ในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา ทาง Website Sammobile ได้ทำการทวิตข้อความเกี่ยวกับการอัพเดท Android 4.1 Jelly Bean สำหรับ Galaxy S II, Galaxy S III, Galaxy Note และ Galaxy Note II โดยพวกเขาได้อธิบายการปล่อยอัพเดทแยกรุ่นไว้ตามลำดับดังนี้

Samsung Galaxy S III
ทางซัมซุงได้มีการทดสอบเฟิร์มแวร์สำหรับ Galaxy S III แล้ว และผลทดสอบก็เป็นไปด้วยดี โดยพวกเขากำลังทำการเตรียมตัวปล่อยอัพเดทเฟิร์มแวร์ดังกล่าวโดยรอการตอบรับจาก Google

Samsung Galaxy S II
ส่วนเฟิร์มแวร์ของ Galaxy S II นั้น Samsung ยังทำการทดสอบอยู่ โดยการทดสอบในครั้งแรกนั้นจัดว่าค่อนข้างดูดี อย่างไรก็ดี หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่ทำให้ Samsung ไม่ปล่อยเฟิร์มแวร์ตัวใหม่ให้ Galaxy S II นั้น ผู้ใช้ Galaxy S II ก็จะได้รับการอัพเดท value pack[/i] แทน แต่มันก็ไม่มีแหตุผลใดๆที่จะทำให้ Samsung ไม่ปล่อยอัพเดท Android 4.1 Jelly Bean ให้ Galaxy S II

Samsung Galaxy Note
ในรายของ Galaxy Note นั้นก็ยังมีการทดสอบอยู่เช่นเดียวกับ Galaxy S II การทดสอบเป็นไปด้วยดี แต่อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีคำยืนยันในการปล่อยอัพเดทจากทาง Samsung สำหรับ Galaxy Note

Samsung Galaxy Note II
Device ตัวใหม่ Galaxy Note II จะเปิดตัวในงาน IFA 2012 แต่การทดสอบ software ของ Galaxy Note II นั้นยังใช้พื้นฐานของ Android 4.0 Ice-cream Sandwich อยู่ โดยคนวงในยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า Galaxy Note II นั้นจะเปิดตัวพร้อม Android 4.0 Ice-cream Sandwich หรือ Android 4.1 Jelly Bean แต่อย่างไรก็ตาม ถ้า Samsung ตัดสินใจที่จะเปิดตัว Galaxy Note II พร้อม Android 4.0 Ice-cream Sandwich ผู้ใช้ Galaxy Note II ก็จะได้รับการอัพเดทเป็น Android 4.1 Jelly Bean แน่นอนในไม่ช้า

Source

SAMMOBILE