จำกันได้หรือเปล่าจากข่าวเก่า Powerpot หม้อต้มมหัศจรรย์ เปลี่ยนไฟแดงฉานเป็นพลังงานชาร์จมือถือ ! เป็นอุปกรณ์เพื่ออำนวยความสะดวกของคนที่ต้องเดินทางไปยังที่ไม่มีไฟฟ้าแต่ยังสามารถชาร์จมือถือได้

มาในวันนี้ Sony เอากับเค้าด้วยออกผลิตภัณฑ์ CP-A2LAKS USB Charger อุปกรณ์ตัวนี้จะไม่เหมือนกับ Powerpot ที่อาศัยการแปลงพลังงานความร้อนในการหุงต้มมาชาร์จมือถือ เพราะเจ้าตัว CP-A2LAKS จะใช้พลังงานมือจากการหมุนเพื่อแปลงเป็นพลังงานสำหรับชาร์จอุปกรณ์พกพา

โดย CP-A2LAKS สามารถเก็บประจุพลังงานได้สูงถึง 4,000 mAh ซึ่งเพียงพอสำหรับการชาร์จ Smart Phone ได้สองเครื่องพร้อมกัน ทาง Sony ได้บอกว่า CP-A2LAKS ใช้เวลาเพียงแค่ 130 นาทีเท่านั้นสำหรับการชาร์จ CP-A2LAKS ได้เต็ม (การชาร์จทำได้สองวิธีคือ ชาร์จกับไฟบ้าน หรือว่าหมุนมือ)

ซึ่งเชื่อว่าไม่มีใครมานั่งหมุนตั้ง 2 ชม. เพื่อชาร์จไฟหรอก เพราะจุดประสงค์ของ CP-A2LAKS สร้างมาเพื่อความต้องการชาร์จไฟในเวลาฉุกเฉิน โดยการปั่นไฟเพียง 5 นาทีก็จะทำให้เราสามารถใช้โทรศัพท์เพื่อโทรออกได้ 2 นาที หรือสามารถเล่นเว็บได้ 1 นาที

ใครสนใจอุปกรณ์เสริมชิ้นนี้ จะเปิดขายในเดือนมิถุนายนนี้ในราคา $100 และปิดท้ายด้วยรูป Fail ที่ผมเจอตอนไปตามอ่านต้นข่าวมาจาก Xperiablog ที่เหมือนว่า Ads จะฉลาด! รู้ว่าถ้าหากเราใช้มือหมุนเพื่อปั่นไฟวันละ 2 ชม. เราจะได้หุ่นดังรูปด้านล่าง

ที่มา Phandroid