378x320

ถือว่าเป็นเรื่องน่ายินดี สำหรับชาว Samsung Galaxy Note 3 ทั้งรุ่น Exynos (N900) และ Snapdragon (N9005) ที่หลายๆคนเริ่มได้รับการอัพเดทเป็น Android 4.4.2 หรือ KitKat ไปเรียบร้อยแล้วนะครับ ซึ่งเราจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงหลักๆคือส่วนหน้าล็อคสกรีนที่จะแสดงผล album art แบบเต็มจอให้ และสามารถลากปุ่มกล้องบนหน้าจอไปทางซ้ายเพื่อเข้ากล้องได้อย่างรวดเร็ว แต่สิ่งนึงที่หลายๆคนอาจจะไม่ยินดีนักคือในเวอร์ชั่น KitKat นี้ทาง Samsung ได้มีการล็อคไม่ให้ใช้อุปกรณ์เสริมของเลียนแบบอีกต่อไป กล่าวคือเคส S View ที่ซื้อๆกันมา จะทำงานไม่ได้แล้วนั่นเองครับ!!

220x391 220x391 220x391220x391

อย่างไรก็ดี การอัพเดท Android 4.4.2 หรือ Kit Kat บน Galaxy Note 3 ตอนนี้อาจจะยังไม่ได้ทุกคน เนื่องด้วยระบบการปล่อยอัพเดทที่จะทยอยๆปล่อยออกมา แต่ถ้าใครอยากลิ้มลอง Kit Kat แล้วล่ะก็สามารถไปทำตามวิธีที่ได้เขียนเอาไว้ให้ได้เลยครับ

ส่วนถ้าเกิดว่าใครยังไม่อยากเปลี่ยนไปใช้ S View ของแท้ พอใจกับของที่มีอยู่ ก็เห็นทาง XDA ได้มีการหาวิธีแก้ไขการล็อคไม่ให้ใช้อุปกรณ์เสริมเทียมเอาไว้ด้วย โดยคุณ tamahos ได้มาแปะลิงค์เอาไว้ในบอร์ด Galaxy Note 3 ลองเข้าไปคุยๆกันดูนะครับ

Links ที่เกี่ยวข้อง
– วิธีการแฟลชรอมศูนย์และอัพเดทเฟิร์มแวร์ด้วยตัวเอง (เพิ่มลิงค์ดาวน์โหลด Galaxy Note 3 อัพเดท Kit Kat เอาไว้ให้เรียบร้อยแล้วครับ

วิธีแฟลชรอมศูนย์ของ Samsung และอัพเดท firmware ด้วยตัวเองผ่าน Odin


– ส่วนถ้าเกิดว่าใครอยากรู้ว่าทำไมถึงได้รับการอัพเดทไม่พร้อมกัน ก็เคยเขียนเหตุผลเอาไว้ให้แล้วด้วยครับ อ่านเพิ่มเติมได้เลย

เผยกระบวนการอัพเดทของ Android ไขปัญหา “ทำไมคนอื่นได้แล้วแต่เรายังไม่ได้อัพซักที”


– วิธีทำให้ใช้ s view กับเคสที่ไม่ใช่ของ samsung สำหรับ 4.4 kitkat
https://droidsans.com/node/153081
– อ่านเพิ่มเติมว่าบน Android 4.4 KitKat มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้างได้ที่ https://droidsans.com/android-kitkat-whats-new

เอ…แล้วค่ายอื่นนี่ว่ายังไงกันเนี่ย?? Galaxy Note 3 นี่เป็นตัวแรกๆของโลกที่ได้อัพเดทเป็น Android 4.4.2 เลยรึเปล่านะ เท่าที่ผมนึกออกก็จะมีแค่ของ moto X และ moto g เท่านั้นที่ได้อัพเดทไปก่อนหน้านี้

ใครมีข่าวคราวอะไรก็ฝากมาบอกกันด้วยเด้อออ~~