จากข่าวเก่า ที่มีภาพหลุดของ BBM บน Android และคาดการว่าจะมาบน Android แน่ๆ ในปี 2012 ในตอนนี้มีภาพหลุด BBM บน Android ออกมาอีกชุดนึงจากเว็บ technobuffalo ตามภาพด้านบน

ซึ่งจะเห็นได้ว่าเครื่อง Android ที่เอามารัน BBM นั้นเป็นเครื่องทดสอบสำหรับนักพัฒนา สังเกตจากปุ่ม menu, home และ back เป็นปุ่มที่ใช้ตัวอักษรโต้งๆ ไม่ใช่เป็นภาพสัญลักษณ์เหมือนอุปกรณ์ Android อื่นๆ ที่ขายตามท้องตลาด ซึ่งเป็นการตอกย้ำว่าทาง RIM กำลังทำ BBM ลงสู่ Android จริง

เพราะจากข่าวเก่ามีคนสังเกตว่าภาพที่ถ่าย BBM บน Android นั้นเหมือนเป็นภาพที่ทำมาไม่ใช่ของจริง โดยเปรียบเทียบระหว่างรูปนี้ที่มาจากหน้าเว็บ devblog.blackberry.com

กับรูปที่หลุดมาคราวที่แล้วจะพบว่าทำไมรูปที่หลุดมา กับรูปจากเว็บ devblog.blackberry.com ทำไมข้อมูลในรูปทั้งสองมันเหมือนกัน

นอกจากนี้ทางเว็บ technobuffalo ได้ออกมาอธิบายด้วยว่าเค้าได้รูปนี้มาได้ยังไง (แปลกันเองนะครับ :bigsmile: )

I work for RIM and I was shown the latest version of bbm for android. I ran the app on the blackberry android dev phone.( The dev phone feels very cheap and unstable and the front four buttons have just been stuck on. I don’t believe this phone will ever be released to the public.) The latest version certainly looks better than the previous version.

คร่าวๆ คือทาง technobuffalo ได้ทำงานให้ RIM ในการทดสอบ BBM เวอร์ชั่นล่าสุดบน Android ซึ่งเค้ากล่าวว่ามันดีขึ้นจากเวอร์ขั่นเก่ามากๆ

นอกจากนี้ยังอธิบายอีกว่า ภาพที่หลุดไปเมื่อคราวก่อนนั้นเป็น BBM บน Android จริงๆ เพียงแต่ Account BBM ที่ชื่อ Nicole นี้เป็น Default Account ที่ปกติเอาไว้ใช้ทดสอบระบบ BBM เท่านั้น

Just to clarify for the leaks earier this week, the “Nicole” account in the previous photos is the default account for BBM Testing.

จากภาพหลุดชุดนี้ทำให้มีการคาดการว่าทาง RIM จะเปิดตัว BBM สำหรับ Android ในงาน BlackBerry Devcon วันที่ 18-20 เดือนนี้

ที่มา phandroid

ปล. 1 ไปดูรูปเต็มๆจากเว็บต้นข่าวนะครับ technobuffalo
ปล. 2 ถ้าใครอยากคุยกับนักพัฒนา ลอง add PIN ของ Account “Nicole” ดูนะครับ ว่าแต่มันจะ add ได้ไหมเนี่ย