News

มาดูดีไซน์ในสิทธิบัตรของ Apple ที่เป็นอาวุธไล่ฟ้อง Tablet ตัวอื่นๆกัน

หลายๆคนคงได้อ่านข่าวเรื่อง Samsung Galaxy Tab10.1 และ Motorola Xoom ที่โดน Apple ยื่นฟ้องในยุโรปให้ระงับการขายกันไปแล้วนะครับ แต่เจ้า Tab10.1 นี่จะโดนหนักกว่า Xoom ตรงที่ออสเตรเลียก็โดนด้วยเหมือนกัน ​ซึ่งความคืบหน้าที่ยุโรปก็คือ Samsung จะโดนแค่ห้ามนำเข้า เพื่อพิจารณาคดีก่อน แต่ของที่มีอยู่แล้วก็จะยังขายได้ แต่ที่ออสเตรเลียก็ยังคงแถขายต่อไปเพราะยังไม่มีคำสั่งศาลให้หยุดขาย แต่ความน่ากลัวไม่หมดแค่นี้เพราะเห็นสิทธิบัตรเรื่องดีไซน์ที่ Apple เอามาฟ้องแล้ว คาดว่า Tablet สี่เหลี่ยมธรรมดาในสากลโลก คงไม่ต้องมีกันแล้วล่ะครับ และนี่คือหน้าตาของดีไซน์ในสิทธิบัตรดังกล่าว

หลายๆคนคงได้อ่านข่าวเรื่อง Samsung Galaxy Tab10.1 และ Motorola Xoom ที่โดน Apple ยื่นฟ้องในยุโรปให้ระงับการขายกันไปแล้วนะครับ แต่เจ้า Tab10.1 นี่จะโดนหนักกว่า Xoom ตรงที่ออสเตรเลียก็โดนด้วยเหมือนกัน ​ซึ่งความคืบหน้าที่ยุโรปก็คือ Samsung จะโดนแค่ห้ามนำเข้า เพื่อพิจารณาคดีก่อน แต่ของที่มีอยู่แล้วก็จะยังขายได้ แต่ที่ออสเตรเลียก็ยังคงแถขายต่อไปเพราะยังไม่มีคำสั่งศาลให้หยุดขาย แต่ความน่ากลัวไม่หมดแค่นี้เพราะเห็นสิทธิบัตรเรื่องดีไซน์ที่ Apple เอามาฟ้องแล้ว คาดว่า Tablet สี่เหลี่ยมธรรมดาในสากลโลก คงไม่ต้องมีกันแล้วล่ะครับ และนี่คือหน้าตาของดีไซน์ในสิทธิบัตรดังกล่าว

313x400

บอกตามตรงว่าเห็นครั้งแรกแล้วก็อึ้งเหมือนกัน…จดไปได้ไงหว่า
ก็ไม่ได้อยากดราม่าอะไร ถ้ากฎหมายบอกว่าเป็นเรื่องที่ทำได้และเป็นสิทธิ์ที่ถูกต้องของ Apple ก็ทำไปเถอะ ซึ่งสิ่งที่ควรจะแก้คือที่กฎหมายไม่ใช่ Apple อ่ะนะ แต่ก็แอบละเหี่ยใจกับสิทธิบัตรอย่างงี้จริงๆ ปวดไปถึงกรวยไตซีกซ้ายเลย T T

ก็คงได้แต่รอดูต่อไปว่าเรื่องนี้จะจบอย่างไร ถ้า Samsung แพ้ขึ้นมาล่ะก็ Android Tablet แทบทั้งยวงคงต้องโดนพับไปแหงแซะ ต่อให้บ้านเราจะขายได้ แต่ถ้าทั้งโลกไม่มีสิทธิ์ขึ้นมาเหล่านักพัฒนาไม่ว่าจะ Applications หรือ Rom เจ๋งๆก็ไม่มีกันล่ะ

และนี่ก็เป็นบางส่วนที่ได้คุยกับหลายๆคนใน Twitter
@kafaak : คงต้องทำการแสดงผลแบบโฮโลแกรม เหอๆ
@kazekim :เคยได้ยินจ๊อบพูดว่าพวกเค้าจะประสบความสำเร็จด้าน Tablet เพียงเจ้่าเดียว เพราะวางแผนกันมายาวนาน ไม่คิดว่าจะใช้วิธีนี้นะเนี่ย
@Octopatr : ยังงี้สุดท้ายจะโดนข้อหาผูกขาดหนะสิ

ไปดูสิทธิบัตรแบบเต็มๆได้ที่ Scribd เลยครับ

ที่มา Apple’s EU legal win could prevent all OEMs from building tablets | ZDNet via @Kafaak

118 Comments

  1. palmpspp

    palmpspp Post on August 13, 2011 at 7:33 am

    #218358

    ระเหี่ยใจ อย่างงี้ก็โดนยกก๊วนหมดเลยสิ ทุก os เลย

    แล้ว Dell Streak 5'' มีสิทธิ์โดนไหมเนี่ย เพราะก็คิดชื่อว่าเป็ Tablet Phone

  2. Josious Post on August 13, 2011 at 7:35 am

    #218361

    แอปเปิลขโมยกระดานชนวนเราไปจดครับ

    • innocent36 Post on August 13, 2011 at 8:20 am

      #218394

      ของเรารองรับ MultiWrite ด้วยครับ สามารถเขียนหลายจุดพร้อมกันได้ 55+

    • prinze

      prinze Post on August 14, 2011 at 8:57 pm

      #219324

      +1

  3. Symbolism

    Symbolism Post on August 13, 2011 at 7:36 am

    #218364

    เห็นแล้วตกใจ ไม่คิดว่าจะเป็น แบบนี้ ถ้าจดแบบนี้เจ้าอื่นสงสัยต้องทำ tablet เป้นรูป 3เหลี่ยม หรือวงกลมละมั้งครับ ? -.-

  4. peterlan

    peterlan Post on August 13, 2011 at 7:37 am

    #218365

    น่าจะปล่อยให้ออกมา แล้วพัฒนาสิ่งที่ดีกว่ามาแข่ง
    ไม่งั้นผู้บริโภคก็มีทางเลือกแค่ทางเลือกเดียว
    แต่ถ้าไม่ไล่ฟ้อง แล้วออกอย่างอื่นที่เจ๋งออกมา ไงคนก็ซื้อ
    อันนี้เหมือนกับว่าแอปเปิ้ลกลัวว่าแอนดรอยด์จะมาแทนที่

  5. openmylife Post on August 13, 2011 at 7:39 am

    #218367

    Tablet Touch Screen แบบนี้มีมานานแล้วนิ ตั้งแต่สมัย Windows XP, Vista

  6. bigglive

    bigglive Post on August 13, 2011 at 7:39 am

    #218366

    เห็นแล้วไม่ไหวจะเคลียร์ สงสัย ต้องเอาแบบ acer iconia tab ล่ะมั้ง

  7. NiNeMarK

    NiNeMarK Post on August 13, 2011 at 7:41 am

    #218370

    ถ้าให้เอาจริงๆตามรู้ไม่เหมือน ซัมซุง บางกว่า

  8. palmpspp

    palmpspp Post on August 13, 2011 at 7:49 am

    #218375

    เมืองไทยคงไม่ยกเลิกการขายง่ายๆหรอกเนาะ นั่งเตรียมเงินไ้ว้เสียละกัน

  9. mirage

    mirage Post on August 13, 2011 at 7:54 am

    #218377

    เฮียจ็อบส์ เฮียลืมวาดปุ่มโฮมแน่ะ -*-

  10. tallgeese

    tallgeese Post on August 13, 2011 at 7:54 am

    #218378

    ผมว่าฟ้องก็ไม่มีผลหรอก แค่ ยุติการขายของ รายอื่ๆนชั่วคราว

    มันฟังเหตุผลดูไม่ค่อยขึ้นนะ

  11. 0monkey0

    0monkey0 Post on August 13, 2011 at 7:55 am

    #218379

    ทำไมไม่มีใคร ฟ้อง Mac Book กลับบ้่างเนอะ หน้าตาเหมือน Notebook ชาวบ้านอื่นๆมันซะขนาดนี้

    เห็น Apple ทำแบบนี้และเพลียหัวใจ

  12. ProsperSeed

    ProsperSeed Post on August 13, 2011 at 7:58 am

    #218382

    แสบบบบบสนิทจริงๆพ่อคุณ
    เด๋วโดนปาขี้จนได้นะลุงจ็อบส์

  13. Tulyavee

    Tulyavee Post on August 13, 2011 at 7:59 am

    #218383

    ถ้าแอปเปิ้ลเล่นอย่างนี้คงต้องให้ผู้ผลิตเจ้าอื่นรวมตัวกันฟ้องร้องกลับว่าผูกขาดการค้าซะเลย ดูซิจะเป็นยังไง

    :tongue:

  14. tanatjob

    tanatjob Post on August 13, 2011 at 8:02 am

    #218385

    จ๊อบชอบแอนดรอยครับ

  15. platalay Post on August 13, 2011 at 8:14 am

    #218392

    พูดไม่ออก… รู้สึกจุกเสียดแน่นเฟ้อวิงเวียนจะเป็นไข้จับไข่คล้ายจะเป็นลมดมยาหม่องก็ไม่หาย

  16. ngfar Post on August 13, 2011 at 8:36 am

    #218403

    ทำแบบ Sony S1, S2 สิครับง่ายจะตาย

  17. Zola

    Zola Post on August 13, 2011 at 8:49 am

    #218409

    ไร้สาระมาก งั้นอะไรก็ตามที่เป็นจอสี่เหลี่ยมเอานิ้วจิ้มได้ก็ผิดลิขสิทธิ์หมดรึไง มือถือจอสี่เหลี่ยมทัชสกรีนก็ผิดหมดเลยสิงั้น

    ถ้างั้นเก้าอี้ที่มี 4 ขาคนที่เป็นเจ้าของลิจสิทธิ์ไม่ฟ้องแหลกราญเลยรึ

    ถ้าศาลบ้าจี้สั่งระงับการขายหรือสั่งปรับเงินละก็ คงจะเป็นการกีดกันทางการค้าเต็มๆ

  18. Arakon88

    Arakon88 Post on August 13, 2011 at 9:19 am

    #218427

    คุณพระ ! ต้องทำ สามเหลี่ยม วงกลม แปดเหลี่ยม หรือถึงจะรอด เหอะ ทีวีทำไมไม่มีใครจดนะไม่งั้นคนจดรวยเละเลย หน้าตาเหมือนกันหมด แต่ให้จดไปได้ไงอะ แปลกแหะ ไม่่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ใดๆเลย มีค่รูปทรงซี่งมันเป็นทรงพื้นฐาน…..

  19. teegeol48 Post on August 13, 2011 at 10:58 am

    #218441

    Apple มันลอกสิทธิบัตรทีวี LCD บ้านผมมาอีกทีหนิ
    555+

    **มันจดได้ไงเนี้ย**

  20. fatdiary

    fatdiary Post on August 13, 2011 at 11:17 am

    #218443

    Apple ผมไม่ค่อยสงสัยเท่าไร

    เพราะธุรกิจมันไร้ความปราณีอยู่แล้ว

    แต่ไอ้ที่งงงวยคือ

    ไอ้คนที่ให้จสิทธิบัตรมันอนุญาตให้จดไอ้รูปทรงแบบนี้ได้ไงว่ะ

  21. some1 Post on August 13, 2011 at 11:29 am

    #218444

    คิดดูเถอะ ขนาด apple ยังไม่ละเมิดสิทธิบัตรตัวเองเลย ดู ipad ก่ะรูปที่ขอจดซิ เหมือนกันซะที่ไหน ของจริงขอบหนากว่าตั้งเยอะ 🙂

  22. netnakub

    netnakub Post on August 13, 2011 at 12:53 pm

    #218448

    ไม่ต้องมีคำบรรยายใดๆสักคำให้ลึกซึ้ง ไม่ต้องบรรยายอะไรให้ดูเลิศเลอ !!!! SHIT !!!

  23. ball737

    ball737 Post on August 13, 2011 at 2:45 pm

    #218456

    วาดแบบนี้ ต่อไปต้องสร้างแทปแบบวงรี หรือวงกลมมั้ง มันเล่นวาดแบบอ่อกมาแบบนี้ …..

  24. wittayayut

    wittayayut Post on August 13, 2011 at 3:11 pm

    #218469

    ค่ายอื่นเริ่มๆเจริญ พี่แกคงกลัวยอดขายตก เลยทำตัวไร้น้ำใจดีกว่า ว่าแต่ทำมัยไม่มีปัญญาฟ้องจีนล่ะงง เหมือนแบบเคาะพิมพ์ออกมาเลยย ฮาๆๆ

    • truss1

      truss1 Post on August 14, 2011 at 6:32 am

      #219016

      เห็นด้วยครับ เอ๊ะว่าแต่หน้าคุ้นในห้องคอมน่ะคนนี้

  25. buzdesign Post on August 13, 2011 at 3:31 pm

    #218477

    ถ้าผมเป็น Apple จดได้ผมก็จด

  26. freedommylife

    freedommylife Post on August 13, 2011 at 3:37 pm

    #218484

    ดีๆ

    ต่อไปจะได้ซื้อของแพงๆใช้ ได้อย่างภูมิใจ ไร้คู่แข่งนิ

    จะได้ไม่ต้องได้ยินคำว่า "ก๊อป นี่ นั่น โน่น มา"

  27. intergen

    intergen Post on August 13, 2011 at 3:50 pm

    #218491

    ที่รู้ข่าวมา apple ไม่ต้องการจะแข่งกับ google แต่ต้องการจะลบให้หายไปเลย

  28. tangmay Post on August 13, 2011 at 3:58 pm

    #218495

    ไปกันใหญ่แล้ว Apple คิดได้ไง

  29. Android

    Android Post on August 13, 2011 at 4:03 pm

    #218497

    แบบนี้ TV รถยนต์ ตู้เย็น ขวดน้ำ หลอดไฟ ก็ฟ้องได้หมดสิ แล้วผมเดิน 2 ขา มีใครจดสิทธิบัตรหรือยัง กลัวโดนฟ้อง พี่สตีฟ จ๊อบ แกคงลาวงการแบบไม่สวยแน่แบบนี้ สงสัยแก่แล้วสู้ไม่ได้ ฟ้องอย่างเดียว

  30. winit_a

    winit_a Post on August 13, 2011 at 4:08 pm

    #218498

    ว่าจะซื้อ macbook air อยู่ สงสัย ต้องเลิกล้มโครงการซ๋ะแล้ว

  31. MaxTaro

    MaxTaro Post on August 13, 2011 at 4:26 pm

    #218504

    ชนะไปก็ไม่น่าใช่ความภูมิใจของจ๊อปนะ อาจเป็นเรื่องแย่ที่สุดที่เค้าเคยคิดก็ได้

    ประวัติศาสตร์อาจต้องจารึกเค้าในอีกแบบที่แตกต่างจากก่อนหน้านี้

  32. nambypamby

    nambypamby Post on August 13, 2011 at 4:31 pm

    #218506

    ไม่ต้องระงับการขายหรอกแค่ชะลอการขายได้คู่แข่งก็ย่อยยับแล้ว เพราะสินค้าประเภทนี้มันอายุสั้น

  33. RebelX

    RebelX Post on August 13, 2011 at 5:35 pm

    #218530

    เพลีย

  34. Big_pongo

    Big_pongo Post on August 13, 2011 at 5:58 pm

    #218538

    คงมีตัว Tablet ที่พับได้น่ะั ขายได้แน่ๆ… ไม่โดน!!!

  35. mrtomyum

    mrtomyum Post on August 13, 2011 at 6:22 pm

    #218547

    จดสิทธิบัตรพวงมาลัยรถดีกว่า ใครจะผลิตรถต้องมาจ่ายเราไม่งั้นก็ไปคิดทำพวงมาลัยสี่เหลี่ยมเอาละกัน

  36. tekkasit Post on August 13, 2011 at 6:32 pm

    #218552

    ต้องไปอ่านตัว patent ว่าระบุว่าอย่างไร อาจจะเป็น tablet ที่ไม่มี keyboard ใช้ touch screen อย่างเดียวอะไรอย่างงี้

    คือต้องยอมรับว่า Tablet ไม่ใช่เรื่องใหม่ เป็น form factor หนึ่ง แต่ว่าก่อนหน้านั้น ที่ผลิตกันออกมาก Tablet PC เป็นฟอร์มประมาณนี้แหล่ะ แต่ว่าออกแบบโดยใช้ stylus ในการรับอินพุตตลอด แม้จะตอนโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน ก็ยังมิวายมี stylus ติดมาตลอด เพิ่งจะมีตอน iPhone นี่แหล่ะที่ระบบถูกออกแบบโดยตัด stylus ทิ้งไปเลย

    ดังนั้นการจดแบบนี้ ว่าเอาคอนเซปท์ Tablet PC (pen-based) + Touchscreen มันจะยอมได้รึเปล่า คงต้องไปอัดกันในชั้นศาลกันต่อแหล่ะ ส่วนเราเป็นไทยมุงคงต้องอยู่ข้างเวทีเชียร์กันต่อไป

  37. por311 Post on August 13, 2011 at 8:05 pm

    #218612

    ทำไมต้องแปดเหลี่ยม วงกลม สามเหลี่ยมล่ะครับ คิดไกลไปใหม
    ถ้าเอาตามรูปจริงๆ แค่ทำให้ด้านใดด้านนึง บางกว่า แบบ sony S1 ก็น่าจะจบแล้ว – -'

    แต่ผมว่าประเด็นที่ฟ้องน่าจะรวมการ input ไปด้วยแบบที่คุณ tekkasit ว่าไว้

    ปล.ผมว่า asus transfomer กะรุ่นที่ slide ได้ ไม่โดนฟ้อง

  38. tomzxc

    tomzxc Post on August 13, 2011 at 8:20 pm

    #218621

    พูดไม่ออก

  39. zaacaa Post on August 13, 2011 at 8:23 pm

    #218626

    แล้วตอนที่ไม่มีipad ทำไมtableทั้งหลายไม่ผลิตกันออกมาหล่ะ ก็เห็นมีipadนีี่แหละพวกtableทั้งหลายมันถึงได้ออกมาขายกันอะ อย่าเถียงว่าก็เคยมีออกมาก่อนนะ มันตั้งแต่รุ่นไหนแล้วว เราก็เห็นมันก็เริ่มจากappleทั้งนั้นที่เป็นคนจุดประกายมันออกมา พวกจอครปาซิทีปนี่อีก ถ้าiphoneไม่ออกมาพวกค่ายทั้งหลายมันจะทำออกมามั๊ย พวกทัชสี่ห้านิ้วอะ มันคงไม่มีหรอก ก็เห็นappleเป็นคนทำออกมาแล้วพวกค่ายอื่นถึงทำกันทั้งนั้นถุ้าๆม่มีipad พวกเราๆคงไม่มีtableแอนดรอยดีดีใช้กันทุกวันนี้หรอก

    ปล.ใช้ galexy tap เพราะมันถูก

    • Freekick042 Post on August 13, 2011 at 8:45 pm

      #218651

      มีนะ มันมีมาตั้งนานแล้ว สมัยผมฝึกงานที่โรงแรมหรูแห่งนึงเมื่อราว6-7ปีที่แล้วก็เคยใช้เป็นวินโดว์โมบาย แต่มันไม่รุ่ง แต่แอปเปิ้ลทำให้มันฮิตได้

    • gts Post on August 13, 2011 at 9:09 pm

      #218672

      ทำแล้วดัง กับเป็นผู้ริเริ่มมันคนละส่วนกันนะครับ แยกแยะด้วย

      เหมือนตอน Microsoft ลอก apple แล้วบูมไง จะถือว่า Microsoft เป็นผู้จุดประกายวงการ PC รึเปล่า ?

      ส่วนเนื้อหาข่าวนี้มันอยู่ที่สามัญสำนึกไง

      มีหลายๆวงการที่เค้าเป็นผู้ริเริ่มแต่ก็อยากเห็นการพัฒนา ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ต่างก็มีผู้ริเริ่มทั้งนั้น ถ้าลองมีคนจดสิทธิบัตรรูปร่างพื้นฐานสิ่งเหล่านี้ผมว่ารถยนต์คงมีแต่ยี่ห้อเบนซ์ ทีวีคงมีแต่ยี่ห้อเดียวทั้งโลก เพราะคงไม่มีใครเค้าทำทีวีเป็นวงกลมแน่นอน

      แถมยังเป็นการจดสิทธิบัตร รูปร่างพื้นฐานอีกด้วย แบบนี้มันผูกขาดการตลาดชัดๆ

      รูปร่างพื้นฐาน tablet มันก็เป็นกระดานชนวนสี่เหลี่ยมแบบนี้อยู่แล้วล่ะครับ ตั้งแต่ปี 1994 ที่ปรากฎภาพ tablet รูปร่างเหมือน ipad ใช้เป็น e book แล้วมาเจอ apple จดไปเมื่อปี 2004 ห่างกันตั้งกี่ปี
      คำว่า tablet ผมได้ยินมาตั้งแต่เด็กๆ ราคาเครื่องนึงเหยียดแสนของ IBM ไม่ใช่พึ่งมาได้ยิน Ipad เป็นครั้งแรก

      ไม่เถียงที่ apple สร้างนวัตกรรมใหม่มามากมาย
      Ipod , Iphone, Ipad มันก็เป็นแค่เทคโนโลยีที่ "มาถูกที่ถูกเวลา" เท่านั้นแหละครับ
      เหมือนสมัยตลาด PC ไง Mac เองมีคนใช้ไม่ได้เศษเสี้ยวของ Windows เลย
      apple ก็เลยหันมาเล่นตลาด gadgets ที่แทบจะไม่มีคู่แข่งในเวลานั้น ipod เลยดังไป ก็เอา ipod ไปใส่ฟังชั่นโทรมาเป็น iPhone แล้วก็เอา iPhone มาขยายร่างเป็น Tablet ในที่สุด หาได้เป็นผู้ริเริ่ม Tablet ไม่ แค่มาถูกเวลาเท่านั้น ในจุดที่ตลาด PC, Notebook เริ่มอิ่มตัว

    • st_com

      st_com Post on August 13, 2011 at 10:21 pm

      #218703

      ชอบครับ++

    • Hoo Post on August 15, 2011 at 6:20 am

      #219723

      พูดได้ถูกใจ

      แต่ ทีวี นี่เคยดูสารคดี
      ตอนแรกมันเป็น วงกลมนะ!!!

    • maxaey

      maxaey Post on August 16, 2011 at 2:09 am

      #220268

      +65535 !

      ถูกใจเป็นล้นพ้นครับ 😀

    • thetonzaa Post on August 13, 2011 at 9:30 pm

      #218678

      ตลกเหอะ มันมีมาตั้งแต่สมัย tablet ใช้ window os แล้วเหอะ พูดแบบไม่รู้ ท่าน

    • lastone Post on August 14, 2011 at 12:16 am

      #218772

      tablet มามานานโขแล้วครับ อิอิ

      [youtube]quI2I8wLPdc[/youtube]

    • mrbas3

      mrbas3 Post on August 14, 2011 at 4:06 am

      #218900

      คนที่คิด tablet ขึ้นมาก่อนแล้วให้ค่ายอื่นๆ ต่อยอดให้มีการพัฒนา (ถึงแม้สมัยนั้นจะไม่เป็นที่นิยม) นี่เรียกว่าน่าชื่นชม
      ส่วนคนที่คิด tablet ทีหลัง แต่จดสิทธิบัตรเป็นของตัวเองฝ่ายเดียว นี่เค้าเรียกว่าอะไรนะครับ ถ่วงความเจริญรึเปล่า??

    • Big_pongo

      Big_pongo Post on August 14, 2011 at 3:06 pm

      #219125

      Like มากๆ … คำคม!!!

    • maxaey

      maxaey Post on August 16, 2011 at 2:11 am

      #220271

      คำคมบาดจิต ความคิดบาดใจ !

    • nuynew3499

      nuynew3499 Post on August 16, 2011 at 9:41 pm

      #220942

      โอ้ ถ้าโมโตไม่ทำมือถือ ก็ไม่เห็นไอโฟนกากๆ แบบทุกวันนี้หรอก Shit!!!
      คิดให้ได้แบบโมโตสิ มือถือสมัยนั้น เค้าคิดเองทำองจนมาเป็นมือถือ
      แต่นี่เอาของเก่าที่เค้าคิดริเริ่มมาจด เอาเป็นของตัวเองแบบนี้ เกินไป แม้จะ Input อะไรยังไง ในสายตาผมเลิกคบยี่ห้อนี้สิ้นเชิง ไม่เอาอ่ะแบบนี้ ทุเรศว่ะ!!!

  40. anontipaya

    anontipaya Post on August 13, 2011 at 8:31 pm

    #218633

    รู้ว่ากำลังจะถูกแซงหน้าด้วยความเหนือกว่าทุกกรณี…เลยสกัดดาวรุ่ง..ตามสไตล์คนใจแคบ..แบบสตีฟ กุ้ย
    ถ้าเล่นแบบนั้นพวก..จอLCD โทรทัศน์-ตู้เย็น-พัดลม..คงจะฟ้องกันน่าดู
    น่าจะให้"ขอทานไทย"ฟ้อง สตีฟ กุ้ย บ้าง.ว่าเลียนแบบการแต่งตัว
    5555

    • mrbas3

      mrbas3 Post on August 13, 2011 at 8:40 pm

      #218646

      +100 ^^

    • Big_pongo

      Big_pongo Post on August 13, 2011 at 10:02 pm

      #218697

      แหม… สมควรให้ กูเกิลทานสเลต ส่งไปยังแอปเปิล!!! คริคริ

  41. shindo71

    shindo71 Post on August 13, 2011 at 8:42 pm

    #218648

    ปวดจิตมาก!!!

  42. k0ng

    k0ng Post on August 13, 2011 at 9:41 pm

    #218681

    สงสัยว่า Moto จ่ายค่าสิทธิบัตรนี้หรือเปล่าเลยทำให้ Xoom ราคาถึงสูงเว่อร์

    • mrbas3

      mrbas3 Post on August 13, 2011 at 10:22 pm

      #218704

      ถ้าจ่ายคงไม่ถูกฟ้อง อิอิ

  43. kapongcola

    kapongcola Post on August 13, 2011 at 9:44 pm

    #218682

    มันบ้าไปแล้ว วววว

  44. Big_pongo

    Big_pongo Post on August 13, 2011 at 10:06 pm

    #218698

    จะว่าไป… ไทยเราออกช้าไป กระดานชนวนของไทยเรา สมัยโบราณ … จับฟ้องขนานไปเลย

    ของเรา ก็ touch ได้ เขียนได้ ลบได้ ไม่ต้องมี power … no litium battery … แถม มัลติทัช ทั้งผู้ใช้ และเพื่อนๆ ร่วมใช้…

    • mrbas3

      mrbas3 Post on August 13, 2011 at 10:29 pm

      #218707

      ดูสิ ทำเหมือนกระดานชนวนของไทยเด๊ะ รัฐบาลไทยน่าฟ้อง apple ข้อหาลอกดีไซน์บ้างนะ

  45. oatzy

    oatzy Post on August 13, 2011 at 10:10 pm

    #218699

    เฮ่ออออ………

  46. inspiration Post on August 13, 2011 at 11:14 pm

    #218739

    ใครลอกใคร ???

    • prinze

      prinze Post on August 14, 2011 at 9:05 pm

      #219327

      Like

    • okumon

      okumon Post on August 14, 2011 at 10:36 pm

      #219393

      มันน่าคิดจริงๆ

      กระดานชนวนไทย มีใครจดสิทธิบัตรไว้มั๊ยเนี่ย

  47. eakdroid

    eakdroid Post on August 13, 2011 at 11:29 pm

    #218745

    ใจเย็นๆน่าทุกคน คิดว่า Tablet เจ้าอื่นคงจะมีทางแก้ได้ คนไม่ชอบ แอปเปิล(ของแพงกว่า)ต่อให้ทำอย่างไรก็ไม่ใช้ของ แอปเปิล(ของแพงกว่า) อยู่ดี

  48. Khunanon

    Khunanon Post on August 13, 2011 at 11:32 pm

    #218747

    ทำไมเกรียนอย่างงี้น่ะครับ สงสัยคงต้องใช้แทบเล็ตกลมๆ 55+

    @คุณinspiration นั่นสิครับ 55

  49. Gimme

    Gimme Post on August 13, 2011 at 11:57 pm

    #218762

    ร่มๆกันนะพี่น้อง อย่าไปซีเรียส 🙂

  50. Big_pongo

    Big_pongo Post on August 13, 2011 at 11:57 pm

    #218763

    อันนี้ เก่ากว่า สุดๆ และั

    http://www.facebook.com/photo.php?pid=32095515&l=f491e115f5&id=1602356474

    Ref Thanks : facebook.com

  51. Fate Post on August 14, 2011 at 12:37 am

    #218781

    ถ้าตามสิทธิบัตรนี้ผมว่าตัวต่อไปอาจเป็น Dell Streak 10 Pro ครับ
    อันนี้เหมือนในภาพมากกว่า Tab10.1 อีก ยังกับว่าเป็น สิทธิบัตร
    ของ Dell Streak 10 Pro เอง (ดูภาพแล้วจะเข้าใจ) แต่ถ้าไม่ฟ้อง Dell
    คงเป็นแค่การสกัดดาวรุ่งมากกว่ารักษาสิทธิ นะครับนี่

  52. Significantly Post on August 14, 2011 at 3:28 am

    #218868

    ผมยังรู้สึกเลยว่ามันเกรียนรึเปล่า ที่ไล่ฟ้องเขาไปทั่ว แต่ก็อาจจะเป็นการรักษาสิทธิ์ของเขาก็ได้

    คนไทยเองรึเปล่าที่มองว่า คนที่รักษาสิทธิ์เขาเกรียน เขาใจแคบ ?

    ส่วนตัวมองว่า Apple กำลังจะโดนคู่แข่งอื่นๆไล่ทันมากกว่า จึงสกัดดาวรุ่งไว้ก่อน

    Apple มันดันจดสิทธิบัตรได้ เท่านั้นเอง ตอนนี้เลยกำลังได้เปรียบ

  53. frankind

    frankind Post on August 14, 2011 at 3:55 am

    #218897

    เกรียนไปได้ ฮ่าๆๆ จดแบบนี้เนี่ยถ้าดีไซน์เป็นล้านแบบแล้วไปจดทีเดียวไม่รวยแย่เหรอ กั่กๆๆ

  54. RebelX

    RebelX Post on August 14, 2011 at 4:34 am

    #218923

    ผมตั้งข้อสังเกตุนะครับว่า iPad มันถูกกว่า Android tablet ครับ
    ผมไม่ได้มองที่ฟังชั่นเทียบเท่านะ แต่ผมมองที่ ราคาเริ่มต้น ในบ้านเรานะ
    Ipad เริ่มที่ 15900 ส่วน Android tablet ส่วนมาจะป้วนเปี้ยนอยู่ที่ราวๆ 2 หมื่นบาทหย่อนๆ ^^

    • miracleofwind Post on August 14, 2011 at 4:50 am

      #218926

      ถ้าหมายถึง ipad 1 คงใช่แหละครับ เพราะอีกไม่นานก็คงโดน Apple ทิ้งไม่อับเดทให้ละ ราคาตกเป็นธรรมดาอยู่แล้วก็ ipad 2 ก็ออกมานานแล้วด้วยไม่แปลก แล้วถามจริงยังจะมีคนอยากได้อยู่อีกหรอครับ ipad 1 น่ะ อย่างเพื่อนผมเค้าซื้อ iphone 3g วันต่อมา iphone 4 ออก ขายทิ้งทันทีแล้วรอซื้อ iphone 4 สินค้าของทาง Apple ก็งี้แหละครับ ออกตัวใหม่มาก็หมายถึง update จากรุ่นเก่าไปเลย อยากได้รุ่นใหม่ก็ซื้อใหม่ จบ ไม่เหมือนของ android หรอก แม้ทางค่ายมือถือไม่พัฒนาแล้วแต่นักพัฒาก็เอามาทำต่อได้ ก็มี update เรื่อยๆ ผมชอบ android เพราะอย่างนี้แหละ

    • zaacaa Post on August 14, 2011 at 2:30 pm

      #219119

      แต่อย่างน้อยAPPLEก็ออกกแค่ปีละรุ่น ไม่ตกรุ่นง่ายๆๆเหมือนแอนดรอยด้วยหล่ะนะจริงมั๊ย ขนาดIOS5 เจ้าiphone 3gs ยังใช้ได้เลย แถมลื่นด้วยนะ แถมแอนดรอยหลายๆๆรุ่นคนซื้อมาใช้ก็เยอะ แต่ผู้ผลิตกลับเมินเฉย หรือกว่าจะอัพเดทก็นาน นั่งรอโมดก็ใช่ว่าเอาวันนี้พรุงนี้ได้นะจะบอกให้ ทุกอย่างใช้เวลา

    • miracleofwind Post on August 15, 2011 at 7:39 pm

      #219968

      คือจุดที่ผมหมายถึงคือ แม้ว่ามือถือนั้นจะเก่าและตกรุ่นแล้วแต่นักพัฒนาก็สามารถพัฒนามันต่อได้ อย่างเช่น htc magic พวกนั้นก็ยังมีอับเดทจากผู้พัฒนาออกมาเรื่อยๆ ผมสังเกตการอับเดทของ apple คือรุ่นเก่าๆก็จะโดนทิ้งไม่อับเดทให้ คือหมายถึงว่าถ้าจะอับเดทก็เหมือนโดนบังคับให้ซื้อเครื่องรุ่นใหม่เลย ให้แต่ผมไม่รู้เกี่ยวกับพวก jail break หรืออะไรพวกนี้ว่ามันทำให้ใช้ของรุ่นใหม่ๆได้หรือเปล่า

    • tivgnos

      tivgnos Post on August 16, 2011 at 8:14 pm

      #220879

      หลบประเด็น Tablet ที่ Apple เป็นคนคิดขึ้นก่อน (แบบอึนๆ) แล้วมาตอบเรบที่คิดว่าเป็นจุดเด่นกว่าหรอครับ

  55. arkane314

    arkane314 Post on August 14, 2011 at 4:59 am

    #218932

    อยากเห็นทุกๆค่ายฟ้องกลับ Apple ทั้งหมดจังดูสิหน้ามันจะเป็นยังไง

  56. huiicy Post on August 14, 2011 at 5:01 am

    #218934

    ต้องบอกได้แค่ว่า พวก บริษัท Appเพิ้ลลล ใจแคบดั่ง "รูตูดแล้วมีติ่งริดสีดวง" (นึกภาพเอาว่าทุเรศแค่ไหน) ทั้งๆ SS เบากว่า บางกว่า ใหญ่กว่า ถูกตังกว่า เล่นได้มากกว่า (ยกเว้นเรื่องเกมส์ยังรอการพัฒนา)

  57. pureblackheart

    pureblackheart Post on August 14, 2011 at 6:24 am

    #219009

    #68

    iPad 1 ตอนนี้้ราคา 12,900 ครับ แต่หมดไปจากตลาดแล้ว 15,900 คือ iPad2 ซึ่งถ้า iPad3 ออก คาดว่าราคาคงเจริญรอยตามตัวแรกไป

    ส่วนเรื่องอัพเดตเฟิร์มแวร์อย่างน้อยๆ ก็สองปีครับ ซึ่งผมมองว่ามันก็สมเหตุสมผลนะ ที่เป็นการสนับสนุนจากแอปเปิ้ลเอง ซึ่งคนทั่วไป ที่ไม่มีความรู้เรื่องการลงรอมโม ก็ถือว่าสะดวกดีครับ เสียบสายเข้าเครื่อง อัพไปได้เรื่อยๆ ถ้าฝั่งของแอนดรอยด์ รุ่นที่มีเฟิร์มแวร์จากผู้ผลิตมาตรงๆ ถึงสองปี คงมีแค่ตระกูล Nexus ละมังครับ (อันนี้ผมไม่แน่ใจนะครับ ถ้ามันมีก็เสริมได้)

    แต่ ถึงแม้จะโดนทิ้ง ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่มีเฟิร์มแวร์ทำเองจากนักพัฒนาให้เล่นนะครับ ตัว 2G ที่โดนทิ้งไปตอน 3.1.3 ก็มีรอมที่มาจากคนอื่นทำให้ จนมีฟีเจอร์คล้าย iOS4 (แม้จะไม่เท่าก็เถอะ)

    สุดท้าย มองอะไรกว้างๆ ครับ เรื่องนี้เป็นเรื่องระหว่างผู้ผลิตกับผู้ผลิตทะเลาะกัน ไม่จำเป็นที่เราจะต้องมาเถียงกันเองเลยสักนิด

  58. gts Post on August 14, 2011 at 6:46 am

    #219027

    ประเด็นคือ ในเมื่อมันมีประเด็น ในเมื่อมันเป็นข่าวก็ต้องมีการให้ความเห็นต่อข่าวว่าจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่ apple ทำ ซึ่งใครจะคิดยังไงมันก็เป็นเรื่องนานาจิตตังครับ

    ถูกครับที่เรื่องนี้เป็นเรื่องระหว่างผู้ผลิตกับผู้ผลิตด้วยกัน แต่เราๆที่เป็นผู้ตามข่าวและเสพข่าวก็มีหน้าที่คิดวิเคราะห์ต่อ วิจารณ์และแชร์ความคิดเห็นที่มีต่อเรื่องนี้อยู่แล้ว ผมว่าเรื่องนี้ใครๆก็น่าจะรู้อยู่แล้วนะครับ

    ตรรกะในเชิงที่ว่า "ไม่จำเป็นที่จะต้องให้ความคิดเห็นกับข่าวเลยเพราะเป็นเรื่องของเขาไม่เกี่ยวกับเรา" อันนี้ผมว่ามันขัดกับจุดประสงค์ของเว็บบอร์ดและไม่เมกเซ้นส์สำหรับผู้ตามข่าวทั้งหลายเลยครับ (นอกจากจะเสพข่าวแต่ no idea สำหรับเรื่องนั้น) แต่ละคนที่เค้าอ่านและตามข้อมูลก็ต้องมีความคิดเป็นของตัวเองอยู่แล้ว ส่วนความคิดเห็นไหนจะเกรียนหรือไม่เกรียนก็ขึ้นอยู่กับตรรกะเหตุผลและข้อมูลข้อเท็จจริงที่มีอยู่ครับ

    —————————————————–

    มาคิดดูอีกทีผมว่าก็ดีแล้วละครับ เราอาจจะได้เห็นอะไรใหม่ๆ นอกจากกระดานชนวนแบบเดิมๆ
    อย่างเช่นอันนี้

    http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=AbhaWn_AWQw#at=42

    http://www.viddler.com/explore/engadget/videos/2909/

    ผมว่ามันแจ่มเลยนะ เป็นได้ทั้ง tablet และ Smart Phone ที่สำคัญระบบ Multitask สมบูรณ์แบบขนานแท้ชนิดที Meego ก็สู้ไม่ได้

  59. milabis

    milabis Post on August 14, 2011 at 7:13 am

    #219053

    ซื้อ Acer A500 มือสอง มา 10000 พอดี สเปคเท่า ipad2

    • zaacaa Post on August 14, 2011 at 2:33 pm

      #219120

      แต่ความเพียบพร้อมทางออริจินัลซอฟแวร์ไม่เท่าอะ

    • mirage

      mirage Post on August 14, 2011 at 5:39 pm

      #219192

      อธิบายคำว่า "ความเพียบพร้อมทางออริจินัลซอฟต์แวร์" หน่อยได้มั้ยครับ

  60. tangmay Post on August 14, 2011 at 3:15 pm

    #219129

    ดูว่า Apple จะก๊อบพี่จีนหรือเปล่า iphone 5

    • zaacaa Post on August 14, 2011 at 3:21 pm

      #219131

      ต้องให้พี่จีนฟ้อง

  61. midnight10b

    midnight10b Post on August 14, 2011 at 5:32 pm

    #219188

    เอาถึงขนาดนี้ไม่จดสิทธิบัตรจอท​ัชสกรีนไปเลยละ!!! -*- ฮึ! ทำไปได้

  62. Ning

    Ning Post on August 14, 2011 at 6:24 pm

    #219221

    อ่านแล้วไม่ชอบใจ หงุดหงิด

    แต่…มันก็เ้ป็นเรื่องของธุรกิจ แล้วก็เรื่องทางกฎหมาย ถ้าใครมีสิทธิ์ผมว่าก็คงทำ

    แล้วยิ่งตอนนี้กำลังโดนไล่ตามติดๆ ระดับหายใจรดต้นคอแล้ว เค้าเลยต้องสะบัดทิ้งด้วยวิธีแบบนี้

    ใครจดก่อนก็มีสิทธิ์ก่อนว่างั้นเถอะ (แม้ว่าอาจจะไม่ใช่คนที่คิดได้คนแรก)

    จะหวังให้พัฒนาเทคโนโลยีแข่งกัน เพื่อให้ผู้บริโภคได้เปรียบ ชาตินี้คงไม่มีทางได้เห็นมั้ง

    ปล. แม้ว่าผมไม่ชอบข้ออ้างของพวก"ละเมิดลิขสิทธิ์" จะพูดยัง มันก็มีความผิดอยู่ดี เพราะไปขโมยเค้า

    แต่… ผมก็ไม่ชอบวิธีหากินของพวกที่ไป "จดลิขสิทธิ์" เหมือนกัน ถ้าจดเพื่อรักษาสิทธิ์ตัวเองมันก็ดี แต่ถ้าจดแบบ "กูทำได้คนเดียว" มันเหมือนเป็นวิธีของพวกหัวหมอ อะไรที่มีเรื่องของกฎหมายมาเกี่ยวข้องผมว่ามันไม่สะอาด เพราะทุกคนจะพยายามหาช่องโหว่เพื่อความได้เปรียบทางกฎหมาย

    แล้วสิทธิ์บัตรของจอ Touch Screen นี่ใครถืออยู่เหรอครับ ไม่เห็นแอปเปิ้ลโดนฟ้องเลย หรือไม่เห็นแอปเปิ้ลไปฟ้องใครเลย หรือว่าจ่ายเงินขออนุญาตเจ้าของสิทธิ์กันแล้วทุกคน

    • gts Post on August 15, 2011 at 3:00 am

      #219553

      apple เคยฟ้อง moto ไปแล้วครับ เรื่อง multitouch

  63. Hanazawa_Lui

    Hanazawa_Lui Post on August 14, 2011 at 6:31 pm

    #219227

    Apple ยังไม่มีปัญญาผลิด ฮาร์ดแวร์เอง ยังจะมีหน้ามาฟ้อง บริษัทที่ผลิตให้ ระวังจะไม่มีทั้ง iPad และ iPhone ขายเพราะไม่มีเจ้าไหนผลิดหน้าจอให้

  64. alarmarm Post on August 14, 2011 at 7:34 pm

    #219257

    เห็นเเบบนี้เเล้ว ยิ่งเกลียด พวก iphone ipad เเละอื่นๆ ของแอปเปิ้ลเน่า เข้าไปอีก

    —– ก็ช่วยกันรณรงค์ อย่าไปซื้อ อย่าไปใช้ ขายไม่ออก จะได้เจ๊งๆ ไป ซะที เอาเปรียบกันจัง —-

    เเละที่เป็นเเบบนี้ ค่ายผลไม้เน่า คงกลัว Google มากอยู่เหมือนกัน ก็เพราะ Android มันทำอะไร

    ได้มากมายหลายอย่าง กับราคาที่ถูกกว่า เครื่องเเรงกว่า ตอนนี้ App ก็พอๆ กัน
    แต่อนาคตมากกว่าอย่างเเน่นอน เพราะ คนในโลกหันมาใช้ Android 2/3 เเน่ๆ

    • zaacaa Post on August 14, 2011 at 8:02 pm

      #219279

      เราก็คิดว่าแอปเปิ้ลเค้าคงกลัวกูเกิ้ลหล่ะนะ ถึงทำแบบนี้ แต่ให้ทำไงได้ เค้าทำมาก่อนเค้าย่อมใใช่สิทธิของเค้าา(ทำมาก่อนไม่ได้ได้หมายความว่าคิดมาก่อนแต่หมายถึงทำมาปัดฝุ่นให้มันเป็ฯที่นิยมและทันสมัยขึ้นโดยจดลิขสิทธิ์ไว้แล้วเจ้าอื่นก็อยากจะมาทำมั้ง)

  65. tearing

    tearing Post on August 14, 2011 at 8:09 pm

    #219284

    appleเหมือนเป็นบริษัทที่รู้ทันทุกอย่างอะ เพราะตั้งแต่ที่ผลิตiPhoneขึ้นมาด้วยเทคโนโลยีหน้าจอคาพาซิทิฟหลังจากนั้นมาก็มีบริษัทอื่นๆหันมาใช้หน้าจอชนิดนี้ appleเลยรู้ว่าหลังจากนี้เวลาตัวเองทำอะไรใหม่ออกมาจะมีบริษัทอื่นทำตามจึงชิงจดสิธิบัตรไว้ก่อนเหตุผลที่ทำเช่นนี้ไม่ใช่เพราะกลัวบริษัทอื่นจะแซงหน้าแต่เป็นเพราะต้องการผูกขาดตลาดทางด้านนี้ ถ้าย้อนไปดูสิทธิบัตรของappleหลายๆอันนั้นจะพบว่าappleได้จดสิทธิบัตรล้ำหน้าเอาไว้หลายอย่างเช่นเคยจดสิทธิบัตรการเปลี่ยนหน้าจอโฮมสกรีนเป็นรูปสภาพอากาศ ณ เวลานั้นด้วยเซ็นเซอร์ทางเคมีและมีอีกหลายๆสิทธิบัตรเช่นappleเคยจดสิทธิบัตรtabletที่มีคีย์บอร์ด!!!!!!!!!!!! ทั้งๆที่ตอนจดสิทธิบัตรนี้appleยังไม่ได้ผลิตtabletที่มีคีย์บอร์ดด้วยซ้ำนั้นก็เพื่อเมื่อเวลาที่เค้าผลิตtabletติดคีย์บอร์ดออกมาจะได้ทำแบบที่ทำกับsamsungตอนนี้ยุ – –

  66. inspiration Post on August 14, 2011 at 8:26 pm

    #219297

    อยากรู้จัง

    notification ใครจดไว้แล้ว

  67. Fate Post on August 14, 2011 at 8:37 pm

    #219310

    ต่อไปอาจวุ่นกว่านี้ครับ http://www.blognone.com/news/25650
    แต่ยังไงตอนนี้ตามข่าวก็แค่อาจจะ เพราะคงดูทิตทางจากทาง Apple ถ้า
    Apple ชนะทางโมโตเองก็คงจะเริ่มทำบ้าง -*- แล้วมันจะเหลืออะไรบ้างล่ะนี่

    • gts Post on August 15, 2011 at 3:12 am

      #219562

      คือมันไม่ค่อยแปลกนะครับ ไม้ตายของพวกที่หมดทางสู้นั่นคือเรียกเก็บค่าสิทธิบัตรครับ

      โมโตช่วงหลังๆก็โดนแบรนด์เกาหลีอย่าง Samsung ตียอดขายกระจาย มาร์เก็ตแชร์ก็ต่ำกว่ามาก ทำให้ต้องหาช่องทางเพิ่มรายได้ให้ตัวเอง เหมือนดังกรณี WP7 ที่มาร์เก็ตแชร์เน่า เลยต้องมาหารายได้กับค่าสิทธิบัตรที่เรียกจาก HTC แทน จนกระทั่งได้รายได้จากการเรียกเก็บค่าสิทธิบัตรมากกว่ารายได้ที่ได้จากการขาย WP ถึง 3 เท่า

      อีกพวกนึงก็คือ ไว้เป็นไม้ตายใช้ขัดแข้งขัดขาคู่แข่งในเวลาที่นวัตกรรมเริ่มจะตันหรือมีแนวโน้มว่าจะโดนแซง เป็นต้น

  68. okumon

    okumon Post on August 14, 2011 at 10:41 pm

    #219398

    สงครามสิทธิบัตร กำลังอุบัติขึ้น

  69. zaacaa Post on August 15, 2011 at 12:51 am

    #219468

    แอนดรอยถ้าจะฟ้องแอปเปิ้ลคงทำม่ได้เพราะเป็นโอเพนซอร์ส Open Source

    • aet Post on August 16, 2011 at 11:42 pm

      #221042

      เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่าครับ? Opensource ก็ไม่ใช่ว่าจะมีสิทธิบัตรหรือลิขสิทธิ์ไม่ได้นะครับ คนละเรื่องกัน

  70. indyend

    indyend Post on August 15, 2011 at 5:55 am

    #219683

    โลกเปลี่ยนยุคไดโนเสาด้วยดาวเคราะห์น้อย(ขนาดยักษ์)
    อเมริกาพลิกมาอยู่แถวหน้าด้วยสงครามโลก(รบกันมายาวนานด้วยอาวุธทุกอย่าง)
    มาร์กเปลี่ยนพฤติกรรมคนด้วยเฟสบุค(โอ้มันเจ๋ง ผมรู้คุณก็ใช้)
    จ๊อบเปลี่ยนโฉมหน้าแทปเล็ททั่วโลกด้วยกระดาษสี่แผ่น(พระเจ้ามาเกิด ทามด่ายงาย สูดยอดมากเลยย)
    ขออย่าให้สิทธิบัตรดีๆตกอยู่ในมือคนโง่เล้ย สาธุ…

  71. pbigbans

    pbigbans Post on August 15, 2011 at 7:14 am

    #219766

    จะนวัตกรรม อะไร จะจดไปอ่ะ ไม่มีใครว่านะครับจริงๆ

    แต่แบบนี้ เรียกว่า รูปร่างพื้นฐานของสิ่งที่เรียกว่า Tablet PC ซึ่ง iPad ไม่ใช่ ชิ้นแรกด้วยซ้ำ แคจดไว้ก่อนใครๆ

    การจดสิทธิบัตรโดยปกติแล้วตามกฏหมาย ต้องเป็น นวัตกรรม หรือความก้าวหน้าต่างๆที่เป็นสิ่งใหม่ เป็นเอกลักษณ์ ถึงจะมีสิทธิ์จดลิขสิทธิ หรือ สิทธิบัตรการประดิษฐ์ ใช้หลักเดียวกันเลยนะครับ

    ปัญหา อยู่ที่ คนอนุญาติ คือจริงๆผมว่าจดคงได้ เพราะไม่มีใครเคยจดไว้ก่อน แต่จะไม่สามารถนำมาฟ้องได้เลยน่ะครับ เพราะเป็นรูปร่างพื้นฐานของสิ่งที่เรียกว่า Tablet PC ตามที่บุคคลธรรมดาสามัญทั่วไปรู้จักอยู่แล้วอ่ะครับ

    P.S. ผมว่าอย่าไปด่าว่า Jobs เลยครับ เค้าไม่ใช่ฝ่ายกฏหมาย แต่ Apple ก็ทำไม่ถูกอ่ะ

    ดูกันไปๆ ใจเย็นๆน่ะคับ

    • pbigbans

      pbigbans Post on August 15, 2011 at 7:21 am

      #219771

      P.S. ลืมบอกว่าไอที่พูดไป ไม่ใช่ชัวนะครับ ตามที่เคยศึกษาเฉยๆ
      P.S.อีกที อย่างพี่กิมบอก ใจร่มๆนะครับ เป็นเรื่องธรรมดาของธุรกิจพวกนี้ป่ะ มีโอกาสได้เปรียบคู่แข่ง ถ้าเราเป็นเจ้าของธุรกิจ เราก็คงทำครับ
      P.S.อีกดิ ขอโทดทีอิอิ ดูกันไปแบบ ชิวๆอ่ะดีที่สุดครับ อย่าไปเครียดกับมันมาก อิอิ

  72. ja2125082

    ja2125082 Post on August 15, 2011 at 8:23 am

    #219794

    งั้นฟ้องไห้หมดทั้งโลกทุกรุ่นเลยไห้มันขาย ของมันไปคนเดียว

  73. spicytigger Post on August 15, 2011 at 7:14 pm

    #219951

    แบบนี้ถือว่าไม่ได้นะครับ เพราะในแบบที่ให้มา มันไม่มีปุ่มกดนี่ครับ แถมพื้นที่ระหว่างขอบ ถึงจอ ก็มีพื้นที่เท่าๆกันครับ

  74. Sugar sugar Post on August 15, 2011 at 9:52 pm

    #220070

    มันเป็นการชิงไหวชิงพริบกัน ต้องยอมรับซิว่าAPPLE ฉลาดกว่า มองการณ์ไกลกว่า หรือเรียกได้ว่ามี vision ที่กว้างไกลกว่า มีหนทางเดียวที่จะชนะ APPLE ได้คือสร้างนวตกรรมใหม่ๆที่ไม่เหมือนใคร อย่ามัวตาม APPLE อยู่เลย

    • indyend

      indyend Post on August 15, 2011 at 11:10 pm

      #220124

      พูดว่าโกงกว่าจะเข้าใจได้กว่ามาก..

  75. l981982 Post on August 15, 2011 at 11:28 pm

    #220145

    รูปทรงพื้นๆ อย่างนี้ก็จดได้เหรอนี่
    เอาทรงเลขาคณิตไปจดให้หมดท่าจะเข้าท่าแหะ

  76. leonoinoi Post on August 16, 2011 at 12:11 am

    #220181

    ผมว่าเรื่องนี้ ในระยะยาว จะเป็นผลเสียต่อแอปเปิลมากกว่า
    ในกรณี ภาพลักษณ์ ของแอปเปิล
    ก่อนอืนต้องยอมรับก่อนว่า สิทธิบัตรแบบนี้ มันไม่สมเหตุสมผลในสายตาคนทั่วไป
    ถ้ารู้ว่า แอปเปิลใช้สิทธิบัตรนี้ัในการฟ้อง (ส่วนใหญ่คนไม่รู้ นึกว่าซัมซุง ลอกอะไรบางอย่าง ที่สำคัญกว่านี้)
    ถ้าเรื่องนี้ กระจายข่าวออกไปเรื่อย ๆ จะเกิดผลร้ายต่อแอปเปิลได้
    เช่น เป็นบริษัทที่ชั่วร้าย ใช้สิทธิบัตรที่ไม่สมเหตุผล ฟ้องร้องเอาประโยชน์กับคู่แข่ง
    ซึ่งผมคิดว่า ทั้งหมดนี้ ก็ไม่สามารถหยุด ซัมซุงและ แอนดรอยได้
    เป็นเพียงเกม เตะตัดขา ระยะสั้น
    สุดท้าย ผู้บริโภคอย่างเรา ๆ จะเป็นคนชี้เองว่า อยากใช้ ipad หรือ android มากกว่ากัน

    • gts Post on August 16, 2011 at 12:23 pm

      #220598

      แต่มันก็ดูสมเหตุสมผลในมุมมองของสาวกอยู่ดี นั่นแล 😛 อิอิ

      ซึ่งลำพังสาวกของ apple อย่างเดียวก็เยอะแล้ว
      ไหนจะเป็นคนทั่วๆไป ที่ไม่ได้สนใจข่าวคราวหรือเรื่องพวกนี้อีก
      ผมว่าไม่น่าจะมีผลกระทบเท่าไหร่ แถมดูเผินๆก็ยังมีเครดิตมากกว่าชาวบ้านอีกที่ถือกรรมสิทธิ์อยู่

  77. afterdead Post on August 16, 2011 at 4:29 am

    #220391

    ห้า อย่าไล่…. ให้จนตรอก อย่าต้อนคน ให้จนมุม(ไม่ได้อยากดราม่านะ) ^ ^ ถึงขั้นต้องงัดไม้นี้แสดงว่า ยอดคงหายเยอะ เหมือนกันเนาะ ^^

  78. up2uevo Post on August 16, 2011 at 9:42 am

    #220577

    ถ้าผมทำ taplet ออกมาตัวนึงรูปทรงสี่เหลี่ยมแต่มี แง่งๆ ออกมาข้างๆ เพื่อเป็นฐานตั้งในตัว จะโดนป่าวเนี่ย เหอๆ

  79. jobjazza

    jobjazza Post on August 16, 2011 at 11:42 am

    #220595

    Apple เก่ง(จัง)เลย อะ(ไร)ทำให้เก่งได้ขนาดนี้นะ!!?

  80. Android

    Android Post on August 17, 2011 at 12:10 am

    #221056

    Apple เล่นไม่ซื่อหรือเปล่า รูปที่ Apple ส่งฟ้องศาลที่เยอรมัน ที่กล่าวหาว่า Samsung เลียนแบบ software นั้น ไม่ตรงความจริง ตอนนี้พวกเว็บไซต์ต่างๆ เริ่มรู้แล้ว

    http://gizmodo.com/5831208/apple-presents-misleading-evidence-in-german-case-against-samsung

  81. pongchay Post on August 18, 2011 at 7:36 am

    #222248

    ผมว่าเรื่องนี้เป็นผลดีกับappleมากกว่านะ

    เพราะอะไรรึ? เพราะappleเหมือนเป็นผู้นำด้านนวัฒกรรมไปแล้ว(ในสายตาคนทั่วไปน่ะนะ)

    ผมมองในมุมที่ว่า user ทั่วๆไปไม่เชี่ยวชาญอะไรเลย : user ขั้น advance แล้ว ผมว่า user ทั่วๆไปมีมากกว่ามาก ใครครองใจฝั่งuserธรรมดาได้ก็มีชัยมากกว่า และappleก็ทำได้ซะด้วย(ส่วนตัวแล้วไม่เห็นว่ามันจะใช้ง่ายตรงไหน ios เนี่ย -*- )

    ถ้าเค้าเล่นอย่างนี้ แปลว่าทุกอย่างที่ทำมาแบบนี้ก็ก็อปเค้ากันหมด ซึ่งทางด้านจิตวิทยาแล้วผมว่ามันได้ผลมากเลย

    แล้วยิ่งมือถือหลังๆมานี่ทรงก็iphone4กันทั้งนั้น ดูจากssgs2ได้ เหมือนมาก ทีนี้บรรดาสาวกก็จะพากันชาบูๆappleเข้าไปใหญ่ ว่าของเขาเทพจนต้องก็อปกันมา อะไรประมาณนี้

  82. mayinlove

    mayinlove Post on August 22, 2011 at 6:56 pm

    #225443

    หมู่นี้เริ่มเกลียด Apple ขึ้นทุกวัน
    ทำตัวงอแง ยังจะสรรเสริญเป็นศาสดาอยู่อีกหรอเนี่ย คนทั้งโลกช่วยแบนมันให้เป็นขยะสังคมที
    น่าโดนปาขี้ชะมัด

    โอ๊ยอารมณ์ขึ้น

Leave a Reply

To Top