หลังจากเปิดตัว P30 Pro สีใหม่ 2 สีในแนวทูโทน ไหนจะชิปเซ็ตที่รองรับ 5G โดยไม่ต้องพึ่งพาโมเดมเสริมอย่าง Kirin 990 ล่าสุดภายในงานเดียวกัน พวกเขาก็เปิดตัวหูฟังไร้สายตัวใหม่ FreeBuds 3 ชูจุดเด่นเป็นหูฟัง True Wireless ตัวแรกของโลกที่รองรับการใช้งาน Bluetooth 5.1

Huawei FreeBuds 3 เป็นหูฟังแบบ open-fit ตัวแรกของโลกเลยที่มาพร้อมกับ Active Noise Cancellation ซึ่งสามารถตัดเสียงรอบข้างได้สูงสุดถึง 15 เดซิเบลเลย ทำให้การฟังเพลงในที่แออัดอย่างร้านอาหาร, ห้างสรรพสินค้า หรือแม้กระทั่งบนรถไฟฟ้า ก็สามารถทำได้ โดยที่ยังได้ยินเสียงเพลงชัดแจ๋ว และด้วยดีไซน์แบบ Dolphin Bionic ทำให้สัมผัสการใส่เข้าไปในหูนั้นมีความสบาย ไม่ปวดหู และที่สำคัญไม่หลุดง่ายอีกด้วย

มาพร้อมกับชิปเซ็ต Kirin A1 และการส่งสัญญาณแบบ Dual Channel + หน่วยประมวลผลชั้นนำ 365MHz ทำให้การเชื่อมต่อ Bluetooth นั้นมีความเสถียรและรวดเร็ว ไม่มีปัญหาเรื่องภาพไม่ตรงกับเสียงอีกต่อไป

 

นอกจากนี้ยังใส่ Bone Sensor เข้ามาช่วยในเรื่องของประสิทธิภาพการสนทนาอีกด้วย บวกกับความฉลาดของชิป Kirin A1 ทำให้เวลาคุยโทรศัพท์ เสียงที่ปลายสายได้ยินจะมีความนุ่มนวลราวกับคุยกันต่อหน้าเลย

 

อีกทั้งยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี Aerodynamic Mic Duct ที่ช่วยตัดเสียงลมไม่ให้เข้ามาในไมค์เวลาคุยโทรศัพท์ สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพไม่ว่าจะเป็นตอนวิ่งหรือวันที่ลมแรงๆ เสียงของเราก็จะยังคงชัดเจน ไม่มีเสียงลมมาคอยรบกวนมากนัก

FreeBuds 3 มีไดร์เวอร์ขนาด 14 มิลลิเมตรอยู่ข้างใน บวกกับ Bass Tube แยกเลย ทำให้การฟังเพลงมีมิติและเบสที่หนักแน่นยิ่งขึ้นกว่าเดิม

สามารถควบคุมได้ง่ายๆ โดยการแตะหูฟังข้างขวาเพื่อเปิดปิดหรือเปลี่ยนเพลงที่กำลังฟังอยู่ ข้างซ้ายเพื่อเปิดปิดโหมด Active Noise Cancellation เมื่อถอดหูฟังออก เพลงก็จะหยุด และเมื่อใส่กลับเข้าไปใหม่ เพลงก็จะเล่นเหมือนเดิม

สามารถชาร์จได้ทั้งกับ USB Type-C ที่ความเร็ว 6 วัตต์ หรือจะแบบไร้สายก็ได้ที่ความเร็ว 2 วัตต์ หรือ.. ชาร์จกับสมาร์ทโฟนที่รองรับเทคโนโลยี Reverse Charging ก็ยังทำได้ โดยการชาร์จ 1 ครั้งสามารถใช้ต่อเนื่องได้ยาวนานถึง 4 ชั่วโมง

FreeBuds 3 มีให้เลือกด้วยกันทั้ง 2 สีก็คือสีขาวและสีดำ ถือว่าเป็นสองสีที่มีความคลาสสิกอย่างมาก สามารถเข้ากับการแต่งตัวทุกแนวทุกสไตล์

สำหรับราคาเปิดตัว Richard Yu ก็ไม่ได้ให้ข้อมูลอะไรเพิ่มเติมในส่วนนี้ แต่จะเริ่มวางจำหน่ายในทวีปยุโรปเดือนหน้าครับ

อัพเดท: ล่าสุดในงานเปิดตัว Huawei Mate 30 series ซีอีโอ Richard Yu ได้ทำการเปิดราคาหูฟังสุดเทพตัวนี้ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเคาะมาที่ 179 ยูโร หรือประมาณ 6 พันบาท ซึ่งตรงนี้เป็นราคายุโรปนะครับ เข้าไทยอาจจะถูกลงกว่านี้ 🙂

อ่านเพิ่มเติม: Huawei