เปิดมาให้ลงทะเบียนละคร้าบ กับงาน Droidsans Meeting 2015 หลังจากที่ได้ประกาศล็อคเวลาเพื่อนๆเอาไว้เมื่อตอนต้นเดือน ว่าเราจะจัดงานกันวันที่ 8 พฤศจิกายน 2558 ณ Dtac Headquarter Library ที่เดิมกับเมื่อปีที่แล้ว HANGAR ชั้น 2 ข้างร้านไดโซะ และเนื่องด้วยพื้นที่ที่มีค่อนข้างจำกัด จึงต้องขอความร่วมมือกับเพื่อนๆให้มาลงทะเบียนบอกกันหน่อยว่าจะมีมางานกันกี่คน เราจะได้จัดเตรียมของเอาไว้ให้ได้ถูกจ้า สำหรับรายละเอียดงานก็ตามด้านล่างนี้เลย

วันที่ 8 พฤศจิกายน 2558
เวลา 13.00 – 17.00 น.
ณ จามจุรีแสควร์, Dtac Headquarter Library HANGAR ชั้น 2 ข้างร้านไดโซะ (เดินทางสะดวก เพียงขึ้น MRT สามย่านมาก็ถึงแล้ว)

เพิ่มเติมเรื่องการเดินทาง : มีการเปลี่ยนสถานที่จาก DTAC Library มาเป็น HANGAR แต่พิกัดยังอยู่ที่จามจุรีสแควร์เหมือนเดิมนะจ๊ะ มาถึงแล้วให้เดินขึ้นบันไดเลื่อนมาชั้นสองจะป๊ะกับร้าน The Deli House

จากนั้นให้เลี้ยวขวาเดินมาทางร้าน Dairy Queen ฮะ แล้วก็จะเจอกับร้านไดโซะและซอบิโก ก็เดินมาเติมลูกสอนเลยฮะ

และเราก็จะเจอกับ แต๊นน ~~ HANGAR สถานที่จัดงาน DroidSans Meeting ครับบ 😀

 

รูปแบบงานปีนี้ พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และทำกิจกรรมร่วมกัน โดยกิจกรรมหลักที่เราเตรียมไว้จะมีดังนี้

  1. เปิดวงสนทนา : Andromination, Android Security, และวิธีถ่ายภาพจาก Android ให้สวยงาม
  2. กิจกรรม : Blind Test, เล่นเกมแจกของรางวัล

สำหรับกิจกรรมหลักในปีนี้ที่เราเตรียมเอาไว้คือ อยากให้เพื่อนๆมาร่วมด้วยช่วยทำ Blind Test ทดสอบถ่ายภาพจากกล้องมือถือยอดนิยมและหลายๆคนให้การยอมรับ โดยเราจะจำลองวิธีที่ปกติเราทำ Blind Test ให้เพื่อนๆได้ทราบกรรมวิธี ขั้นตอนที่มาที่ไป กว่าจะเป็น Blind Test สักครั้งหนึ่งมันต้องผ่านอะไรมาบ้าง และนำภาพที่ได้นั้นมาเปิดให้เพื่อนๆได้ร่วมกันโหวต และหาผลกันไปเลยทันทีว่าใครจะเป็นผู้ชนะในการทดสอบนี้ครับ

และนอกจากนี้ภายในงานก็ยังจะมี สรุปสถานการณ์ Andromination ว่าตอนนี้ Android มันครองโลกไปถึงไหนแล้ว ยังเติบโตได้ดีอยู่หรือว่าเริ่มถดถอยลงไป ทั้งในโลกและในประเทศไทย

Android Security มีปัญหาน่ากลัวอย่างที่หลายๆคนคิดจริงรึเปล่า โดยนายเอก Akexorcist พ่อหนุ่ม GDE (Google Developer Expert) ที่มีคนไทยอยู่แค่สองคนเท่านั้น จะมาตอบคำถามนี้ให้ได้ทราบกัน พร้อมวิธีป้องกัน

ส่วนกระเทาะเปลือกขนม Android vs iOS อันนี้ก็ไม่ใช่ว่าเราจะมานั่งวิเคราะห์ฟีเจอร์ของสองค่ายว่าใครเหนือกว่า แต่เราจะมาลองมองความแตกต่างของ 2 OS นี้ว่าอะไรทำให้ผู้ใช้ของทั้งสองค่ายต้องตีกันตลอดเวลา และเราจะหยุดมันได้รึเปล่า? โดยเราจะมีแขกรับเชิญเป็นนาย Markpeak หนึ่งในผู้ก่อตั้งเว็บ blognone ที่ได้เคยเขียนบทวิเคราะห์เรื่องนี้เอาไว้อย่างถึงพริกถึงขิง จี้ใจดำสาวกทั้งสองฝ่ายกันเลยทีเดียว

ส่วนใครที่กำลังเล็งและอยากร่วมกิจกรรมประมูลของจากงาน Droidsans Meeting ล่ะก็ ปีนี้เรากำลังเล็งหาทางเอา Nexus ทั้งสองรุ่นมาให้ได้อยู่ แต่ก็น่าจะต้องลุ้นกันเหนื่อยหน่อย เพราะของหากันไม่ได้ง่ายๆเลยครับ และจะมีสิ่งอื่นอะไรอีกหรือไม่นั้น รอติดตาม (เพราะเราเองก็ยังไม่รู้เลย 555)

 

เช่นเดิมว่างาน Droidsans Meeting นี้เราจัดขึ้นมาไม่ได้หวังผลประโยชน์อะไร ไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรทั้งสิ้น สามารถมานั่งตากแอร์ กินขนมหวาน รับของแจก คุยกันชิวๆได้เหมือนอย่างทุกๆปี เราจัดงานขึ้นมาก็แค่อยากเจอเพื่อนๆที่อยู่ด้วยกันมา พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นก็มีความสุขแล้ว มาได้ก็มากันเยอะๆนะ คิดถึง ^^

 

เพิ่มเติม ตัวอย่างเสื้อของงานครั้งนี้มาให้ดูกันก่อน 🙂