News

ประกาศราคา Sony Xperia S 17,990 บาท พร้อมวางจำหน่ายสัปดาห์หน้า

Sony Xperia S ประกาศราคาอย่างเป็นทางการผ่าน facebook fanpage กันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วที่ 17,990 บาท มีจำหน่าย 2 สีคือขาวและดำ รองรับ 3G ทุกเครือข่าย จะเริ่มวางจำหน่ายในสัปดาห์หน้า (คาดว่าช่วงปลายๆ สัปดาห์) ซึ่งมั่นใจว่าล็อตแรกอาจจะยังมาไม่เยอะนักและคงวางจำหน่ายใน กทม ก่อน

แถมด้วย VDO งานเปิดตัว Sony Xperia S ในไต้หวันที่เอาเจ้าหุ่นเขียวมาเต้นคู่กับพริตตี้สาวๆ 4 นาง

source : Sony Mobile TH fanpage

Sony Xperia S ประกาศราคาอย่างเป็นทางการผ่าน facebook fanpage กันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วที่ 17,990 บาท มีจำหน่าย 2 สีคือขาวและดำ รองรับ 3G ทุกเครือข่าย จะเริ่มวางจำหน่ายในสัปดาห์หน้า (คาดว่าช่วงปลายๆ สัปดาห์) ซึ่งมั่นใจว่าล็อตแรกอาจจะยังมาไม่เยอะนักและคงวางจำหน่ายใน กทม ก่อน

แถมด้วย VDO งานเปิดตัว Sony Xperia S ในไต้หวันที่เอาเจ้าหุ่นเขียวมาเต้นคู่กับพริตตี้สาวๆ 4 นาง

source : Sony Mobile TH fanpage

148 Comments

  1. thedesp

    thedesp Post on March 13, 2012 at 12:23 am

    #387943

    CPU ตกรุ่นไปปีนึงเท่านั้นเอง

    • garntz

      garntz Post on March 13, 2012 at 12:28 am

      #387952

      ดีฮะ ใช้เทคโนโลยีอย่างประหยัด ^__^
      เจ้าเกาหลีขายสองหัวปุ๊บ เห้ยอีกไม่กี่เดือนอั๊วจะขายสี่หัวแล้วนะเห้ย
      พวกลื้อรีบเก็บเงินซื้อด้วย เพราะอั๊วอาจจะลอยแพอันเก่า อิอิ

    • Sickness

      Sickness Post on March 13, 2012 at 12:43 am

      #387975

      ลอยแพ LG ไม่รู้นะแต่ Samsung เขาก็ให้อัพ ICS น่ะ

      รอดูว่าถ้าออก Jelly bean มาใครจะได้อัพมั่งอย่างนั้นดีกว่า

      เพราะตอนแกะกล่องก็ Gingerbread ทั้งคู่

    • tangmo01

      tangmo01 Post on March 13, 2012 at 1:22 am

      #388013

      เห็นด้วยคร๊าฟฟ !!
      เกาหลีทำของอออกมาตกรุ่นเร็วมากๆ 2-3 เดือนออกรุ่นใหม่ล่ะ
      อัพเดทก็ช้า หุหุ

    • manster Post on March 13, 2012 at 5:50 pm

      #388613

      ผมเพิ่งซื้อ galaxy nexus ไป 2 เดือนกว่า

      เข้าใจว่า cpu ด้อยกว่า Xperia S ตัวนี้นะครับ

      แล้วก็ยังไม่รู้สึกว่า nexus ตกรุ่นไปแล้วเท่าไร

  2. garntz

    garntz Post on March 13, 2012 at 12:24 am

    #387945

    รีวิว รีวิว !!!!!!

  3. kram01 Post on March 13, 2012 at 12:24 am

    #387946

    แล้วรุ่นน้องอย่าง Xperia U,P ล่ะ มาพร้อมกันป่าวน้า

    • prohero619

      prohero619 Post on March 13, 2012 at 7:24 am

      #388368

      ที่ผมรู้คือ มา S ตัวเดียวก่อนครับ ส่วน U P ตามมาทีหลังครับ .. ความคิดผม U P น่าจะมาต้นเดือนหน้า

  4. supernova Post on March 13, 2012 at 12:24 am

    #387947

    ราคานี้ โหยย ตายๆ อยากได้สุดๆ แต่ขอให้ ARC S ไปก่อน

    ปล. คลิบน่ารักมาก ลุ้นหุ่นเขียวเต้นมาก กลัวมันล้ม เต้นแรงจริง พรมกระจาย 555+

  5. komyos

    komyos Post on March 13, 2012 at 12:26 am

    #387948

    ผมว่าน่าสนใจนะ สเปคระดับนี้ไม่นึกว่าจะถูกกว่า s2 อีก เกือบพันอ่ะ

  6. mybecktum

    mybecktum Post on March 13, 2012 at 12:30 am

    #387953

    – -' มันติดตรง CPU มันตกรุ่นไปหน่อย ได้กล้องดี ได้จอดีมาละ เสียดายเรื่อง CPU จริงๆ

    • pexza

      pexza Post on March 13, 2012 at 12:34 am

      #387963

      แต่ถ้ารอมดีก็เทพนะครับ ตัวด๋อยเองมันก็ไม่ได้ต้องการอะไรเยอะเท่าไร จัดการรอมดี ๆ รับรองลื่นหัวแตก!!

    • Sickness

      Sickness Post on March 13, 2012 at 12:44 am

      #387977

      Sensation XE น่ะครับ สเปคเท่ากันแค่ Xperia แรมมากกว่า

      แต่พี่แกทำรอมได้เจ๋งนะครับ Benchmark ได้มากกว่า Sensation XE ซะอีก

    • skuma Post on March 13, 2012 at 2:45 pm

      #388467

      ถ้าเป็น Quadcore + ราคาไปอีกสัก 2-3 พัน ผมก็กล้าซื้อครับ หุหุ

  7. eoror24 Post on March 13, 2012 at 12:30 am

    #387954

    คนที่ 2 จากขวาครับ >,<

    • ota_hay

      ota_hay Post on March 13, 2012 at 3:26 am

      #388123

      ผมชอบคนที่ 2 จากซ้ายอ่ะ

    • pkae2529

      pkae2529 Post on March 13, 2012 at 10:17 am

      #388426

      เอ่อ ผมไม่เลือกดีกว่า หุหุหุหุ รวบหมดเลย อิอิ

  8. AEandroid Post on March 13, 2012 at 12:30 am

    #387955

    แจ่ม

  9. khemiiez Post on March 13, 2012 at 12:33 am

    #387961

    ถึง CPU จะตกรุ่น แต่ความเสถียรของรอม ไม่แพ้ใครแน่นอน ^^

    รอล็อตสอง ล็อตสาม เผื่อล็อตแรกมีปัญหา :'))

  10. toonza

    toonza Post on March 13, 2012 at 12:36 am

    #387964

    ใครรู้สึกเหมือผมมั่งคับ ว่าภาพมันไม่ชัด ดูมัวๆ บอกไม่ถูก แถมครอป 100% แล้ว noise กระจาย เยอะกว่าที่ควรจะเป็น ขนาดรูปต้นไม้แสงกลางวัน ยังดู noise กระจายเลย

    http://www.eurodroid.com/2012/03/09/xperia-s-review-camera-photo-and-video-samples/

    แต่ชอบสีนะครับ สีดูธรรมชาติมาก หรือเป็นที่ software กล้อง Demo อยู่ แต่ดูวันที่ที่เค้ามารีวิวน่าจะเป็นตัวจริงแล้วสิ

    • Sickness

      Sickness Post on March 13, 2012 at 12:41 am

      #387970

      ก็พี่แกโดน Compress ซะเยอะเลยไม่ใช่หรอครับ เสียดายกล้องดีๆที่ใส่มา

    • toonza

      toonza Post on March 13, 2012 at 12:53 am

      #387989

      http://www.phonearena.com/reviews/Sony-Xperia-S-Review_id2970/page/3

      ชอบสีนะคับ ดูธรรมชาติสุดๆ แต่ไหงพอมาถ่ายกลางคืน ผมว่า ArcS หรือ Ray ยังทำได้ดีกว่าอีกหว่า

      Compress นี่คือทางเวบรีวิวเค้าทำเอง หรือหมายถึงตัว softwareของมือถือคับ

    • toonza

      toonza Post on March 13, 2012 at 1:30 am

      #388018

      http://www.gsmarena.com/sony_xperia_s_vs_samsung_galaxy_s_ii-review-734p3.php

      หรือที่อังกฤศ แสงมันน้อยคับ อารมณฟ้ามืดๆ ครึ้มๆ เลยดูเหมือนกล้องต้องชดเชยแสง เพราะจากlink นี้สามตัวเทียบกัน

      ผมให้ N8 เฉิอนไปหน่อยๆ คับ แต่ Xperia S ก็ไม่ได้ดูแย่อะไร

    • Sickness

      Sickness Post on March 13, 2012 at 2:01 am

      #388039

      ตัว SW มันเองอ่ะครับ ในรีวิว gsmarena ก็บ่นๆอยู่ใช่ไหมครับ

  11. Dog

    Dog Post on March 13, 2012 at 12:41 am

    #387972

    ป๋องเขียวเต้นมันส์มากกกก

  12. tototo Post on March 13, 2012 at 12:42 am

    #387974

    มีสิ่งที่ไม่น่าหายไปคือ
    ช่องใส่ micro sd(เมื่อใช้เครื่องนานๆแล้วมันมักจะไม่พอ)
    สิ่งที่น่าจะเป็นคือ
    SIM น่าจะเป็นแบบธรรมดา (หากต้องนำไปใช้กับเครื่องสำรอง จะได้ใช้ได้ ไม่รู้ว่าจะฉุกเฉินเมื่อใด)
    battery น่าจะมากกว่านี้อีกหน่อย (เพื่อความทนทานในการใช้ ก่อนที่จะต้อง charge ใหม่)
    แต่ก็แค่ความเห็นเท่านั้นนะครับ รอดูการก้าวเดินของแบรนด์นี้อยู่

  13. tonlable Post on March 13, 2012 at 12:51 am

    #387982

    หนูอยากด้ายยยยยย

  14. boyzz999 Post on March 13, 2012 at 12:52 am

    #387984

    การที่ CPU เร็ว แต่แบตไม่อึดกินแบตเยอะ หรือ รอมที่ให้มาไม่เสถียรมันก็ไม่ได้แปลว่าจะดีกว่านะครับ ตอนนี้ผมใช้ S2 อยู่แต่ลองเอามือถือตัวเองมาดูจริงๆ แล้วแอฟทั้งหมดในเครื่องผมเกือบทั้งหมดสามารถเล่นได้ในโทรศัพท์ที่ใช้คอร์เดียว ดังนั้นผมเชื่อว่าสี่คอร์ที่ออกมากว่าจะมีแอฟที่ดึงประสิทธิภาพเครื่องออกมาได้เต็มที่คงอีกนาน และผมคิดว่าคงจะเป็นจำพวกเกมส์มากกว่าแอฟที่ใช้ในชีวิตประจำวันด้วย ดังนั้นผมว่าดูโอคอร์น่าจะยังสามารถใช้ไปได้อีกหลายปีแน่นอนครับ ยังไงอารยธรรมก็ไม่น่าทำให้ผิดหวังครับ

    • Sickness

      Sickness Post on March 13, 2012 at 2:04 am

      #388041

      ถ้าราคาพอกัน ดีไซน์เหมือนกัน ได้สเปคแรงกว่า ก็ดีกว่าไม่ใช่หรอครับ

      อันนี้บางคนเขาไม่เปลี่ยนบ่อยๆเป็นผลดีต่อเขาใช่ไหมครับ

      แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคือมันไม่ใช่ ดีไซน์ก็ใช่ว่าจะเหมือนกัน ลูกเล่นก็ใช่ว่าจะเหมือน

      นานาจิตตังครับ บางคนก็ไปดูที่อย่างอื่นไม่ใช่สเปค แล้วแต่ความชอบ

    • Benz_36

      Benz_36 Post on March 13, 2012 at 7:44 pm

      #388769

      อันนี้ก็แล้วแต่คนจะมองด้วยแหละครับ
      แต่สำหรับหรับผม ผมขอค่ายที่ทำรอมให้ดีๆ +อัพเดทให้ต่อเนื่องดีกว่า
      เพราะต่อให้สเป็คเครื่องไม่แรงมาก แต่ว่ารอมปรับแต่งมาอย่างดี ยังไงมันก็ลื่นอยู่แล้ว
      ดีกว่าพวกเครื่องสเป็คเทพ แต่ยัดรอมกากๆมาให้ ใช้ไปทั้งอืดทั้งค้าง แบบนี้ก็ไม่ไหวเหมือนกันครับ
      อันนี้พูดถึงเฉพาะรอมศูนย์อย่างเดียวนะครับ ไม่นับรวมคัสรอมรอม อันนั้นผู้ใช้ทั่วไปเข้าถึงยาก

    • Sickness

      Sickness Post on March 13, 2012 at 11:13 pm

      #388934

      ผมไม่ได้พูดถึงว่าต้องเป็น Samsung นะครับ ผมพูดรวมๆไปเลย

      แล้วถ้าเป็น HTC รอมไม่น่าจะกากแล้ว เจ้านั้นขั้นเทพเหมือนกัน

      ถ้าผมเป็นซัมซุงตอนนี้นะจะจ้างไอ้เจ้าพวกทำ Custom ROM

      ทั้งหลายนั่นแหละมาทำรอมให้เลย ฮ่าๆ แต่ๆที่ซื้อตัว Dev CM

      ไป(ข่าวเมื่อนานมาแล้ว เขาซื้อไปทำไมอ่ะ)

  15. Blurr Post on March 13, 2012 at 12:52 am

    #387986

    หุ่นเขียวน่ารักเวอร์ มันดุ้กดิ้กกกก
    เป็นไหมเวลาเจอตุ้กตาน่ารักแล้วอยากถีบ ตอนนี้ผมเป็นเอามาก 🙂

  16. IriS_V

    IriS_V Post on March 13, 2012 at 12:53 am

    #387987

    เฮ้ยยย ราคาแหล่ม

  17. ppzzeedd

    ppzzeedd Post on March 13, 2012 at 1:00 am

    #387996

    เลือกไม่ถูกแฮะ-3-
    เอาเจ้านี่หรือOne Xดีหว่า???

    • Sickness

      Sickness Post on March 13, 2012 at 2:08 am

      #388046

      เลือกยากนะครับ ลองเลือกดูดีๆ เป็นผมจะเอา One X

      รอราคาดูถ้าพอๆกันนี่คือ คุ้มกว่าเห็นๆ แต่ที่แน่ๆ feature ไม่ได้เหมือนกัน

      เห็นข่าวแว่วๆว่า Sony จะออกอีกรุ่นกลางปี เห็นว่าจะใช้ Snapdragon S4

      ถึงเป็น Dual-core แต่เป็น Krait core(Qualcomm own design) ซึ่งมัน

      ก็คล้ายๆกับ CortexA15 ที่ซึ่ง Dual-core cortexA15 สูสีหรือชนะ

      Quad-core CortexA9 ได้ไม่ยากครับ ง่ายๆคืออยู่ระดับเดียวกัน

    • zerowin007 Post on March 13, 2012 at 2:53 am

      #388090

      คงหมายถึง Hayabusa(ฮายาบูซะ)

      ซินะครับ ตัวนี้คือตัวท๊อปของปีนี้น่ะ – – ตัวเครื่องแรงมาก – –

  18. netto007

    netto007 Post on March 13, 2012 at 1:08 am

    #388002

    ราคาถูกเว่อ เจ้าอื่นต้องปรับราคาลงกันตามๆแน่ะ
    เห็นว่า nexus ก็เหลือ17k แล้วเหมือนกันนี่

  19. promcumer

    promcumer Post on March 13, 2012 at 1:27 am

    #388016

    ทั้ง 4 เครื่องผมหลับตาเลือกได้มั้ยครับ ได้เครื่องไหนก็เอาเครืองนั้น ^–^

  20. newrelachob Post on March 13, 2012 at 1:36 am

    #388022

    พี่คราบอยากจะร้องไห้ผมให้น้าไปดูราคาที่ฮ่องกงเพราะน้าทำงานที่ฮ่องกงยังไม่ได้บอกให้ซื้อเพราะจะกะราคาคร่าวๆ แต่น้าซื้อให้เลยตั้ง 4998 เหรียญฮ่องกง 19000 กว่า ราคาไทย 17990 แง้ๆๆๆๆๆ T^T

  21. niti Post on March 13, 2012 at 1:48 am

    #388030

    โหย ราคาโดนมั๊กๆ

    ขายตัวเก่าแล้วเล่นตัวนี้ดีไหม

  22. saharat sattee Post on March 13, 2012 at 1:48 am

    #388031

    จากที่ดูมาก็ไม่ค่อยมีอะไรน่าสนใจมากสักเท่าไรนอกจาก ความละเอียดกล้องกับ การถ่ายวิด๊โอเท่านั้นนะ

  23. e-a-k

    e-a-k Post on March 13, 2012 at 2:02 am

    #388040

    หุ่นเต้นเก่งจัง ไม่ล้มด้วย

  24. smallrabbit Post on March 13, 2012 at 2:28 am

    #388065

    มั่นใจว่าหลาย ๆ คนตัดสินใจลำบากระหว่าง One X กับ X s

  25. boyz1984

    boyz1984 Post on March 13, 2012 at 2:35 am

    #388070

    ราคาน่าจับจองครับ

  26. CupJok

    CupJok Post on March 13, 2012 at 2:47 am

    #388085

    รอ htc one x ดีกว่าสวยเหมือนกันที่สำคัญ 4 core ^^

  27. WhiteCat

    WhiteCat Post on March 13, 2012 at 2:51 am

    #388088

    ถ้า XP S CPU ตกรุ่น แบบนี้ พวก xperia 2011 ก็ยิ่งกว่าตกรุ่นอีกอะดิ เศร้าเลย

    เดี๋ยวลดราคาก็บ่นกันอีก 555

    • pureblackheart

      pureblackheart Post on March 13, 2012 at 2:57 am

      #388094

      ถ้าคุณซื้อแล้ว อีกสองวันราคาลง คุณจะด่าไหมล่ะครับ

      ไม่เจอกะตัว ไม่เข้าใจหรอกครับ

    • garntz

      garntz Post on March 13, 2012 at 3:01 am

      #388101

      Core เดียว Ram 512 แต่รอกินไอติมศูนย์
      ไม่ต้องไปเสียงเป็นเสียงตายกับไอติมเถื่อนครับ

  28. zerowin007 Post on March 13, 2012 at 2:55 am

    #388092

    – – แต่ปัจจุบัน แอพส่วนใหญ่ ก็ จะทำให้ พวก คอร์เดียวเล่นได้อยู่แล้วนิครับ – – อย่าไปเครียดเลย

    จะ 2 คอร์ หรือ 4 คอร์ ก็เล่นเกม ได้เหมือนกัน ฮ่ะๆๆ – –

  29. n4kin

    n4kin Post on March 13, 2012 at 2:58 am

    #388095

    U กะ P ละครับ มาเมื่อไหร่ ไม่ชอบ S จอใหญ่เกิน 😛

  30. housezaa Post on March 13, 2012 at 2:59 am

    #388096

    ราคาน่าคบหามากครับ

  31. surachit

    surachit Post on March 13, 2012 at 2:59 am

    #388098

    มาแว้ว ราคาน่าจับต้องจริง ๆ ครับ

  32. kyriosz

    kyriosz Post on March 13, 2012 at 3:10 am

    #388106

    ผมซ้อ arc ตอน 19900 ยังไม่บ่นเลยสักนิด ยังไงของเขาก็สมราคามีคุณภาพ ซื้อก่อนใช้ก่อน ได้อัพ ICS ทุกรุ่น ดีกว่าบางค่าย ซอยสเปคจนไม่รู้จะอัพให้รุ่นไหนดี รอม โซนี่ก็เทพ มาก ไม่ต้อง พึ้่งรอมโม คิดถูกจริงๆที่ย้ายมาใช้ sony

    • Sickness

      Sickness Post on March 13, 2012 at 5:14 am

      #388252

      Galaxy S เริ่มตั้งแต่ Eclaire>Froyo>Gingerbread นี่ยังเรียกลอยแพอยู่ไหมครับ

      Arc,Arc s แกะกล่องมาก็ Gingerbread แล้วอัพเป็น ICS พึ่งครั้งเดียว

      เห็นเป็นเรื่องใหญ่เรื่องโตเชียว แปลกๆนะสมัยนี้

    • garntz

      garntz Post on March 13, 2012 at 6:26 am

      #388328

      เรื่องอัพมากี่Gen มันอีกเรื่องนึงฮะ X10 อัพมาตั้งแต่ Donut ยัน Gingerbread โน่น
      รุ่นท็อปยังไงเขาก็ไม่ทิ้งถ้าไม่จำเป็น
      ข้างบนเค้าหมายถึงรุ่นซอยฮะ ซอยยิกๆแบบอยู่ๆก็โผล่มา อะไรประมาณนั้น

    • Sickness

      Sickness Post on March 13, 2012 at 7:19 am

      #388361

      อ่อครับไอ้เจ้ารุ่นซอยนี่ผมว่ามันเป็นข้อจำกัด hw แล้วล่ะ ถ้าเป็นตัวสเปคพออัพได้นี่เขาคงไม่ทิ้งเปล่าแหละครับ อย่างท่านว่า แต่ x10 นี่รู้สึกเหมือนได้ feature มาไม่เต็มป่าวครับ เห็นแว่วๆเมื่อนานมาแล้ว แต่ se พยายามมากอัพมาจนได้

    • mirage

      mirage Post on March 13, 2012 at 6:58 pm

      #388706

      +1 ครับ พวกรุ่นเล็กๆอย่าง G3/G5/Gmini/Gy/Gw/Gyduo/GwQ บลาๆ SSซอยถี่มาก และไม่ได้อัพเดตเลย แต่ Sonyบอกเอง ถ้าเป็นรุ่น 2011 ได้อัพหมด

    • bankvirus

      bankvirus Post on March 13, 2012 at 5:11 pm

      #388571

      แล้วเรื่องบริการหลังการขายอันไหนประทับใจกว่ากันเหรอคร๊าฟ(แนะนำหน่อย)เผื่อเครื่องมีปัญหาจะได้ไม่ต้องกังวลหาช่างจีนแดงมาซ่อมให้^^

    • itachi

      itachi Post on March 14, 2012 at 12:53 am

      #389071

      หมายถึง พี่ซัมซุงใช่ไหมครับ อิๆๆ ขานั้นซัพกระจาย อยู่แล้วรอดูต่อไปเจ้านั้น ขาซัพ

  33. mapz

    mapz Post on March 13, 2012 at 3:28 am

    #388125

    หุ่นเต้นได้รุนแรงมาอ่ะ พรมหลุดเลย 5555

  34. tomyu24

    tomyu24 Post on March 13, 2012 at 3:32 am

    #388129

    สรุป ขนาด 32 Gb ราคา 17990 หรือคับ

  35. freedommylife

    freedommylife Post on March 13, 2012 at 3:33 am

    #388132

    รอดูคนอื่นจัดชุดแรกไปก่อน
    ดูกระแสกับ FW ค่อยตัดสินใจ

  36. eaw56

    eaw56 Post on March 13, 2012 at 4:15 am

    #388189

    มันมี nfc ป่ะ

    • teegeol48 Post on March 13, 2012 at 4:21 am

      #388197

      มีครับ ใช้คู่กับ smart tags ที่ได้ SONY โปรโมทไว้จะเลิศมาก 555+

  37. greenrobot Post on March 13, 2012 at 4:34 am

    #388207

    เต้นจนพรม พังกันไปเลย

  38. Doeux

    iphraisri Post on March 13, 2012 at 4:36 am

    #388209

    มือถืออัพ Jelly bean ไม่ได้ หนิครับ Google เค้าบอกว่า สำหรับแทปเล็ต

    • teegeol48 Post on March 13, 2012 at 4:55 am

      #388231

      รู้สึกว่าตั้งแต่ Android 4.0 หรือ Ice Scream Sandwich เค้าไม่แยก OS ของ Tablet กับ Smartphone แล้วนะครับ

  39. Khunanon

    Khunanon Post on March 13, 2012 at 5:37 am

    #388274

    เปิดแรงแหะ18000

    เกือบไม่ได้ดูหุนเขียวแล้วเต้นโคตรฮา มัวแต่ดูพริตตี้ ฮ่าๆ คนถ่ายก็ซูมแต่พริตตี้เนาะ

    ปล.ข่าวนี้ดร่าม่าเยอะจัง

  40. gettammada

    gettammada Post on March 13, 2012 at 5:41 am

    #388289

    เข้ามดูหุ่นเขียวน่ารักจัง….เต้นฮากระจายยิิ่งกว่าพริตตี้ซะอีก 5555555+++

  41. YOKBOA Post on March 13, 2012 at 6:11 am

    #388315

    CPU มันตกรุ่นจริงเหรอ

    ด้วยประสบการณ์ผม เคยใช้ SII R แล้วลดมาเหลือ ARC RAY NEOV PLAY MINI
    ความรู้สึกความลื่นแทบไม่ต่างกันเลย ยกเว้นแค่พวก SII R มีแรมเยอะกว่า ไม่ต้องเคลียร์บ่อยๆ
    นอกนั้นแทบไม่ต่างกันเลย

    ตกรุ่นหมายถึงไม่รองรับ OS หรือ ตกรุ่นเพราะ ไม่เท่ายี่ห้ออื่น

  42. gts Post on March 13, 2012 at 6:11 am

    #388317

    ราคาถูกกว่าที่ิคิดแฮะ สำหรับแบรนด์โซนี่

    แม้ CPU จะเป็น Dual Core แต่ถ้ารอมดีๆ ประสบการณ์การใช้งานไม่แพ้พวก Quad core แน่นอน

    แต่โซนี่ก็น่าจะศึกษาตลาดคนใช้แอนดรอยด์ให้มากกว่านี้หน่อย ดูท่าพี่แกจะมึนๆงงๆ ยังไงชอบกล ตั้งแต่สมัย Arc เป็น flagship แล้ว SS เค้าเล่น S2 ฮาร์ดแวร์เหนือกว่าไปหนึ่งขั้น แถม rom ยังให้ขนาดมาผิดยุคอีกตังหาก

    โซนี่น่าจะรู้บ้างว่าคนใช้แอนดรอยด์เลือกที่เสปกมากกว่าความเสถรียรภาพของซอฟแวร์ มันเป็นแบบนี้มาตั้งแต่สมัย S1 แล้ว
    ถึงส่งผลให้ SS ขายดี ที่สมัยนั้นแบรนด์เกาหลีจัดเต็ม เสปกดีกว่าในราคาเท่ากัน แม้ซอฟแวร์จะพิกลพิการไปบ้าง สุดท้ายเหล่า developer มันก็โมแหลก จำกัดจุดอ่อนไปเรื่อยๆจนหมด ทั้งๆที่ถ้าเทียบกันเพียวๆจาก official เสปกที่หรูกว่าแม่มไม่ได้ทำให้ประสบการณ์การใช้งานเหนือกว่าเลย

    • toonza

      toonza Post on March 13, 2012 at 8:57 am

      #388404

      มันหมดยุคนั้นแล้วคับ ยุคนั้นเรียกว่ายุคตั้งไข่ แอนดรอยด์เองก็ใช่ว่าจะพร้อม ตลาดก็ยังเอาแน่เอานอนไม่ได้ คนที่กล้าเสี่ยงตอนนั้นเป็น Geek ที่หนีจากค่ายผลไม้คับ

      ตอนนี้ตลาดแอนดรอยด์เปิดแล้ว กลุ่มผู้บริโภคเปิด แล้วกลุ่มบริโภคหน้าใหม่ๆ ก็ไม่ได้สนใจสเปคครับ สนใจที่หน้าตาแล้วการสร้างFirst impression มีimpact สูงคับ

      SS พลาดไปเยอะแล้ว SSGS2 หลายคนที่ผมรู้จักส่ายหน้ากันทุกคนคับ บางคนไปถอยไอโฟนเรียบร้อย แตหลายคนที่ถอย Arc มากลับชอบ Android คับ

    • Sickness

      Sickness Post on March 13, 2012 at 5:05 pm

      #388563

      Sony เขาทำ SW มาดีครับ Tweak SW ได้ยอดเยี่ยมเพียงแต่ SW จะปรับปรุง

      ให้ยอดเยี่ยมแค่ไหน มันยังสู้การเปลี่ยน HWไปเลยไม่ได้ครับ อย่างบางคนว่า

      เอาทำไม Quad-core เอามาใช้ไม่หมด ทำไมถึงคิดแต่เรื่องเกมล่ะ เกมใช้แค่ไหน

      หมายถึงอย่างอื่นต้องใช้แค่นั้นหรอมันไม่ใช่ครับ การที่มีคอร์เยอะกว่าในกรณีที่เป็น

      รุ่นเดียวกัน มันส่งผลดีมากกว่าเอามาถือโชว์เท่ห์ๆอย่างหลายคนคิดอีก ยิ่งถ้าเป็น

      True Multitask ด้วยแล้วหลายคอร์ดีกว่าเพราะมันมีหลายคอร์ช่วยกันทำงานไงครับ

      เทียบกับคอม AMD FX8xxx 8 คอร์น่ะ คนที่ใช้เขาก็รู้ครับ ว่าโปรแกรม รวมถึงเกม

      ส่วนใหญ่มันใช้คอร์ไม่หมดหรอก แต่มันช่วยได้เยอะเวลาเปิดหลายๆงาน ก็คือ

      Multitask นั่นแหละ ไปคิดแค่ว่า App นึงใช้คอร์ไม่หมด 4 คอร์เอามาทำไมไม่คุ้ม

      ผิดครับ แต่อย่างว่า โทรศัพท์ดีไซน์ออกแบบไม่ได้เหมือนกัน ลูกเล่นต่างๆไม่ได้

      เหมือนกัน ดูให้เหมาะสมกับการใช้งานของตัวเองดีที่สุด อย่างบางคนเลือกเพราะสวย

      เพราะแรง เพราะอะไรก็แล้วแต่ ต่างคนต่างความคิด ชีวิตไม่ใช่ชีวิตเดียวกัน

      ย่อมไม่มีอะไรเหมือนกันอยู่แล้วครับ

  43. neostp

    neostp Post on March 13, 2012 at 6:45 am

    #388341

    ผมจะซื้อนะ จะพยายามให้ได้ lot แรก ไม่กลัวว่าจะมีปัญหาเพราะต่างประเทศก็ขายนานแล้ว
    sony ใช้ rom เดียวขายทั่วโลก เลยไม่กลัวว่าเครื่องไทยจะต่างจากเครื่องนอก

    ถึงเวลาบอกลาน้อง Spica ซะที android และ samsung เครื่องแรกของผม
    คงได้ downgrade กลับมาเป็น 2.1 ให้มันเสถียรๆ แล้วเอาให้ที่บ้านใช้ เพราะยังไงก็คงไม่ได้ใช้อยู่แล้ว ซิมก็คนละขนาด

  44. hanchai8

    hanchai8 Post on March 13, 2012 at 6:45 am

    #388343

    ตลกตอนหุ่นกระป๋องเดินกลับ มีคนติดตามด้วย หมดหน้าที่แล้วสงสารจริงๆ

  45. Shart

    Shart Post on March 13, 2012 at 6:48 am

    #388342

    CPU ตกรุ่นหรือเปล่า
    Sony Xperia S ใช้ Snapdragon S3 รุ่น MSM8260
    – คือตัวเดียวกับ HTC Sensation, HTC Sensation XE
    – ก็พูดตามตรงมันก็ยังโอเค และถึงเกมส์ใช้กราฟฟิคถ้าไม่เวอร์
    – อย่าง Shadow Gun ก็คิดว่าเล่นได้สบาย
    Htc One S ใช้ Snapdragon S4 รุ่น MSM8260A
    – ก็คือเร็วกว่า Xperia S แน่นอน (เยอะด้วย)
    (จริงๆค่า Benchmark มาแล้วนะครับ http://www.pantip.com/cafe/mbk/topic/T11812659/T11812659.html)

    ถามว่าถึงค่าคะแนนต่างกันพอสมควรใช้จริงต่างกันไหม
    ผมว่ามันไม่ต่างกันมากหรอกครับ ถ้าเล่นเวปปกติ เล่นเน็ต ใช้แอป อย่างมากก็ 1วิ
    ถ้าเล่นเวปที่หนักๆ ก็จะช้ากว่ากันนิดหน่อย และเล่นเกมส์หนักๆได้ไม่ดี
    ตอนนี้เกมส์หนักๆไม่ค่อยมี แต่อนาคตก็แล้วแต่คนคาดการ

    ตอนนี้ผมรอราคา One X อยู่ว่าจะใกล้เคียง Xperia S แบบที่เวปนี้บอกหรือเปล่า
    http://droidsans.com/unofficial-pricelist-android-phone-from-mwc
    (เพราะผมก็เป็นคนนึงที่ซื้อมือถือมาเล่นเกมส์ 55+)

  46. midobew

    midobew Post on March 13, 2012 at 7:29 am

    #388371

    CPU ตกรุ่นก็จริงแต่ก็ยังแรงอยู่นะ คุณภาพคับแก้ว รอดูลอตแรกว่าจะเจอปัญหาไรบ้าง

  47. l981982 Post on March 13, 2012 at 8:46 am

    #388399

    xperia s นี่ตั้งชื่อมาสู้กะ galaxy s หรือป่าว
    อนาคตคงเป็น xperia s2 s3

  48. DarthJoe

    DarthJoe Post on March 13, 2012 at 9:19 am

    #388413

    ต้องจับตามอง…..

  49. bankvirus

    bankvirus Post on March 13, 2012 at 2:17 pm

    #388456

    แล้วไอ่ที่ว่า 1,7990 มันจะจริงเร้อ…..

  50. bankvirus

    bankvirus Post on March 13, 2012 at 2:21 pm

    #388458

    แล้วจอแสดงผล BRAVIA® Engine 16 ล้านสี กับ Super AMOLED 16 ล้านสี หรือ IPS อันไหนมันดีกว่ากันส่ะครับ

    • Shart

      Shart Post on March 13, 2012 at 4:23 pm

      #388514

      อย่าไปดูที่ชื่อรุ่นครับ
      Bravia หรือ Amoled เป็นชื่อรุ่นครับ
      จริงๆเราต้องดูว่าจอนั้นมีคุณสมบัติอะไร
      – Pixel คือค่าจำนวนช่องแสดงผล
      – PPI คือความชัดของจุดของ Pixel (XS 342, XP 275, OneX 312, OneS 256)
      – Colors คือสีที่แสดงผลจากภาพ สีเยอะภาพจะได้แสดงผลถูกของสีนั้น
      – IPS คือเราสามารถมองเห็นด้านข้างได้ชัดขึ้น
      http://www.digitaltigers.com/images/s-ips_colorshift-eagle_500x500.jpg
      – Super IPS คือ ดีกว่า IPS ปกติ (OneX ใช้ตัวนี้อยู่)
      – LED-backlit คือ จอ LCD ที่ใช้ LED ช่วยแสดงภาพทำให้แสดงทั่วถึง (XS ใช้อยู่)
      http://en.wikipedia.org/wiki/File:LED_TV.jpg
      – LCD2 ของ OneX (ผมก็ไม่ทราบว่าคือไร หาเท่าไหร่ก็ไม่เจอ)
      – Amoled ใช้เทคโน OLED เพื่อแสดงภาพสด และทำให้สีผสมกันได้ดี (ดำสนิท)
      มันมีหลายรุ่นมาก แต่ละรุ่นใช้เทคโนไม่เหมือนกัน และเพิ่มระดับตามรุ่นไล่ตามนี้
      Super AMOLED = SS-Wave
      Super AMOLED Plus = S2, tab7.7
      Super AMOLED Advanced = Razr, OneS, Padfone
      HD Super AMOLED = Nexus, Note

      สรุป
      XS ภาพจะนวล แต่มองด้านข้างแล้วสีหาย
      OneX ผมไม่ทราบตัวประเมินภาพ แต่มองได้ทุกด้านชัด
      พวก Amoled การผสมสีดีมาก สีถูกต้องแม่นยำ และเพิ่มสีสด
      (สีดำไม่มีตัวไหนสู้ Amoled ได้ เพราะมันผสมถึง3สี)

      สุดท้าย ดูแล้วชอบอันไหนเอาอันนั้นง่ายกว่า เพราะจอคือความชอบ
      จริงๆเรื่องความชัด,เราเอาตาเราวัด,เราพอใจ แค่นั้นง่ายกว่า
      ผมชอบตัวที่มี IPS เวลากลิ้งเล่นมือถือมันก็ยังชัด

    • Sickness

      Sickness Post on March 13, 2012 at 4:56 pm

      #388550

      ผิดบานเลยครับ แก้+เสริมให้นะครับ

      Bravia Mobile Engine เป็นแค่ตัว SW เท่านั้นครับ จอจริงๆเป็น LCD(LED Back lighting)

      Pixel คือ เป็นเม็ดพิกเซลนั่นแหละ มากตาม Resolution

      PPI คือ Pixel Per Inch คือ ในช่วง 1 นิ้วมีพิกเซลอยู่เท่าไหร่ พูดง่ายๆคือ ความหนาแน่น

      ของพิกเซลในพื้นที่ 1 นิ้ว สังเกต 4s จอไม่ HD แต่ทำไม PPI สูงเพราะจอมันเล็ก

      IPS ไม่ได้มองด้านข้างชัดขึ้นครับ มันคือ Panel ของ จอแสดงผล ค่าความถูกต้องของสี

      มากกว่า Panel ธรรมดาอย่าง TN ถ้าอยากใช้โทรศัพท์จอให้ภาพเหมือนกับของจริงมาก

      สุดหรือเป็นธรรมชาติมากที่สุดต้องใช้ IPS ครับ พวก iPhone4,4s,Optimus 2X ส่วน

      Super LCD2 ของ One X เป็น IPS เหมือนกันครับ คล้ายกับ LG Optimus 4x เลย

      แต่ Optimus 4X จะมีความเป็น IPS มากกว่าครับ คงคล้ายกับ IPS vs Super IPS

      และ IPS มันก็มี Viewing Angle มากเหมือนกันครับ มองจากข้างๆเลยไม่ค่อยเพี้ยน

      AMOLED ไม่ได้ใช้เทคโน OLED นะครับ AMOLED มันคือ OLED ชนิดหนึ่งเลยครับ

      Xperia S ที่มองข้างๆสีมันเพี้ยนเพราะ Viewing Angle มันน้อยมากครับเพราะมันก็เป็น

      LCD เหมือนกัน ตอนนี้ไม่มีจอชนิดไหนที่ Viewing Angle มากกว่า OLED ทั้งหลายแล้วครับ

      AMOLED ผสมสีดีอันนี้ไม่ทราบครับ แต่ที่มันดำได้สนิทเพราะมันทำการปิดการใช้งาน

      ของพิกเซลนั้นไปเลยครับ เพราะ OLED ทั้งหลายเปล่งแสงได้จากตัวพิกเซลเองเลย

      ไม่ได้ต้องการ Backlight เหมือน LCD,LED(LED Backlighting) ในปัจจุบัน

    • Shart

      Shart Post on March 13, 2012 at 5:19 pm

      #388580

      ก็ขอบคุณละกัน ผมพยายามอธิบายให้เข้าใจง่ายที่สุดไม่ใช้ภาษาทางการ

      เรื่อง LED backlit ผมว่าผมอธิบายถูกแล้ว (มันไม่ได้เรียกว่า back lighting)
      Pixel มันก็คือช่อง(สี่เหลี่ยม) ผมก็ว่าผมอธิบายถูกแล้ว
      PPI ผมก็ว่า ผมก็อธิบายถูกแล้ว
      One X = Super IPS นะครับ ไม่ใช่ Super LCD นะครับ
      IPS มันทำให้มองด้านข้างชัดขึ้น เพราะเนื่องจาก (ผมไม่อยากใช้ศัพท์แบบนี้)
      การจัดโครงสร้างของผลึกจากเดิมที่วางไว้ตามแนวขนานกับแนวตั้ง
      และเปลี่ยนระนาบของจอใหม่
      แก้ไขขั้วไฟฟ้าจะอยู่คนละด้านของผลึกเหลวแต่แบบนี้จะอยู่ด้านเดียวกันแปะหัวท้าย
      เพราะย้ายแนวของผลึกให้ตั้งขึ้น (เพื่อเพิ่มมุมมองหน้าจอ)
      เพราะฉะนั้นจุดประสงค์ของ IPS ไม่ใช่สีธรรมชาติครับ คือการมองด้านข้าง
      http://www.dcomputer.com/proinfo/support/TipTrick/images/TFT02.gif
      Amoled มันก็บอกแล้วมันคือชื่อรุ่น มันใช้ OLED ผมก็ว่าผมอธิบายถูก
      และผมไม่แน่ใจเรื่องสีดำปิดการใช้งาน
      แต่โอกาสมันไม่มีทางที่ค่าสีทำจะเป็น #000000 นั้นแทบไม่มีเลย
      เพราะฉะนั้นโอกาสปิดสีผมคิดว่ามันไม่ใช่
      การแสดงผลภาพสีมันจะแสดงมาจาก RGB ผสมกันจาก 3 สี

      คือผมพยายามจะพูดให้ง่าย เข้าใจง่ายที่สุด บอกคุณสมบัติเด่น
      ผมจะไม่แก้คำ คุณว่าผมเขียนอะไรผิดก็ลองแลกเปลี่ยนความคิดดูละกันครับ

    • Sickness

      Sickness Post on March 13, 2012 at 6:51 pm

      #388650

      LED Backlit,Backlight เหมือนกันครับหมายถึง ใช้ LED เป็น Backlight

      แต่ Backlighting นี่คนละความหมายกันครับ มันหมายถึงการให้แสง

      โดยใช้ LED เหมือน do ทำ doing กำลังทำ ไม่ได้หมายความแตกต่างอย่างไร

      Pixel ไม่เถียงครับถูกแล้วเสริมให้ One X Super LCD2 ครับ เป็นชื่อการค้าเขา

      เขาจะตั้งอย่างไรแล้วแต่เขา Samsung ผลิตให้ครับ based on IPS เหมืือนกัน

      IPS ช่วยทั้งคู่ครับ หาดูตัวอย่างเลยครับ ผมไม่เจาะโครงสร้างนะครับ เพราะ

      บางทีก็ไม่เหมือนกันซะทีเดียว ผมเลยไม่อยากรู้ลึกขนาดไหน สนใจผลมันดีกว่า

      PPi ท่านว่า "PPI คือความชัดของจุดของ Pixel" ผมไม่รู้หมายความว่ายังไง

      AMOLED ไม่ใช่ชื่อรุ่นครับ มันคือชนิดของ OLED display เจ้า PMOLED ก็ใช่

      ไม่รู้จะบอกไงนะครับ แต่ OLED ปิดการใช้งานพิกเซลนั้นไปเลยในกรณีที่พิกเซล

      นั้นต้องแสดงผลเป็นสีดำ จะเป็น 0 cd/m2ไม่เชื่อหาดูครับ แสดงผลสีอื่นผมไม่เถียง

      เช่นขาวคือต้องใช้หมด 3 เม็ดสี RGB ถึงจะออกเป็นขาว ส่วน #0000 ผมไม่ทราบ

      หมายถึงอะไร ผมเคยเห็น Dev พูดกันแต่ผมยังไม่ได้ไปอ่านทำความเข้าใจเท่าไหร่

      ผิดตรงไหนขออภัยด้วยนะครับ แก้ไขข้อผิดให้ด้วยนะครับผม

    • Shart

      Shart Post on March 13, 2012 at 7:23 pm

      #388742

      LED Backlit คือการใช้ LED Back light แต่เขาเรียกกันว่า Backlit

      One X = Super IPS LCD2 ครับคือชื่อรุ่น ไม่ใช่ Super LCD2
      Super IPS มันคือเทคโนโลยีของ LG.Philips LCD ที่พัฒนาจาก IPS ปกติ
      http://www.digitaltigers.com/s-ips.shtml
      IPS สีมันจะถูกต้องอยู่แล้วถ้าเราอยู่ในองศาที่ถูกของ LCD
      แต่สีมันจะไม่ถูกต้องเมื่อเราอยู่ด้านข้าง
      เพราะฉะนั้น IPS จะปรับให้สีถูกต้องเมื่อมองด้านข้างของ LCD

      PPI ผมขอโทษที่อธิบายไม่เคลียร์ มันคือ Pixels per inch หรือ pixel density
      เรื่องเม็ตสี คือต่อ ผมผิดเองจำสับสน จำขาวสลับดำ
      #000000 คือ Code สีครับ บ่งบอกว่าสีนี้ใช้ red blue green เท่าไหร่
      สองตัวแรกคือ แดง / สองตัวต่อมาคือ เขียว / สองตัวสุดท้าย คือ น้ำเงิน
      http://nanotech.sc.mahidol.ac.th/e-plastic/oled/crt.jpg

      Amoled ของคุณถูกแล้ว ผมก็นึกว่ามันคือชื่อที่ Samsung ตั้งขึ้นมาเพื่อการค้าเฉยๆ

      ขอบคุณมากนะครับ การแลกเปลี่ยนทำให้ผมได้ข้อมูลความรู้ที่ถูกต้องขึ้น
      และผิดผลาดก็ขออภัย

    • Sickness

      Sickness Post on March 13, 2012 at 7:40 pm

      #388759

      Backlight – Backlit เรียกได้เหมือนกันครับ ไม่ต่างกันฝรั่งมันชอบย่อ

      One X Super LCD2 จริงๆครับ ไม่มี IPS จากบทความรู้สึกทาง HTC จะบอกเอง

      ครับ ว่าถึงจะเป็น IPS Panel แต่ก็ไม่อาจจะเรียก IPS ได้ ไม่รู้เพราะเหตุอันใด

      ของคุณครับสำหรับ Code ของที่ซัมซุงใส่มาผมไม่ทราบ แต่ Dev Voodoo color

      ก็ไม่ใส่ #00000 อย่างท่านว่าครับ คงเพราะมันทำให้ภาพดำจมเกินไปด้วยมั้ง

      อันนี้ผมไม่แน่ใจ ขอบคุณเช่นกันครับสำหรับความรู้ใหม่ๆ

      ปล.มัวแต่คุยกันผมยังไม่ได้ดูดรอยด์มันเต้นเลย ฮ่าๆ

    • Shart

      Shart Post on March 13, 2012 at 7:50 pm

      #388774

      One X ไม่ใช่ Super IPS หรอ เริ่มคิดหนัก
      แต่ http://www.gsmarena.com/htc_one_x-4320.php มันบอกว่าใช่นะ

    • neonicus Post on March 13, 2012 at 8:17 pm

      #388793

      Super AMOLED สีขาวโคตรเพี้ยนเลย เขียวเชียว

    • Sickness

      Sickness Post on March 13, 2012 at 8:28 pm

      #388802

      เนื้อข่าวว่า HTC ใช้ชื่อว่า Super LCD2 แต่เป็น panel IPS

      เหมือนกัน คล้ายๆกับของ Optimus 4X แต่ไหงในหน้าสเปคมาบอก

      เป็น Super IPS LCD2 หว่า ฮ่าๆ ลองดูครับ สงสัยจับรวมกันเลย

      http://www.gsmarena.com/htc_one_s_and_one_x_displays_detailed-news-3940.php

    • mirage

      mirage Post on March 14, 2012 at 6:15 am

      #389497

      จริงๆมันเป็น Super LCD2 ครับ แต่มีคนเอาไปส่องกล้องจุลทรรศน์แล้วพบว่ามันใช้เทคโนโลยี IPS แบบเดียวกันกับ 4X แต่เลี่ยงใช้ชื่อที่ไม่ติดเครื่องหมายการค้า แค่นั้นแหละครับ ส่วน GSM Arena บางทีก็ใส่มั่วๆอ่ะครับ ต้องดูจากพวกข่าวแถลงการ/เปิดตัว/หน้า official จะดีกว่า

    • Sickness

      Sickness Post on March 14, 2012 at 6:54 am

      #389545

      ก็ถูกแล้วนี่ครับ ตอนเปิดตัวผมติดตามอยู่

    • mirage

      mirage Post on March 14, 2012 at 6:55 am

      #389546

      ก็ท่านถูกไงครับ 🙂

    • Shart

      Shart Post on March 14, 2012 at 9:20 am

      #389601

      ผมอ่านที่เขาเขียนหมดแล้วนะครับ
      จากรูปการเรียงเม็ตสีตำแหน่ง ผมว่าน่าจะใช้ตัวเดียวกัน
      ถึงแม้สีเขียวไม่เท่ากัน เพราะว่าไฟของที่นั้นๆ แสงไม่เหมือนกัน

      จอที่ HTC เรียกว่า Super LCD2 คือจอ AH-IPS (ตามข่าวเลยนะ)
      จอ AH-IPS คือ Advanced High Performance IPS
      มันคือชื่อรุ่นของ Super IPS Screen ครับที่ LG ผลิตขึ้นมา

      สรุปที่ GSM เขียนว่า Super IPS LCD2 ไม่น่าใช่มั่วครับ เพราะมันคือ AH-IPS
      AH-IPS ตอนนี้คือจอ Super IPS ที่ดีที่สุดของ LG ครับ
      (ยิ่งทำให้ผมอยากได้มากกว่าเดิม – -")

      สรุปใครถูกดีอะ …ใครถูกช่างมันเถอะ ถือว่าเราแลกเปลี่ยนเอาข้อมูลที่ถูกต้องละกัน

    • Sickness

      Sickness Post on March 15, 2012 at 4:51 am

      #390399

      ไม่มีใครผิดทั้งนั้นแหละครับ แค่ gsmarena พูดไม่เคลียร์เอง จริงๆเขาใช้ชื่อทางการค้าของเขาว่า super lcd2 แต่ดันเป็น panel คล้ายของ lg ที่เขาไม่อยากเรียก ips สงสัยเพราะสีมันออกไปโทน warm มากกว่า แต่พี่ gsmarena จับชื่อรุ่นบวก panel รวมกันเลย

    • bankvirus

      bankvirus Post on March 13, 2012 at 5:28 pm

      #388590

      แล้วไอ่จอที่ SS บอกว่าจะนำมาใช้กับมือถือล่ะครับ(ไอ่จอโปร่งใสมองทะลุได้อ่ะ)

    • Shart

      Shart Post on March 13, 2012 at 5:42 pm

      #388605

      http://korea.tlcthai.com/wp-content/uploads/2010/02/samsung.jpg
      ตัวนี้หรือเปล่าครับ มันคือ OLED ชนิดหนึ่งครับ รายละเอียดยังไม่เปิดเผยเท่าไหร่

    • Sickness

      Sickness Post on March 13, 2012 at 7:42 pm

      #388767

      จะใช้กับมือถือ Transparent คงต้องรออีกหน่อย ส่วนใหญ่สีมันยังแสดงไม่ชัดพอ

      มองทะลุไปได้อยู่ ส่วนใหญ่นะ แต่ Flexible OLED ที่จะใช้กับมือถือมีข่าวเนืองๆ

      แล้วครับ Samsung จดสิทธิบัตรมือถือจอยืดหยุ่น/ม้วน/งอได้ แล้วครับ

    • itachi

      itachi Post on March 14, 2012 at 2:07 am

      #389164

      เอาจริงไหมครับ เทคโนโลยี่ AMOLED จริงๆแล้วตัวเองไม่ได้สร้าง AMOLED ขึ้นมาเองหรอกครับอันที่จริง จอ AMOLED หรือ OLED นั้นเป็นทางนักวิจัยของ Sony ได้ทำ ที่ทำขึ้นมาเมื่อ ปี 2008 แล้วครับ หลังจากข่าวปีนั้นก็เงียบไป หลายปีผ่านมา ทางซัมซุงก็ประกาศออกมาเรื่องจอ AMOLED ที่บอกว่ามีความคมชัด และแล้ว Sony ก็หันมาใช้ BRAVIA® Engine แทน

    • Zatang Post on March 14, 2012 at 5:09 pm

      #389728

      แยกเรื่อง hardware กับ software ดีกว่าครับ Bravia Engine มันไม่ใช่ hardware จอ

    • Sickness

      Sickness Post on March 14, 2012 at 7:56 pm

      #389889

      2008 นี่ sony มันทำออกมาขายไม่ใช่หรอทีวีอ่ะ

      OLED AMOLED นี่มีมาก่อนนั้นมากมาย PMOLED ยิ่งแล้วใหญ่

      แล้ว SMD ก็ใหญ่สุดในตอนนี้ด้วยเรื่อง AMOLED

  51. dreamspoon

    dreamspoon Post on March 13, 2012 at 3:15 pm

    #388475

    อยากได้ม๊ากกกมากกกก >____<"

  52. mr.aof

    mr.aof Post on March 13, 2012 at 3:57 pm

    #388503

    สรุป อย่าไปทะเลาะกันเลย สุดท้ายผมก็จะใช้เจ้าตัวนี้อยู่ดี

    เหตุผลที่เลือกเพราะความชอบส่วนบุคคล จบบ่ะ

  53. tellkorn

    tellkorn Post on March 13, 2012 at 3:59 pm

    #388505

    อย่าเล่นมุขราคายังไม่รวม VAT นะจ๊ะ

  54. mayinlove

    mayinlove Post on March 13, 2012 at 4:28 pm

    #388524

    คิดในทางที่ดี (มั้ง)
    – เกาหลี รักการพัฒนาสิ่งใหม่ๆเลยมาเร็ว และเป็นผู้นำให้เจ้าอื่นตาม นี่คือต้นเหตุของการตกรุ่นเหมือน PC น่ะแหละ ที่ต้องซอยรุ่นเพราะกระเป๋าคนมันไม่เท่ากัน อัพช้าเพราะฮาดแวร์เป็นของใหม่ 8 คอร์ ฯลฯ
    – SONY รักการใช้อุปกรณ์อย่างคุ้มค่า ไม่แคร์สื่อและวันเวลา ระบบค่อนข้างเสถียรเนื่องจากใช้อุปกรณ์เดิมที่ Final แล้ว
    อัพเร็วเพราะฮาดแวร์ Final + เดิมๆ

    • neonicus Post on March 13, 2012 at 8:20 pm

      #388796

      เกาหลีรัฐบาลเค้าดีครับ ใครมีเทคโนโลยีที่คิดว่าจะขายได้ทั่วโลก รัฐบาลเค้าเข็นสุดๆเลย
      เหมือนจีนที่มีหน่วยงานคล้ายไทยพวก NECTEC แต่เค้าพัฒนาเทคโนโลยีใช้เองลดการพึ่งพาภายนอก

      หันมาดูไทยแล้ว เฮ้อ

      ส่วน Sony ผมว่า ROM เค้าเขียนมาได้ลื่นดีนะ แม้ custom ROM บางตัวที่ benchmark แล้วว่าเร็วกว่าก็จริง แต่พอใช้งานแล้ว official ROM ก็ลื่นอะ

  55. sarawutian

    sarawutian Post on March 13, 2012 at 5:09 pm

    #388567

    สาวกแอนดรอยบ้าสเปค CPU กันจัง

    • Sickness

      Sickness Post on March 13, 2012 at 5:18 pm

      #388575

      แรงกว่า Dev ย่อมใส่อะไรมาได้มากกว่าอยู่แล้วครับ

      Dev หมายถึงพวก Dev อย่างใน xda นะ

  56. earkiepom Post on March 13, 2012 at 5:18 pm

    #388576

    สาปแช่ง รอดูสถาณการณ์ ซักเดือนสองเดือนก่อนดีกว่า เพราะเพิ่งถอย 7.7 มาใช้อยู่ ตอนนี้ กินแกลปแทนเข้าละครับ

  57. evilbenx

    evilbenx Post on March 13, 2012 at 5:22 pm

    #388584

    ราคานี้น่าจะไม่รวม vat นะ -____-"

    17990+7% = 19k ขอผ่านเลย

    • PulojA Post on March 13, 2012 at 6:16 pm

      #388645

      Sony Mobile TH: ราคา 17990 รวม Vat แล้วครับ

    • neostp

      neostp Post on March 13, 2012 at 10:58 pm

      #388924

      รวม Vat แล้วแน่นนอน 100% ครับ

  58. evilbenx

    evilbenx Post on March 13, 2012 at 5:22 pm

    #388585

    ราคานี้น่าจะไม่รวม vat นะ -____-"

    17990+7% = 19k ขอผ่านเลย

  59. CupJok

    CupJok Post on March 13, 2012 at 5:52 pm

    #388620

    htc one x มันน่าสนใจไม่ใช่แค่ 4 core แต่ความเสถียรของ htc นี่สิของจริง

    • toonza

      toonza Post on March 13, 2012 at 7:05 pm

      #388725

      spec HTC อาจชอบกั๊ก แต่ HTC Sense เค้าจัดเต็มตลอดอ่ะคับ ไม่รู้ Sense 4.0 จะมีอะไรเพิ่มอีกมั่ง ใครจะว่าHTC อืดกว่าชาวบ้านเวลา Benchmark แต่ใชจริงมันห่างกันหลักวินาที

      HTC เค้าเหมือนมวยต่อน้ำหนักตลอดแหละคับ Spec แรงไปงั้นแหละ เหมือนรถเฟอร์รารี่ขนข้าวสาร แต่เป็นข้าวหอมมะลิกินอร่อย ฮี่ฮี่

      ถ้าเป็นไสตล์ Business ใช้ HTC ไม่ผิดหวังคับ Sense จัดเต็มไม่ต้องหาแอพอื่นมาลงเพิ่มเลย หลายคนก็ชอบแบบนี้นะมีมือถือมาใช้ได้เลย ไม่มีเวลาเข้ามาร์เกตนั่งหาแอพ

    • Shart

      Shart Post on March 14, 2012 at 5:24 am

      #389438

      รอบนี้ HTC คะแนน Benchmark สูงมากนะครับ
      http://www.thaiandroidphone.com/thread-29257-1-1.html
      ผมว่ารอบนี้ HTC จัดดีมาก ทั้งจอ กล้อง สเป็ค เสียง

    • tanapak1 Post on March 14, 2012 at 5:28 am

      #389443

      มันก็น่าโดนชนอยู่หรอกครับ

      สองคอร์กับสี่คอร์

  60. WhiteCat

    WhiteCat Post on March 13, 2012 at 5:56 pm

    #388626

    ราคาน่าจะรวม vat แล้วนะครับ

    @pureblackheart
    ปกติรอซื้อตอนมันลดราคาอะครับ พอจะเข้าใจกลไกลการขาย
    ก็มี Arc นี่แหละ ที่เอาตอน 19990 แล้วมันก็ลด แล้วโดนซ้ำด้วย Arc S
    ก็ไม่คิดไรมากนะ รู้อยู่ว่าจะลด

    สำหรับ S P U มันลดแน่ครับ
    4-6 เดือนนี้แหละ ถ้าไม่รีบ ก็รอมันลดราคา+ICS เลยจะดีกว่าครับ ^^

    ขอบคุณท่านทั้งหลายสำหรับข้อมูลเรื่องจอครับ ได้ความรู้อีกเยอะเลย
    ปกติไม่ค่อยสนเท่าไร ซื้อมาถูกใจใช้คุ้มจบ ^^

  61. kyriosz

    kyriosz Post on March 13, 2012 at 6:09 pm

    #388639

    ราคารวม Vat แล้วครับ 17990 ส่วน ผมคิดว่าไม่น่าจะลดมากๆเหมือนเมื่อก่อน เพราะ P กับ U ก็มา มันต้องทิ้งช่วงราคากันอีก ผมคิดว่าเขายังคงราคานี้ได้อีกนาน ลูกเล่นโซนี่ก็ไม่เคยแพ้ใคร Clear bass,playstation,smart tag,TimeScape ,fast charge

    • Sickness

      Sickness Post on March 13, 2012 at 6:23 pm

      #388654

      ผมสนใจสุดคือ Clear bass,Clear Stereo แล้วก็

      WhiteMagic Display แต่ใช้ใน Xperia P อย่างเดียว

  62. mirage

    mirage Post on March 13, 2012 at 6:59 pm

    #388710

    รอน้อง Mint I เหมือนเดิม ><

  63. AgainReindeer

    AgainReindeer Post on March 13, 2012 at 7:36 pm

    #388757

    ฮ่าๆๆ ฮาหุ่นแอนดรอยเต้นมาก

  64. Hatsunumike

    Hatsunumike Post on March 13, 2012 at 7:52 pm

    #388779

    น่าประหลาดที่เราโทรไปถาม Jaymart กะ TG fone เขาบอกว่า

    "ไม่รู้เรื่องการประกาศของ Sony และไม่มีข้อมูลว่าจะมาขาย

    แถมบอกว่าวันที่ 19 Xperia Arc S ต่างหาก ที่จะเข้ามา"

    อะไรของมัน เปิดร้านขายมือถือที่หลังเขากันหรอ – –

    • octopatr

      octopatr Post on March 13, 2012 at 8:44 pm

      #388815

      พนักงานขายก็คือพนักงานขายครับ เรื่องพวกนี้ไม่รู้หรอก หน้าที่ของเค้าคือขายของครับ บางคนที่ชอบหาข้อมูลก็อาจจะพอรู้บ้าง ถ้าอยากรู้จริงๆ ต้องไปถามผู้จัดการร้าน

    • garntz

      garntz Post on March 13, 2012 at 9:24 pm

      #388849

      พนักงานขายเขาตอบได้แค่ "อ๋อ รุ่นนี้ แอนดรอยครับ" "สามจีได้ครับ"
      "มีกล้องหน้าครับ" อย่างอื่นท่านลูกค้าไปถาม Google เอาเถอะครับ

  65. kajee

    kajee Post on March 13, 2012 at 10:09 pm

    #388878

    droidsans จะจัดมารีวิวอาทิตย์หน้าเลยรึเปล่าวครับ xperia s

  66. MTMM Post on March 13, 2012 at 10:46 pm

    #388909

    ผมชักเห็นด้วยแล้วว่าสาวก android นี่บ้าสเป็คจริงๆ

  67. nikikun

    nikikun Post on March 13, 2012 at 10:50 pm

    #388913

    ไม่เข้าใจอย่างว่าทำไมสาวกโซนี่ ถึงชอบกัดหรือเหน็บซัมซุงมากมายนัก เจอมาหลายเวบแระ
    มันแสดงให้เห็นถึงความเป็นองุ่นเปรี้ยว ขี้อิจฉา เอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น ไม่ดีเลยนะครับแบบนี้

    ทำไมคนถึงเลือกให้ซัมซุงเป็นแบรนด์แอนดรอยด์อันดับ 1
    ความเจ๋งของซัมซุง
    1. ทำไม galaxy s2 ถึงได้รับการยอมรับว่าเป็นแอนดรอยด์ที่ดีที่สุดแห่งปีและมีคนรู้จักเยอะที่สุด ทั้งที่พวกหลายคนทับถมเหลือเกิน เพื่อน ผญ ผมคนนึงใช้ s2 รอมศูนย์ ไม่เคยอัพเดท ก็ไม่เคยบ่นว่ามือถือมีปัญหาอะไรไม่ดี TW UI 4.0 มีปัญหาน้อยมากๆ ลื่นกว่า TW3.0 ของ ssgs 1 มากมายนัก
    2. กาแลกซี่มินิ ขายดีที่สุด ในตระกูลมือถือรุ่นเล็ก สร้างทางเลือกแก่ผู้ใช้แอนดรอยด์
    3. กาแลกซี่แท็บ 1 เป็น แอนดรอยด์แทบเบล็ตตัวแรกที่ให้โลกรู้ว่า แอนดรอยด์ก็มีปัญญาสร้างแท็บ
    4. กาแลกซี่โน๊ต สร้างสิ่งเรียกว่า phablet ด้วย s-pen ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของซัมซุง พร้อมสุดยอดจอ super amoled HD
    5. หน้าจอ super amoled ที่เทพมากๆ สีอาจจะไม่ธรรมชาติเท่า ips-LCD แต่ถ้าลองเอามาเทียบกัน รัศมี amoled บดบัง lcd สุดๆ

    ส่วนการซอยรุ่นย่อย ผมมองว่าเป็นมุมมองด้านการตลาดของเขา ที่เขาคิดว่าเจ๋ง ดี เพราะคุณมีเงินเท่าไหร่ คุณก็สามารถเป็นเจ้าของมือถือซัมซุงได้ ซัมซุงกะจะกวาดเรียบทุกราคา

    ถ้ามันไม่เจ๋งจริง ทำไม google ถึงควายจัด จ้างบริษัทกากๆ อย่างซัมซุงทำมือถือ มาถึงสองรุ่นล่ะคับ ค่ายอื่นเทพๆ แบบ htc sony ที่แตะต้องไม่ได้ มีตั้งเยอะแยะ ไม่ยอมไปจ้าง

    ส่วนตัวใช้ ssgs 1 CM9 ics 4.0.3 ด้วยความไม่กั๊กของซัมซุง มือถือที่ตกรุ่นมา 2 ปีแล้ว ยังสามารถใช้ os ตัวล่าสุดได้เหมือนชาวบ้าน ด้วยรอมที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก

    สรุป…ใครชอบอะไร ก็ใช้ไปเถอะครับ ทุกๆยี่ห้อมีจุดดีและจุดยืนเป็นของตัวเอง การเหน็บ การกัด ไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้นเลย คนที่เขาชอบแบรนด์นี้ เขาจะรู้สึกเสียใจและพาลจะไม่ชอบ ไอ้แบรนด์เทพ ที่แตะต้องไม่ได้ไปเสียเปล่าๆ

    • Sickness

      Sickness Post on March 13, 2012 at 11:08 pm

      #388928

      ข่าวว่า Google ชอบ Super AMOLED ครับ

    • PulojA Post on March 13, 2012 at 11:30 pm

      #388964

      แล้วคุณไปเหน็บค่ายอื่นทำไมล่ะ

    • mirage

      mirage Post on March 14, 2012 at 7:14 am

      #389563

      ออกตัวก่อนนะครับว่าเล่น Android มาหลายปีอยู่ และใช้ Samsung มาตลอด (Galaxy S –> Galaxy S II –> Galaxy Note)

      เอางี้นะครับ ที่ท่านพูดมา 5 ข้อแรกใครๆก็ไม่ได้ว่าครับ ไม่ได้บ่นอะไร

      – การซอยรุ่นย่อย ซอยไปเถอะครับ มันเป็นแนวของแต่ละค่าย แต่พี่แกดันซอยรุ่นซะถี่ยิบแล้วแถมแพมาด้วยซะงั้น ลองถามคนที่ใช้รุ่นที่ไม่ค่อยดังใน XDA สิครับ โดนลอยแพกันเป็นแถว Galaxy S ยังดี 2.1 ได้อัพถึง 2.3 แต่ S2/Note นี่พอได้อัพไอติมเมษานี้ (ถ้าโรคเลื่อนไม่กำเริบ) ก็คงได้แพแถมมาเป็นแน่

      – ที่ Google ให้ SS ทำ 2 รุ่นเนี่ย อาจจะเพราะชอบจอก็ได้แต่ผมว่าน่าจะมีสาเหตุจากเรื่องต้นทุนและการผลิต ที่ SS ผลิตเองแทบทั้งหมด ทำให้ ผลิตเร็ว+ทุนต่ำ [color=red]แต่[/color] ที่คนบ่นเพราะอยากให้เปลี่ยนค่าย "บ้าง" เพราะต้องยอมรับว่าการประกอบไม่ได้ดีมากมาย (โมโต/htc ทำได้ดีกว่า)และหลายๆคนมองว่าวัสดุราคาถูกไม่คุ้มราคา (เพราะส่วนหนึ่งแลกกับการทำให้เครืองบางเบานั่นเอง)

      -"ส่วนตัวใช้ ssgs 1 CM9 ics 4.0.3 ด้วย<strong>ความไม่กั๊กของซัมซุง</strong>" CM9 เป็น Custom ROM และไม่เกี่ยวกับ SS สักนิด (เมาแพเหรอครับหรือก้านหูอักเสบ :P) ถ้าพูดกันตรงๆ Galaxy S ของท่าน nikikun สามารถอัพ ICS official ได้นะครับแต่ <strong>Samsung กั๊ก</strong>

      สรุปนะครับ ที่ท่านมาปกป้องนี่ผิดประเด็นแถมปล่อยไก่ตัวเท่าตึกใบหยกออกมาซะแ้ล้ว ที่คนด่าเพราะSSไม่อัพเดตเฟิร์มแวร์ให้ (ซึ่งนั่นหมายถึงไม่มีการอัพเดตระบบรักษาความปลอดภัย) ยุคนี้ไม่ใช่ยุคซิมเบี้ยนครองโลกนะครับที่ซื้อมาเป็นยังไงก็ใช้มันยันหลานบวช ใครๆเขาก็ต้องการอัพเดตใหม่ๆอยู่เสมอนะครับ 😀

    • khwanz

      khwanz Post on March 14, 2012 at 7:28 pm

      #389871

      <strong>ส่วนการซอยรุ่นย่อย ผมมองว่าเป็นมุมมองด้านการตลาดของเขา ที่เขาคิดว่าเจ๋ง ดี เพราะคุณมีเงินเท่าไหร่ คุณก็สามารถเป็นเจ้าของมือถือซัมซุงได้ ซัมซุงกะจะกวาดเรียบทุกราคา</strong>

      ผมมองว่าเพราะไอ้ตรงนี้แหละที่ทำให้เกิดปัญหา fragmentation ทำให้คนใช้รู้สึกว่า Android มันกาก ซอยรุ่นถี่ยิก ถ้าไม่ใช่รุ่นเรือธงเฟิร์มแวร์ไม่ได้อัพเดตแน่นอน แม่แต่ Dev ภายนอกยังแทบไม่มีคนทำให้ รุ่นสเป็คต่ำค้างบ่อย มีปัญหา โปรแกรมเมอร์ปวดหัวเขียนแอพทีต้องมานั่งแก้งานให้มันเข้ากันได้อีก

      <strong>ถ้ามันไม่เจ๋งจริง ทำไม google ถึงควายจัด จ้างบริษัทกากๆ อย่างซัมซุงทำมือถือ มาถึงสองรุ่นล่ะคับ ค่ายอื่นเทพๆ แบบ htc sony ที่แตะต้องไม่ได้ มีตั้งเยอะแยะ ไม่ยอมไปจ้าง</strong>

      คุณลืมอะไรไปรึเปล่าครับ Android เครื่องแรกของโลกก็ htc นะครับ (T-Mobile G1 หรือ htc Dream นั่นแหละ)
      Nexus เครื่องแรกก็ htc นะครับ ยังจำกันได้รึเปล่า Nexus One น่ะ
      แต่ที่ช่วงหลัง Samsung ได้ทำเพราะราคาต่อเครื่องมันถูกไงครับ

      <strong>ส่วนตัวใช้ ssgs 1 CM9 ics 4.0.3 ด้วยความไม่กั๊กของซัมซุง มือถือที่ตกรุ่นมา 2 ปีแล้ว ยังสามารถใช้ os ตัวล่าสุดได้เหมือนชาวบ้าน ด้วยรอมที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก </strong>

      แล้วคุณคิดว่าต้นกำเนิดของโปรเจ็ค CM มันเริ่มมาจากที่ไหนล่ะครับ ก็จาก htc Dream อีกนั่นแหละ ถ้าคิดแบบคุณนะครับ htc Dream มันก็ยังสามารถใช้ ICS ได้เหมือนกัน ถึงมันจะใช้งานปกติไม่ได้เพราะสเป็คเครื่องมันกากไปแล้วสำหรับยุคนี้ก็เถอะ
      ที่ไม่กั๊กจัดสเป็คเต็ม แต่ไปลดต้นทุนวัสดุ การออกแบบ เฟิร์มแวร์ภายใน ผมก็ว่ามันสมเหตุสมผลอยู่ที่ว่ายี่ห้ออื่นแม้สเป็คข้างในไม่สุด แต่ได้การออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ ใช้งานเสถียร

      ถ้าคุณมองปร๊าดเดียวคุณจะรู้ได้เลยว่าเครื่องไหนยี่ห้ออะไรเพราะเค้ามีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง

      ตรงสรุปของคุณน่ะโอเค ก็ว่าจะไม่ดราม่าแล้วนะ แต่ไอ้ข้อความข้างต้นนี่อ่านแล้วมันรู้สึกสวนทางกันชะมัด

  68. tellkorn

    tellkorn Post on March 13, 2012 at 11:44 pm

    #388986

    ยาวปายย

  69. netto007

    netto007 Post on March 14, 2012 at 12:06 am

    #389003

    รอมใครดีไม่ดีก็ไม่รุ้เหมือนกัน
    รู้ว่าตอนนี้ใช้ black รอมศูนย์อยู่ แค่เล่นเฟซไรงี้ บางทีต้องรีสตารท์
    เดี๋ยวนี้ต้องรีสตาร์ททุกวัน วันละ 2 รอบ+
    เพราะค้างจนทำไรไม่ได้เลย เบื่อจริง รออัพเดทอยุ่เนี่ย

    • tellkorn

      tellkorn Post on March 14, 2012 at 12:22 am

      #389015

      สำหรับ LG ผมเข็คตั้งแต่ KU 990 viewty อ่าคับ ที่ใช้เลนส์ ชไนเดอร์อย่างหรู โปรโมทอย่างดี อ่าคับ แต่.. ดันสีแดงเพี้ยนเป็นชมพูหมดทั้งรุ่นเลย เคืองมากตอนนั้น

  70. itachi

    itachi Post on March 14, 2012 at 1:52 am

    #389144

    Samsung Galaxy S II vs Sony Ericsson Xperia Arc "Face Off"

  71. kyriosz

    kyriosz Post on March 14, 2012 at 2:33 am

    #389204

    ที่ google ไม่ ให้ htc กับ sony ทำ เพราะเขาไม่ได้ ไปขอทำไม่ใช่ เหรอ 5555

  72. octopatr

    octopatr Post on March 14, 2012 at 5:00 am

    #389414

    comment อะไรกันเยอะแยะเนี่ย ผมแค่มาประกาศราคาครับ

    • neostp

      neostp Post on March 14, 2012 at 5:59 am

      #389479

      พี่พัดมาฮาอีกแล้ว 55555

    • teegeol48 Post on March 14, 2012 at 9:12 pm

      #389967

      กระแส Xperia S เค้าแรง ^ ^

  73. jellydroid09 Post on March 14, 2012 at 5:59 am

    #389478

    หุ่นเขียวเต้นน่ารัก
    เดี๋ยวดูอีกรอบ

  74. kyriosz

    kyriosz Post on March 14, 2012 at 6:50 am

    #389542

    เท่าที่ตามมา ทั้ง droidsans thaidroidphone pantip – – คอมเม้นมาแนวๆนี้กันหมด android ตีกันเอง 555

  75. ChocoPie Post on March 14, 2012 at 7:22 am

    #389566

    เหมือนเมื่อก่อนจะเป็น Sony – Nokia .. ถัดมาเป็น SS – iPhone .. สักพัก Android – Android ฟัดกันเอง -*-
    ปล. ผมเรียงถูกป่าวหว่า

    • Sickness

      Sickness Post on March 14, 2012 at 6:01 pm

      #389771

      อย่าเรียกฟัดกันเลยครับ เพราะที่เอามาคุยๆมันก็ความรู้ทั้งนั้น

      เรียก แลกเปลี่ยนความรู้ดีกว่า เพียงแต่พิมพ์เป็นตัวหนังสือ

      มันอาจจะสื่ออารมณ์ไม่ได้

  76. Freekick042 Post on March 14, 2012 at 5:22 pm

    #389738

    แล้วแต่จะตอบโจทย์ใคร
    ผมซื้อมือถือมาแรกๆก้เห่อน่ะแหละ ลงนู้นนี่ เกมเยอะๆ หาอะไรเจ๋งๆเล่น modนู้นนี่นั่น romโมให้พังมันไปข้างนึง
    ตอนนี้ล่ะ เล่นเกมหลักๆอยู่แค่2-3ตัว ที่เหลือเอามาฟังเพลงกับใช้จดงานแค่นั้นเอง แค่จะรูทยังขี้เกียจเลยตอนนี้
    ผมรอดูรีวิวเรื่องเสียงดีกว่า เห็นที่เว็บมั่นคงมีคนกำลังจะซื้อมารีวิวอยู่

  77. panpan2555 Post on March 15, 2012 at 4:11 am

    #390366

    ^
    เห็นด้วยกับข้างบนครับ
    เหตุผล(ส่วนตัว)ที่จะซื้อเผื่อช่วยบางคนตัดสินใจ :
    – ดีไซน์ดีมากๆ ถือว่าลงตัว(สำหรับผม) คิดไม่ออกเหมือนกันว่าจะทำให้มันสวยกว่านี้ยังไงอีกนอกจากจะแปลกไปกว่านี้
    – สเปคก็ถือว่าน่าจะโอเคนะครับ สำหรับคนไม่ใช้ไรมาก อย่างมากก็ angry bird กับเกมกระจิ๊บกระจ้อย
    – ราคา : 17990 ถือว่าพอรับได้เลย เปิดตัวราคาได้ดีทีเดียว แต่ห่วงเรื่องของน้อยอย่างเดียว
    – เป็นคนชอบถ่ายรูปมากๆ โดยเฉพาะ fast capture เป็นประโยชน์มากเวลาแกล้งเพื่อน
    – จอใหญ่ดี เรื่องสีกับมุมมองพอรับได้
    – ลูกเล่นเยอะทีเดียวเชียว theme สวยมากลงตัวกับเครื่อง ลำโพง Xloud acc. เยอะดี รองรับ nfc ก็ถือว่าน่าจะอนาคตดีนะครับ

    สรุป : ดีไซน์เป็นอะไรที่ชอบที่สุด สำหรับผมแล้วไม่รู้ว่าเครื่องไหนมันจะสวยไปกว่านี้แต่อันนั้นมันก็เรื่องของอนาคตก็ค่อยว่ากัน ส่วนสเปคไม่พูดถึงดีกว่าครับ ถือว่าเล่นเกมธรรมดาได้ภาพสวย ก็น่าจะโอเคละครับ ถ้ามีปัญหาอะไรจริงๆก็ไว้ว่ากันครับ เรื่องพวกนี้ต้องยอมรับในความเสี่ยงของการลงทุน .. นานาจิตตัง ..

  78. sepate

    sepate Post on March 16, 2012 at 6:12 pm

    #391834

    ผมใช้ xp play อยู่ โดดมาจากดูอัลคอร์เกาหลี ผมก็รู้สึกว่ามันยังไม่ตกรุ่นนะครับ 5555

Leave a Reply

To Top