News

ผู้ผลิตนาฬิกาในสวิสยักไหล่ Apple Watch เหมือนถูกออกแบบโดยนักศึกษา ไม่มีเสน่ห์ ไม่ใช่คู่แข่ง

หลังจาก Apple เปิดตัว Apple Watch ไปแล้วนั้นกระแสที่ตามมานั้นมีทั้งบวกและลบ หลายคนก็บอกนี่มันว้าวที่สุดฝนงานเปิดตัว ยิ่งกว่า iPhone 6 เสียอีก แต่บางคนก็บอกว่ามันดูใหญ่ และยังดูไม่ค่อยสวยJean-Claude Biver ผู้อำนวยการฝ่ายนาฬิกาของกลุ่ม LVMH ซึ่งมีแบรนด์นาฬิกาดังๆ อย่าง Tag Heuer, Zenith และ Hublot ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “Apple Watch นั้นดูเป็นผู้หญิงเกินไป ดูไม่เซ็กซี่และไม่มีแรงดึงดูดทางเพศเลยแม้แต่น้อย และมันไม่ได้ดูแตกต่างจาก Smart Watch ในตลาดตอนนี้”

หลังจาก Apple เปิดตัว Apple Watch ไปแล้วนั้นกระแสที่ตามมานั้นมีทั้งบวกและลบ หลายคนก็บอกนี่มันว้าวที่สุดฝนงานเปิดตัว ยิ่งกว่า iPhone 6 เสียอีก แต่บางคนก็บอกว่ามันดูใหญ่ และยังดูไม่ค่อยสวย

Jean-Claude Biver ผู้อำนวยการฝ่ายนาฬิกาของกลุ่ม LVMH ซึ่งมีแบรนด์นาฬิกาดังๆ อย่าง Tag Heuer, Zenith และ Hublot ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “Apple Watch นั้นดูเป็นผู้หญิงเกินไป ดูไม่เซ็กซี่และไม่มีแรงดึงดูดทางเพศเลยแม้แต่น้อย และมันไม่ได้ดูแตกต่างจาก Smart Watch ในตลาดตอนนี้” ผ่านสื่อของเยอรมัน Die Welt

Jean-Claude Biver ยังบอกอีกว่า “ถ้าจะให้พูดกันตรงๆ ละก็ Apple Watch มันเหมือนนาฬิกาที่ให้นักศึกษายังเรียนไม่จบมาออกแบบ” นอกจากนั้นเขายังบอกอีกว่า สิ่งที่ Apple ผลิตออกมานั้น มันไม่ใช่ Luxury หรือสินค้าหรูหราเลยแม้แต่น้อย เมื่อมันออกวางขายก็จะมีคนไปซื้อกันมากมายจนเกร่อ แล้วไม่กี่ปีมันก็พังชนิดที่ไม่สามารถซ่อมได้

“นาฬิกาที่หรูนั้นมันต้องมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ไม่เก่าไปตามกาลเวลา มีจำนวนจำกัด และผู้ถือครองจะรู้สึกภูมิใจกับนาฬิกาของเขา”

Biver นั้นไม่ใช่คนแรกที่ออกมาพูดเรื่อง Apple Watch นะครับ ก่อนหน้านี้ Nick Hayek ซีอีโอของ Swatch เจ้าของแบรนด์ดังๆ อย่าง Swatch รวมถึงตัวแทนแบรนด์นาฬิกาทั้ง Omega, Glashütte, Rado และ Tissot ก็เคยออกมาให้สัมภาษณ์กันหมดแล้ว และไม่ได้สนใจ Apple Watch เท่าไหร่ และไม่ได้มองว่ามันเป็นคู่แข่งเลยแม้แต่น้อย

 

source : businessinsider via blognone

59 Comments

  1. butakhieo

    butakhieo Post on September 12, 2014 at 4:54 pm

    #868027

    ผมว่า นาฬิกาสวิส สวยกว่า ดูคลาสสิค ใส่ไม่ตกยุค แต่ Smart Watch มันต้องเปลี่ยนปีต่อปี แต่นาฬิกา สวิส มันอยู่ได้นาวนานกว่ามีมนต์สเน แต่ก็แล้วแต่คนมอง และคนชอบ

  2. tellkorn

    tellkorn Post on September 12, 2014 at 4:58 pm

    #868029

    ไม่เคยมีภาพคอนเซ็ปของ iWatch ตัวไหนที่หลุดมาก่อนหน้านี้ เหมือนตัวนี้เลยครับ 55+

  3. kornselo Post on September 12, 2014 at 5:08 pm

    #868036

    โดนส่วนตัวผมนะ ผมว่ามัน ต่างกันตรง
    apple watch เป็นนาฬิกา ที่ถูกออกแบบมาให้ใช้ปีต่อปี
    คนยิ่งใช่เยอะยิ่งดี ยิ่งขายมากก็ยิ่งดี….

    แต่ นาฬิกาสวีส มันแนว คลาสิก ราคาแพง เรือนเป็นแสน ทำออกมาน้อยรุ่น
    ถ้าคนใช้มาก ยิ่งเกร่อ คุณค่ายิ่งลดลง…..ความภูมิใจก็หายไป

    ซึ่งมันต่างกันอย่างชัดเจน

    แต่ ถ้าผมเป็น Apple นะ ผมจะออกสองส่วน
    คือ ทำนาฬิกาจริงๆ ตบ กับ สวิสไปเลย เอาให้หรูหรา ราคาแพง คลาสิก
    ใช้จักกล กลไกนาฬิกาชั้นสูง ออกเครื่องละแสน ขายผู้ครั่งไคร่นาฬิกา

    แล้วอีกส่วน ก็เป็น Apple Watch ที่เป็น Smart Watch ขาย ผู้รักเทคโนโลยี

  4. chettaphong Post on September 12, 2014 at 5:18 pm

    #868039

    ผมว่า apple watch (หรือ smart watch ส่วนใหญ่) จริง ๆ แล้วเค้าคงตั้งใจออกแบบมาเน้นเรื่องเป็น personal assistance มากกว่าจะเป็นนาฬิกานะครับ โดยเน้นที่ function ที่เกี่ยวกับ สุขภาพเป็นหลัก แต่อย่างไรก็ดี ด้วยว่าดันมีข่าวว่า Ive พูดว่า Swiss is in trouble มันก็ไม่ผิดที่ทางฝั่งนี้จะออกมาใส่บ้าง

  5. ninxxxxx

    ninxxxxx Post on September 12, 2014 at 5:39 pm

    #868042

    ถ้าดูไม่คิด ไม่หวังอะไรมากกอะน่ะครับบ ก็มองว่าสวยดี แต่ถ้ามองว่า มาจาก Apple ผมว่ามันก็ยังไม่ถึงอะน่ะ ^^a

  6. the63 Post on September 12, 2014 at 6:23 pm

    #868051

    สมาร์ทวอชในตลาดทั้งหมดตอนนี้ไม่ว่ายี่ห้ออะไร
    มันเหมือนการออกมาลองตลาดมากกว่า ทำไม่ถึงคิดแบบนั้น?
    เพราะว่าตัวผู้ผลิตเองผมว่าเขารู้อยู่แล้วว่าข้อจำกัดของอุปกรร์นี้มันคืออะไร
    ที่มันเป็นข้อเสียอยู่หลายอย่าง และประโยชน์แท้จริงน้อย เป็นอุปกรณ์ที่ไม่คุ้มค่าจะซื้อหากคิดดีๆ
    แต่มันจะถูกพัฒนาออกมาขายใหม่อีกซักระยะ(ของเก่าแทบจะขาดแล้วแล้วกัน ไม่มีเพิ่มหรืออัพอะไรใหม่ให้เท่าไรนัก)
    จนแน่ใจว่าผู้ใช้ไม่ชื่นชอบและความสามารถต่างๆส่วนมากมีอยู่แล้วในสมาร์ทโฟน
    มันก็จะหายไปจากตลาดเองในที่สุด

  7. makeithard Post on September 12, 2014 at 6:36 pm

    #868057

    เห็นแล้วอยากได้ Moto 360 ขึ้นมาทันที เสียอย่างเดียว ตอนนี้ไม่ได้ใช้ Android แล้ว

  8. fatdiary

    fatdiary Post on September 12, 2014 at 8:14 pm

    #868075

    ก่อนหน้านี้ Nokia ก็ไม่เคยมองว่า apple คือคู่แข่ง เรื่องโทรศัพท์มือถือครับ
    ที่จริงคือ ถ้าแบรนด์นาฬิกา ชะล่าใจ และไม่คิดจะทำ smart watch ออกมาแข่งขันในตลาด
    ในอนาคต เขาอาจจะขายนาฬิกาได้เป็นแค่ของสะสม หรือ ของใข้สำหรับผู้สูงอายุก็ได้

    //// แต่เห็นด้วยน่ะที่ apple watch ดีไซย์ออกมาไม่สวยเลย
    สู้ lgG WatchR ก็ไม่ได้

    • AREA51

      AREA51 Post on September 14, 2014 at 3:13 pm

      #868383

      คนละตลาดเลยครับ ในที่นี้.. คนชอบนาฬิกา swiss เขาไม่สนใจ Technology เขาสนใจความ Classic สวยงามมากกว่าครับ …

  9. zephyrus07

    zephyrus07 Post on September 12, 2014 at 8:15 pm

    #868077

    คือ มันคนละตลาดกันป่ะ.. ทำไมต้องเอามาปนกัน วิจารณ์ข้ามสายพันธุ์ไปนะ
    เพราะถึง Smartwatch ทั้งหลายในตลาดตอนนี้จะบอกว่าตนเองเป็นนาฬิกา
    แต่จริงๆ แล้วมันก็คือ อุปกรณ์ Smart Device ที่อยู่ในรูปของนาฬิกามากกว่า

    ทั้งฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย และราคาที่ถูกกว่าหลายเท่าเมื่อเทียบกับ
    นาฬิกาหรู (ที่สวยแต่รูป ดูเวลา ปฏิทิน จับเวลา ได้แค่นั้น) มันแทบไม่ทับไลน์กันเลย

    อย่างผมมี SONY SW2 อยู่แล้ว จะทำให้ไม่ซื้อนาฬิกาสวิสต์งั้นหรือ ??? มันก็ไม่ใช่
    เพราะเงินที่ซื้อ SW2 ได้ ยังไม่ได้แม้แต่ค่าเม็ดมะยม นาฬิกาสวิสต์เลยมั้ง
    ซึ่งถ้าผมมีเงินมากๆ เหลือใช้ ผมคงมองหานาฬิกาหรูๆ อีกสักเรือนมาใส่ออกงาน

    ดังนั้น ผมอยากให้การวิจารณ์งานออกแบบ Smartwatch ทั้งหลาย
    อยู่ในขอบเขต ของตัวมันเอง เช่นเอา iWatch ไปเทียบกับ GearS SW2 Moto360 จะดีกว่า
    ไม่ใช่เอาเทียบกับนาฬิกาเรือนเป็นแสนเป็นหมื่นที่ราคาทั้งหมดของมัน
    อยู่ที่วัสดุกับงานออกแบบล้วนๆ แบบนั้น

    • noodle089957

      noodle089957 Post on September 13, 2014 at 12:14 am

      #868160

      แหมก็ไปข่มเขาก่อนนิพอไม่ว้าวเขาก็ออกมาทับถมซิตอนไม่เปิดตัวพูดซะดูดี ลองไปหาข่าวเก่าจาก blogone ดูเห็นผ่านๆ

  10. boatheng Post on September 12, 2014 at 8:35 pm

    #868084

    มันคนละตลาดกันเลย ผมมี Rolex กับ Gear2

    ปกติใส่ Gear2 วันทำงาน แล้วถ้าออกงานหรือไปงานเลี้ยง

    ก็ใส่ Rolex มันถูกออกแบบมาแบบนี้แต่แรกแล้วนี่คับ

  11. jediking Post on September 12, 2014 at 8:49 pm

    #868089

    Smart Watch นี่อยากให้แบ็ตมันอยู่ได้สักอาทิตย์นึง

  12. BLKDragon Post on September 12, 2014 at 9:17 pm

    #868095

    ถูกอย่างที่หลายๆท่านคอมเมนต์ครับ Smartwatch มันไม่ใช่นาฬิกาข้อมือแท้ๆ แต่มันคือ

    "อุปกรณ์แจ้งเตือน, อุปกรณ์ช่วยเหลือด้านต่างๆ (เช่นควบคุมเพลง, นำทาง) และอีกหลายฟังก์ชั่น ในรูปร่างของนาฬิกาข้อมือ"

    ด้วยความที่ออกแบบให้อยู่ในข้อมือแล้ว การจะเรียกชื่อประเภทของอุปกรณ์ชนิดนี้ให้เข้าใจง่ายๆ คงไม่พ้น Smartwatch เพราะมันเห็นได้ชัดเจนที่สุด สามารถทำในสิ่งต่างๆ ได้หลากหลายกว่า นาฬิกาข้อมือแท้ๆ

    โดยนาฬิกาข้อมือแท้ๆ ไม่ว่าจะแบรนด์ระดับล่างหรือระดับบน ส่วนใหญ่ไว้ใช้ดูเวลา, ดูวันที่, จับเวลา และฟังก์ชั่นอีกนิดหน่อย จุดเด่นแน่นอนคือเรื่องของแบตฯ บางรุ่นหลายปีมากถึงเปลี่ยนทีหนึ่ง บางรุ่นไม่ต้องเปลี่ยนแบตฯ เพราะเป็นระบบลานก็มี นอกนั้นก็ เน้นความหรูหรา แสดงฐานะ หรือใช้งานบางอย่างโดยเฉพาะ เช่น กลุ่มคนที่ต้องทำงานใกล้น้ำ หรืออยู่กับน้ำนานๆ นาฬิกาข้อมือแท้ๆ หลายรุ่นกันน้ำได้ลึกมาก สิ่งเหล่านี้จะตอบโจทย์พวกเขาได้

    Smartwatch กับนาฬิกาข้อมือหรูแท้ๆ มันคนละประเภทสินค้าเลยครับ เพียงแค่อยู่ในรูปแบบ,รูปร่างเดียวกันเท่านั้น จับกลุ่มคนละตลาดเลย

    เหมือนกับ Featurephone กับ Smartphone แหละครับ เรียก มือถือด้วยกันทั้งคู่ แต่การใช้งาน แตกต่างกันพอสมควร แต่สิ่งหลักๆ แน่ๆ คือโทรศัพท์ได้ ^ ^

  13. Bokoboss Post on September 12, 2014 at 9:18 pm

    #868096

    มันจะไม่ดราม่าหรอกครับ ถ้าเฮีย Jony Ive ไม่ออกมาโม้ไว้ก่อนว่านาฬิกาของแอ๊ปเปิ้ลจะทำให้ผู้ผลิตนาฬิกาในสวิสต้องกุมขมับ

  14. indyend

    indyend Post on September 12, 2014 at 9:27 pm

    #868097

    ผมว่าข่าวยังเขียนไม่ครบถ้วนนะครับ อาจจะทำให้เข้าใจผิดพลาดไปไกลได้ จากที่อ่านๆมา(ผมไม่ใช่กูรู ผิดพลาดยังไงก็ด่าได้ แต่ผมไม่สน)
    – New York (ไทม์ รึเปล่า) เผยว่า มีคนในทีมออกแบบนาฬิกาฉลาด(ชื่อยังไม่ยืนยัน)ของแอปเปิ้ล แพล่มว่า หัวหน้าออกแบบชื่อไอ้เวรอะไรซักอย่าง โม้กับลูกน้องว่า นาฬิกาสวิตยอดตกแน่ถ้าเจอนาฬิกาฉลาดของเรา(ไอ้ลูกน้องก็คนดี เอาไปแพล่มยาวทั้งๆที่เค้าอาจจะพูดเล่นๆ แต่มันก็เป็นการพูดเหม๋ารวม และไม่มีการออกมาแก้ข่าวว่าไม่ได้พูด)
    – เป็นเหตุให้หลังวันเปิดตัวไอโฟน ซึ่งมีนาฬิกาฉลาดเปิดตัวมาด้วย(อันนี้ไม่ได้ดูคลิ๊ปนะ) รุ่นใหญ่นาฬิกาสวิตต้องออกมาตบเกรียนไอ้เวร(นามสมมุติ)ซักทีสองที เพราะมันออกแบบได้บ้านนอกจริงๆในสายตารุ่นใหญ่
    – มันจะอยู่สายเดียวกันหรือคนละตลาดก็ไม่ได้เกี่ยวกับสงครามน้ำลายครั้งนี้ครับ เพราะจุดเริ่มต้นคือโดนดูถูกแบบไม่แก้ข่าว
    – นาฬิกาสวิตหนะ เค้าผลิตออกมาให้ งดงามและเชื่อใจได้มาเป็นร้อยปี แต่นาฬิกาฉลาดนั้นยังแค่ก้าวแรก ยังไม่มีทิศทางที่แน่นอนของตัวเองในการใช้งานประจำวันจริงๆ เราเอามาไขว้กันมันก็พัฒนาเกรียนหนะซิ

    ปล. นาฬิกาฉลาดของแอปเปิ้ลนั้น กาก (ความเห็นส่วนตัว)

    • kornselo Post on September 12, 2014 at 9:46 pm

      #868105

      ความเห็นนี้ หน้าตา เวร แล้ว ใช้คำพูด เวร อีกนะครับ
      เข้ากันดี เห็นมาหลายครั้งล่ะ คำพูดคำจา..

    • indyend

      indyend Post on September 15, 2014 at 5:26 pm

      #868547

      งั้นตอบผมหน่อย คำพูดไหนของผมที่ไม่จริง(ผมขอประเด็น) คำพูดของผมเป็นแบบไหนมันก็ไม่เกี่ยว ถ้าคุณคิดเอาแต่เรื่องดี มันก็ดีได้ คุณมีอคติกับผม ผมพูดอะไรไปคุณก็ด่าอยู่ดี ถ้าคุณไม่สนใจประเด็น ผมก็ขอจบคำสนทนากับคุณแต่เพียงเท่านี้

      ปล. ที่ผมชอบใช้คำพูดแบบนี้เพราะเป็นสไตล์ผม ซึ่งถ้าคุณเดือดร้อนกับการแสดงความเห็นในเว็บเปิด ก็ไปร้อง คสช. เอาครับ hahaha

    • indyend

      indyend Post on September 15, 2014 at 5:35 pm

      #868553

      ขออีกเม้นนึงเหอะ ว่าผมหน้าตาเวร แล้วคุณหล่อป๊ะ ขอดูหน้าจริงหน่อย กล้ารึเปล่าทิด ผมพูดตรง หน้าจริง ไม่ปกปิด อยากด่าอะไรก็พูดได้เลย ผมรับทุกคำเพราะเป็นเรื่องที่เป็นความเห็น ถึงคุณเอาหน้าคุณมาลงจริงผมก็ไม่เอามาเป็นประเด็นด่าหรอก โครตจะเด็กน้อยเลย hahahahaha

    • pureblackheart

      pureblackheart Post on September 12, 2014 at 9:54 pm

      #868108

      ความเห็นส่วนตัว แต่มาใส่เป็นส่วนรวม งั้นผมน่าจะมีสิทธิ์ในการ comment นะครับ

      คงต้องนาฬิกาแอนดรอยด์มั้ง ถึงจะไม่กาก ตามกัดแอปเปิ้ลมันทุกเรื่อง สนุกสินะครับ?

    • indyend

      indyend Post on September 15, 2014 at 5:28 pm

      #868550

      สนุกครับ กัดทีมใหญ่เนี้ย ใครก็ทำ(ไม่งั้นมันจะทำอะไรก็ดีไปหมดรึไง) ทำไมมาว่าผมคนเดียวซะหละ นาฬิกาแอนดรอยก็กากครับ ทำอะไรไม่ค่อยจะเต็มที่(เพราะยังอยู่ในช่วงพัฒนา ผมพูดอะไรผิด ขอประเด็น)

    • phoebus Post on September 13, 2014 at 4:58 am

      #868204

      มีผลงานอะไรบ้างน๊อ ไปว่าเค้า กาก เนี่ย

    • indyend

      indyend Post on September 15, 2014 at 5:30 pm

      #868551

      ทำไมผมต้องมีผลงานด้วยหละครับ ผมเป็นผู้ใช้(ซื้อเค้ามาใช้ บ้านผมก็มี แอปเปิ้ลหนะ มีเยอะกว่าคนในบอร์ดนี้หลายๆคนด้วย(ไม่ได้พูดเพื่อโม้ แต่เป็นความจริงและอยากให้คุณรู้ข้อมูลนี้) วิจารณ์ตรง เพราะเบื่อคำพูดหวานๆ

    • kajee

      kajee Post on September 13, 2014 at 4:54 pm

      #868251

      อคติ ชัดเจน

    • tonoboon Post on September 14, 2014 at 7:45 am

      #868362

      ผมว่าไม่อคติหรอกคับ อาจจะมีนาฬิกาสวิสเต็มกรุแล้วอึดอัดกับคำพูดของบางค่ายโม้มา เลยแสดงอารมณ์เกินกว่าเหตุ

      แต่ผมเองมองว่า หากนาฬิการาคาต่ำกว่าแสน ผมซื้อ apple watch edition ดีกว่า สัก 5หมื่นก้อพอเหมาะนะ
      ดีกว่าซื้อนากาสวิสบางค่ายที่เป็น quartz หรือนาฬิกาที่ไม่ใช่เครื่อง in house และส่วนใหญ่ 1แสนไม่ได้ทองคำ 18k

      กากไม่กาก ก้อมีค่ายเดียวกล้าทำ กล้าชน เฉกเช่นนาฬิกากินถ่ายเคยทำเมื่อ30ปีก่อน รอดูผลดีกว่า
      กล้าคิดกล้าทำดีกว่า ….

    • tonoboon Post on September 14, 2014 at 7:45 am

      #868363

      ผมว่าไม่อคติหรอกคับ อาจจะมีนาฬิกาสวิสเต็มกรุแล้วอึดอัดกับคำพูดของบางค่ายโม้มา เลยแสดงอารมณ์เกินกว่าเหตุ

      แต่ผมเองมองว่า หากนาฬิการาคาต่ำกว่าแสน ผมซื้อ apple watch edition ดีกว่า สัก 5หมื่นก้อพอเหมาะนะ
      ดีกว่าซื้อนากาสวิสบางค่ายที่เป็น quartz หรือนาฬิกาที่ไม่ใช่เครื่อง in house และส่วนใหญ่ 1แสนไม่ได้ทองคำ 18k

      กากไม่กาก ก้อมีค่ายเดียวกล้าทำ กล้าชน เฉกเช่นนาฬิกากินถ่ายเคยทำเมื่อ30ปีก่อน รอดูผลดีกว่า
      กล้าคิดกล้าทำดีกว่า ….

    • indyend

      indyend Post on September 16, 2014 at 12:13 am

      #868615

      ขอเป็นยกประโยคที่คุณคิดว่าผมอคติมาซักประโยคดีกว่าครับ ผมจะได้อธิบายได้ และถ้าผมอคติจริงผมก็พร้อมปรับปรุง(ไม่ใช่ปรับเพื่อแอปเปิ้ลนะครับ ปรับเพื่อให้คอมเม้นผมตรงประเด็น มีประโยชน์และถูกตรรกะมากยิ่งขึ้น ส่วนการแขวะ(ไม่ได้มั่วนะ)นั้น มันเป็นสไตล์)

  15. eiawf50

    eiawf50 Post on September 12, 2014 at 9:34 pm

    #868102

    วิจารณ์จากผู้ผลิตนาฬิกาโดยตรง

  16. ong21222 Post on September 12, 2014 at 9:47 pm

    #868106

    ก็อย่างว่าป๋าจอนนี่ดันไปกระทบเค้าก่อน แต่มาบอกว่าให้เด็กยังไม่จบมหาลัยออกแบบนี้ก็เกินไปหน่อย ดูราคาก็รู้ว่ามันต่างกัน ถ้าทำเรือนราคาเป็นแสน apple watch ก็คงทำได้หรูพอๆกัน

    • pureblackheart

      pureblackheart Post on September 12, 2014 at 9:55 pm

      #868109

      อาจจะเป็นลักษณะการพูดของฝรั่งมั้งครับ ถ้าตีเป็นบ้านเรา น่าจะประมาณยังกะเด็กออกแบบ อะไรแบบนั้น

  17. chairedevil Post on September 12, 2014 at 10:39 pm

    #868120

    เห็นแว๊ปแรก "อะไรเนี้ยยยยย"

    แต่พอรูปที่อยู่บนแขน ผมก็ว่ามันไม่แย่อย่างที่รู้สึกตอนแรกครับ

  18. LinkWii1

    LinkWii1 Post on September 12, 2014 at 11:26 pm

    #868138

    ดีใจที่ Moto 360 กับ LG G Watch สวยกว่าหลายขุม

    ส่วนตัวเพราะผมเบื่อแบรนด์ Apple ด้วยครับ

  19. centino Post on September 12, 2014 at 11:30 pm

    #868142

    พลังสาวกมักจะมีสกิล " มโน " สูง คิดว่าใส่แล้วทำให้ตัวเองดูดี

  20. สวยandroid

    สวยandroid Post on September 12, 2014 at 11:48 pm

    #868149

    ถ้ายอดขายapple watch ได้ครึ่งนึงของจำนวนรวมของคนที่ใช้ iphone appleเค้าก็ไม่ใส่ใจคำพูดของพวกนี้หรอก

    เค้าหวังแค่ยอดขายhardware และ software เท่านั้น ส่วนมูลค่านาฬิกาจะสูงหรือลด apple ต้องแคร์ด้วยหรอ สินค้าgadgetมูลค่ามีแต่ลดลงตามกาลเวลา

  21. สวยandroid

    สวยandroid Post on September 12, 2014 at 11:48 pm

    #868150

    ถ้ายอดขายapple watch ได้ครึ่งนึงของจำนวนรวมของคนที่ใช้ iphone appleเค้าก็ไม่ใส่ใจคำพูดของพวกนี้หรอก

    เค้าหวังแค่ยอดขายhardware และ software เท่านั้น ส่วนมูลค่านาฬิกาจะสูงหรือลด apple ต้องแคร์ด้วยหรอ สินค้าgadgetมูลค่ามีแต่ลดลงตามกาลเวลา

  22. puwadon

    puwadon Post on September 13, 2014 at 12:10 am

    #868159

    สำหรับผมคืออยากได้แบบ sont SW 2 มากๆ การออกแบบคือมันโดน

  23. iristoh

    iristoh Post on September 13, 2014 at 12:52 am

    #868165

    เอาเรื่องที่โคตรไร้สาระมาทำให้เป็นประเด็น
    ของมันคนละวัตถุประสงค์ คนละกลุ่มเป้าหมาย คนละทุกอย่างทุกด้าน
    มาบอกว่า smart watch ไม่หรู ไม่คลาสสิค ไม่เลอค่า ฮาไอ่คนจุดประเด็นจริงหวะ

    ว่าแต่มีใครใส่สูทผูกเนคไท ร้องเท้าหนัง ไปเล่นน้ำตกบ้างครับ

  24. BlockUser Post on September 13, 2014 at 2:00 am

    #868175

    จะเอา smart watch ไปฝังเพชรรอบตัวเรือน เอาบลูไดมอนมาทำเป็นปุ่มสวิทช์ เปลี่ยนสายเป็นทองคำขาว
    วัสดุ smart watch น่าจะพอมีราคาขึ้นมาบ้างนะ
    เมื่อก่อนตื่นมาดึกๆ ต้องเปิดไฟแล้วต้องกระพริบตาถี่ๆให้หายเบลอ ดูเวลาจากเข็ม ROLEX ทุกครั้งสิ พับผ่า
    เดี๋ยวนี้กดปุ่ม ตัวเลขสีนวลๆสบายตาบอกเวลาลอยมาเลย แถมตื่นมารู้อีก สะดุ้งตื่นกี่ครั้ง หลับสั้นหรือยาว
    แล้วก็คืน ROLEX ให้พ่อไป
    ถ้ายังแข่งกันทำ smart watch แบบนี้ และพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ
    ไม่นานนาฬิกาหรูพวกนี้ จะอยู่ในพิพิธภัณฑ์ แบบม้วนเทปคลาสเซ็ท
    ความคุ่มค่าความหลากหลายในการใช้งานมันต่างกัน
    สักวันหนึ่งจะต้องมานั่งคิดว่าเสียเงินซื้อเป็นแสนเพื่อดูเวลาอย่างเดียวทำไม ปิ๊งป่อง! อุ๊ย ขออ่านไลน์บนนาฬิกาก่อนนะ

    • By_myself Post on September 13, 2014 at 2:06 am

      #868177

      ไม่มีราคาหรอกครับทำได้แค่นี้ เข้าใจคำว่าศิลปะไหมครับ

    • BlockUser Post on September 13, 2014 at 2:59 am

      #868184

      คำว่าศิลปะเข้าใจครับ ศิลปะความสวยงามมีหน่วยวัดไหมครับ
      แล้วเข้าใจคำว่าความคุ้มค่าไหมครับ

    • iristoh

      iristoh Post on September 13, 2014 at 5:51 am

      #868190

      นาฬิกาแบรนด์หรูๆ สามารถทำงานได้เท่าชีวิตเจ้าของครับ
      Rolex Automatic อายุ +40 ปียังเดินได้โดยไม่ต้องซ่อมเลย นี่ปกติมาก

      Smart watch ผ่านไปหนึ่งปี cpu ตกรุ่นไปพร้อมกับโทรศัพท์ ผ่านไปสองปีแบตเสื่อม
      ผ่านไปสามปีแม้แต่อะไหล่ก็หาไม่ได้ ของ geekๆ พวกนี้คุณค่ามันคงอยู่ตามรุ่น CPU
      การเอามาใส่กรอบทองฝังเพชร เกรงว่าสุดท้ายจะต้องแกะกรอบขายแล้วโยนตัวนาฬิกาทิ้ง
      แต่นาฬิกาแพงๆ ต่อให้ใช้สเตนเลสทั้งตัวมันก็มีคุณค่าในยระยะยาวครับ

    • BlockUser Post on September 13, 2014 at 3:15 pm

      #868231

      คุณค่าอันนี้เข้าใจ
      แต่ไม่เข้าใจความคุ้มค่ากันเหรอครับ
      อายุการใช้งานที่ยาวนานไม่เถียง ความสวยงามอันนี้แล้วแต่บุคคลไม่มีหน่วยวัด
      สิ่งที่นาฬิกาสวิสทำได้ smartwatch ก็ทำได้ 199 หรือก๊อบคลองถมก็ทำได้
      แต่สิ่งที่smartwatchทำได้ สวิสทำไม่ได้เช่น อ่านข้อความ ระยะก้าว ฯลฯอีกมากมาย
      แนวโน้มในไม่ช้ามือถือก็จะกลายเป็นsmartwatch เพราะเริ่มยัดซิมใส่กันแล้ว ก็จะไม่มีใครพกมือถืออีก
      การพัฒนาให้แบตใช้งานได้นานขึ้นก็ออกมาเรื่อยๆ อาจจะมีแสงพวยพุ่งออกมาเป็นหน้าจอเสมือน
      ตอนแรกอาจดูตลกที่คุยกับข้อมือ แต่ต่อไปก็ชิน เหมือนคุยมือถือตอนแรกๆ
      ใครจะบ้าใส่นาฬิกาสองเรือน แถมอีกเรือนดูเวลาได้อย่างเดียว แค่ตอนนี้ระหว่างมือถือกับนาฬิกาสวิสสุดแพง ให้เลือกอย่างหนึงก่อนออกจากบ้าน คุณเลือกสิ(ไม่ได้ให้เลือกเอาไปขายนะ เอาไปใช้งาน)
      ถ้ายังถือดีเจ๋งคิดว่าออกแบบสวย(รึเปล่าไม่รู้)กลไกชั้นเลิศดูเวลาได้ก็อยู่ได้ ก็ตามโกดักกับโนเกียไปได้เลย

    • EsCoRT Post on September 13, 2014 at 3:39 pm

      #868238

      นาฬิกาสวิส เรือนละ 50,000 ใช้ได้ 50 ปี
      G – shock เรื่อนละ 13,000 ใช้ได้ 10 ปี << ปัจจุบันก็ยังใช้อยู่ แค่ดูเวลา บอกทิศ บอกระดับความสูง นู้นนี้นั้นอีกนิดหน่อย
      smartwatch เรือนละ 8,000 – 15,000 ใช้ได้ 1-3 ปี ประมวลผลช้า แบตเสื่อม บราๆ ที่ต้องซื้อใหม่เลย และลูกเล่นต่างๆที่โทรศัพท์ก็มี บางอย่างก็ไม่มี

      ผมว่าตอนนี้ การซื้อ smartwatch เพื่อมาอ่านข้อความไม่ได้มีความคุ้มค่าเลย อ่านอย่างเดียวไม่ต้องพิมพ์ตอบหรอ ?? ยังไงก็ต้องหยิบโทรศัพท์มาดูอยู่ดี ถ้าจะดูสุขภาพวัดการเดิน วัดการวิ่ง เอาสายรัดขอมืออัจฉริยะก็ได้ ถูกกว่ามากๆ บางอันก็ดูเวลาได้ ตีว่า ต้องเปลี่ยน smartwatch ทุก 2 ปี ตีราคา นาฬิกาอย่างดีๆ ก็ 10,000 10ปี ก็ 50,000

      ย่ำนะครับว่าตอนนี้มันยังไม่ค่อยจำเป็นอีก 10 ปี มันอาจจะใช้แทนโทรศัพท์ได้ ค่อยว่ากันใหม่ แต่ก็ยังอยู่ในช่วงพัฒนาผมยังไม่เห็นภาพความคุ้มค่าในการซื้อ smartwatch มาใช้เลย

      ปล.ผมเป็นคนนึงที่ไม่ค่อยใส่นาฬิกา ปกติเวลาดูเวลา ก็หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเลย ก็เล่นนู้นเล่นนี้เฉยๆ ผมว่านาฬิกาตอนนี้ก็เป็นแค่เครื่องประดับอย่านึง จบ…

    • centino Post on September 13, 2014 at 5:15 pm

      #868254

      ถึงกับไม่ต้องพกมือถือเลยทีเดียวเชียว สาวกตัวจริง สกิลมโนสูงลิ่ว

      มือถือสำหรับผม เอาไว้เล่นเกม ดูเว็บ ดูวิดีโอเป็นหลัก Remote เข้าคอมที่บ้านเป็นบางครั้ง

      แต่งรูปโพสลงเฟสอยู่บ่อยๆ เชื่อมต่อกล้อง mirrorless เป็นบางที

      สิ่งที่ทำพวกนี้มันต้องใช้ขนาดหน้าจอที่ใหญ่ ยกเว้น โทรออก รับสาย
      ลำพังแค่หน้าจอเล็กๆมันคงเป็นอะไรที่แทน Smartphone ไปไม่ได้ทุกอย่างหรอก

    • indyend

      indyend Post on September 15, 2014 at 5:41 pm

      #868554

      เอาแล้วไง เถียงกันเรื่องศิลปะนี่ไม่จบง่ายๆแน่ ปูเสื่ออ่านเลย

  25. GyMfukU

    GyMfukU Post on September 13, 2014 at 3:09 am

    #868154

    เคยใช้สมาร์ทวอทช์ได้ไม่กี่เดือนก็ขายทิ้งแล้วครับ มันไม่ใช่!!!

    ของที่ติดอยู่ที่ข้อมือมันควรเป็นเครื่องประดับ ที่สวยและทนทาน ไม่ใช่ใส่แล้วต้องคอยระวังเป็นรอย ชนโน่นชนนี่ ต้องถอดมาชาร์จแบตอีก

    แรกๆก็เห่อเอามากดโน่นนี่บ่อย หลังๆเป็นแค่นาฬิกา หยิบมือถือมาเล่นง่ายกว่าอยู่ดี ขายดีกว่า55

  26. boomber001

    boomber001 Post on September 13, 2014 at 3:37 am

    #868188

    apple ออกแบบมาน่าผิดหวังจริงๆแหละ นึกว่าจะได้เห็นอะไรดีๆ ที่ดีกว่า smart wath ตอนนี้ เพราะพี่แกมั่นใจมาก ขนาดไปแขวะนาฬิกาสวิส ก่อนเปิดตัว อืมมมมม แต่ก็นะ ให้กำลังใจไป ตลาด smart wath จะได้สนุกๆ

  27. champll Post on September 13, 2014 at 4:41 am

    #868199

    ก็จริงน่ะทำออกมาไม่สวยไม่หรูเลย เห็นข่าวก่อนหน้าเปิดตัว เจ้ทิม บอกว่านาฬิกาสวิสประมาณงานเข้าสุดๆแน่ เป็นเจ้หลงตัวเอง โดนตอกกลับเงิบ 5555+

    • tonoboon Post on September 14, 2014 at 8:04 am

      #868368

      นาฬิกาคือศิลปะ และคุณค่า ผมเชื่อแบบนั้น ผมถึงชอบนาฬิกามาก
      แต่ที่ยกตัวอย่างมาหลายคน ผมอ่านแล้วก้อเฉยๆ
      ลองอ่านคนที่เค้าทำนาฬิกาจากหลายค่าย
      http://www.watchesbysjx.com/2014/09/what-watch-industry-thinks-of-apple.html?spref=fb&m=1

      อ่านรวมๆผมว่า เค้ายอมรับ Apple Watch กันระดับนึงนะครับ

    • champll Post on September 14, 2014 at 10:22 pm

      #868432

      เค้านี่ใครหรอยอมรับ 555 ติ่ง apple นะใช้ไงก็รับ แต่คงไม่ใช่เจ้าแห่งนาฬิกาสวิส ที่ apple ไปแหย่เขาก่อนว่าจะทำให้นาฬิกาสวิสตกที่นั่งลำบาก สารพัดโชว์เก่ง พอเปิดตัวมาอย่างกับของเด็กเล่นเลย สมนํ้าหน้าที่โดนเขาตบเกรียนแตกกลับมา 5555555+ ออ นาฬิกาหลายค่ายเขาไม่อวดดี อวดเก่งแถมสวยกว่า apple ทุกค่ายก็ว่าได้สำหรับ smart watch 5555+

  28. tgtong

    tgtong Post on September 13, 2014 at 7:43 am

    #868223

    นาฬิกาสวิสมันคือความหรูสถาปัตยกรรมออกแบบมาสุดยอด มีเฟืองเป็นร้อยๆตัวสามารถทำให้นาฬิกาเดินได้ตรงตามวินาทีมากที่สุดและไม่ต้องใช้ถ่านแม้แต่ก้อนเดียว แอปเปิลมาเทียบไม่ได้หรอก

  29. HoLY CoMM@nDo

    HoLY CoMM@nDo Post on September 13, 2014 at 4:50 pm

    #868249

    นาฬิกาสวิส ความเลอค่ามันอยู่ที่ศิลปะการออกแบบและความหรูหราครับ ขึ้นชื่อว่าศิลปะ มูลค่านั้นไม่สามารถวัดเป็นตัวเลขตายตัวได้ ดูอย่างภาพ อ.เฉลิมชัยสิ หลายๆ ภาพที่สร้างสรรค์ขึ้นมา มีมูลค่าเป็นล้าน ทั้งๆ ที่เป็นเพียงแค่ภาพวาด !! …หลายๆ คนก็อาจจะคิดว่า ก็แค่ภาพวาด ทำไมถึงมีราคาเป็นล้าน เอาไปเล่นอะไรก็ไม่ได้ เอามากินก็ไม่ได้ ภาพก็ไม่เห็นสวยในสายตาตัวเอง

    แต่ประเด็นเรื่องที่คนผลิจนาฬิกาสวิสพูดวิจารณ์ Apple Watch มันจะไม่เกิดเลย ถ้าคนออกแบบ Apple Watch ไม่ไปแขวะนาฬิกาสวิสเขาก่อน (ย้ำนะว่า ถ้าไม่ไปแขวะเขาก่อน) ดูอย่าง Smartwatch ยี่ห้ออื่นๆ ที่เปิดตัวมาก่อนหลายต่อหลายรุ่นสิครับ ทำไมผู้ผลิตนาฬิกาสวิสเขาไม่เห็นออกมาพูดวิจารณ์อะไรเลย แต่ดันเจาะจงพูดวิจารณ์ Apple Watch เท่านั้น ?! ซึ่งผมคิดว่าคำตอบมันมีในใจของทุกคนอยู่แล้ว โดยเฉพาะคนที่ไม่ใช่สาวก Apple (เพราะสาวก Apple ก็มักจะเข้าข้างและอวยให้สินค้าที่ตัวเองชอบโดยไม่สนว่า Apple จะไปแขวะใครก็ตามอยู่แล้วนี่นะ ดังนั้นจะพูดคุยเหตุผลกับคนพวกนี้อาจจะพูดไม่ค่อยได้ ยกเว้นแต่คนที่หลุดพ้นว่า Apple ไม่ใช่ทุกสิ่ง หรือคนที่รู้จักแยกแยะ)

  30. 255BB Post on September 13, 2014 at 6:17 pm

    #868270

    บทความนี้น่าจะเสริมหรือมีลิงค์ข่าวเพิ่ม ไปหน่อยนะว่าทำไมผู้ผลิตนาฬิกาสวิสถึงออกมาสวนแบบนี้ สาเหตุก็เพราะคนออกแบบของแอปเปิ้ล Ive ออกมาพูดก่อนว่า apple watch จะทำให้นาฬิกาสวิสตกที่นั่งลำบาก

  31. tonoboon Post on September 14, 2014 at 7:51 am

    #868364

    นาฬิกาสวิส ทำไมพูดถึงแต่ Rolex ผมไม่เข้าใจ มันกว้างมากเลยนะ
    อย่าง Swatch นี่ถือเป็นนาฬิกาชาติไหนครับ ???
    ผมว่า Patek Rolex มันไม่กระทบหรอก มาดูว่าที่กระทบมีไหมดังเขาว่าดีกว่า คงไม่ใช่องค์รวมหรอก

    หากมีคนพูดว่านาฬิกาอย่าง MB&F จำทำให้ตลาดนาฬิกาปั่นป่วน ผมก้อว่าเป็นไปได้นะคับ
    แต่เฉพาะกลุ่มที่มองนาฬิกาเกิน2ล้านบาทไป เค้าอาจจะมองหาทางเลือกใหม่ ฉันใดฉันนั้น

    เป็นผมนะ ผมเลิกใช้ Tag F1 มาใช้ Apple Watch ดีกว่า ให้ซื้อ Rado ผมก้อซื้อ Apple Watch ดีกว่า

  32. rideragito26

    rideragito26 Post on September 14, 2014 at 5:09 pm

    #868397

    ข่าวนี้เกิดจาก Apple ไปเทียบชั้นกับเค้าก่อน
    เลยโดนตบเกรียนกลับมา

    ใครที่บอกว่าไม่น่ามาเปรียบกันได้ ลองไปดูคลิปวิดีโอเปิดตัวเอาละกัน
    ว่าทำไมเรื่องมันถึงเกิด

  33. ulysse

    ulysse Post on September 16, 2014 at 5:34 am

    #868663

    ไปดู Poll: คิดยังไงกับ Apple Watch ที่ Siam Naliga กันครับ

    http://siamnaliga.com/index.php?/topic/235208-apple-i-watch-%E0%B8%99%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B8%99%E0%B8%A1%E0%B8%B1%E0%B9%89%E0%B8%A2/

  34. space2001

    space2001 Post on September 17, 2014 at 5:58 pm

    #868902

    ต่อไปผมว่านาฬิกาสวิสมีหนาว เพราะ smart watch พัฒนาต่อไปเรื่อยๆ ดั่งคำพุทธที่ว่าไม่มีอะไรยั่งยืน
    อีกทั้งอเมริกาตั้งศูนย์พัฒนาวิจัยเรื่องแบตเตอรี่โดยตรง อายุการใช้งานต่อไปนานขึ้นแน่นอน

    เรามารอดูกันต่อไปว่านาฬิกาสวิส จะอยู่ได้นานแค่ไหนกัน ในเมื่อคนรุ่นก่อนๆ ก็เริ่มหมดไปเรื่อยๆ ถ้ายังไม่สามารถตอบสนองคนรุ่นใหม่ได้ นั่นหมายถึงยอดซื้อที่ลดลงแน่นอน ^^

  35. Arugi Post on September 22, 2014 at 2:10 am

    #869622

    ไม่สวยครับ จบนะ moto samsung สวยกว่า

Leave a Reply

To Top