ใกล้จะถึงช่วงเปลี่ยน Season ใหม่ของเกม ROV ในเดือนเมษาฯ พร้อมอัพเดทแพทช์ใหม่ให้ด้วย มาดูว่าตัวเกมจะปรับความสมดุลให้เยอะหรือเปล่า แพทช์นี้จะเน้นพวก Objective ให้มีความสำคัญมากกว่าเดิม ใครชอบยืนเลนข้างก็จะยืนยากขึ้นแล้ว ส่วนใครกำลังลุ้นว่าฮีโร่ตัวที่ชอบจะโดน BUFF ขึ้นมั้ย หรือตัวที่เกลียดโดน NERF ลงมาเยอะหรือเปล่า วันนี้เราได้สรุปข้อมูลมาให้แล้วจ้า

*อัพเดทแก้ไขเพิ่มเติมจากแพทช์ของเซิร์ฟไทย*

ระบบ RANK

เพิ่มแมทช์คัดเลือกเข้ามาเพื่อประเมินศักยภาพของผู้เล่นก่อน Rank ทั้งหมด 7 ขั้น โดยจะเพิ่มโบนัสดาวให้กับผู้เล่นที่ทำผลงานได้ดี และลดโบนัสดาวลงเมื่อผู้เล่นทำความผิดหรือถูกรายงานจากผู้เล่นอื่น และจะจัดให้ผู้เล่นอยู่ในอันดับที่เหมาะสม หมดปัญหาการเจอมนุษย์ Toxic บน Rank สูงๆ

มีการเพิ่มอันดับใหม่เข้ามาอยู่ระหว่าง Diamond กับ Conqueror เพิ่มความยากในการขึ้นแรงค์คอนฯ ไปอีก

ระบบรายงานแบบใหม่

มีการเพิ่มหัวข้อการรายงานอย่างละเอียดเพื่อให้ง่ายต่อการตรวจสอบมากยิ่งขึ้น โดยผู้เล่นที่โดนรายงานและมีคะแนนความประพฤติต่ำกว่า 100 คะแนน จะได้รับ  Gold , Bravepoint และ EXP น้อยลงไปด้วย

การเปลี่ยนแปลงของสนามรบ

ในแพทช์นี้จะเน้นการเก็บ Objective มากขึ้น แครี่ที่ยืนเลนข้างจะไม่สามารถยืนแช่เลนนานๆ ได้อีกแล้ว มีการลดเงินเลนข้างให้น้อยลงกว่าเดิม ต้องเปลี่ยนมาเข้าทีมไฟท์กับเพื่อนบ่อยขึ้น โดย Abyssal Dragon และ Dark Slayer จะมีความสำคัญมาก แย่งกันสนุกขึ้นเลยล่ะ

Abyssal Dragon (มังกรใหญ่)

  • ผู้ที่ฆ่ามังกรและเพื่อนร่วมทีมที่ช่วยฆ่าหรืออยู่ในบริเวณใกล้กับมังกรจะได้รับ Buff พิเศษ Dragon Blood Bath ด้วย เป็นเวลา 90 วินาที
  • BUFF Dragon Blood Bath จะสร้างความเสียหายเวทย์พิษแก่ฮีโร่ฝั่งตรงข้าม 180 (1 level + 15 หน่วย) (+0.4 โจมตีเวทย์) (0.7 AD) เป็นเวลา 3 วินาที

Dark Slayer

  • ปรับเวลาเกิดช่วงต้นเกมไวขึ้นจาก นาทีที่ 8 > นาทีที่ 7
  • เกิดใหม่ไวขึ้นจากทุก 5 นาที > ทุก 3 นาที
  • มังกรบิน (ที่ให้มาหลังจากตีคิงคอง) โจมตีแรงขึ้น 20% ไถป้อมแตกไวรัวๆ

Abyssal Dragon Kraydus (มังกรโตเต็มวัยที่มีไข่ออกมา)

  • ปรับเวลากลายร่างครั้งแรกจาก นาทีที่ 10 > นาทีที่ 15
  • พอตายแล้วจะเกิดใหม่จากทุก 5 นาที > ทุก 4 นาที
  • เพิ่มเวลาให้ BUFF มังกร จาก 90 วินาที > 3 นาที
  • ยกเลิกสถานะ Abyss Curse

ระบบป้อม

  • ได้เงินจากป้อมน้อยลงตามลำดับ จาก  60/80/100 > 40/40/80 (ป้อมนอก / กลาง / ใน)
  • เงินจากการฆ่ามังกรใหญ่ช่วงต้นเกมจะน้อยลงจาก 80 > 50 แต่ถ้าฆ่าไปเรื่อยๆ เงินจากมังกรจะเพิ่มขึ้นจากปกติ 6.5% เปลี่ยนเป็น 30% ทุก 30 วินาทีจนกว่ามังกรจะโตเต็มวัยในช่วงนาทีที่ 15

ระบบเลน

  • ครีปทุกเวฟจะเดินไวขึ้นจากปกติเดินไวตั้งแต่นาทีที่ 6 เปลี่ยนเป็นนาทีที่ 10
  • เลือดของครีปในเลนมังกรจะลดลง 2320 > 2100
  • เงินจากครีปตัวใหญ่ในเลนมังกรจะลดลง 65 > 52
  • หลังจากครีปเวฟที่ 10 จะไม่มีครีปตัวใหญ่ในเลนมังกรให้ฟาร์มเงินแล้ว

ระบบเพิ่มหมอก

จะมีการเพิ่มหมอกเข้ามาบังในบริเวณพื้นที่ที่เรามองไม่เห็น หมอกสีดำเหมือนเกม MOBA อื่นๆ

ปรับโหมด 3V3

  • ฆ่าฮีโร่ฝั่งตรงข้ามได้จะฟื้นฟู HP 20% และมานา 15%
  • เมื่อเลือดของป้อมใหญ่หรือฐานตัวเองเหลือ 20% จะฟื้นฟูชีวิตฮีโร่ในทีมและสร้างโล่ปกป้องฐาน (พลังโล่ 30% ของพลังชีวิตสูงสุดของฐานและรองรับความเสียหาย 70% เป็นเวลา 10 วินาที)
  • ปรับ BUFF ที่ได้รับจากการฆ่า Nightmare เพิ่มเป็น 3 BUFF คือ เพิ่มความเร็วโจมตี 20% , เพิ่มการป้องกันความเสียหาย 15% และ เพิ่มอัตราสร้างความเสียหาย 20%

 

การปรับไอเท็ม

Bracer of Purification

สามารถกดใช้ขณะติดสตั้นได้

 

Heart of Incubus

  • ลดราคาจาก 760 > 720
  • ลดเกราะ 180 > 150
  • สกิลติดตัว ปรับให้ความแรงในการเผาครีปและมอนสเตอร์ป่าลดลง 100 > 50%

 

Mantle of Ra

  • ลดราคาจาก 1950 > 1900
  • ลดเกราะ 330 > 200
  • เพิ่มพลังชีวิต +1000
  • เพิ่ม +60 ฟื้นฟูพลังชีวิต
  • เอา พลังโจมตี +80 ออก

สกิลติดตัว : สร้างความเสียหายเวทย์แก่ศัตรูรอบๆ จากเดิม 100 เปลี่ยนเป็น 2% ของพลังชีวิตทั้งหมด และลดความแรงเผาครีปในเลนกับมอนสเตอร์ป่าจาก 100% > 50%

 

Leviathan

  • เพิ่มเกราะจาก 100 > 300
  • เอาพลังชีวิต +750 ออก

 

Spear of Longinus

ลดราคา 2080 > 2030

 

Hercules’s Madness

  • เพิ่มราคา 2000 > 2080
  • เพิ่มพลังโจมตี 50 > 80
  • เพิ่มเกราะ 180 > 225
  • เอา +120 ต้านทานเวทย์ออก

สกิลติดตัว : เปลี่ยนจากเพิ่มพลังโจมตี 40% > เพิ่มดูดเลือด 20% , เพิ่มโล่ขึ้นมา 800+80* ต่อเลเวล และลดคูลดาวน์ 90 > 60 วินาที

 

Soul Strom Badge

ปรับความเร็วในการวิ่งของเพื่อนได้รับโล่จาก 3 > 2 วินาที

 

Ring of Terror

ปรับความเร็วในการวิ่งของตัวเองและเพื่อนร่วมทีมที่อยู่ใกล้ลดลงจาก 50% > 30%

 

การปรับสมดุลฮีโร่

NERF

Tulen

สกิลติดตัว : ปรับลดความแรงเวทย์ช่วงต้นเกมของสายฟ้าลงจาก 320 (+0.52 โจมตีเวทย์) (+40 / level) > 270 (+0.6 โจมตีเวทย์) (+44 / level) แต่เรทเกมก็แรงเหมือนเดิม

 

Jinna

สกิลติดตัว : เอาคริติคอลออก

 

Sephera

สกิล 1 : ปรับลดพลังโจมตีเวทย์ 300~500 (+0.4 โจมตีเวทย์) > 300~500 (+0.35 โจมตีเวทย์) และการโจมตีปกติครั้งต่อไปหลังใช้สกิลจะลดพลังเวทย์ลง 250~400 (+0.3 โจมตีเวทย์)250~400 (+0.27 โจมตีเวทย์) ซึ่งก็แรงอยู่ดี..

 

D’Arcy 

สกิลติดตัว: ลดการสะสมพลังโจมตีลงจาก 6 > 5 หน่วย

สกิล 1 : ลดความแรงเวทย์ 300 (+70/ level) (+0.8 โจมตีเวทย์) > 330 (+80/ level) (+0.5 โจมตีเวทย์) และเพิ่มคูลดาวน์ 8/7.6/7.2/6.8/6.4/6 วินาที 9/8.5/8/7.5/7/6.5 วินาที

สกิล 2 : ลดความแรงเวทย์ 900 (+90/ level) (+1.75 โจมตีเวทย์) 800 (+80/ level) (+1.85 โจมตีเวทย์)

 

Yorn

สกิล 3 : เพิ่มคูลดาวน์ 18/15/12 >20/17/14 วินาที และ เพิ่มการใช้มานาในการฟีลเดอะซัน 100/110/120 120 

 

Elsu

สกิล 2 : ปรับการเล็งกระสุนให้ง่ายขึ้น แต่ ยิงเบาลง 1050/1200/1350/1500/1650/1800 (+2.5 Additional AD) 1000/1120/1240/1360/1480/1600 (+2.4 Additional AD) 

สกิล 3  : ลดความเร็วของศัตรูลง 50% 30% พร้อมลดความเร็วเคลื่อนที่ของตัวเอง 30% 20% และเพิ่มคูลดาวน์ 25/20/15 30/25/20 วินาที

 

Florentino

สกิลติดตัว : ลดอัตราการฟื้นฟูเมื่อแทงโดนฮีโร่ จากเดิมฟื้นฟู HP 80 (+8/lv)(+1.0 additional AD) หน่วย → ฟื้นฟู HP 75 (+7/lv)(+0.9 additional AD) หน่วย

สกิล 2 : ลดความเสียหายจริง 4 (+1% AD bonus)% 3 (+1% AD bonus)% และลดความเสียหายกายภาพจากการโจมตีแต่ละครั้งลง

  • ครั้งที่ 1 : จากเดิม 275 > 225(+55/lv)
  • ครั้งที่ 2 : จากเดิม 275 > 225(+55/lv)
  • ครั้งที่ 3 : จากเดิม 225 > 175(+35/lv)

ก็โกงเหมือนเดิม!

 

Quilein

สกิล 1: โจมตีเบาลง 175/200/225/250/275/300 (+0.55 AD) 160/185/210/235/260/285 (+0.45 AD)

สกิล 2 : พลังโจมตีเบาลงนิดเดียว 300/340/380/420/460/500 (+0.8 AD) > 300/340/380/420/460/500 (+0.7 AD)

 

Nakroth

สกิล 2 : จากปกติเวลาใช้สกิล ศัตรูจะติดคริติคอลทุกตัว เปลี่ยนเป็นให้ติดคริติคอลแค่ตัวเดียว และตีศัตรูเบาลง 1.2 > 1.0 

TeeMee

สกิลติดตัว : ได้เงินน้อยลง 25% > 20%

BUFF

Valhein

สกิลติดตัว: เพิ่มความแรงสร้างความเสียหายเวทย์

  • กงจักรสีแดง : 80 (1 level +10 หน่วย) (+1.0 โจมตีกายภาพ) (+0.65 โจมตีเวทย์) 80 (1 level +10 หน่วย) (+1.15 โจมตีกายภาพ) (+0.65 โจมตีเวทย์) 
  • กงจักรสีฟ้า : 80 (1 level +10 หน่วย) (+0.6 โจมตีกายภาพ) (+0.55 โจมตีเวทย์) > 80 (1 level +10 หน่วย) (+0.75 โจมตีกายภาพ) (+0.55 โจมตีเวทย์)
  • กงจักรสีเหลือง : 80 (1 level +10 หน่วย ) (+0.6 โจมตีกายภาพ) (+0.55 โจมตีเวทย์) 80 (1 level +10 หน่วย) (+0.75 โจมตีกายภาพ) (+0.55 โจมตีเวทย์)

 

Capheny (ตัวใหม่ที่กำลังจะเข้า)

สกิล 1 : ปรับความแรงปืน 70 (+40 / level) + 1.0 (+0.05 / level) * โจมตีกายภาพ 70 (+70 / level) + 1.0 (+0.05 / level) * โจมตีกายภาพ

 

Kil’ Groth

สกิลติดตัว : เพิ่มความเร็วโจมตี 6%~10% 8~14%

สกิล 2 : ลดคูลดาวน์ 12 12/11.6/11.2/10.8/10.4/10 วินาที

 

LuBu

สกิล 1 : ปรับการโจมตี 2 จังหวะให้ไวขึ้น และลดเวลาการร่ายรำลง

สกิล 3 : หลังจากกดใช้สกิล จะฟื้นฟูพลังชีวิตที่เสียไป 10% ทันที ไม่ต้องรำทวนให้เสียเวลาอีกต่อไป

 

Arduin

สกิล 1 : เพิ่มพลังโจมตีกายภาพให้กับการโจมตีทั้ง 2 จังหวะ 

  • จังหวะที่ 1 : 250/300/350/400/450/500 (+1.0 โจมตีกายภาพ) > 250/330/410/490/570/650 (+1.0 โจมตีกายภาพ)
  • จังหวะที่ 2 : 250/300/350/400/450/500 (+1.0 โจมตีกายภาพ) > 250/330/410/490/570/650 (+1.0 โจมตีกายภาพ)

 

Taara 

สกิลติดตัว : หลังจากใช้สกิลโจมตีใส่ศัตรูจะฟื้นฟู HP คืนมาใน 3 วินาที เพิ่มจากเดิม 6% > 9% ของ HP ที่เสียไป

สกิล 1 : ทำให้ศัตรูติดสโลว์มากขึ้นจาก (30/36/42/48/54/60)% 60% 

น่าเล่นขึ้นเยอะ กลับมาเก่งเหมือนเดิมแล้ว

 

Hayate

สกิลติดตัว : โบนัสความเสียหายจริงเพิ่มขึ้น จากเดิม 72 – 100(+0.25AD) > 74 – 130(+0.25AD) และความเสียหายจริงสามารถติดคริติคอลได้

สกิล 1 : เพิ่มความเสียหาย จากเดิม 125 – 200(+0.25AD) > 125 – 225(+0.30AD)

สกิล 2 : เพิ่มความเสียหาย จากเดิม 100 – 200(+0.25AD) > 115 – 225(+0.27AD)

 

Violet / Fennik / Krixi

 

เพิ่มความเร็ว 340 350 

Balance

Riktor

สกิลติดตัว : ดาบฟ้าจะทำให้วิ่งบนน้ำไวขึ้น 20%

สกิล 1 : ดาบเขียวเมื่อซ่อนอยู่ในหญ้า พุ่งโจมตีเบาลง 50~150 (+0.5 โจมตีกายภาพ) 40~120 (+0.4 โจมตีกายภาพ) แต่สร้างความเสียหายคงที่ 7%

สกิล 2 : ดาบสีเหลืองโจมตีแรงขึ้น 225~475 (+1.5 โจมตีกายภาพ) 250~525 (+1.5 โจมตีกายภาพ) และทำให้ศัตรูสตั้นนานขึ้น 1  >  1.25 วินาที

 

Veres

สกิลติดตัว : ปรับให้ช่วงต้นเกมอ่อนแอลงหน่อย แต่เลทเกมจะเก่งเหมือนเดิม

  • ลดพลังเวทย์ลง 320 (+20 / level) (+1.5 โบนัสโจมตีกายภาพ) 250 (+25 / level) (+1.5 โบนัสโจมตีกายภาพ)
  • ลดดูดเลือด 12% > 8% ~ 15%
  • อัตราการดูดเลือดสูงสุด 120% > 150% 

สกิล 1 : ปรับการใช้วงสกิลให้ง่ายขึ้น เวลาเล็งวงจะตรงกับระยะจริงของสกิล

สกิล 2 : สร้างความเสียหายกายภาพแรงขึ้น 85 (+35 / level) (0.4 โบนัสโจมตีกายภาพ) 100 (+30 / level) (+0.5 โจมตีกายภาพ) 

สกิล 3 : อัลติเบาลง 300/450/600 (+ พลังชีวิตเป้าหมาย 12/16/20 (+1% โบนัสโจมตีกายภาพ)%) > 300/450/600 (+ พลังชีวิตเป้าหมาย 12 /15/18 (+1% โบนัสโจมตีกายภาพ)%) และลดพลังโจมตีหลังจากใช้สกิลลงอีก 150/250/350 120/170/220

 

โดยรวมคือแพทช์นี้แครี่จะเล่นยากขึ้นแล้ว ใครที่ชอบยืนแช่เลนก็จะไม่รวยเหมือนเก่าต้องขยันออกไปช่วยเพื่อนทำทีมไฟท์บ่อยขึ้น เลนมังกรใหญ่จะมีความสำคัญที่สุด ต้องคอยระวังศัตรูที่แอบขโมยมังกรเพื่อแย่งบัฟ เกมอาจจะพลิกได้เลย ส่วนฮีโร่มีการปรับสมดุลให้ตัวเก่งๆ อ่อนลงบ้างใน แต่ก็ยังมีบางตัวที่ปรับแล้วก็ยังเก่งและโกงอยู่ เช่น Florentino และปรับให้ฮีโร่นอกสายตากลับมาเก่งขึ้นอีกซึ่งน่าจะเห็นคนหยิบมาเล่นบ่อยขึ้น เช่น Taara แพทช์นี้จะเล่นสนุกขึ้นมากในช่วงเรทเกมที่ฮีโร่ทุกตัวมีความเก่งเท่ากัน ชิงจังหวะแย่งมังกรกับคิงคองกันสนุกเลยล่ะ

 

ที่มา moba.garena.tw