เหลืออีกไม่กี่วันแล้วที่ Xiaomi  จะเปิดตัว  Black Shark 2 Pro  ซึ่งมีข่าวว่าจะมาพร้อมกับสเปคเทพสุดๆ การันตีความแรงระดับแถวหน้าด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 855 Plus ล่าสุดโชว์เหนืออีกครั้งด้วยคะแนนบน AnTuTu สูงทะลุ  4 แสนกว่าคะแนน

จากข้อมูลล่าสุดพบมือถือ BlackShark  ในรหัสรุ่น DTL-AO ทำการทดสอบคะแนน Benchmark  บน AnTuTu ด้วยสเปคที่มาพร้อมกับชิปเซ็ต Snapdragon 855 Plus จับคู่มากับ RAM 12GB +  ROM 256GB, ใช้ GPU Adreno 640 และ รันบนระบบปฏิบัติการ  Android 9 Pie

ผลการทดสอบออกมาค่อนข้างดีมาก และทำคะแนนได้สูงถึง 405,598 คะแนน ซึ่งสูงกว่า Black Shark 2 ที่ใช้ Snapdragon 855 ที่ออกมาก่อนหน้านี้ ซึ่งคะแนนห่างกันพอสมควรเลยทีเดียว ( Black Shark 2 มีคะแนนที่ 359,973)    และถ้าหากเรามาดูเฉพาะคะแนนในส่วนของ  GPU นั้นจะเห็นได้ว่ามีความแตกต่างกันถึง  24,739 คะแนน ทั้งนี้เนื่องการประมวลผลบน GPU ที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าเดิมถึง 15% และสามารถ clock speed เป็น 2.96 GHz จากเดิม 2.84 GHz

Black Shark 2 Pro vs Black Shark 2

และเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาก็มีภาพหลุดด้านหลังของเครื่องจริงออกมาให้เราเห็นกันเช่นกัน โดยจะเห็นว่าดีไซน์นั้นไม่แตกต่างไปจากรุ่นก่อนเท่าไหร่นัก ที่เห็นได้ชัดว่ามีความเปลี่ยนแปลงก็คงจะเป็นแถบไฟ LED สีเขียวรอบ ๆ โลโก้ และมุมเครื่องเหมือนกับที่เห็นในทีเซอร์ก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ว่ากันว่า  Black Shark 2 Pro นั้นจะมาพร้อมกับหน่วยความจำแบบ  UFS 3.0 ที่สามารถอ่านข้อมูลเร็วขึ้นกว่าเดิมถึง 3 เท่าตัว

Xiaomi Black Shark 2 Pro  มีกำหนดเปิดตัวในวันที่ 30 ก.ค. ที่จะถึงนี้ซึ่งก็แน่นอนว่าคงจะออกมาท้าชนกับ มือถือเกมมิ่งหลายๆ รุ่นที่ใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 855 Plus เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น Asus ROG Phone 2 (ที่คะแนนจาก Antutu ก็แรงทะลุ 400,000 เช่นกัน)  หรือ Nubia Red Magic 3 ที่กำลังจะเปิดตัวในเร็วๆ นี้ ซึ่งเราก็ต้องมารอดูกันว่ามือถือเกมมิ่งจากค่ายไหนจะคว้าตำแหน่งแรงที่สุดไปครอง

 

ที่มา gizmochina , gsmarena, weibo