fbpx
Android Device Reviews

REVIEW : รีวิวเปรียบเทียบประสิทธิภาพ LG G2, Samsung Galaxy Note 3, Sony Xperia Z1 และ HTC Butterfly S

แน่นอนว่าเมื่อไหร่ที่มีสมารฺ์ทโฟนรุ่นๆ เทพๆ ออกมาติดๆ กัน เพื่อนๆ ก็จะได้เห็นอะไรที่มันมันลูกกะตาแบบนี้ กับ DroidSans Review รอบนี้ขอแบ่งการรีวิวออกเป็น 3 ตอนนะครับ สำหรับตอนที่ 1 นี้ก็จะเป็น รีวิวเปรียบเทียบประสิทธิภาพ LG G2 , Samsung Galaxy Note 3 , Sony Xperia Z1 และ HTC Butterfly S ไม่ว่าจะเป็นผลทดสอบ Quadrant, Antutu, 3DMark, GFXBench เราจัดมาให้ชมกัน ณ ตอนนี้เลย *จากผลการทดสอบในที่นี้ เครื่องที่ได้คะแนนสูงๆ ไม่ได้แปลว่าเครื่องนั้นจะลื่น จะเทพ ไม่มีบั้ก ไม่เคยค้าง ไม่รีสตาร์ท รวมทั้งไม่ทำให้ผู้ใช้งานดูหล่อหรือสวย ถือแล้วเท่เอาไปอวดรวยได้แต่ประการใด

แน่นอนว่าเมื่อไหร่ที่มีสมารฺ์ทโฟนรุ่นๆ เทพๆ ออกมาติดๆ กัน เพื่อนๆ ก็จะได้เห็นอะไรที่มันมันลูกกะตาแบบนี้ กับ DroidSans Review รอบนี้ขอแบ่งการรีวิวออกเป็น 3 ตอนนะครับ สำหรับตอนที่ 1 นี้ก็จะเป็น รีวิวเปรียบเทียบประสิทธิภาพ LG G2 , Samsung Galaxy Note 3 , Sony Xperia Z1 และ HTC Butterfly S ไม่ว่าจะเป็นผลทดสอบ Quadrant, Antutu, 3DMark, GFXBench เราจัดมาให้ชมกัน ณ ตอนนี้เลย

 *จากผลการทดสอบในที่นี้ เครื่องที่ได้คะแนนสูงๆ ไม่ได้แปลว่าเครื่องนั้นจะลื่น จะเทพ ไม่มีบั้ก ไม่เคยค้าง ไม่รีสตาร์ท รวมทั้งไม่ทำให้ผู้ใช้งานดูหล่อหรือสวย ถือแล้วเท่เอาไปอวดรวยได้แต่ประการใด

แน่นอนว่าในกรทดสอบครั้งนี้ หลายๆ คนอาจจะแซะว่าเอา HTC Butterfly มาทำไม CPU มันอ่อนด้อยกว่าตัวอื่นๆ เห็นๆ เพราะใช้ Snapdragon 600 เพราะทั้ง LG G2 กับ Sony Xperia Z1 เป็น Snapdagon 800 ส่วน Samsung Galaxy Note 3 นั้นเป็น Exynos 5420

ก็อย่างที่บอกครับ ว่าคะแนนสูงๆ ไม่ได้แปลว่ามันจะเทพเสมอไป (แต่จริงๆ คือตอนนี้ Butterfly S มันแรงสุดของ HTC ที่เราจะหามาได้แล้ว)

 

เอาละ เกริ่นมาพอแล้ว เรามาเริ่มทำการทดสอบเลยดีกว่า จัดไปเลย Quadrant Standard

ผลคะแนนจาก Quadrant Standard

  • LG G2                           : 17,421 คะแนน
  • Samsung Galaxy Note 3  : 18,640 คะแนน
  • Sony Xperia Z1              : 20,811 คะแนน
  • HTC Butterfly S              : 13,304 คะแนน

 

ไม่รู้จะพิมพ์อะไรแล้ว ต่อกันที่ Antutu 

ผลคะแนนจาก Antutu

  • LG G2                           : 29,765 คะแนน
  • Samsung Galaxy Note 3  : 35,024 คะแนน
  • Sony Xperia Z1              : 31,122 คะแนน
  • HTC Butterfly S              : 26,955 คะแนน

 

เพื่อความต่อเนื่องนะฮะ 3DMark

ผลคะแนนจาก 3DMark

เราทดสอบด้วย Ice Storm แบบปกติ ผลออกมาเหมือนกันคือทะลุกราฟ มันเลยบอกให้ไปใช้ Ice Storm Extreme แต่เรามีเวลาไม่พอ เลยขอข่ามไปก่อนนะครับ

 

ปิดท้ายด้วย GFXBench

ผลคะแนนจาก GFXBench 

อันนี้ก็ขอให้ดูตามภาพไปเลยนะครับ ขี้เกียพิมพ์ใหม่ 😛

จบการ รีวิวเปรียบเทียบประสิทธิภาพ LG G2 , Samsung Galaxy Note 3 , Sony Xperia Z1 และ HTC Butterfly S แต่เพียงเท่านี้ ไว้ต่อตอนหน้า เรายังมีเรื่องของหน้าจอ และ กล้องถ่ายภาพให้รอติดตามนะจ๊ะ

 

117 Comments

  1. Avatar

    Riryoku Post on September 20, 2013 at 4:01 pm

    #754074

    N3 คะแนนไม่ขี้เหร่แฮะ ทั้งๆ ที่มีกระแสบอยคอตเล็กๆ

    • nokhook

      nokhook Post on September 20, 2013 at 5:53 pm

      #754166

      ผมก็ตามแก้ ไปหลายกระทู้เหมือนกัน ทั้งพันทิพและที่นี่ว่า 5420 มันแก้จุดด้อยของ S4 ไปแล้ว

      ดีไม่ดี มันจะเร็วกว่า มังกร 800 ด้วยซ้ำ

      ดังนั้นรอใช้ของจริงดีกว่า ท่านมานั่งคิดไปเองว่า ถ้าเป็น octacore แล้วมันจะไม่ดีเหมือน 5410 ซีพียูพิการสิขอรับ

    • kajee

      kajee Post on September 20, 2013 at 7:31 pm

      #754212

      เข้า โวย เรื่อง 4G LTE ถ่าย วีดีโอ 4K กะถ่ายสโลโมชั่นกันนิครับ จับมังกร 800 ทำได้ แต่ 5420 ยังทำไม่ได้นิครับ

    • nokhook

      nokhook Post on September 20, 2013 at 10:51 pm

      #754318

      อันนี้ก็แล้วไป แต่ถ้าคนที่โวยเรื่องประสิทธิภาพว่าจะสู้ มังกร 800 ไม่ได้เหมือน S4 ก็ไม่ต้องกังวลแล้วครับ

      เพราะเร็วพอกัน!

    • mawin

      mawin Post on September 21, 2013 at 3:09 am

      #754432

      เค้าโวยกันเรื่องเครื่องร้อนด้วยครับ (ช่วยเสริมครับ) 😉

    • Sickness

      Sickness Post on September 22, 2013 at 6:10 pm

      #755065

      ว่าแต่ เขาไปรู้กันมาจากไหนว่า Snapdragon800 มันจะไม่ร้อนนะ

      ดูอย่าง Snapdragon S4 Pro(Quad-Core) บน Nexus4,Xperia Z เป็นไง

      ร้อนจนเพื่อนผมบ่นเหมือนกัน อุปกรณ์พวกนี้มันก็ร้อนกันเป็นปกติอยู่นะ ไม่แปลก

    • nokhook

      nokhook Post on September 22, 2013 at 6:10 pm

      #755066

      อย่างนั้นก็คง โวยกันไม่รู้จบล่ะครับ

      มี smartphone ตัวท๊อป เครื่องไหนไม่ร้อนบ้างครับ พูดยังนี้ก็กำปั้นทุบดิน ไม่ต้องพูดต่อเลย มันก็ร้อนกันทุกยี่ห้อแหละ.

    • Titanium

      Titanium Post on September 23, 2013 at 10:15 pm

      #755582

      ตามประสบการณ์ตรงของผมนะครับ
      ร้อนทุกเครื่อง ขึ้นอยู่กับว่าเราใช้งานอะไรอยู่
      บางครั้งก็ร้อนหนัก ร้อนน้อย บางครั้งก็แค่อุ่นๆ

      อยากแชร์ประสบการณ์ ใช้งานแบบหนักๆนะครับ เล่นเกมหนักๆนานๆ

      xperia Z ร้อนสุดยอดด อาจจะเพราะเครื่องมันกันน้ำ ปิดสนิททุกช่อง
      แต่ optimus g pro อุ่นๆนิดๆเองครับ << เหมือนจะมีระบบ termal control อยู่หรืออะไรซักอย่างครับ อยากให้ทำได้ในทุกยี่ห้อจังคับ

      รุ่นอื่นๆผมไม่รู้ครับ อยากแชร์ว่า บางทีมันไม่ได้ร้อนเหมือนกันไปซะหมดทุกยี่ห้อนะครับ 🙂

    • satwisut

      satwisut Post on September 25, 2013 at 12:21 pm

      #756384

      เสริมนิดคับ อย่างตัวเครื่องที่เป็นโลหะก็มีส่วน ดูเหมือนจะร้อนกว่าเครื่องอื่นที่เป็นโพลี่หรือพลาสติกได้เหมือนกัน อย่างเช่น HTC ONE ที่เห็นคนบ่นกันว่าเครื่องร้อนมาก

    • neostp

      neostp Post on September 22, 2013 at 7:31 am

      #754961

      สโลโมชั่นนี่เห็นว่าถ้าอัพเฟิร์มแวร์ก็ทำได้นะครับ แต่จำไม่ได้ว่าอ่านเจอที่ไหน

    • Avatar

      canon_rock Post on March 12, 2014 at 4:03 am

      #823529

      สโล Exynos ก็ถ่ายได้ครับ ถ่ายได้ตั้งแต่ Exynos S4 แล้ว ก่อน I5s ด้วยซ้ำ

    • Avatar

      canon_rock Post on March 12, 2014 at 4:04 am

      #823530

      .

    • Avatar

      wittaya8 Post on September 20, 2013 at 11:48 pm

      #754358

      ยอมรับในจุดด้อยกว่า ก็ซื้อเลยครับ

    • Avatar

      canon_rock Post on March 12, 2014 at 3:59 am

      #823526

      ถึง Exynos ไม่มี 4G 4K แต่ได้ชิปเสียงดีกว่า Snapdragon ครับ ก็แฟร์ๆดี ยกเว้นคนที่จะใช้ 4G จริงๆ

  2. peter_milestone

    peter_milestone Post on September 20, 2013 at 4:02 pm

    #754075

    สูสีๆ อยู่ที่ความชอบของแต่ละคนและเงินในกระเป๋าแล้วครับ

  3. apex66

    apex66 Post on September 20, 2013 at 4:13 pm

    #754090

    แหล๋มเลยกำลังดูสามรุ่นนี้เลยเลือกไม่ถูกว่าเอาไรดี

  4. Avatar

    WhatTheSuck Post on September 20, 2013 at 4:15 pm

    #754092

    พอเทียบกับแล้ว G2 สวยจริงๆ ขอบชิดมากๆ

  5. Avatar

    darthpopo Post on September 20, 2013 at 4:26 pm

    #754098

    อยากดู SS Gear vs Sony Smartwatch2 มากครีบ

  6. natsaki

    natsaki Post on September 20, 2013 at 4:34 pm

    #754111

    LG G2 ขอบชิดกว่าชมอีกแน่ะ

    ปล.อยากได้เครื่องเกาหลีไปหาที่ไหนอ่า…

  7. Avatar

    boatheng Post on September 20, 2013 at 4:55 pm

    #754129

    มันแรงทุกตัวเลยนะนั่น ดูกันขำๆ คงไม่ต้องเทียบแล้วมั้งครับ

  8. ultrabee

    ultrabee Post on September 20, 2013 at 5:21 pm

    #754143

    เที่ยบกันสีเครื่อง เหมือนว่า Z1 หน้าจอจะสีจืดที่สุดแฮะ

    • Avatar

      themeee Post on September 21, 2013 at 7:04 am

      #754533

      ผมว่าไม่จืดนะครับ แต่ขอใช้คำว่า เห้นรายละเอียดในส่วน shadows ของภาพมากกว่า ยี้ห้ออื่น มากกว่า

  9. doratojang

    doratojang Post on September 20, 2013 at 5:24 pm

    #754147

    ที่แน่ๆ HTC แพงกว่าเพื่อน,^^

  10. GyMfukU

    GyMfukU Post on September 20, 2013 at 5:25 pm

    #754148

    อยากเห็นรีวิวกล้องของ ชุดนี้ครับ เรื่องประสิทธิภาพมันเหลือใช้ทุกตัว

    จอZ1ยัง… ไม่ดีไปกว่ารุ่นก่อนเท่าไรเลย -*-

  11. Avatar

    juziang Post on September 20, 2013 at 5:52 pm

    #754165

    อยากได้เครื่องเกาหลีเช่นกัน เมืองไทยซื้อที่ไหนกันรึครับท่าน ?

  12. Avatar

    kenyzaa Post on September 20, 2013 at 6:02 pm

    #754170

    ปุ่ม on screen ของ LG ขวาสุดคือไรอะครับ ตกลงมันมี 4 ปุ่มหรอ

    • Avatar

      digigonzo Post on September 20, 2013 at 6:05 pm

      #754173

      เป็นแบบดึง ข้างบนลงมา
      LG G2 มันเลือกได้ครับ
      ว่าจะให้เป็นอะไรสลับกันได้เลยแล้วแต่ถนัด หาหารีวิวดูครับ

    • mawin

      mawin Post on September 21, 2013 at 3:23 am

      #754439

      มันเปลี่ยน ปุ่ม onscreen back ให้ย้ายมาข้างขวามือเหมือน samsung ได้ไหมครับ? ผมหา link ที่รีวิวไม่เจอเลย สงสัยอยุ่เหมือนกันว่าทำได้ไหม

    • Avatar

      poad Post on September 21, 2013 at 6:08 am

      #754513

  13. droid_man

    droid_man Post on September 20, 2013 at 6:05 pm

    #754172

    ประสิทธิภาพถือว่าใกล้เคียงกัน อยู่ที่ความชอบกับราคาแล้วละ ส่วนตัวผมตัด HTC ออกไปแล้ว ด้วยเหตุผลเรื่องราคาครับ

  14. Jack Phim

    Jack Phim Post on September 20, 2013 at 6:06 pm

    #754175

    "" Galaxy S4 โกงคะแนนเบนช์มาร์ค ? จะเร่งประสิทธิภาพเมื่อรันเฉพาะแอพที่ระบุไว้ "" ผมว่า Note 3 ก็คงเหมือนกับกรณี​ของ S4 ที่โกง

    • Avatar

      wittaya8 Post on September 20, 2013 at 11:49 pm

      #754360

      Galaxy S4 โกงชัดๆ คาดว่า Note 3 คงไม่ต่างกัน –> เห็นด้วยอย่างยิ่ง

    • nokhook

      nokhook Post on September 24, 2013 at 3:04 am

      #755812

      ไม่แน่นะ

      เพราะ cpu S4 มัน มีข้อด้อย เค้าเลยลักไก่แอบ เขียนสคริป (ตรงนี้ถูกจับได้ก็หน้าแตก ไม่น่าทำเล๊ย)
      แต่ cpu 5420 มันแก้ข้อด้อยไปแล้ว ผมว่า พี่แซมมี่ เค้าคงไม่แอบลักไก่แล้วล่ะ มีตั้ง 8 หัวและทำงานได้พร้อมกันอีก ยังต้องกลัวใครอีกหรือ ในเรื่องความเร็ว.

    • Avatar

      canon_rock Post on March 12, 2014 at 4:11 am

      #823535

      LG,HTC ก็โกงทำไมไม่พูดละครับ หรืออคติรับข่าวด้านเดียว ลองไปหาข้อมูลดูครับยี่ห้อไหนใส่คะแนนที่เต็มประสิทธิภาพ หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า (โกง มันโกงยังไงมันก็ไม่ทราบ)

  15. Greazzaa

    Greazzaa Post on September 20, 2013 at 6:06 pm

    #754176

    N3 นี่จะโกงผลการทดสอบอีกรึเปล่านะ 555 แรงทะลุเลย

  16. Avatar

    digigonzo Post on September 20, 2013 at 6:08 pm

    #754180

    S3 มันก็ต้องแรงซิครับ เพราะ 8 หัว เพราะโชว์แค่ความแรง
    แต่เรื่องเสถียรเวลาทำงานแล้ว สลับไปใช้ CPU อีกตัว
    จะสมูท ?

    • nokhook

      nokhook Post on September 20, 2013 at 10:55 pm

      #754319

      Note 3 ? ไม่ใช่ S3

      ไอ้ที่สลับ cpu แล้วไม่ smooth ต้องมาดูกันครับ เพราะ รุ่น 5410 มันทำชื่อไว้แย่

      แต่นี่เป็น 5420 ผมว่าน่าจะแก้เรื่องนี้แล้วนะ ไม่งั้นไม่น่าจะยอมปล่อยออกมา แถมคราวนี้รันได้ 8 หัวจริงๆ ไม่พิการแบบ 5410 แล้ว

    • Avatar

      digigonzo Post on September 23, 2013 at 11:04 pm

      #755609

      ลองดูกันครับแต่ 5410 ขนาดไม่เสถียรยังปล่อยออกมาเลย
      มันหมายความว่ายังไง ให้คนใช้เป็นหนูทดลองใช่ป่าวครับ?

    • Avatar

      canon_rock Post on March 12, 2014 at 4:16 am

      #823536

      5410 มันไม่เสถียรก็แค่ตอนออกมาแรกๆ ตอนนี้มันอัพ FW เพิ่มประสิทธิภาพตั้งนานและ อย่าเอา FW สมัยโบราณมาวัดกับปัจจุบันเลย ถ้าถามว่าไม่เสรียรแล้วปล่อยทำไม ก็ลองย้อนกลับไปดูทุกยี่ห้อเลยนะ ตั้งแต่ HTC ONE กล้องม่วงปล่อยมาทำไม IOS7 เน่าปล่อยมาทำไม แต่ยังไงเน่าที่ SW ก็ดีกว่าเน่าที่ HW

    • mrbas3

      mrbas3 Post on September 22, 2013 at 2:19 am

      #754815

      Exynos 5420 ตอนนี้ทำงานพร้อมกันได้แล้วนะครับ ที่หมายถึงสงสัยจะยังติดใจกับ Exynos 5410 ที่ใช้ใน S4 อยู่ แต่การใช้งานจริงจะมีปัญหาไหมคงต้องรอดูกันต่อไป

  17. Chelsea555

    Chelsea555 Post on September 20, 2013 at 7:02 pm

    #754203

    จอ z1 ไม่สวยเลย โน๊ต3 กับ แอลจี ดูดี

  18. ELLERW59

    ELLERW59 Post on September 20, 2013 at 7:24 pm

    #754209

    คะแนนG2 เว็บเมืองนอก Benchmarkได้พอกับZ1 ทั้งAntutuและ Quadrant อ่ะ

    ป.ล. Z1ดูเหลี่ยมสวยมาก แต่เสียดายพื้นที่ขอบอ่ะ เหลือเยอะขนาดนี้ ขยายจอเป็น5.3นิ้วสบายๆ…

    • Avatar

      vf19 Post on September 27, 2013 at 9:07 pm

      #757487

      เห็นด้วยเลย จะเผื่อขอบล่างไปทำไมเยอะนัก ปุ่มก็บนจอ

  19. Avatar

    rasbighead Post on September 20, 2013 at 7:27 pm

    #754211

    *จากผลการทดสอบในที่นี้ เครื่องที่ได้คะแนนสูงๆ ไม่ได้แปลว่าเครื่องนั้นจะลื่น จะเทพ ไม่มีบั้ก ไม่เคยค้าง ไม่รีสตาร์ท รวมทั้งไม่ทำให้ผู้ใช้งานดูหล่อหรือสวย ถือแล้วเท่เอาไปอวดรวยได้แต่ประการใด

    ชอบประโยคนี้จัง

  20. nartto

    nartto Post on September 20, 2013 at 7:54 pm

    #754230

    จอ z1ตรงผล antutu นี่ดูซีดมากๆเลยนะครับ จอออกขาวมากๆ รอดูกันต่อไปหวังว่าเปิดไม่แพงนะ

    • ex_act

      ex_act Post on September 20, 2013 at 8:39 pm

      #754254

      น่าจะเป็นปัญหาเดียวกับ z คือ angle view มันแคบกว่ายี่ห้ออื่นๆ … ทำให้มันดูขาวขึนมาในมุมเอียงครับ
      แต่สำหรับผม ผมไม่อยากให้มันกว้างอ่ะ แบบนี้อ่ะดีแล้ว เวลาเรา chat คุยกับใครแฟนนั่งข้างๆ จะได้มองไม่ชัด 555555+

    • jaguelos

      jaguelos Post on September 21, 2013 at 4:24 am

      #754467

      เห็นด้วครับ ผมไม่ชอบให้ใครมาแอบมอง แอบดูเวลาเราเล่นมือถือซึ่งเป็นไอเท็มส่วนตัว

    • lerkungzero

      lerkungzero Post on September 25, 2013 at 5:54 am

      #756331

      +1 เลยครับ เครื่องใคร ใครจะทำอะไร ก็เรื่องส่วนตัว ไช่ว่า มองทุกมุม แล้วจะต้องดีทุกมุม ( แล้วแต่คนชอบ )
      ถ้าคุณอยู่กับหน้าจอชัดๆสีสดๆนานๆ ตามันจะ ล้า นะครับ

  21. Avatar

    boatheng Post on September 20, 2013 at 10:03 pm

    #754287

    การ์ดจอกับ CPU ทั่วๆไป เวลารันโปรแกรม Benchmark

    มันจะทำงานเต็มที่ อุณหภูมิสูงขึ้น ลากรอบกันสุดๆ เพราะตัว

    โปรแกรม Benchmark คือการดูความสามารถสูงสุดของอุปกรณ์นั้นๆ

    ของโทรศัพท์ก็ใช้หลักการณ์เดียวกัน คือเวลารัน Benchmark

    มันก็ลากรอบขึ้นมาใช้ความสามารถสูงสุด ทำให้บางสื่อที่ไม่เข้าใจ

    หาว่าค่ายบางค่ายโกง ใช้แรงสุงสุดตอน Benchmark

    แต่ตั้งแต่ผมเห็น Benchmark พวกการ์ดจอหรือ CPU มา

    ก็ไม่เคยเห็นตัวไหนรันชิวๆ เย็นๆ รอบปกติเลยนะครับ ทดสอบที อุณหภูมิวื่งขึ้นกันหมด

    • nokhook

      nokhook Post on September 20, 2013 at 10:58 pm

      #754324

      เห็นด้วยครับ ขออย่าแอบเขียนสคริปให้ โอเวอร์คล๊อคละกัน ให้มันรันตาม spec ที่ให้ไว้ ถ้ารันที่ 1.9 Ghz ก็ให้รันที่ 1.9 จริงๆ

      เพราะ ถ้าโอเวอร์คล๊อคแล้ว มันกลายเป็นเรื่องแล้วแต่ดวง ซึ่งบางเครื่องเสถียรรันได้ บางเครื่องรับไม่ไหวก็รีสตาร์ทใหม่ ไม่ใช่ของแน่นอน.

    • ELLERW59

      ELLERW59 Post on September 21, 2013 at 8:24 pm

      #754706

      การ benchmark ถ้ามันวัดพลังเครื่องสุดเท่าที่มันจะใช้ได้ โดยไม่ได้มีการเร่งคะแนนให้เยอะเกินไปกว่าที่เวลาใช้จริงจะใช้ได้ ก็โอเคแหล่ะ

      แต่ถ้าการใช้งานจริงๆ(อย่างเวลาเล่นเกมแรงๆ)ทำไปสุดได้ที่ระดับนึง แต่พอทำ benchmark ดันใส่โค้ดเข้าไปให้เร่งพลัง Overclock(OC) ขึ้นไปได้อีก และโค้ดใส่มาแค่สำหรับการ benchmark เท่านั้น แบบนี้ก็เรียกโกงแล้วนะ เพราะไม่ใช่ทุกค่าย ที่จะหัวใส ใส่โค้ดให้เร่งพลังตอน benchmark ขึ้นอีกหรอกอ่ะ

      ถึงแม้ว่ามันอาจจะเป็นระดับลิมิตของตัวฮาร์ดแวร์อยู่แล้วก็เถ่อะ แต่ถ้าเวลาปกติ lock ไว้ ไม่ได้ให้ใช้ในระดับนี้ เวลา benchmark ก็ควรจะทำตามพลังเท่าที่ lock ไว้นะ…

      ป.ล.อย่าเอาไปเทียบกับของคอมล่ะ เพราะของคอม ทั้ง cpu gpu ตัวไหน OC มาแล้ว เค้าก็จะบอกมาเลย ว่ามัน OC มาแล้วนะ ถ้าเอามา OC กันเอง ตามที่เค้าเอามาวัด Benchmark กัน เค้าก็จะบอกกันมาตรงๆ ว่า OC เอง เร่งไปที่เท่านี้ๆๆๆนะ แล้วพวกนี้เค้าก็ OC ไว้ไม่ได้แค่เอามาทำแค่ Benchmark กันอย่างเดียวหรอกอ่ะ เค้ายังหวังว่า OC ไปแล้ว การใช้งานจริงจะต้องดีขึ้นด้วย (อย่างเช่น CPU intel ก็จะมีรุ่นที่เอามา OC เองได้ หรือ OC มาให้แล้ว อย่าง Extreme Edition บางตัวหรือ GPU Gigabyte Nvidia GTX670 OC นี่ก็ผู้ผลิตจัดให้เอง)

  22. diass

    diass Post on September 20, 2013 at 11:09 pm

    #754335

    ว่างเรียงกันแบบนี้ lg สวยใสสไตล์เกาหลีจิงๆๆ ปล. htc ดูดุมากๆๆๆ

  23. mickiez43

    mickiez43 Post on September 20, 2013 at 11:33 pm

    #754346

    มาลีแรงแฮะ

  24. jarzabrike

    jarzabrike Post on September 20, 2013 at 11:50 pm

    #754362

    ขึ้นหัวแบบนี่แสดงว่าเครื่องแรง เจอ บั้ก ค้าง รีสตาร์ท ส่วนเครื่องแรงน้อยกว่าไม่เจอใช้ไหมครับ

    • c130aup

      c130aup Post on September 21, 2013 at 12:53 am

      #754388

      อยากทราบเหมือนกันครับ ว่าเครื่องไหนเจอ บั้ก ค้าง รีสตาร์ท (ถ้ามี)

  25. jarzabrike

    jarzabrike Post on September 20, 2013 at 11:51 pm

    #754361

    เบิ้ลซะงั้น

  26. Doeux

    iphraisri Post on September 20, 2013 at 11:53 pm

    #754359

    เรื่อง 4G LTE ถ่าย วีดีโอ 4K นั้น ผมไม่ค่อยสนเท่าไร เพราะ LTE ตอนนี้ไม่มีให้ใช้มาก แล้วยังเป็นคลื่น 2100 ซึ่งมีมีประเทศที่ใช้คลื่นนี้ทำ LTE น้อย และ 4K นั้นมีก็ได้ไม่มีก็ได้ คือไม่มีเงินซื้อ TV มาเล่นไฟล์ 4K จริงๆ – -*
    ส่วนเรื่อง ถ่ายสโลโมชั่น 720p ที่ 120 เฟรมนั้นตัวนี้น่าสนที่สุดเลยครับ ซึ่งมันมีตั่งแต่ S4 แล้วนะครับ แต่วิดีโอไม่ได้ชัดเหมือนเอา 480p มาขยายให้เป็น 720p ไม่รู้ใน โน้ต3 จะเป็นเหมือนกันหรือไม่อย่างไร = =

    แต่มีบล๊อกเกอร์จาก blognon เค้าเขียนข่าวไว้ว่า ซีพียู Exynos Octa 5420 จะถ่ายได้ถึง 4K เมื่อซอฟต์แวร์อัพเดต HMP ปล่อยมา
    http://www.blognone.com/node/48729

    ตอนนี้อยากรู้เกี่ยวกับชิปเสียงครับ เห็นมีคนบอกว่า โน้ต3 รุ่น4+4 ใช้ซิปเสียงคนละตัว กับมังกร 800 ใครมีความรู้ด้านนี้ช่วยแนะนำหน่อยครับ ^^

    • Sickness

      Sickness Post on September 21, 2013 at 5:04 am

      #754484

      ปกติครับ snapdragon มันก็ใช้ dac ของตัวเองแหละ qualcomm

      แต่ S,S3,Note2,S4 มันใช้ของ Wolfson ที่มี dev ปล่อย voodoo sound เสียงเทพๆให้ใช้ในพวก custom ROM น่ะครับ

  27. Avatar

    Loh078 Post on September 21, 2013 at 12:49 am

    #754386

    ส่วนตัวนะครับ LG G2 สวยมาก ติดตรง ปุ่มในจอนี่ล่ะครับ แหะๆ

    • krisadaza4

      krisadaza4 Post on September 21, 2013 at 6:32 am

      #754519

      มันเปลี่ยนได้หลายแบบตามเราต้องการคับ

    • lerkungzero

      lerkungzero Post on September 25, 2013 at 5:58 am

      #756333

      ลองเซริท youtube ดู" lg g2 รีวิว " มันปรับเปลื่ยนได้หลากหลายครับ

  28. surachit

    surachit Post on September 21, 2013 at 2:22 am

    #754418

    อืม ดูๆ แล้ว htc ดูหรู และ ดุดี

  29. Avatar

    nna1027 Post on September 21, 2013 at 3:10 am

    #754433

    ผมอยากดูคะแนนในแต่ละส่วนด้วย ทั้ง Quadrant และ Antutu เห็นถ่ายมาแต่ตัวเลขสรุป

  30. Hooligan

    Hooligan Post on September 21, 2013 at 3:27 am

    #754442

    จะปัญหาหรือเรื่องอะไร ก็คงไม่เท่าเรื่องเงิน5555555555555555{ในการสอยเครื่องใหม่}+ขำๆนะครับ
    …..ปล. LG G2 & Note3 โดนใจมากกกก ><

  31. kajee

    kajee Post on September 21, 2013 at 3:43 am

    #754449

    รบกวน หา note 3 จับมังกร 800 มาเปรียบเทียบเพิ่มอีกตัวด้วยสิครับ

  32. Avatar

    LarcenCiel Post on September 21, 2013 at 3:51 am

    #754454

    ถ้า HTC Butterfly S ใช้snap 800 ขายราคาที่ออกมาก็จะไม่ว่าเลยจะซื้อด้วยชอบเสียงมาก

  33. kongpb

    kongpb Post on September 21, 2013 at 4:38 am

    #754473

    Z1 ดูในภาพไม่ค่อยสวยเลย

  34. Sickness

    Sickness Post on September 21, 2013 at 5:06 am

    #754485

    ยังยืนยันคำเดิม ปรับรอบขึ้นให้วิ่งตามสเปค HW ยังไงก็ไม่เรียก โกง

    โกงจริงๆต้องดูนู่น intel atom gen2 น่ะ ที่ไม่รัน instruction บางอันแล้วคะแนนพุ่ง นี่เรียก โกง

    • mickiez43

      mickiez43 Post on September 21, 2013 at 5:55 am

      #754507

      เห็นด้วยครับ…
      ถ้า Octa ออกตัวที่ 4 หัวแรก A7 คนอื่นออกตัวที่ A15 ถึงจะไม่โกงสินะ

    • ELLERW59

      ELLERW59 Post on September 21, 2013 at 8:45 pm

      #754715

      เข้าใจอะไรผิดไปแล้วมั๊ง

      ตามarchitecture setของ BIG+little(5410) ชุดแรกA15ไว้ทำงานหนัก โปรแกรมBenchmarkจัดอยุ่ในหมวดงานหนัก มันก็ใช้ชุด A15 อยู่แล้ว แต่ที่เค้าหาว่าโกงกัน(ตอนS4) เพราะมันดันมีโค้ดที่ถูกเขียนขึ้นมาให้โปรแกรมBenchmarkทำได้ทะลุความสามารถของตัวHW(CPU+GPU)ที่ปกติLockไว้ ให้ไปถึงจุดLimitของHWแทน ทั้งที่ถ้าจะLockไว้ ก็ควรจะLockหมด ถ้าจะเปิดก็ควรจะเปิดหมด…

      ก็รอดูกันแล้วกัน ว่ามันจะมีโค้ดที่ว่าโผล่มาอีกมั๊ย(5420) โดยส่วนตัวคิดในทางดี ว่าไม่มี และนี่คงเป็นความสามารถเครื่องแบบเพียวๆจริงๆ

    • Sickness

      Sickness Post on September 22, 2013 at 6:48 am

      #754946

      ใช้ความสามารถได้ตาม HW capable มันไม่ได้หมายถึง การ OC นะครับ

      แล้วถึงเป็นการ OC เกินค่าที่ Fact. เซตมามันก็ไม่สมควรเรียกว่าโกงอีกอ่ะแหละ

      เพราะ HW มันสามารถทำงานได้ รันได้ สมบูรณ์ดี ไว้มี script เขียนให้ไป edit คะแนนอันนั้นควรจะเรียกโกง คล้ายๆกรณีบนฝั่ง PC แต่ก่อน

  35. Sandora

    Sandora Post on September 21, 2013 at 9:05 am

    #754563

    G2 สวยจัง

  36. Avatar

    bytebird Post on September 21, 2013 at 3:49 pm

    #754607

    โกงไม่โกงไม่สน ขอแค่ไม่เอาเปรียบผู้บริโภค QC ดีบอร์ดไม่พัง ชาร์จแบตพอร้อนแล้วตัดไฟไม่ระเบิดเป็นพอ เหอะๆ

  37. Avatar

    wittaya8 Post on September 21, 2013 at 6:24 pm

    #754645

    คนใหนบูชาซัมซุงหน้าเขียว โดนบอกว่าโกงหน่อย ร้องโอ้ย…ไม่จริง…
    เอาซิปตัวเองต้นทุนต่ำ มาขายราคาโหดๆ พากันยิ้มแก้มปริ นี่หละ "ประเทศไทย"

    อ่านแล้วคิดเองว่าจริงใหม!!
    http://pantip.com/topic/30982846
    หัวข้อ "เปิดเผย!! เหตุผลที่ SS ใช้ Exynos แทน SnapDragon เรื่องที่ต้องอ่านก่อนซื้อ"

    • Sickness

      Sickness Post on September 22, 2013 at 7:09 am

      #754956

      SS ทำไมต้นทุนต่ำ โรงงานตัวเอง ผลิตเอง แล้วทำไม qualcomm ต้นทุนสูง จ้างเขาผลิต

      แล้วเรื่อง Custom ROM (ในทู้ที่แปะมา) เยอะๆนี่ไม่เกี่ยวกับรองรับอะไรเลยครับ แค่ทางประเทศอื่นเขามี 4G ใช้

      เขาก็เลยเลือกขาย version LTE capable ที่นั่น แล้วลองนึกดู ซื้อ snapdragon ver. มาใช้แต่ไปนั่งทำให้ exynos ver. มันก็แปลกๆป่ะ ใครจะไปทำ ตรรกะง่ายๆ

      ไม่เถียงนะว่า snapdragon 800 เป็นตัวเลือกที่ดีกว่าตอนนี้ แต่ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับต้นทุนการผลิตที่คุณว่ามาเลย

      ส่วนเรื่อง จะ oc เพื่อ benchmark หรืออะไรผมอธิบายไว้ด้านบนละ สาวก mobile คงไม่ค่อยเจอเท่าไหร่

  38. Avatar

    bboys Post on September 21, 2013 at 7:42 pm

    #754689

    จากที่เคยเห็นตัวจริงมาแล้วเว้น Z1 เฉยๆมาก note g2 สวยแต่ด้านหลังไม่ชอบ Butterfly s สวยดูบางเกินไปทั้งที่หนาแต่บางมากๆดีไซน์ ผมอาจจะเลือก butterfly s หรือไม่ z1 อ z1 ออ จอ z1มันเหมือน Z ultra แฟนผมใช้อยู่จะบอกว่าจอโครตสวย มุมมองดีครับดีกว่า Z ชัดเจน สีสดมากๆสุดๆ แต่จืดเพราะ UI นี่ล่ะขนาดแฟนเปลี่ยนใช้ Ul sony ผมยังว่าจืดเลยพอเปลี่ยนเป็นอย่างอื่น พูดไม่ออกสวยมาก

  39. Avatar

    bboys Post on September 21, 2013 at 7:42 pm

    #754690

    จากที่เคยเห็นตัวจริงมาแล้วเว้น Z1 เฉยๆมาก note g2 สวยแต่ด้านหลังไม่ชอบ Butterfly s สวยดูบางเกินไปทั้งที่หนาแต่บางมากๆดีไซน์ ผมอาจจะเลือก butterfly s หรือไม่ z1 อ z1 ออ จอ z1มันเหมือน Z ultra แฟนผมใช้อยู่จะบอกว่าจอโครตสวย มุมมองดีครับดีกว่า Z ชัดเจน สีสดมากๆสุดๆ แต่จืดเพราะ UI นี่ล่ะขนาดแฟนเปลี่ยนใช้ Ul sony ผมยังว่าจืดเลยพอเปลี่ยนเป็นอย่างอื่น พูดไม่ออกสวยมาก

    • ELLERW59

      ELLERW59 Post on September 21, 2013 at 9:23 pm

      #754729

      Z1ยอมรับว่าสวยจริง แต่ไซส์เครื่องใหญ่เกินไซส์จอไปนิดๆแล้วนะ จอ5นิ้วเท่า Z เดิม แต่เครื่องใหญ่กว่าเดิมอีก จะบอกว่าเพิ่มกล้องเพิ่มชัตเตอร์และกันน้ำลึกขึ้น แล้วเครื่องต้องกว้าง/ยาวขึ้นก็ไม่น่าใช่นะ

      ส่วนButterfly S สวยสไตล์ญี่ปุ่นเลยอ่ะ(เพราะJ Butterflyตัวต้นแบบเดิม ที่เป็นต้นแบบให้กับ Butterfly,DNA,Butterfly S ออกแบบไว้ขายในตลาดญี่ปุ่น) แต่ว่าสเป็กนี่แรงไปหน่อย ยิ่งเทียบกับราคาแล้ว… ราคานี้(23xxx)ได้สเป็กแรงขนาดนี้(Snapdragon600) ขอลดงบไปเอาตัวที่แรงน้อยกว่าหน่อยดีกว่าอย่าง G2 แล้วกัน(19xxx-Snapdragon800)

      Note3 หน้าตาให้อารมณ์สมุดโน้ตจริงๆ ด้วยฝาหลังลายหนัง แต่ท้ายที่สุดก็พลาสติกเหมือนเดิมทั้งตัว(ร่วมทั้งฝาหลังพลาสติกลายหนังนั่นด้วย) และสเป็ก… ไม่ขอพูดถึงแล้วกัน

      G2สวยน้อยลงจาก Gเดิม แถมวัสดุก็ลดลงเหลือแค่พลาสติก แถมปุ่มเครื่องยังป่วย แต่ราคาก็นะ ตามสเป็ก…

      ป.ล.พลาสติกที่ใช้ในButterfly S,Note3,G2 เป็นโพลีคาร์บอเนต ซึ่งเป็นพลาสติกราคาแพงมาก(ราคาต่อปริมาตร เทียบกับ อะลูมิเนียมแล้ว ราคาแพงกว่าอะลูมิเนียม แต่แพงไม่เท่าแสตนเลส ยังถูกกว่านิดนึง)
      ป.ล.2ทีฝาหลังพลาสติกลายหนังของNote3(ที่ลายก็ไม่ค่อยสวย ถ้าลายขึ้นเม็ดกว่านี่นะ…เยี่ยม)นี่ตื่นเต้นกันใหญ่ ทำไม่ตอนPra่da3ลายเหมือนหนังกระเป๋าPra้daเป๊ะๆ ดันโดนด่ายับก็ไม่รู้

    • Avatar

      bboys Post on September 21, 2013 at 9:52 pm

      #754740

      ทุกวันนี้ถือ 5 นิ้วปกติทุกวันก็ไม่ใหญ่ล่ะ Z1 ใหญ่ขึ้นนิดเดียวเท่านั้น คงอยู่ที่ภายในละแบบนี้ // ส่วนอื่นๆที่ขยายความมา รู้หมดล่ะ แต่วัสดุคล้ายกันเหมือนกัน htc ทำได้ดีพรีเมี่ยม ต่างจากค่ายอื่น พลาสติกเดียวกันไม่ได้ราคาดีไซน์ ไม่ดีพรีเมี่ยมเท่านั้น

  40. Avatar

    newgen Post on September 21, 2013 at 8:08 pm

    #754700

    g2 สวยมาก ชอบตรงขอบบางนี่แหล่ะ พกสะดวกสุดๆ

    แต่แอบเห็นราคา Butterfly S แล้วอยากพูดตรงๆเลยว่า ถ้าพี่จะขายราคานี้ พี่เก็บไว้ใช้เองเถอะครับ 😛

  41. Avatar

    kernelbase Post on September 21, 2013 at 8:43 pm

    #754714

    LG G2 จากที่เปิดจองกันไป เป็นตัว 32G ที่ 19900 พร้อม BT
    แต่ล่าสุด (ยังไม่เป็นข่าว)
    ตัว16G กำลังจะมากับ AIS
    …….มาจากไหนน่ะหรอ
    ก็เพราะ ตอนนี้ มี Rom Thai สำหรับ LG G2 16G สำหรับ AIS ออกมาแล้ว
    คาดว่าน่าจะได้เห็นข่าวการออกจำหน่ายในเร็ววัน

    lg-phone-firmware.com/index.php?id_mod=36

  42. theproject

    theproject Post on September 21, 2013 at 9:56 pm

    #754730

  43. Hanazawa_Lui

    Hanazawa_Lui Post on September 21, 2013 at 10:24 pm

    #754751

    ส่วนตัวผมว่า G2 น่าสนใจสุดละ ราคากำลังดี มาเร็วกว่าที่คิด แถว BT อีก
    ส่วน Note3 รอดูคำตอบจาก SS ไทยก่อนเรื่องเครื่องชิพจับมังกร ว่าจะนำเข้ามามั้ย เผื่อเป็นทางเลือกอีกทาง เพราะชิพเดิมใน S4 มันเร็วจริงแต่กระตุกน่าดู ค้างด้วย อันนี้ไม่ไหว ถึงตัวนี้จะแก้ไขแล้วแต่ก็ยังไม่เคยใช้งานจริงๆรอ ดูไปก่อน ไม่รีบเพราะราคาแรงใช้ได้เลย เมื่อเทียบกับ G2 19900 Note3 23500 อีกอย่าง Note3 ด้านหลังเป็นหนังเทียม ถ้าใส่เคสนานๆ มีเหงื่อไหวสะสมที่ด้านหลัง (ปกติจะเป็นแบบนี้) หนังกับเหงื่อและเคส นึกดูครับจะเกิดไรขึ้น คงได้เปลี่ยนฝาหลังชัว
    ส่วน Z1 ถ้าเปิดราคาใกล้ๆ G2 จะน่าสนใจมากครับ แต่คงยากส์ ถ้ามาแพงก็บายครับ ไป G2 ดีกว่า เพราะ Z1 จอไม่ได้ต่างจากเดิมเท่าไหร่เลย จืดเกิ้น เหมือนไม่ใช้จอ FULL เลย ยอมรับกล้องเทพ แต่ G2 ก็ไม่ได้หน้าเกลียด มีกันสั่นที่เลนด้วย
    ส่วน Butterfly S ขอไม่พูดถึงครับ ผมว่าไม่น่าเอามาเทียบตั้งแต่แรก น่าจะเอาไปเทียบกับ G Pro กับ S4 มากกว่า 🙂

    • Avatar

      nessuchan Post on September 22, 2013 at 3:43 pm

      #755021

      N3 ไม่ใช่หนังเทียมครับ เป็นพลาสตืกธรรมดาแต่พิมพ์ลายหนังครับ

  44. Avatar

    starwarjedi Post on September 21, 2013 at 10:46 pm

    #754760

    ตอนนี้เล็งไว้ 2 ตัว คือ note 3 กับ G2

    note 3 รอดูท่าทีก่อนว่าจะมีปัญหาเหมือนตอน S4 หรือไม่(ถึงจะบอกว่าแก้ไขแล้วก็ตาม)
    ถ้ามีคนมาบ่นมากๆคงไปสอย G2 แต่ถ้าไม่ก็สอย note 3

  45. jarzabrike

    jarzabrike Post on September 22, 2013 at 12:08 am

    #754786

    บทวิเคราะห์note3 Snapdragon และ Exynos
    http://www.mxphone.net/200913-editor-letter-exynos-vs-snapdargon/

  46. theproject

    theproject Post on September 22, 2013 at 1:06 am

    #754799

    เมื่อวานไปดูหนูใบเตยที่โรงเหล้าแรงจันทร์พระรามสอง ตอนใบเตยขึ้นเวทีทุกคนควักโทรศัพท์ขึ้นมาถ่าย……samsung ทั้งนั้นเลย

  47. jaguelos

    jaguelos Post on September 22, 2013 at 3:10 am

    #754827

    G2 ข้างหลังเหมือนตู้เย็นเลยอ่ะ

  48. Avatar

    neohuman2002 Post on September 22, 2013 at 4:11 am

    #754857

    อยากให้มองการทดสอบเป็นแค่แนวทาง ไม่ใช่ทุกอย่าง
    การที่เอามาโชว์ลักษณ์ของเครื่อง ก็ไม่ใช่ทุกอย่าง
    แบรนด์สินค้าไม่ว่าพวกคุณได้ยินมายังไง ดี ไม่ดี ก็ยังไม่ใช่ทุกอย่าง

    ทุกอย่างขึ้นอยู่กับ "ตัวคุณเอง"

    ดังที่ท่าน octopatr ได้กล่าวไว้ว่า "จากผลการทดสอบในที่นี้ เครื่องที่ได้คะแนนสูงๆ ไม่ได้แปลว่าเครื่องนั้นจะลื่น จะเทพ ไม่มีบั้ก ไม่เคยค้าง ไม่รีสตาร์ท รวมทั้งไม่ทำให้ผู้ใช้งานดูหล่อหรือสวย ถือแล้วเท่เอาไปอวดรวยได้แต่ประการใด"

    ปล.ชอบ Z1 แต่แอบเหล่ G2

    • lerkungzero

      lerkungzero Post on September 25, 2013 at 6:10 am

      #756335

      คิดเหมือนผมเลย อ่ะ ชอบ Z1 แต่สนใจเครื่อง/ราคา และเอกลักษณ์ใหม่ G2 สเป็คนี้แทบตัวสองหมื่นต้นๆได้เลย
      แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น อยู่ที่คนชอบแบบไหนมากกว่า ฟินมากกว่า ใช้คุ้มหรือไม่

  49. theproject

    theproject Post on September 22, 2013 at 5:20 am

    #754888

    แต่ผลการทดสอบก็เป็นเหตุผลในการติดสินใจส่วนหนึง…………….

  50. Sandora

    Sandora Post on September 22, 2013 at 1:16 pm

    #755000

    จอเกิน 5 นิ้ว มันก็สวยน่ะแต่มันใหญ่ไปรำหรับผม
    จะมีไหมจอเท่า Nexus ใช้ สเน็ป 800 แบตเยอะ
    เบื่อ Nexus ที่จอมันออกโทนเหลืองเมื่อเที่ยบรุ่นอื่นและเล่นเกมส์หนักๆรุ่นใหม่กระตุก!!
    ปล.ชอบจอLg มากคุณเกิดมาเพื่อผม
    รอวันฉันรักเทอ >0<

    • Avatar

      boatheng Post on September 22, 2013 at 6:29 pm

      #755073

      โดนใจ

      เคยถามคุณพัท เค้าบอกให้ไปดู HTC One หรือ S4 google edition คับ

  51. richman

    richman Post on September 22, 2013 at 1:37 pm

    #755002

    ลืมไป G2 ไม่กันน้ำนิ Z1 แพงกว่า 1-2000 ก็ซื้อเพราะวัสดุกะกันน้ำ และรอมที่เสถียร

    • ELLERW59

      ELLERW59 Post on September 23, 2013 at 8:08 pm

      #755514

      รอม g2ก็เสถียรอ่ะ

      ตอนgตัวแรกที่มีคนเอามาเปรียบกับzธรรมดา ก็อยากจะบอกว่า รอมของgก็เสถียรแบบห่างชั้นกว่าเยอะ เสียอย่างเดียวคือมันแค่android 4.1

    • Titanium

      Titanium Post on September 23, 2013 at 10:30 pm

      #755589

      เห็นด้วยครับ

      lg ทำ rom ได้เสถียรมากกว่า sony

      ดูได้จาก xperia z จอไม่ติดหลังเปิดเครื่อง, stereo bluetooth headset ใช้คู่กับ wifi ตอน streaming ไม่ได้, ยังจะมีเรื่อง wifi สัญญาณอ่อน, กล้องมีจุดดำ (Hardware) มาเกี่ยวอีก. ปวดหัวครับ

    • Titanium

      Titanium Post on September 23, 2013 at 10:30 pm

      #755590

      เห็นด้วยครับ

      lg ทำ rom ได้เสถียรมากกว่า sony มาก

      ดูได้จาก xperia z จอไม่ติดหลังเปิดเครื่อง, stereo bluetooth headset ใช้คู่กับ wifi ตอน streaming ไม่ได้, ยังจะมีเรื่อง wifi สัญญาณอ่อน, กล้องมีจุดดำ (Hardware) มาเกี่ยวอีก. ปวดหัวครับ

    • Avatar

      nspro1825 Post on September 23, 2013 at 11:19 pm

      #755618

      LG รอมนี่นิ่งพอๆ กับ HTC เลยครับ Sony นี่รอมถือว่าค่อนข้างป่วยเลยน่ะครับ ดีที่มีรอมโมเยอะเท่านั้นเอง เพราะ Sony ปล่อยเองครับ

    • proramin

      proramin Post on September 24, 2013 at 5:54 am

      #755892

      +1 ครับ

  52. Avatar

    wittaya8 Post on September 22, 2013 at 11:08 pm

    #755146

    ย้ำให้อีกรอบ
    "จากผลการทดสอบในที่นี้ เครื่องที่ได้คะแนนสูงๆ ไม่ได้แปลว่าเครื่องนั้นจะลื่น จะเทพ ไม่มีบั้ก ไม่เคยค้าง ไม่รีสตาร์ท รวมทั้งไม่ทำให้ผู้ใช้งานดูหล่อหรือสวย ถือแล้วเท่เอาไปอวดรวยได้แต่ประการใด"

    สำคัญอีกอย่างคือแบ็ตอยู่ได้ทนขนาดใหน

    พึ่งไปอ่าน mrxxphone มาเห็นอวย 8 คอร์เทียมกันใหญ่

    • Avatar

      koze Post on September 23, 2013 at 1:02 am

      #755216

      เห็นด้วยคับ
      แค่นิยาม ''ลื่น'' romดีๆ S4/A15 dualcore 1.5ghzก็เหลือแล้วครับ
      ส่วนความแรงผมยืนยันเลย ไม่มีใครใช้เต็มประสิทธิภาพมันได้หรอก
      อย่างเก่งก็ช่วยให้Loadไวกว่าเฉยๆ พอใช้งานก็พอกัน
      ง่ายๆ ลองโหลดcpu spyมาเปิดดูก็ได้ ว่าMAX fraqใช้งานไปกี่%จากทั้งหมด
      แถมmax fraqที่ว่าบางทีก็ วิ่งแค่ 1-2core ไม่ได้วิ่ง4coreเสมอไป ตามค่าจากgovernor cpu

  53. juank

    juank Post on September 23, 2013 at 12:57 am

    #755214

    อ่านไปอ่านมาก็ยังรอ snap 800 เหมือนเดิม สงสัยจะฮิตตามกระแสกับเขาบ้าง

  54. chacrit0

    chacrit0 Post on September 23, 2013 at 6:14 am

    #755339

    ผมมอง Z1 กับ G2ไว้ ส่วนตัวอยากได้กันน้ำแบบ Z1 แต่ถ้าน้ำเข้าก็หมดประกัน เลยมอง G2 แทนได้ประกัน 18 เดือน แถมศูนย์บริการ LG ดีกว่า SONY หลายขุม ราวฟ้ากับนรกเลย ใครจะซื้อ Z1 อย่าลืมสวดมนต์ไปด้วยนะจะได้ไปพร้อมกับโชคกับดวงถ้าจะซื้อ SONY

    • lerkungzero

      lerkungzero Post on September 25, 2013 at 6:14 am

      #756336

      เอางั้นเลยเหรอครับ ฮ่าๆๆๆๆ

  55. darklords

    darklords Post on September 23, 2013 at 7:04 pm

    #755493

    น่าจะเอา iphone 5 s มาวัดดด้วยนะ

  56. richman

    richman Post on September 23, 2013 at 10:13 pm

    #755580

    Sony รอมแรก ๆ มี ปัญหานะ แต่เค้าอัพเดตให้ตลอด ไม่ค่อยแถมแพ อย่าง Z อัพแล้วกล้องกะหน้าจอดีขึ้นมาก

    • Avatar

      digigonzo Post on September 23, 2013 at 11:06 pm

      #755610

      อัพเดทแก้บั๊ค เกี่ยวอะไรกับแถมแพครับ แปลว่าช่องบั๊คเยอะจัดเลยตั้งอัพเพื่อปก้บั๊คบ่อยๆ
      แปลว่าRom ไม่เสถียรเลยซิครับ

    • Avatar

      nspro1825 Post on September 23, 2013 at 11:22 pm

      #755620

      คือเค้าอาจจะเเก้บั๊คไปด้วย เเพไม่ค่อยเเถมเห็นด้วยน่ะครับ เเต่รอมตัวใหม่ๆที่กันเเพ ส่วนมากบั๊คเพียบเลยครับ Rom ของ Sony ผมให้อยู่ในเกณฑ์ เดียวกันกับ Samsung ครับ ซื้อหลังจากเครื่องออกซักพักคุณถึงจะได้โทรศัพท์ที่ดีครับ

    • MaxTaro

      MaxTaro Post on October 10, 2013 at 5:51 pm

      #763904

      นี่ยังไม่เคยเจอโซนี่นี่ลอยเนียนๆ ครับ

      ตอน X10 กว่าจะมีอัพเดทจากโดนัทเป็นตัวใหม่ (2.0) ชาวบ้านเค้าไป 2.1, 2.2 กันหมดแล้ว จากนั้นก็เลิกอัพ ทิ้งสาวกไว้กลางทะเล

      ตอน Z ออก รอมไทยมีปัญหาเรื่องการเปิดอะไรก็ตามที่มีภาษาไทยอยู่ แอ๊พจะปิดตัวเองทุกครั้ง ทั้งอีเมล์ ทั้งไลน์ ว๊อทแอป เฟสบุ๊ค คำแนะนำของโซนี่คือให้รู้ทเครื่องลงรอมเถื่อนไปก่อน แต่ขอเตือนว่าเครื่องท่านจะหมดประกัน ถ้าท่านทำ (ผมหาอีเมล์มาให้ดูได้) ทั้งหมดต้องรออีกว่า 2 เดือนถึงจะมีตัวแก้ออกมา ซึ่งถ้าไม่มีการโวยกันเยอะๆ จนรุ่นนี้แทบขายไม่ได้ คงไม่แก้ให้ เรื่องกล้องสีเพี้ยนนิดหน่อย อ่ะสิวๆ

      ไม่เรียกลอยแพแล้วเรียกอะไร โทรศัพท์เรือธงนะนั่น ทั้งสองรุ่น เลิกรักโซนี่ไปอีกนานเลยผม

  57. wan5102554

    wan5102554 Post on September 23, 2013 at 10:16 pm

    #755583

    รอฟังเสียงผู้ใช้งานจริงดีกว่าส่วนตัวเล็งโน้ต๓เพราะชอบใช้ปากกาและสเป็คจัดเต็มดี

  58. Avatar

    Tumman Post on September 24, 2013 at 5:03 am

    #755862

    ผมมองประเด็นเดียว คือ เรื่องการพัฒนาของโปรแกรมเมอร์ ผมหมายถึง custom rom ยังไง snapdragon ก็ยังพัฒนาได้เร็ว กว่า Exynos นะครับ จากการที่เล่น Android ผมชอบอัพรอมเล่น สนุก เมื่อมีคนทำอะไรใหม่ๆยัดโน้นนี่เข้าไป ได้เห็นโทรศัพท์ที่ใช้ มีอะไรใหม่ๆตลอดเวลา เหมือนครั้งที่เคยใช้ nexus 4 แล้วขายไปไป ซื้อ S4 Exynos rom หายไปการพัฒนาช้าลงทันตา น่าเบื่อ สำหรับคนชอบอะไรใหม่ๆ

    • satwisut

      satwisut Post on September 25, 2013 at 1:00 pm

      #756385

      เห็นด้วยมากคับ developer ให้ความสำคัญกับ snapdragon กว่าเพราะเครื่องหลายๆเจ้าใช้กันมาก ไม่เหมือน Exynos ที่ SS ทำเองใช้เองเป็นส่วนใหญ่ ก็เลยไม่แปลกที่คนอยากได้ snapdragon มากกว่า เป็นผมก็เลือก..

  59. Avatar

    dr.mai Post on September 25, 2013 at 7:42 am

    #756361

    G 2 สวยมากมาย

  60. bisto

    bisto Post on September 25, 2013 at 11:03 pm

    #756567

    จากการใช้งาน g2 มา 2 อาทิตย์กว่านะครับ (เครื่องเกา)แบต 2610 ถ้าเปิดหน้าจอไม่เกิน 4 ชม ใช้ได้สุดวันครับ (ใช้งานปกติ) แต่ถ้าเกินกว่านี้ หรือ มีใช้นำทาง ก็จะดูดแบตเป็นพิเศษ เครื่องไทยแบต3000 ผมว่าสบายๆ

  61. bsru4176

    bsru4176 Post on September 26, 2013 at 1:21 am

    #756627

    lg g2 แน่นอนครับ ตัดสินใจง่ายมาก ทั้งราคา ประกัน รอมเสถียรสุดๆ ซื้อครับ แอบเสียวเรื่องแพ เคยใช้ตัว g ธรรมดาไม่รู้ว่าอัพ4.2หรือยัง รอซื้อครับ ตอนนี้หาปล่อย Htc one ก่อน กล้องม่วงเกิ๊น อยากถ่ายกลางคืนบ้าง

  62. kijsophon

    kijsophon Post on September 29, 2013 at 6:33 am

    #758162

    ผลเทส Note 3 ตัว N9005 ครับ

Leave a Reply

To Top