE Axon 8 จะเปิดตัวในเดือนพฤษภาคมปีนี้

Asus Zenfone 4, Zenfone 4 Deluxe, และ Zenfone 4 Ultra
คาดว่าจะเปิดตัวที่งาน Computex ในไต้หวัน ซึ่งก็ประมาณปลายเดือนพฤษภาคม

HTC 11
HTC ได้กล่าวว่า U Ultra จะไม่ใช่รุ่นระดับ High-end รุ่นเดียวที่เปิดตัวในปีนี้ และยังได้กล่าวว่าจะได้ใช้ Snapdragon 835 ด้วย HTC 10 นั้นได้เปิดตัวในเดือนเมษายนปีที่แล้วแต่มันอาจจะช้านิดหน่อยจากการรอ Snapdragon 835 ทำให้คาดว่าจะเปิดตัวในช่วงเดือนพฤษภาคมหรือมิถุนายน

OnePlus 4
เป็นเรื่องยากที่จะบอกเกี่ยวกับวันเปิดตัวของ OnePlus 4 แม้ OnePlus 3 จะเปิดตัวในเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว แต่หลังจากเพียง 5 เดือนก็ได้เปิดตัว OnePlus 3T ก็คาดว่าจะเปิดตัวเดือนมิถุนายน

Moto Z และ Moto Z Force (2017)
ไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับมันมากนัก แต่ก็น่าจะมาในปลายเดือนมิถุนายน

กรกฏาคม – กันยายน (ไตรมาสที่ 3)
Honor 9
Honor 8 เป็นโทรศัพท์ที่ดีและราคาจับต้องได้ แต่ก็ไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับรุ่นต่อไปมากนัก แต่ก็น่าจะมาในปลายเดือนกรกฏาคม

Samsung Galaxy Note 8
แม้ว่าจะพลาดไปในรุ่นที่แล้ว Samsung ก็ยังประกาศว่าจะออก Note 8 ในปีนี้ ซึ่งก็น่าจะเปิดตัวในช่วงหน้าร้อน (ของต่างประเทศ) หรือเดือนสิงหาคม และก็คงจะมาพร้อมกับ S Pen เช่นเดิม หวังว่ารุ่นนี้จะไม่มีปัญหาแบบรุ่นที่แล้วอีก

Sony Xperia XZ2
Sony Xperia XZ ได้เปิดตัวในงาน IFA 2016 ในเดือนกันยายนของปีที่แล้ว คาดว่าจะเปิดตัว Sony Xperia XZ2 ในงาน IFA 2017 ที่เบอร์ลินอีกเช่นกัน

ตุลาคม – ธันวาคม (ไตรมาสที่ 4)

LG V30
คาดว่าเป็นช่วงเดือน ตุลาคม

Google Pixel 2 และ Pixel XL 2
Pixel นั้นเป็นโทรศัพท์ที่ยอดเยี่ยมในด้านกล้องและระบบ แต่มันก็ยังข้อผิดพลาดบ้างในด้านการดีไซน์ เราหวังว่าจะได้เห็น Google Pixel 2 และ Pixel XL 2 ในเดือนตุลาคม มีข่างลือว่าจะกันน้ำได้ด้วย

Xiaomi Mi Note 3
เป็น Phablet อีกตัวที่น่าสนใจ จากการเปิดตัวในปีที่แล้ว ทำให้คาดว่าจะเปิดตัวเดือนตุลาคม

Huawei Mate 10
Mate 8 และ Mate 9 เปิดตัวในเดือนพฤษจิกายนในปีก่อนๆ ทำให้ดูเหมือนว่า Mate 10 ก็น่าจะเป็นอย่างนั้นด้วยเช่นกัน

ที่มา : Android Authority

(ถ้าผิดพลาด อยากให้แก้ยังไง ติชมได้เลยนะครับ)