หลังจากที่ในงาน CES 2017 ที่ผ่านมานั้นโซนี่ได้เปิดตัวทีวี BRAVIA รุ่นใหม่ที่เลือกใช้แผงจอ OLED เป็นเครื่องแรกสำหรับกลุ่มทีวีสำหรับผู้ใช้งานทั่วไป (ก่อนหน้านี้เคยทำจอ OLED สำหรับการทำงานเฉพาะทางมาก่อน) และก็ทำให้สื่อหลายสำนักตั้งข้อสังเกตกันว่า โซนี่เริ่มปรับตัวจากหน้าจอ LCD ของตัวเองที่มีเทคโนโลยีเฉพาะอย่าง TRILUMINOS มาเริ่มผลิตจอ OLED แล้ว แล้วผลิตภัณฑ์กลุ่มอื่นๆ อย่างมือถือล่ะ จะหันมาใช้จอ OLED ด้วยหรือยัง
Nikkan.co.jp สื่อญี่ปุ่น ก็ได้เผยแพร่ข่าวระบุว่าทางโซนี่นั้นเตรียมที่จะนำเทคโนโลยีจอ OLED มาใส่ในสมาร์ทโฟนของตนเองเช่นกัน แต่คาดว่าน่าจะเริ่มผลิตสำหรับวางขายจริงในช่วงปี 2018-2019 เป็นต้นไป ในตอนนี้ก็มีผู้ผลิตจอ OLED ในตลาดอยู่หลายเจ้า หนึ่งในนั้นก็คือซัมซุงที่ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้ผลิตจอ OLED ที่ใหญ่ที่สุด แต่ตามรายงานระบุว่าหน้าจอ OLED ที่โซนี่จะเลือกใช้บน Xperia นั้นน่าจะมาจากการซื้อจอกับทาง LG และ Japan Display Inc. และอาจจะเป็นล็อตเดียวกับที่ลือว่า iPhone จะนำไปใช้ด้วย
งานนี้น่าสนใจว่าอนาคตของเทคโนโลยีจอของโซนี่จะเป็นเช่นไร เพราะแต่เดิมที่เป็นผู้ผลิตจอใช้เองได้ จะกลายมาเป็นซื้อจอจากเจ้าอื่นใช้ หรือว่าจะมีเทคโนโลยีจอ OLED เป็นของตัวเองขึ้นกันแน่ เพื่อนๆ มีความเห็นอย่างไรกันบ้างครับ
ที่มา: xperiablog, gsmarena, nikkan.co.jp
ดีแล้ว เปลี่ยนเหอะ จอ LCD ยังไงมันก็สู้ amoled พวกตระกูล OLED ไม่ได้จริงๆ ไม่ว่าจอ LPS ของ LG ที่ว่าดีอย่างนู้นอย่างนี้ เห็นมาหมดแล้ว ยังไงก็สู้ amoled ของ SS ไม่ได้จริงๆ ทั้งมุมมอง ความสดใส พื้นสีดำ เวลาเห็นพื้นหลังเป็นสีเทาๆบอกตรง โคตรหงุดหงิด พวกติ่งได้แต่อวยอย่างเดียว สีธรรมชาติๆๆ ตลกมาก เดี๋ยวนี้ amoled เขาสีธรรมชาติเหมือนกันแถมปรับความสดได้อีกต่างหาก ยี่ห้อจีน OPPO VIVO Huawei Xiaomi Meizu รุ่นท็อปๆเปลี่ยนเป็น Amoled หมดแล้ว เหลือแต่ Sony HTC LG นี่แหละ ที่ยังเสร่อ ใช้จอ LCD ป่วยๆ
เข้าท่า
ได้เวลาเปลี่ยนนานเเล้ว จอของ sony ถือว่าเป็นข้อเสียของเขาเลย
จอ AMOLED ใน SS มันมีโหมดปรับได้ด้วยครับ
ได้ทั้ง Cinema เอาไว้ดูหนัง, Photo สำหรับคนชอบสีตรง
แล้วก็ Basic สีออกไปทางธรรมชาติ
ส่วนคนที่ชอบสีจ้าๆก็ปรับไว้ที่ Adaptive
เอาไว้โชว์ความสวยของจอ
เทคโนโลยีมันกำลังจะเปลี่ยนก็ต้องตามเขาให้ทัน ไม่แน่จอ lcd อาจจะตายตามจอพลาสม่าไป
โอกาสเป็นไปได้สูงมากเลยครับ
ตอนนี้ Amoled ในสมาร์ตโฟนมันเริ่มขยับลงมาที่ตลาดราคาต่ำกว่าหมื่นแล้ว ไม่ติดปัญหาเรื่องต้นทุนแพงเหมือนแต่ก่อนแล้ว
อีกหนึ่งหรือสองปีข้างหน้า เราอาจแทบไม่ได้เห็นจอ IPS LCD ในสมาร์ตโฟนแล้วก็ได้
เพราะเดี๋ยวนี้เทคโนโลยีเปลี่ยนกันไวมาก โดยเฉพาะในตลาดสมาร์ตโฟนที่มีการแข่งขันสูงมาก
ใช้คำแรง ดุเดือดไปหน่อย
แต่เห็นด้วยเรื่อง 'สีธรรมชาติ'
เห็นอวยกันมาตั้งแต่สมัย Xperia Z รุ่นแรก ที่ใช้จอ TFT ล้าหลังกว่าเจ้าอื่น ก็ยังอวยกันว่าสีธรรมชาติ
แต่ความจริงมันคือ 'สีจืด' ซึ่งไม่ได้ใกล้เคียงกับคำว่า 'สีธรรมชาติ' เลย แถมมุมมองก็แย่สุด ๆ
ซ้ำร้ายคือไปตำหนิ Samsung ว่าจอสีเพี้ยน สีสดเกิน
แต่กลับไปอวย Triluminos ของตัวเองว่าเทพ ทั้งที่การทำงานของ Triluminos คือการบู๊ตสีขึ้นมาให้สด ซึ่งอันนี้แหละที่ผมงงหนัก -*-
ประมาณว่าพอเป็น Samsung อะไรก็แย่ จะมีข้อมาตำหนิตลอด แต่พอเป็น Sony อะไรก็ดี อะไรก็เทพไปหมดซะอย่างนั้น
และหลังจากเปลี่ยนมาเป็นจอ IPS ใน Xperia Z2 ก็ดีขึ้น แต่เมื่อนำไปเทียบกับเรือธงของแบรนด์ชั้นนำแบรนด์อื่น ก็พบว่าจอของ Sony นี่สีเพี้ยนที่สุดเลย คือจะอมฟ้าหนักมาก จนมาถึงรุ่นล่าสุดอย่าง Xperia XZ ก็ยังคงเอกลักษณ์เดิมอยู่
สาวกก็เช่นกัน ก็ยังคงอววยว่า 'สีธรรมชาติ' เหมือนเดิม
ผมก็ได้แต่ งืม ๆ …
แต่ก็เข้าใจนะ ว่ามันเป็นเรื่องเฉพาะบุคคล ไม่ใช่ว่าสาวกทุกคนจะเป็นแบบนั้นไปซะหมด
ใช่ครับ ตัว Z ตัวแรก จอมันคือเข้าขั้นแย่ จืดๆอมม่วง เพี้ยนมากๆ
LG G3 เช่นกัน เห็นอวยกันเยอะ ผมได้ใช้สักพัก คมกริบจริง แต่สีนี่คือจะซีดไปไหน จืดกว่าความเป็นจริงเยอะมาก
Oled นี่ Sony พัฒนามาก่อนใครก่อน Sumsung 7-8 ปีจอโค้งงอด้วยอีกแต่ไม่ได้ต่อยอด อีกอย่าง oled ก็มีหลายเกรดสีตรงสีเพี้ยนปรับจูนสีดีสุดตอนนี้น่าจะเป็น Pixel ทาง Google ที่เอามาปรับสีเองตรง 100% ส่วนจอ LCD ก็มีหลากหลายเกรดหลากหลายเทคโนโลยีใน Sony มือถือรุ่นตอนนี้บอกเลยใช้คำว่าไม่ดีคงยากมากเพราะจอเขาสวยจริงรีวิวไหนก็ชมแม้กระทั้งเพจนี้รีวิวยังชมจอสวยเลย สีสวยดำลึกเพราะเทคโนโลยีจอแต่ละค่ายมันต่างกัน LCD SONY ก็ต่างจากค่ายอื่นแน่นอนอยู่แล้ว จะใช้ oled ตัวเองก็มีเทคโนโลยีและผลิตใช้เองได้อยู่ที่จะผลิตทันป่าวแค่นั้นเองหรือซื้อมาด้วยผลิตเองด้วย อนาคตเปลี่ยนแน่นอนของดีๆเขามีเยอะแต่ไม่เอามาใช้นี่ละ
เอาเป็นว่าสายวาดภาพไม่ค่อยถูกกับจอมือถือ ปรับใน PC ว่าพอดีแล้ว พอมาดูในมือถือนี่….ยิ่งช่วงแรกๆที่จอมือถือปรับการแสดงผลสีไม่ได้ด้วยนี่แบบ….
สายอวยคนนี้มาละ น่าเบื่อ คำพูดไร้ราคา
ชอบ OLED ที่สีดำคือสีดำจริงๆ ไม่เหมือน LED ที่สีดำคือเทาเข้ม แต่ตอนนี้คงต้องหวังให้ค่ายต่างๆยอมเปลี่ยนกันก่อน เหมือน USB Type-C
มันไม่สำคัญหรอกครับ ว่าใครจะพัฒนา ก่อน-หลัง หรือผลิต ก่อน-หลัง
มันอยู่ที่ว่าใครจะนำมาใช้จริง มีคุณภาพ และขายจริงได้ก่อนต่างหาก
ทีวี OLED ของ Sony พึ่งจะมามีปีนี้เอง ค่ายอื่นเขาทำกันไปถึงไหนต่อไหนแล้ว
การเปิดการ์ด 'พัฒนาก่อน' ไม่ได้ช่วยอะไรเลย
และ Google Pixel สีจอไม่ได้ตรง 100% นะครับ
จอมันไม่ได้ผ่านการแคลิเบรตมา มันไม่มีทางสีตรงอยู่แล้ว และในสมาร์ตโฟนก็ยังไม่มีเจ้าไหนทำด้วย หลัก ๆ คงเพราะมันต้องเสียเวลาเพิ่ม
Google Pixel มันมีแต่ที่บอกว่า จอแสดงผลช่วงสีครอบคลุม NTSC 100% นะครับ ไม่ใช่สีตรง 100% นะ มันคนละอย่างกันเลย
ดีงามครับ 🙂
Winner Forever
มาอีกละติ่งนํ้าเน่า สองคนนี้เอาง่ายๆนะรับไม่ได้อย่าดิ้นต่อเขาเลยน่าเวทนา อยากแสดงความเห็นก็แสดงไปจำไม่ได้หรอว่าเจ้าของเพจเคยเตือนไปรอบนึงแล้วและสมาชิกหลายคนอยากให้บล๊อคออกไปจากเว็บโดยเฉพาะ lazer555 แนวนี้ตลอด อวยทำไมพูดความจริงแต่ละจอก็เทคโนโลยีต่างกันแต่ละค่ายเอามาก็ใส่เทคโนโลยีของตัวเองจอที่ได้คุณภาพมันก็ต่างกันอยู่แล้ว อย่ามาแสดงสมองไร้ราคาแถวนี้เลย ยิ่งกว่าน่าเบื่อ
OLED TV samsung ตายนิ LG อยู่รอดคนเดียว จน pana ซื้อจอไปทำทีวีขายในชื่อตัวเอง
แล้ว sony ก็มาเอาอย่างบ้าง ซื้อมาทำเหมือนกัน
LG ทำ OLED TV ที่สีฟ้าอายุนานเท่าสีอื่นได้แต่ samsung ทำไม่ได้ก็เลยตายไปจากตลาด
ขนาด LG ที่เก่งขนาดนั้นยังไม่ทำลงมือถือเลย แปลว่ารออะไรสักอย่างอยู่ โรงงานยังไม่พร้อมผลิดจอจำนวนมากหรือเปล่า
Sony มันก็รอเหมือนกันหรือเปล่า รอของ LG เนี้ยละ
ส่วนทำไมไม่ซื้อ Samsung ก็เพราะยังไม่ได้คุณภาพหรือเปล่า
ทำไม Samsung ทำได้ละก็ ดูถ้า Samsung จะไม่สนคุณภาพ อายุการใช้งาน ก็เลยทำขายออกมา
ปล. OLED TV Sony ขายระดับโปร จอไม่ใหญ่ อยุ่ตัวนึงนิ เห็นว่าเฉดสีกว้างที่สุดด้วยนะ ยังไม่มีใครทำถึงเลยนะ
Potato Chip อ่านก่อนแล้วค่อยจับมากระเดียดนะครับ เพราะผมอ่านข่าวเพจแล้วตอบในเชิงว่าเขาก็มีเทคโนโลยีนี้และเคยทำและก็สามารถผลิตเองได้และซื้อด้วย มันไม่ใช่การเปิดการ์ดอะไรอย่าคิดไปเอง ในทีวีเอง SONY เขาก็ทำเจ้าแรกๆมาก่อนใครแล้วแต่มาเน้น LCD อัดเทคโนโลยีที่พัฒนาเข้าไปไปดูรีวิวเพจทีวีดังๆเขารีวิวไม่เคยแพ้จอ oled เลยมาตลอดคุณภาพ อย่างปีนี้ใส่ oled มาอีกรอบก็ใส่เทคโนโลยีบราเวียเข้าไปด้วยอีกมันก็สวยแตกต่างค่ายอื่นเหมือนตอนจอ LCD นั่นล่ะ ถึงคิดไปเองว่าเขาเปิดการ์ดแต่มันก็คือเรื่องจริงนะครับ เห็นเที่ยวต่อไปทุกคนเลยเหมือนเก่งแต่ไม่ใช่นะครับดูน่ารำคาญบางทีเขารู้อยู่แล้ว ส่วนกรณี Google อย่างน้อยเขาก็เคยออกมาบอกตั้งแต่ nexus ว่าเขาใช้เวลานานกับความพยายามปรับจูนสีของ oled ให้ออกมาดีที่สุด อันนี้มาสีตรงมาตารฐาน NTSC 100% ความหมายคือเขาสามารถทำได้เพี้ยนน้อยลงตรงมากขึ้นไม่ต้องมาคอยปรับโหมดภาพยนต์แล้วสีจะตรงแบบ Sumsung จีนบางค่ายเขาปรับสีมาเกิน 100% แล้วก็มี เอาเป็นว่าอยากแสดงความเห็นก็แสดงใครแสดงมันบางทีแสดงแล้วเขารู้เยอะกว่าอีกแล้วบางทีอวดเก่งต่อยาวนำไปสู่ดราม่าอีกน่ารำคาญ เพจเคยเตือนเรื่องนี้คงเข้าใจตรงกันนะครับ
รู้เลย ว่าติ่ง sony htc คนนี้กินหญ้าเป็นอาหารหลัก
อวยไม่อวยมันดูออกง่ายๆ ยิ่งอวย ทุกคำพูดยิ่งดูไร้ราคาเสียเหลือเกิน ไปฝึกอีกนิดนะ ยังไม่เนียน
บอกเขาติ่งเขาอวยงั้นงี้ ไม่เอา fact ที่คุณคิดว่ามันถูกต้องมาให้อ่านกันล่ะครับ
lazer555 เชิญไปทำตัวสวะคำพูดไร้สมองที่อื่นนะ ทำตัวน่ารังเกียจมาตลอดยังกล้ามาดิ้นอีกหรอ ควรละเลิกเล่นตั้งแต่สมาชิกเขาร้องให้เพจบล๊อคนานแล้วนะ บอกตัวเองนะทำตัวด้อยๆสมองความคิดไร้ราคาควรไปปรับปรุง อวยแต่ค่ายเน่าๆด่าแต่ SONY HTC ดิ้นจนชินตา หิหิ
โถๆติ่งนํ้าเน่า ความคิดสมองแบบนี้คงไม่ได้กินทั้งหญ้าทั้งอาหารละมั้ง มันไร้สมองทำตัวตํ่าตมแบบนี้ละเขาถึงรังเกียจยังหน้าด้านเล่นเนอะ หุหุ แหมข่าว Sumsung นี่อวยชมสารพัดข่าว SONY HTC นี่เห็นไม่ได้เก็บกดเชียว เหอะๆ
ถถถถถถถถถถถถถถ
หวายๆๆ แชมป์ของขึ้นเบยๆๆ น่ากลัวจุง ถถถถถถถถถถถถ
จริงๆๆ เจ้าแรกที่ออกจอ OLED มาก็คือ Sony นะครับ แต่ปัญหาอยู่ที่ ต้นทุนยุคนั้นแพงมากๆๆ ถ้าจำไม่ผิดสมัยนั้น 11 นิ้ว ราคา ปาไป 300000 ได้ เลยกลายเป็นแค่ของตั้งโชว์ไป
พอมายุคของ Amoled แรกๆก็ให้สีไม่ดี สีเพี้ยนออกน้ำเงิน แถมสดจนแสบตา ผมว่ามันมาเข้าที่เข้าทางจริงๆๆก็ยุค Note 4 นี้ละ ที่เออ Amoled ดีจริงๆๆ แต่การเรียง Pixel ของ Amoled ของ Samsung ก็แปลกๆๆที่เป็น RGBG นะครับ อายุการใช้งานของจอก็ยั่งไม่ค่อยดีเท่าไร
อีกอย่าง Sony ถือว่าตัวเองเป็น1 ใน 5 ผู้ถือหุ้นใหญ่ใน Japan Display แล้ว Japan Display เองยั่งไม่พร้อมในการผลิตจอ OLED ในระดับ Mass เอง จะให้ไปสั่ง samsung มาใช้ก็เสียศักดิ์ศรี ก็เลยใช้ๆๆไอ้ที่ตัวเองมีอยู่ต่อไป ผมว่าเมื่อโรงงานพร้อม เมื่อนั้น Sony ก็คงจะเปลี่ยนไปใช้ OLED เองละครับ
และผมคิดว่า OLED ของ Sony น่าจะเป็นแบบ RGB ไม่ใช่ RGBG ด้วย ครับ
ดีเลยครับ ขอให้เอามาใช้เร็วๆ
ผมใช้ Xperia P จอสีเพี้ยนๆแปลกๆ ยิ่งตอนเร่งแสงหน้าจอนี่ เพี้ยนหลุดโลกเลย แล้วก็เปลี่ยนมาใช้ Xperia Z1 Compact (ตอนแรกดูๆ Z จอ Full HD คมก็จริง แต่คุณภาพย่ำแย่มากๆ เลยผ่านดีกว่า) จอเป็น TRILUMINOS ก็รู้สึกดีสวย แต่มองคู่แข่งที่ใช้ Amoled ก็รู้สึกขอเค้าดูสวยกว่าจริงครับ และจอ Xperia ก็แบบติดฟ้าๆ สีออกแนวเย็นๆ (สีไม่ธรรมชาตินะ 555)
อยากให้ Sony ปรับปรุงจอเปลี่ยนไปใช้เทคโนโลยีที่ใหม่กว่า (อยู่กับ TRILUMINOS มานานละ) แล้วจะรอซื้อรุ่นใหม่
มันเป็นเทคนิคการเรียงซับพิกเซลแบบนึงเรียกว่า PenTile ถึงจำนวน sub-pixel มันน้อยกว่า Full RGB ซึ่งที่ res เท่าๆกัน PenTile มันจะดูแย่กว่าแต่ต้องเพ่งดีๆเลยนะ แต่ถ้า res มากพอมันแทบไม่มีผลครับ มันจะทำให้ทำแต่ละซับพิกเซลได้ขนาดต่างกันช่วยในเรื่อง lifespan และบางสีก็จะมีเยอะกว่าชาวบ้าน เช่นสีเขียว เพราะจากที่เขาบอกว่าวิจัยออกมาว่า ตาคนรับรู้สีเขียวได้ดีกว่าสีอื่น
และก็ตามที่บอกไปครับ การที่เข็น product ออกมาเจ้าแรก ก็เคลมได้แค่ว่าคุณทำ product นั้นเป็นคนแรก ส่วนเจ้าอื่นที่เขาไม่ได้ผลิตออกมาเป็น product ขาย อย่าง TV หรือ PDA เขาก็ยังผลิตตัว panel อยู่นะครับ ที่ผมเอามาลงปี 2004 เหมือนกันเดะ ถ้าอีกเจ้าไม่เคยทำเลย ไม่สามารถครองตลาดใหญ่สุดในปีเดียวกันได้อยู่แล้ว
สมัยผมใช้ Galaxy S มันมี mod ปรับโหมดสีภาพได้อยู่ครับ default มาเลยก็สีดีกว่าของศูนย์เดิมๆมาก
เบื่อสาวก Sony นะ เคยเถียงกันไปเมื่อนานมาแล้ว จนแบบต้องยอมอ่ะ ไม่ใช่เพราะอะไรนะรำคาญอ่ะ คือพูดอะไรไปไม่ฟังความเห็นคนอื่นเลย ไม่ฟังไม่ว่านะถ้าไม่ได้มาเถียงมาอวยแบบหลับหูหลับตา
– เอาแค่ใน Wiki นะ
"By 2004 Samsung, South Korea's largest conglomerate, was the world's largest OLED manufacturer."
"The Sony CLIÉ PEG-VZ90 was released in 2004, being the first PDA to feature an OLED screen."
ดูนะ กรณีนี้จะมาอ้างว่าเห้ย sony ออก product มาก่อนทำให้เป็นเจ้าแรกและเก่งด้วย มันไม่ใช่อ่ะ เจ้าอื่นถึงเขาจะไม่ได้ออกแต่เขาผลิตออกมาอ่ะ จากการที่ผมติดตามเรื่อง OLED มาก็สักพักละนะ จะเห็นว่าช่วงแรกๆเนี่ยจะมีแต่ข่าว Samsung ทำ OLED โน้นทำ OLED นี้ แต่มันก็มีเจ้าอื่นด้วยแต่ส่วนใหญ่จะเป็น Samsung แล้วไอ้เจ้า LG น่ะถ้าจำไม่ผิดพึ่งจะมามีหลังๆนี่เองที่มีข่าวเยอะหน่อย จนมามีเรื่องว่าอดีต พนง Samsung หนีไป LG แล้วไปปากพล่อยปล่อยเทคฯให้เขา ฟ้องกันไปฟ้องกันมาอยู่ดีๆยอมความกันไปเมื่อไม่กี่ปีนี้เองน่ะ แล้ว OLED TV ของ LG ที่ใช้คำว่า WOLED นี่ถ้าจำไม่ผิด(เพราะอ่านมานานละ) มันก็ยังเป็น OLED แบบไม่แท้นะ เพราะรู้สึกจะไม่ใช่ RGB เป็น subpixel จริงๆแต่รู้สึกจะใช้เป็นตัว diode สี W (White) แล้วเหมือนจะใช้เป็น Filter หรือ QD ไม่รู้แหละจำไม่ได้ละกรองสีอีกที ทำแบบนี้เพราะแก้ปัญหาอายุการใช้งานของแต่ละสีน้อยและไม่เท่ากันน่ะแหละ ส่วน Sony น่ะหรอเขาไม่เชื่อมั่นใน OLED มาตั้งนานละ ไม่รู้เพราะตัวเองทำไม่สู้ชาวบ้านหรือยังไง ถ้าตามจริงๆจะรู้ว่า Sony หันจาก OLED ไปหา LED ไม่ต้อง งง นะไม่ใช่ LCD Panel w/ LED Backlight นะ แต่เป็น LED Panel แท้ๆเหมือนกับ OLED เลยแต่ต่างกับ OLED แค่ตัว O เขาใช้คำว่า Crystal LED แล้วจากนั้นมาก็เงียบไปเลย แล้วก็มุ่ง LCD Panel w/ LED Backlight ต่อเหมือนเดิม หลังๆมามีใช้คำว่า triluminos ที่รู้สึกจะใช้ Quantum Dot ด้วย แล้วจาก CES ปีนี้ทำไมอยู่ดีๆถึงเริ่มกลับมา OLED ล่ะน่าคิด ทั้งทีวีที่ไปใช้ OLED ของ LG ทั้งมือถือก็ด้วย
– มาส่วนเรื่องเทคฯ มาลองคิดๆดูนะ LCD มีอะไรสู้ OLED ได้บ้างในมุม user นึกออกแค่สองอย่าง 1.ความสว่างเพราะมาจากหลอดไฟ 2.อายุการใช้งานของ subpixel เพราะมันใช้ filter ไง , แล้วถูกนะ LCD ต่างยี่ห้อก็ต่างคุณภาพ แต่ถ้าเทียบกับ OLED แล้ว Color Range ต่ำต้อยติดดินเพราะ filter ไง ถ้าไม่ได้ Quantum Dot มาช่วยอ่ะนะก็ไม่รู้จะพูดไงเหมือนกัน แล้วเทียบกับ OLED นะ ที่บ่นกันสีสดๆตอนนั้นเพราะตอนนั้นก็ยังไปยึด sRGB color space (รวมถึงมือถือ Samsung OLED แรกๆไม่มีโหมดภาพให้ปรับด้วยแหละ) ตอนเปิดตัวแรกๆรู้สึกเขาก็จะคุยเรื่องที่เขาได้ color gamut มากกว่าด้วยนั่นแหละตามสเตป ทุกวันนี้ไปถึง HDR เขาก็ไม่ได้ใช้ละ sRGB แต่ยังยอมรับนะว่า ณ ตอนนี้ LCD Panel ยังดูดีกว่า OLED สำหรับผม** ในเรื่อง HDR เพราะความสว่างนี่แหละ แต่เรื่องความสว่างนี่พวก LCD Panel ยิ่งเปิดสว่างก็ยิ่ง Washed Out สีซีดขึ้นน่ะแหละถ้าเปิดสว่างมากๆตามปกติของการใช้ Backlight แล้วเมื่อ CES ที่ผ่านมา Samsung ก็เพิ่งจะเปิดตัว Quantum Dot แบบใหม่ของตัวเองไปรอดูกันต่อไปเห็นเคลมว่าเพิ่มความสว่างขึ้นสีก็ไม่ซีดนะ
บอกดักไว้ก่อนเลยนะ เห็นบ่น sony เยอะๆแบบนี้นี่เลือกด่าเป็นบาง division นะอย่างฝั่ง smartphone งี้ เห็นสาวกอารยธรรมชอบบอก จอสีธรรมชาติตั้งแต่ยังเป็น sony ericsson อยู่เลย (อยากได้ SE Arc, Neo ด้วยตอนนั้นน่ะ) ยันมาเป็น sony xperia z ออกมาเพื่อนซื้อมาใช้ เปิดภาพ Zombie Boy ภาพนี้ (http://data.whicdn.com/images/11474743/original.png) เทียบกับพวกมือถือ OLED เลยรู้เรื่องมันไม่ใช่อ่ะกิ๊ฟ สาวกบอกลื่น เออ UI ลื่นจริงนะ แต่ไม่เคย crash ไม่เคยค้างแบบ Samsung นี่ไม่น่าใช่ เพื่อนผมบ่นให้ฟังมันทุกวันหลังจากใช้มาสักระยะนึง อาการเหมือนกันเด๊ะกับ Samsung อายุอานามพอๆกัน ไม่เห็นจะต่างกันเลย แต่ถ้าเจอ division ไหนเก่งๆอย่าง PlayStation นี่อีกเรื่อง เห็นบ่นขนาดนี้ถ้าเลือกซื้อทีวี ณ ตอนนี้ได้ผมเอา Sony Z9D นะ และ division tv ของ sony ผมก็ว่าเก่งนะเรื่อง led tv น่ะยอมรับ
บ่นเยอะละยาวด้วยไปละ มาเถียงก็ไม่ตอบกลับนะบอกเลย เหนื่อย
LG WOLED TV ไม่เชิงเป็น OLED Panel แท้ๆครับ แต่ของ Samsung ตัวที่เคยออกมาแท้ข้อมูลอีกนิดหน่อยอ่านโพสผมด้านล่างเอาเด้อ LG นี่ประเด็นสำคัญเลย ไม่ได้เก่งอะไรกว่าใครเลย
อิ่มม เรยยย มาม่ามาเป็นลัง 5555
+ 1 ข้อมูลแน่นปึ้ก ตรงตามนี้ทุกประการ
เสพดราม่าเพลิน ลืมเนื้อข่าวไปเลย 555
ไปอ่านที่ผมตอบไว้ข้างล่างนะครับ LG นี้ไม่เก่ง ผมขอขำนะครับ OLED อันดับ 1 อยู่ตอนนี้
ยังไม่เก่งอีก ตามสบายครับ
OLED แท้ ของ Sumsung มันไม่ดีไงครับ อายุสีฟ้าอยู่ไม่นาน นานไปสีเพี้ยน เลยแพ้ไป
LG เลยทำแบบนี้แล้ว สีฟ้า อยู่นานกว่า ชนะและออก OLED มาเรื่อยๆ ขายให้คนอื่นเอาไปทำด้วย ไม่เก่งได้ไงครับ WOLED สีฟ้าอยู่นาน เพิ่ม W
"เพื่อให้ได้ Light Output ที่ดีกว่า การแสดงเรนจ์สีก็กว้างกว่า และเฉดสีถูกต้องเป็นธรรมชาติกว่า (ข้อมูลอ้างอิงจากผู้ผลิต)" http://www.lcdtvthailand.com/topic_detail.php?Page=2&id=773
แล้ว LG ยังเป็นอันดับ 1 ทีวี OLED ที่ดีที่สุดตอนนี้ด้วยนะครับ (ที่ใช้กันดูตามบ้าน)
ปล. จะว่า LG ขโมย คือ samsung ทำก่อนไม่ได้จนสิทธิบัตรไว้ไม่น่าจะใช่นะ
LG จัดหนักยื่นฟ้อง SAMSUNG ละเมิดสิทธิบัตรเรื่องหน้าจอ OLED
https://www.mxphone.net/280912-lg-launch-lawsuit-against-samsung-over-oled-infringement/ หลังจากโดนทาง Samsung กล่าวหาและยื่นฟ้องไปก่อนหน้านี้ โดยระบุว่าทาง LG ได้ขโมยและทำให้เทคนิคความลับการผลิตรั่วไหลออกไปสู่ภายนอก
Samsung ฟ้องกลับโดยให้เหตุผลว่าสิทธิบัตรขาดความเป็นนวัตกรรม https://www.blognone.com/node/38252 ก็อปมาแล้วฟ้องเจ้าของไม่ให้ใช้สิทธิบัตรบอกไม่มีนวัตกรรมเป็นโมฆะ ฮามากครับ ทำไมไม่บอกว่าขโมยเทคของเราไปอะ
จนต้องยอมความกัน https://www.blognone.com/node/49025 เพราะเสียเวลาทำมาหากิน
http://pro.sony.com/bbsc/ssr/cat-monitors/cat-4ktrimasterelmonitor/
BVMX300
30" 4K OLED Master Monitor
OLED sony เฉดสีที่กว้างที่สุดตอนนี้ OLED LG Pana ยังไม่ถึงเลยครับ
ผมไม่ได้บอกว่า LG ไม่เก่งนะ แต่ไม่ได้เก่งกว่าเจ้าอื่น และไม่เถียงครับถ้าตอนนี้จะซื้อ OLED TV ก็มีให้เลือกเจ้าเดียวนั่นแหละ ถ้าเก่งจริงในความคิดผมต้องหาทางยืด lifespan ให้ organic material ให้ได้โดยตรงครับ แบบ Samsung ทำตอนเปลี่ยนจาก fluorescent ไปเป็น phosphorescent เขาเคลมมาว่างั้น ใครอยากรู้การทำงานคงต้องไปอ่านเรื่อง quantum physics กันเอาเองละมั้ง (ผมไม่เอาด้วยนะ)
ใช้ filter ยังไง color range ผมว่าก็ยังสู้แบบ OLED แท้ๆไม่ได้อยู่ดี (ผมว่านะ ไม่เคยเห็นผลเทส color space coverage เหมือนกัน) ขนาดใช้ diode ขาวแล้วนะ maximum brightness ก็ยังไม่ทะลุ 1000nit เลย ถึงมันจะได้ infinite black จริงแต่ผมว่าเรื่อง HDR ตอนนี้ brightness ดูจะสำคัญกว่า
ส่วนเรื่อง Sony OLED Master Monitor พอจะมีผลเทส color space coverage ให้ดูไหมครับ ผมเข้าไปดู whitepaper (ถึงได้บางอ้อ มิน่าล่ะตอนนั้นมันขายซะแพง) มันบอกแค่ DCI P3, REC 2020 ถ้าเป็นสองอันนี้ HDR TV รุ่นท็อปๆสมัยนี้ก็รองรับครับ แต่อยากจะรู้ว่ามันกว้างกว่า ครอบคลุมกว่าจริงๆรึเปล่า (เพิ่มเติม ผมเจอจากในลิงค์ท่านบอก 80% rec 2020 coverage ถ้าจริงก็คงใช่แน่นอน แต่ก็ยังอยากเห็นผลเทสอยู่นะถ้าเผื่อมีใครเทสไว้ อันนั้นอยากรู้จริงๆนะไม่ได้แดกดัน)
เรื่องการฟ้องร้องนั้นก็ตามนั้นครับ เบื้องลึกเบื้องหลังผมไม่ใช้คนในคงไม่รู้ได้ลึก ผมไม่รู้ด้านกฏหมายนะ แต่กรณีที่ samsung ฟ้องว่าขาดการเป็นนวัตกรรมนี่เหมือนกรณี apple จดสิทธิบัตร มือถือเป็น rounded rectangle phone อะไรนั่นรึเปล่า ถ้าใช่ผมว่าก็สมควร
แต่ละเทคโนโลยีจอก็มีข้อดีข้อเสียต่างกันไป
LCD-IPS ก็ดีตรงที่อายุใช้งานนานกว่า สว่างได้มากกว่า สีตรงไม่ตรงอยู่ที่แต่ละเจ้าจะทำออกมาเป็นยังไง
OLED ดีตรงที่ดำสนิทกว่า contrast เยอะกว่า แต่เสียตรงที่ไม่สว่างเท่า และพังง่าย (burn)
แล้วก็ FYI
Samsung เป็นเจ้าเดียวในตลาดที่ไม่ยอมทำ TV ด้วยจอ OLED แต่ทำมือถือด้วยจอ OLED
ส่วนเจ้าอื่น Sony LG เริ่มมีจอ OLED เข้ามาใน TV แล้ว
นั่นแหละ ก็เพราะว่าไม่มีเทคโนโลยีไหนในตอนนี้ชนะอีกเทคโนโลยีนึงแบบกินขาด
ทุกอย่างมีดีมีร้ายปนกันไป
LG เขาเก่งที่ทำแบบนี้และขายได้เรื่อยๆมา ถ้าจะบอกว่าไม่เก่งกว่าเจ้าอื่นแล้วทำไม samsung ไม่ทำก่อน LG ละครับ แล้วค่อยหาทาง ยืดอายุสีฟ้าที่หลังจะได้ OLED แท้ๆ มาทิ้ง OLED ไปเลย LG เก่งกว่าเห็นๆ ขายแล้วเอาตังไปพัฒนา OLED แท้ๆต่อทีหลัง
OLED sony ก็ไม่รู้นะครับ แต่ pana ยังเอามาเทียบ รุ่นแรกละรุ่นนี้ รุ่นนี้ในข่าวก็ยังเห็นพูดถึงเลยครับ ขนาดเขายอมรับกัน บริษัทอย่าง pana คุณไม่เชื่อหรือครับ
เรื่องการฟ้องร้อง ถ้าไม่เหมือนกรณี apple จดสิทธิบัตรละ
ยกตัวอย่างเข้าข้าง ใครๆก็ยกได้ทั้งนั้นละ
ผมไม่อยากจะเชื่อเจ้าไหนทั้งนั้นแหละครับ จนกว่าจะเห็นผล user test กันเองจริงๆ จริงๆก็ไม่ควรไปเชื่อข้อมูลจากบริษัทอ่ะครับ เร็วๆนี้ผมหาข้อมูล HDR ทีวีทั้ง Samsung , Sony , LG รวมถึงเจ้าอื่นด้วย ในเว็บ official ของแบรนด์ ข้อมูลนี่มีทั้งจริง มีทั้งไม่จริง ทำให้คนหลงเชื่อว่าเป็น HDR ทั้งที่จริงๆไม่ใช่กันทั้งนั้นเลย ผมก็เลยไม่อยากจะเชื่ออะไรเท่าไหร่
เรื่องการฟ้องร้องผมไม่เข้าข้างใครนะ ผิดก็ว่ากันไปตามผิด ส่วนต้นเรื่อง
http://www.pcmag.com/article2/0,2817,2407246,00.asp
– But LG Display told Bloomberg that the information the company obtained is "widely known in the industry and isn't considered a trade secret." –
แสดงว่าอาจได้รับจริง แต่เป็น widely known , อันไหนจริงอันไหนไม่จริงผมไม่รู้นะเลยใช้คำว่าอาจ
ไม่รู้สิ แต่มันไม่มีใครเครมขนาด sony ถ้า LG pana ทำต้องบอกลงไปในข้อมูลแล้ว กราป สามเหลี่ยมก็มีให้เห็นใน pdf นะครับ
เอามา Test OLED pana ปีที่แล้ว
https://www.avforums.com/review/panasonic-tx-65cz950-4k-uhd-oled-review.11860
ปีนี้อยุ่ในข่าว
https://www.avforums.com/article/panasonic-announce-the-65-ez1002-ez1000-ultra-hd-oled-tv.13237
กราฟที่ผมดูใน whitepaper นั้นมันไม่บอกการ coverage อ่ะครับ มันบอกแค่ color space ที่รองรับ
ส่วนเรื่อง LG ผมว่า LG ก็เก่งนะที่ทำ WOLED มาน่ะ แต่ผมบอกว่าก็ไม่ได้เก่งไปกว่าเจ้าอื่น ส่วนทำไม Samsung ไม่ทำหรือเจ้าอื่นไม่ทำก่อนอันนี้มันคงเป็นการตัดสินใจในวงในของเขา อาจจะไม่เชื่อมั่น(เพราะคุ้นๆเหมือนในงานไหนสักงานพี่แกก็โฆษณาทีวีว่าเป็น true rgb oled หรือยังไงนี่แหละ ผมขี้เกียจหาละ) อาจจะทำไม่ทัน LG อาจเริ่มก่อน เรื่องแบบนี้มันเหมือนใครคิดออกก่อนมากกว่าอ่ะ มันไม่เชิงเป็นความเก่งความฉลาด เหมือนทำแอพออกมา ใครคิดอะไรใหม่ๆออกก่อนก็ทำออกมาก่อนดังก่อน คนมาหลังๆถึงจะทำบ้างก็ไม่ได้หมายความว่าเขาไม่เก่ง/เก่งน้อยกว่า หรือคนทำก่อนเก่งกว่านะ
sony เอามา Test OLED pana ปีที่แล้ว
https://www.avforums.com/review/panasonic-tx-65cz950-4k-uhd-oled-review….
sony ปีนี้อยุ่ในข่าว
https://www.avforums.com/article/panasonic-announce-the-65-ez1002-ez1000…
LG ทำก่อนยังไม่เก่งอีก ผมก็ไม่รู้จะอธิบายยังไง ละ เอาที่สบายใจครับ
ผมก็ไม่ได้บอก LG ไม่เก่งไงครับ กลับไปดูแต่แรกผมก็บอกไว้ว่า "ไม่ได้เก่งอะไรกว่าใครเลย" ผมก็ไม่รู้จะอธิบายยังไงเหมือนกันระหว่าง คิดออกก่อนกับเก่ง สำหรับผมถ้ามันเป็นสิ่งเดียวกันแล้วมีคนทำได้ดีกว่าอันนั้นผมถึงจะเรียกเก่งกว่า อย่างเช่นใช้ rgb oled เหมือนกันแล้วมีฝ่ายไหนทำให้ lifespan มันมากกว่าอีกฝ่าย อันนี้ผมถึงจะเรียกเก่งกว่า สุดท้ายก็ขอจบไว้ตรงนี้แหละเพราะมันออกมาไม่เกี่ยวกับตัวเว็บตัวข่าวละ เหมือนจะเริ่มโดนคุกคามละ ขออภัยครับ
ปล.ตอน reply คุณครั้งแรกผมก็ไม่คิดว่ามันคือการเถียงนะ เพราะไม่งั้นคงไม่ reply อ่ะตามที่บอกไว้ตอนแรก
"ไม่ได้เก่งอะไรกว่าใครเลย" เก่งสิครับ samsung ทำไม่ได้อะ งง ถ้าทำได้ทำไมไม่ทำ
TV เหมือนกัน
"rgb oled เหมือนกันแล้วมีฝ่ายไหนทำให้ lifespan มันมากกว่าอีกฝ่าย"
ถ้าใครทำได้ก็เก่ง
Plasma ไป LCD ไป LED ไป OLED VS Quantum Dot
TV เหมือนกัน ใครทำแบบใหม่ได้ดีกว่าก็เก่งครับ
OLED ก็เช่นกัน OLED แบบสีฟ้าเสือม ไป OLED แบบ LG ไม่เสื่อม เก่ง
แล้วสุดท้ายใครจะทำ OLED เพี้ยวๆ เก่งสุดแต่ยังไม่มีใครทำได้
อนาคตอาจจะมีอะไรมาแทน OLED ก็ได้
เอาเก่งนะตอนนี้ครับ
TV อันดับ 1 ของหลายๆเว็ป ณ ตอนนี้ LG OLED ครับ
ครับๆเข้าใจแล้วครับ LG ชนะเลิศครับ เก่งสุดในปฐพีเลย ใครอ่านมาถึงตรงนี้ก็ลองย้อนไปอ่านของผมดูนะครับ ผมว่าหลายอย่างผมบอกไว้หมดละว่าทำไม บาย
Sony เขาอยู่ของเขาดี ๆ ครับ Sony ไม่ได้ทำอะไรผิด และผมก็ไม่ได้ว่าอะไร Sony ครับ
ไอที่ว่าเปิดการ์ด ผมหมายถึงคุณครับ
คืองงว่าจะยกมาพูดทำไมว่าพัฒนาก่อน มันช่วยให้คุณภาพ Sony ดูดีขึ้นมาหรือเปล่า ? ก็ไม่หนิ ถูกไหมครับ
บอกให้ผมอ่านก่อน ผมอ่านดีแล้วครับ กลับเป็นคุณเสียเองที่อ่านที่ผมพิมพ์ไม่แตก จับใจความแบบผิด ๆ
NTSC คือความกว้างของช่วงสีครับ ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับสีตรงเลย ไปศึกษาข้อมูลมาใหม่ครับเรื่อง Gamut หรือ Color Space มันคนละเรื่องกับสีตรงเลย
และก็ไม่เข้าใจว่าจะไปติ Samsung เรื่องต้องปรับโหมดหน้าจอทำไม
ผมใช้จอ Dell อยู่ มาจากโรงงานมันก็เป็นโหมด Standard ซึ่งสีไม่ตรง ต้องปรับเป็น RGB ก่อน สีถึงตรง อันนี้แปลว่าจอ Dell ห่วยหรือ ?
งั้นพวกทีวีที่ใส่โหมดมาให้เยอะ ๆ ก็ห่วยหมดเลยสิครับถ้าใช้ตรรกะนี้ ?
ยิ่งพิมพ์ยิ่งรู้สึกเสียเวลาที่มานั่งอธิบายให้คนแบบนี้ฟัง รู้สึกเถียงด้วยก็ไม่มีประโยชน์ เพราะเถียงแบบมั่วมาก เหมือนไถไปเรื่อย -_-
ผมก็ว่าผมอธิบายชัดเจนแล้วนะครับ
คุณ Sickness ข้อมูลแน่นมากอะ ผมชอบ
มีกล่าวถึง Washed out ใน LCD ด้วย ข้อนี้มีน้อยคนมากที่จะรู้
ความคิดเห็นคุณตรงกับผมหลายอย่างเลย
อย่างเรื่อง Crash rates ผมก็เห็นด้วย ว่ามันแทบไม่ต่าง จากผลสำรวจก็มีผลลัพธ์ออกมาต่างกันแค่หลัก 0.XX %
http://www.sonyrumors.net/2016/08/17/sony-xperia-phones-have-the-lowest-crash-rates/
แต่เมื่อสมัย Jelly Bean, Kitkat พวกตัวล่าง ไปจนถึงกลางของ Samsung มันห่วยจริงครับ สู้ LG กับ Sony ไม่ได้
นี่ผมยังมี Galaxy Grand 2 กับ LG L40 อยู่เลย ไอตัวหน้าแพงกว่า 3 เท่า (ถ้าผมจำราคาไม่ผิดนะ) แต่ตัวหลังสมู้ธกว่าคนละเรื่องเลย
แต่ช่างมันเถอะ เหมือนจะออกนอกประเด็นไปแล้ว 555
BVMX300
30" 4K OLED Master Monitor
the new BVM X300 can display 80% of the new ITU-R BT2020 color gamut.
OLED sony เฉดสีที่กว้างที่สุดตอนนี้ OLED LG Pana ยังไม่ถึงเลยครับ
เอามา Test OLED pana ปีที่แล้ว
https://www.avforums.com/review/panasonic-tx-65cz950-4k-uhd-oled-review.11860
ปีนี้อยุ่ในข่าว
https://www.avforums.com/article/panasonic-announce-the-65-ez1002-ez1000-ultra-hd-oled-tv.13237
ผลิตก่อนก็อาจจะไม่การันตีว่าจะดีกว่าคนอื่น แต่ใช้กับเรื่องนี้ไม่ได้ครับ
sony ทำก่อน ทำดีกว่าเหนือกว่าจริงครับ
ทุกวันนี้ ยังใช้ Plasma FULLHD ของ LG อยู่เลยครับ ฮ่าๆ เพราะดู LCD LED ยังไงก็มีภาพเลื่อนๆ น่ารำคาญตามาก รอให้ OLED ราคาลงกว่านี้หน่อยค่อยเปลี่ยน
ก็นั่นแหละครับ ประเด็นมันมีอยู่แค่ที่ว่า "ผลิตก่อน หรือพัฒนามาก่อน มันไม่ใช่สิ่งการันตี หรือข้อที่จะเอามาอ้าง แล้วทำให้มันเหนือกว่าเจ้าอื่น" ผมแค่แย้งเค้าตรงจุดนั้นแค่นั้นครับ ไม่ได้บอก หรือไปโฟกัสที่ว่าใครดีกว่าใคร
แต่ยิ่งอ่านยิ่งรู้สึกประมาณว่า จะปกป้องอะไรกันขนาดนี้ -_-
ตอนแรกถกกันเรื่องจอใน Xperia ว่ามันสู้เจ้าอื่นไม่ได้
ไป ๆ มา ๆ ลากมาทีวี บอกพัฒนาก่อนนะ จอเทพก็มีนะ เทพสุดด้วยนะ
ตกลงประเด็นหลักของกระทู้นี้คืออะไรกันแน่
ผมว่าทีวีดีก็ส่วนของทีวี อันนี้ในมือถือมันห่วย เราก็วิจารณ์ไปตามเนื้อผ้า
อย่าให้ถึงขั้นว่าแตะต้อง หรือวิจารณิไม่ได้เลยครับ ไม่งั้นเถียงกันไม่จบหรอก ลากผลิตภัณฑ์อื่นโยงมั่วไปหมด เถียงกันนอกประเด็นไปไกลขึ้นเรื่อย ๆ
คุณลากมาก่อนนะครับ
"ทีวี OLED ของ Sony พึ่งจะมามีปีนี้เอง ค่ายอื่นเขาทำกันไปถึงไหนต่อไหนแล้ว"
ที่คุณจะบอกคือใครทำออกมาก่อนไม่ได้แปลว่าเก่งกว่า ผมเข้าใจครับ แต่ไอ้คนที่มาคอยอวยนี่แบบ…
อวยอะไรเรื่องจริง ทั้งนั้น sony เฉดสีกว้างที่สุดก็เรื่องจริง LG ที่หนึ่งตอนนี้้ก็เรื่องจริง
นี้กำลังคุยเรื่อง OLED TV ครับ
ถึงเวลาที่sony ต้องเจอกับปัญหาจอ burn แล้วสินะ
แต่ละอย่างที่ตอบสมองนี่ปัญญานิ่มตลอด ไม่แปลกหรอกที่คนเขาอยากให้เพจบล็อค เพลีย
lazer555 ยังด้านมาอีกหรอ หุหุ
DreamZaclub ปล่อยผ่านเขาไปเหอะครับเขาทำเหมือนตัวเองเก่งตอบเขาไปทั่วแต่เอาจริงๆแล้วคนอื่นเขารู้ดีกว่าที่เขาพิมพ์อีก แค่จับประเด็นยังไม่ได้เลยก็ต้อลเสียเวลามาต่อยืดยาวของเขาเองอีก เหมือนข้อความขยะละครับ ต่างคนต่างออกความเห็นดีสุดแล้วถ้าไม่เห็นด้วยเพราะมันจะรกปล่าวๆ ส่วนความเห็นที่เห็นด้วยมันไม่ได้ต่อยืดต่อยาวหาข้อแก้ตัว
Potato Chip กลับไปอ่านอีกรอบเนอะเหมือนคุณเองยังจับประเด็นเขาไม่ได้เหมือนเดิมแล้วเข้ามาต่อ มีเติมว่าเขาปกป้องทั้งที่พูดความจริงตามเนื้อข่าวเรื่องจอ OLED เพราะเขาทำมานานแค่ทำลงมือถือก็ยังได้ไม่แปลก จะจอทีวีหรือมือถือผมก็พูดในประเด็นจอOLED และจอ LCD ที่รีวิวเขาชมกันทั่วว่าสวยว่าดีจริง คุณเองที่คิดมโนเพ้อเจ้อว่าเขาไปทะเลเพียงแค่ประเด็นที่เขาสื่อคุณจับจับไม่ได้เลยแล้วมาต่อเขา อย่าคิดง่อยๆสั้นๆ สิ่งที่คุณคิดว่าคุณรู้ทำว่าฉลาดตอบไปทั่วผมบอกเลยเขารู้เยอะกว่าคุณกันอีกไม่ใช่แค่ผมหรอกนะครับ ความเห็นผมคุณรับไม่ได้ต้องเข้ามาดิ้นว่าเขาปกป้องถ้ารับไม่ได้ก็เรียกสติครับหรือการที่เขาออกมาอธบายจอ Sony ทำให้คุณดิ้นขนาดนี้อย่าเล่นเลยเพจนี้จะรกปล่าวๆเจ้าของเคยเตือนพวกชอบต่อมาแล้วพูดไปแล้วไปออกความเห็นส่วนตัวนะครับ ยิ่งมาต่อเหมือนยิ่งมาแก้ตัว
มีใครพอสรุป สามบรรทัด ให้ทีครับ
รำคาญไอดรีมกับไอแชมป์ว่ะ จะอวยไรนักหนา สมงสมองไปหมดละ เป็นหุ้นส่วนหรอ อย่าไปให้ราคากับคำแถของพวกมัน 2 ตัวเลย มันแถ ดิ้นจนตายกันไปข้างอะ ขยะ
มีปัญญาซื้อมาใช้ยังดรีม ซื้อมาตั้งเล่นที่บ้านมาเทียบกันนะจะได้หายข้องใจ อย่าดูแต่สเปคหน้ากระดาษ และพ่อดรีมเป็นคนบอกใช่มะว่าอะไรดีสุด อะไรคือที่หนึ่ง เก่งจุงเบย การมโน ranking ตามอคติ 55555
พูดเรื่อง factๆ ล้วน ไม่ใช่อารมณ์ความรุ้สึกครับ
LG อันดับ 1 ครับ
http://www.lcdtvthailand.com/topic_detail.php?id=1916
เฉดสี sony ก็โพสไปแล้ว ข่าว ใน ลิงค์ เว็ปดังๆ ทั้งนั้นก็ไปอ่านเอานะครับ
คุยกันด้วย Fact นะครับ
พูดเรื่อง factๆ ล้วน ไม่ใช่อารมณ์ความรุ้สึกครับ
LG อันดับ 1 ครับ
http://www.lcdtvthailand.com/topic_detail.php?id=1916
เฉดสี sony ก็โพสไปแล้ว ข่าว ใน ลิงค์ เว็ปดังๆ ทั้งนั้นก็ไปอ่านเอานะครับ
คุยกันด้วย Fact นะครับ ไม่ใช่อารมณ์ความรุ้สึกครับ ไม่ได้อวย factๆ ล้วน ความจริงล้วนๆ
คุณนั้นแหละ ไม่มี Fact เลย ใช่แต่อารมณ์ แถ เข้าว่า
ทีมงานเห็นว่าคุณ lazer555 กับ champll นี่พูดคุยออกไปทางทะเลาะกันหลายข่าวแล้วนะครับ โดยมักจะเห็นว่าคุณ lazer555 จะเริ่มเป็นฝ่ายที่ใชคำพูดยั่วยุอีกฝ่ายก่อนขออนุญาตเตือนนะครับ อยากให้ปรับคำพูด จะเถียงอะไรกันก็ขอให้เป็นประเด็นที่มีประโยชน์หน่อยนะครับ ไม่ใช่จบที่การด่าว่ากันแบบในกระทู้นี้หรือหลายๆ กระทู้ก่อนส่วนเพื่อนสมาชิกท่านอื่นที่มีการพูดคุยตอบโต้กัน อยากให้พึงนึกไว้หน่อยนะครับว่าอะไรที่แย้งกันด้วย fact ก็แย้งกันได้ แต่ถ้าเป็นความคิดเห็น อยากให้ต่างฝ่ายต่างยอมรับกันหน่อย เพราะแต่ละคนคิดไม่เหมือนกันอยู่แล้ว ยิ่งเว็บไซต์เราเป็นแหล่งรวมข่าวเกี่ยวกับเรื่องมือถือที่มาจากหลากหลายผู้ผลิต ย่อมมีคนชอบไม่ชอบแตกต่างกัน อาจจะเจอใครพูดไม่ถูกใจเราบ้างก็เป็นเรื่องปกติ ปล่อยๆ ผ่านบ้างก็ได้ครับชุมชนแอนดรอยด์ be togerther, not the same ครับผม 🙂