หลังจากซุ่มฝึกวิทยายุทธอยู่กับเหล่าอารันคาร์ในฮูเอโกมุนโด้อยู่นานแสนนานนนน…. บัดนี้… อารันคาร์หนุ่มน้อยร่างมนตนหนึ่งได้เปิดการ์กันตาร์กลับมายังโลกมนุษย์ เพื่อเอาวิทยายุทธที่ฝึกมา มาต่อกรกันในศึกระหว่างยมทูตและอารันคาร์ โดยวิทยายุทธที่ว่ามีชื่อเรียกกันอย่างสั้นๆ ว่า ICS!

อาจจะได้สาระนิดส์… แต่ก็ทำให้คนแถวๆ นี้เฮลั่นตับแตกกันสนั่นเมือง xD เพราะวันนี้สำนักวิทยายุทธ Google ได้ปล่อยอัพเดท ICS (4.0.3 ปล่อยซอร์สพร้อม API Lv 15 ให้เหมือนกัน) ให้กับศิษย์น้อย ศิษย์ใหญ่นาม Nexus S (GSM!) เรียบร้อยแล้นนนนนนนนนๆๆๆๆๆ โดยในวันนี้ถ้าเช็คกันผ่าน OTA อาจจะยังไม่เห็น ไม่เป็นไร เรามีวิธีสำหรับคนในร้อนรุ่มตุ่บๆ ตั่บๆ อยากจะเอาเจ้า Nexus S มาฝึกวิทยายุทธนี้กันแล้ว

Manual OTA Update! (ไม่แหก ไม่รูทก็ทำได้นะจ๊ะส์)

1. ดาวน์โหลดไฟล์ OTA Update Package ที่นี่
2. เอาไฟล์ใส่ไว้ในรูทของ SDCard (ไม่ต้องหย่อนไว้ในโฟลเดอร์ไหน)
3. แก้ไขชื่อไฟล์เป็น update.zip
4. ปิดเครื่อง แล้วเปิดเครื่องใหม่โดยกด Vol+ ค้างไว้
5. ในหน้า Bootloader ให้เลือก Recovery
6. เมื่อน้องแดง (Tri-angel of Death) โผล่มา ให้กดปุ่ม Power
7. เลือก “apply update from /sdcard” แล้วเลือก update.zip
8. รอ รอ รอ :3
9. เมื่อเสร็จ Reboot ได้เลย!!

เพียงแค่นี้ Nexus S ก็จะสำเร็จวิทยายุทธ ICS กันแล้ว! แต่ว่า.. การฝึกวิทยายุทธในครั้งนี้ จะต้องมีการฝึกกระบวนท่าในการควบคุมพลังและลมปราณกันเสียใหม่ เพราะวิทยายุทธ ICS กับสี่กระบวนท่ามาตรฐานมีการเปลี่ยนแปลง ทางสำนักชีซอนจึงได้ส่งตำราวิธีควบคุมกระบวนท่า พลัง และลมปราณทั้งสี่ออกมาใหม่ให้เหล่าศิษย์ทั้งหลายได้เอาไปฝึกกัน

อีกอย่างนึง~ ถ้าจะเอาไปจิ้มกับผลไม้ตัวเอ็กซ์ ศิษย์จะทำงานได้ไม่เต็มที่ เพราะมันไม่สามารถเรียนรู้วิชาการดนตรี วิชาภาพยนตร์ หรือวิชาภาพถ่ายได้ ผู้คุมศิษย์จะต้องหาสะพานเชื่อมต่อมาสร้างเอาไว้ ณ กึ่งกลางบนดินแดนของทั้งสอง แต่ถ้าจะเอาไปเสียบกับหน้าต่าง หรือเพนกวิ้น ผู้คุมไม่จำเป็นต้องสร้างสะพานดังกล่าว ปล่อยให้ศิษย์ๆ ทั้งหลายเรียนรู้วิชาการเหล่านี้ได้ด้วยตนเอง

Source – Android Police