fbpx
News

dtac ยื่นจดหมายแนะ กสทช เปิดประมูลคลื่น 900 ใหม่ที่ราคาตั้งต้นเดิม 16,080 ล้านบาท

หลังจากมหากาพย์ “JAS เบี้ยว” จบลงไป ตอนนี้ก็เริ่มมีการเคลื่อนไหวจากผู้เข่าร่วมประมูลคลื่น 900 อย่าง dtac ที่ได้ส่งจดหมายแสดงความคิดเห็นให้กับ กสทช ในการจัดประมูลคลื่น 900 MHz ใน slot 1 ที่ว่างลงอีกครั้ง โดยขอให้มีการพิจารณาเริ่มต้นการประมูลที่ราคาขั้นต่ำเดิมคือ 16,080 ล้านบาท เพราะนี่เป็นการประมูลซ่อมจากครั้งที่ผ่านมา และควรจำกัดให้เหลือผู้ประมูลเพียง 2 รายที่เหลืออยู่เท่านั้น นั่นคือจะเหลือเพียงแค่ dtac และ AIS เพียงสองราย

หลังจากมหากาพย์ “JAS เบี้ยว” จบลงไป ตอนนี้ก็เริ่มมีการเคลื่อนไหวจากผู้เข่าร่วมประมูลคลื่น 900 อย่าง dtac ที่ได้ส่งจดหมายแสดงความคิดเห็นให้กับ กสทช ในการจัดประมูลคลื่น 900 MHz ใน slot 1 ที่ว่างลงอีกครั้ง โดยขอให้มีการพิจารณาเริ่มต้นการประมูลที่ราคาขั้นต่ำเดิมคือ 16,080 ล้านบาท เพราะนี่เป็นการประมูลซ่อมจากครั้งที่ผ่านมา และควรจำกัดให้เหลือผู้ประมูลเพียง 2 รายที่เหลืออยู่เท่านั้น นั่นคือจะเหลือเพียงแค่ dtac และ AIS เพียงสองราย

ในแถลงการณ์ของ dtac มีรายละเอียดตามนี้ครับ

  • ทาง dtac มองว่าหากจะให้เริ่มประมูลที่ราคาสูงอาจเป็นผลดีต่อรัฐในช่วงสั้นๆ เท่านั้น แต่จะส่งผลเสียต่อตลาดโดยรวมทั้งเรื่องเงินในการขยายเครือข่ายและการให้บริการ รวมไปถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุน ทั้งหมดนี้อาจส่งผลกระทบถึงนโยบายดิจิทัลไทยแลนด์ของรัฐบาลได้
  • การประมูลในครั้งนี้ถือเป็นการประมูลซ่อมจากครั้งที่แล้ว จึงควรใช้กฏจากครั้งที่แล้ว และควรจำกัดไว้เฉพาะผู้ร่วมประมูลที่เหลืออยู่จากคราวก่อนเท่านั้น และควรกำหนดราคาขึ้นต่ำในการเริ่มประมูลที่ 16,080 ล้านบาท  (ในกรณีที่ผู้เข้าร่วมประมูลมีจำนวนน้อยกว่าหรือเท่ากับ 2 ราย) ซึ่งโดยวิธีนี้ จะเป็นการประมูลแข่งขันที่จะเป็นการกำหนดมูลค่าคลื่นความถี่ 900 MHz ชุดที่ 1 ที่แท้จริงและไม่เป็นการเลือกปฏิบัติ
  • นอกจากนี้ dtac ยังเสนอให้ กสทช เปิดรับฟังความเห็นสาธารณะเพื่อรับฟังความเห็นจากผู้มีส่วนได้เสียเป็นการทั่วไปด้วย

จากจดหมายแถลงการณ์ในครั้งนี้สรุปคร่าวๆ ได้ว่าทาง dtac เองต้องการให้มีการรีเซ็ทราคาของการประมูลคลื่น 900 ในสลอดตที่ 1 ซึ่งว่างลงใหม่ ไปเริ่มที่ 16,080 ล้านบาท และจะทำให้การร่วมประมูลเพียง 2 รายเท่านั้นคือ เพราะถือว่าทาง True นั้นได้ประมูลชนะได้สลอตที่ 2 ไปใช้งานแล้ว ซึ่งถ้าหาก True ได้เข้ามาประมูลอีกแล้วชนะการประมูลก็อาจจะกลายเป็นผู้ถือครองคลื่น 900 รายเดียวเลยหรือไม่? แต่ถ้าดูจากท่าทีของ กสทช รวมถึง True เองคงไม่ยอมให้มีการรีเซ็ทราคาแน่ๆ เพราะนั่นเท่ากับ True จะได้คลื่นไปในราคาแสนแพงทันที ทั้งนี้ต้องรอฟังการแถลงข่าวของ กสทช ในวันพุธที่ 23 มีนาคมถึงแนวทางในการจัดการกับคลื่นที่เหลือต่อไป

 

55 Comments

  1. mozzard Post on March 23, 2016 at 12:57 am

    #946300

    ให้ทุยรวยดีกว่าให้ฝรั่งตาน้ำข้าวมันรวย

    • q0022

      q0022 Post on March 23, 2016 at 11:15 pm

      #946443

      ทุยก็มีพี่จีนอยู่ข้างหลังครับ T T

  2. โต้ง ธนพล

    โต้ง ธนพล Post on March 23, 2016 at 1:40 am

    #946304

    ไอ้หน้าด้าน จะเอาประโยชน์เข้าตัวเองมากไปแล้ว

    • leosungz Post on March 23, 2016 at 1:45 am

      #946305

      ก็เหมือนตอนนี้ กสทช จะเปิดที่ราคาปิดแหละครับทำเพื่อช่วยใครก็รู้อยู่

    • ยุทธพันธุ์ Post on March 23, 2016 at 2:35 pm

      #946360

      ราคาประมูลแพง เงินเข้ารัฐมาก ช่วยประชาชนไงครับ

      ประมูลถูก เงินเข้ารัฐน้อย คุณจะช่วยจ่ายไหม

    • leosungz Post on March 24, 2016 at 12:32 am

      #946456

      คิดก่อนนะแจสผิดสัญญา ทำไมไม่เก็บกับแจส?

      ออกกฏโง่ๆทำไมไม่รับผิดชอบ?

      แล้วเริ่มราคานี้ไม่มีคนเอา เก็บอีก 1 ปีคุณจ่ายไหม?ค่าเสียหาย

      คิดนะครับคิด สักแต่พิมพ์ไม่เอานะ

    • ยุทธพันธุ์ Post on March 24, 2016 at 3:43 am

      #946471

      คุยกันคนละเรื่องแล้วครับ

      คุณโจมตี กสทช.เรื่องประมูลแพง (ทั้ง ๆ ที่ไม่มีใครบังคับให้ประมูล)
      ผมแย้งคุณแค่เรื่องนี้

    • leosungz Post on March 24, 2016 at 8:48 pm

      #946500

      คุณถามผมเองนิว่าเงินเข้ารัฐน้อยผมรับผิดชอบไหม?

      ผมก็ตอบคุณแล้ว ทุกอย่าง

      แจสมีทำไมไม่เรียกเก็บ

      ออกกฏโง่ทำไมไม่รับผิดชอบ

      แล้วคุณละถ้าต้องแขวนคลื่นไว้อีก 1 ปี คุณรับผิดชอบไหม คนละเรื่องตรงไหน?

      ผมตอบคุณทุกอย่างแล้ว คุณไม่เห็นตอบผมเลย

      แล้วถามว่าตั้งแพงนี้ช่วยตัวเองหรือประชาชน? ช่วยประชาชนไปเก็บกับแจสโน่น นี่ช่วยตัวเองกับ… ชัดๆ

      แนวทางแฟร์?มีอีกเยอะแต่ไม่ทำ ทั่วโลกทำแต่ไทยไม่ทำ Thailand only

      อ๋อผมแถมให้อีกอย่าง ถ้าอยากจะตั้ง 75000 จริงตัดทรูออกอ่ะแฟร์ นี้ให้ทรูเข้าด้วยคิดจะให้ลากไป 80000-90000 อ่ะดิ

      ถ้าอยากได้แค่ราคาแจสจริงๆ ให้ 2 เจ้าเข้าประมูลจบได้ราคาต้องการแล้วโคตรจะเอียงเลย

    • deargerous Post on March 23, 2016 at 5:44 pm

      #946392

      +1

      DTAC ทุเรศมากครับ เงียบไว้ซะยังจะดีกว่า ขอให้ลดราคาเท่าราคาเริ่มต้น ขอให้ true ไม่เข้าร่วม ไม่ขอให้ยกคลื่นให้ฟรีเลยล่ะ

  3. lungdaeng Post on March 23, 2016 at 1:51 am

    #946307

    เป็นข้อเสนอที่ตลกมาก ถ้ายังงั้นทรูก็คงเสนอยกเลิกราคาที่ตนเองประมูลแล้วเริ่มใหม่ทั้งหมดอีกครั้ง

  4. เรวัฒน์ บุญชู

    เรวัฒน์ บุญชู Post on March 23, 2016 at 1:55 am

    #946308

    ราคาแค่นั้นทรูขอลงอีกรอบจะเอาให้หมด

  5. badpig

    badpig Post on March 23, 2016 at 2:02 am

    #946310

    แหม่…

    อันนี้กะบิ๊ว ให้ประมูลใหม่ 2 สล๊อตเลยป่าวเนี่ย
    เพราะ True คงมะยอมจ่ายแพงคนเดียวอยุ่แล้ว

    เอ๊า!!! ล้างไพ่ อิอิ

    ผมว่าถ้ามูลใหม่หมดนะ ประเทศชาติได้น้อยแน่ๆอะ

  6. popbkk

    popbkk Post on March 23, 2016 at 2:14 am

    #946313

    ใครเค้าจะยอม

  7. WhiteCat

    WhiteCat Post on March 23, 2016 at 2:20 am

    #946315

    ขอ reset ราคาก็เกินไป ลดซัก 5-10% ก็พอมั้ง

    แล้ว….เขาจะทำยังไงต่อไป

    A. ออกมาดิ้น
    B. ขอร่วมประมูลด้วย
    C. ปั่นราคาให้สูงกว่า
    D. ถูกทุกข้อ

    คหสต.

    ทำเพื่อรายได้เข้าประเทศ แต่ถ้า…
    A,D ปล่อยทิ้งไปเลยละ ราคาเกินงบ (ถ้าเขารับราคานั้นได้ ก็คงเคาะเพิ่มไปตั้งแต่ตอนนั้นแล้วดิ)
    True ก็ไม่เอาแล้ว

    จะทำยังไงต่อไปดี ปล่อยคลื่นเน่าคามือหรอ ?

  8. keetanat

    keetanat Post on March 23, 2016 at 2:29 am

    #946316

    ตลกอ่ะ
    กล้าขอเนอะ

  9. ps000000

    ps000000 Post on March 23, 2016 at 3:20 am

    #946321

    รอดูกันยาวๆ ตอนเปิดประมูลไม่รู้จักเขียนระเบียบให้ครอบคลุม

  10. milkdroid Post on March 23, 2016 at 3:30 am

    #946322

    น่าเหนื่อยใจแทน กสทช นะ การที่จะยอมรับเหตุผลทุกคนและให้ถูกใจทุกคนมันก็ยาก
    รอบนี้มันคือเลือกซ่อมใช่ไหม ผู้ที่เข้าแข่งได้ก็น่าจะเป็นชุดเดิมที่เหลืออยู่ ที่ไม่ได้โดนโทษ และ ผมคิดว่าทรูก็ไม่น่าจะมีสิทธินะเพราะคือเลือกซ่อมจากครั้งที่แล้ว
    เพราะฉนั้น มันไม่มีทางที่เจ้าเดียวจะประมูลได้ทั้ง2 slot นะครับ
    ส่วนเรื่องราคา นั้นยากแท้จะคาดเดา

    • leosungz Post on March 23, 2016 at 6:52 am

      #946338

      ไปเหนื่อยใจแทนทำไมออกกฏได้โง่ขนาดนั้น

      เรื่องก็ง่ายโคตรรีเซตราคาให้ 3 เจ้าเข้าประมูลใหม่ขาดเก็บกับแจสแค่นั้นอีก 3 เจ้าแสนจะ happy ถ้าทำแบบนี้

      ที่จะให้ประมูลราคาจบเพราะกลัวเก็บกับแจสไม่ได้แล้วต้องรับผิดชอบไงละ

  11. riidii Post on March 23, 2016 at 3:32 am

    #946323

    1. กฎ ครับ
    2. Reset ตั้งต้น ณ ราคา ที่มีคนหมอบครับ

  12. GolfOly

    GolfOly Post on March 23, 2016 at 3:34 am

    #946324

    เอาที่ราคาสุดท้ายนั่นแหละครับไม่มีใครประมูลก็เก็บไว้ ถือว่า True ได้สัมปทานคนเดียว กำไรเท่าไหร่เรื่องของเขา ไม่อย่างนั้น มันจะยุติธรรมกับ True ได้ยังไง ส่วนตัวคิดว่าดีแทคก็ต้องพูโในสิ่งที่เขาได่ประโยชน์สูงสุด ไม่ผิดหรอก

    • leosungz Post on March 23, 2016 at 5:38 am

      #946331

      เงินที่ประเทศควรได้ละ?

  13. iammote Post on March 23, 2016 at 3:58 am

    #946325

    เมื่อกี้ดูข่าว กสทช. บอกจะตั้งที่ราคาสุดท้ายที่ทุกเจ้าเคยสู้สูงสุดไว้ ก่อนที่่่แจ๊สจะสอยไปน่ะ
    รอดูกันต่อไป

  14. theproject

    theproject Post on March 23, 2016 at 4:48 am

    #946327

    ไม่มีทางเป็นไปได้ครับ ใครเขาจะยอม

  15. trackk19 Post on March 23, 2016 at 4:50 am

    #946328

    สมควรละที่หมอบก่อบชาวบ้านทุกรอบ อย่าให้dtacได้ อีก3ปีก็อย่าให้ได้ หวังแต่ของถูก

  16. leosungz Post on March 23, 2016 at 5:46 am

    #946332

    ผมถามคนที่ไม่เห็นด้วยเนียเคยดูการประมูลไหม กฏสากลเป็นไง ดีแทกเรียกร้องมามันถูกต้องแล้ว มีผิดแค่อย่างเด่วคือห้ามทรูเข้าประมูล

    ตอนประมูลมีใครจับมือทรูกดไหม?

    ตอนนี้เค้าลงทุนไปกันหมดแล้วใครจะอยากได้คลื่นราคานั้น?

    ทรูกลัวคนอื่นได้คลื่นถูกเข้าประมูลใหม่สิ

    ยอดไม่ถึงของเก่าเก็บกับแจสสิ

    เก็บคลื่นไว้ 1 ปีรายได้ของรัฐที่หายไปใครรับผิดชอบ กสทช กล้ารับผิดชอบใหมที่ออกกฏควายๆ?

    อันนี้สิแฟร์ ให้ทรูเข้าประมูลแล้วรีเซตราคา หรือเริ่มที่ 40000-50000

  17. casnovii

    casnovii Post on March 23, 2016 at 6:11 am

    #946333

    เจสนี่เหมือนตัวป่วนเลย ถ้าเกิดประมูลใหม่แล้วได้ถูกกว่าเดิม คงต้องสืบอีกยาว เจสรับงานป่าว 555

  18. mewzira

    mewzira Post on March 23, 2016 at 6:23 am

    #946335

    ไม่ได้เข้าข้าง เขียว ฟ้านะ แต่ทรู เลือกเอง ไม่ใช่แต่ทรู
    แต่ ใครก็ตามที่เลือกประมูลในราคานั้นๆ ต้องยอมรับสภาพ เพราะเลือกแล้วชนะไปแล้ว

    แต่ เขียว ฟ้า แพ้ ก็ควรมาแข่งที่ราคาเดิม ส่วน คนได้ไปแล้ว ก้ไม่ควรมายุ่งเกี่ยวอีก

    ถ้าไม่มองเรื่องเงิน เข้ารัฐ การ กระทำใดๆ ไม่ว่า ยืนราคา เท่าที่ Jas ประมูล หรือให้ ผู้ชนะ (ทรู) เข้า
    ประมูลรอบใหม่ได้ เป็นการมองได้ว่า รัฐ ไม่เป็นธรรม และเข้าข้างผู้ชนะ ที่ชนะไปแล้ว

    คหสต ครับ

    • leosungz Post on March 23, 2016 at 6:48 am

      #946337

      ถูกต้องเลยครับมือทรู เคาะเองแท้ๆจะโทษใคร? รับสภาพไปสิ

      แต่ถ้าไม่ให้ทรูเข้าประมูลจะไม่แฟร์กับทรูเกินไปครับ

      ส่วนจะเปิดราคาปิดถามหน่อยเจ้าไหนอยากได้อ่ะเค้าลงเสาแจกเครื่องออกโปรไปแล้ว ทรูก็เจ็บไปแล้วถึงจะปากแข็งอยู่

      ควรจะรีเซตราคาแล้วให้ประมูลกัน 3 เจ้า ทรูอยากจะเคาะกันท่าก็เคาะไปแต่ถ้าซวยได้ก็จบ

      อันนี้ละโคตรแฟร์ ถ้าจบไม่ถึงไปเก็บกับแจส สากลโลกเค้าทำกัน

      เปิดราคาปิด ให้อีกเจ้าที่ชนะเข้าได้ด้วย Thailand only ชัดๆดูก็รู้ละว่าช่วยใคร

      แล้วไอ้ที่ออกกฏโง่ๆนี้ กสทช ไม่พูดถึงเลยเนอะ

    • oatsubaru Post on March 23, 2016 at 9:44 pm

      #946430

      +100000

    • sirabhat24

      sirabhat24 Post on March 23, 2016 at 7:04 am

      #946339

      +10

  19. SSlover Post on March 23, 2016 at 9:14 am

    #946351

    ดีแตกเอ้ยคิดได้เน้อ

  20. trackk19 Post on March 23, 2016 at 1:45 pm

    #946356

    บางคนก็แปลกนะ บอกทรูกดเอง มันก็กดทุกเจ้าแหละ aisก็ขึ้นไป70,000ล้าน+แล้วที่แย่ไปกว่านั้นคือการไม่ให้true เข้าร่วม แบบนี้ก็ฮั๊วกันสิขนาดคลื่น 2G 1800ยังคุยกันได้เรื่องประมูลก็เช่นกัน ท้ายสุดรัฐจะได้อะไร นอกจากให้นายทุนขนกำไรกลับประเทศ แล้วถ้าไม่เริ่มประมูลราคาสุดท้ายทีนี้ก็อิรุงตุงนังแน่ ฝันไปเถอะ ว่าtrueจะยอม ราคาสุดท้ายนี่ก็ดีแล้ว ครั้งที่แล้วยังกล้าเคาะไปถึง พอจะให้เคาะใหม่อิดออด

  21. tkb_phymed Post on March 23, 2016 at 1:49 pm

    #946357

    ไอ้ฝรั่งระ…ยำ คงคิดว่าคนไทยกินหญ้าละสิ ถึงได้หน้าด้านเสนอมา ถ้าไม่มีปัญญา ก็ควรหุบปากซะ รอให้คลื่นของตัวเองหมดอายุให้หมด แล้วเลิกกิจการ ออกไปจากประเทศไทยซะ

    • sudlor_gang Post on March 23, 2016 at 3:42 pm

      #946371

      ลึกๆ ผมก็แอบเห็นด้วยนะ dtac ดูไม่ค่อยตั้งใจทำธุรกิจในไทยละ

  22. thara

    thara Post on March 23, 2016 at 3:27 pm

    #946365

    ควรเปิดประมูลใหม่ แต่ทรูนี่ไม่เกี่ยวเลย ได้ของไปนอนกอดเเล้ว ไม่ควรมายุ่งอะไรอีก
    อาจจะมีรายใหม่มาเพิ่มก็ได้

  23. naruto52 Post on March 23, 2016 at 3:32 pm

    #946366

    ที่จริงเริ่มที่ราคาสุดท้ายที่ Dtac หรือ AIS กดก็ได้นะ…..

  24. sudlor_gang Post on March 23, 2016 at 3:40 pm

    #946370

    ถ้าเอาให้ยุติธรรมทั้ง 3 ฝ่ายคือ คืนเงินให้ทรู ให้ ais true dtac เริ่มประมูลใหม่จากราคาที่ ais dtac หมอบ

  25. eol

    eol Post on March 23, 2016 at 4:29 pm

    #946379

    คือผมว่า กสทช เองก็ออกกฏหลวมไปหน่อย คงไม่ได้คิดถึงว่ามันจะประมูตัวเลขสูงขนาดนี้ (ผมเดาเอาตอนแรก เดาเอาอย่างเก่งก็คงราวๆ 5 หมื่นล้าน ล่ะมั้ง) และจะมีคนเบี้ยว(หรือบอกว่าหาไม่ทันตามที่เค้าแจ้งก็แล้วแต่) ถ้าให้ คน Bid อันดับที่ 2,3 มีสิทธิ์ในการรับใบอณุญาติด้วยถ้าอันดับ 1 ติดขัดไม่สามารถชำระได้ เลขมันอาจจะไม่สูงเวอร์ขนาดนี้ (เพราะต้องคิดเพิ่มละ อันดับ 1 มันมาป่วนป่าววะ) หรือให้เพิ่มโทษกับอันดับ 1 ที่ bid ได้ ว่าต้องชดใช้อะไรเท่าไรเพิ่มเติมในกรณีตัวเลขเงินมันสูงขึ้น ไปถึงเท่านี้ ต้องเสียค่าปรับเพิ่มเท่านั้นเท่านี้ตั้งแต่"ก่อนเริ่มประมูล" … (คหสต. นะ ไม่อ้างอิงวิชาการอะไรทั้งนั้น 555+)

    คนที่พยายาม bid ให้ได้อันดับ 1 ก็ต้องคิดมากขึ้นละ อาจจะไม่ได้ป่วนมากขนาดนี้ …… ตัวเลข 644 ล้าน กับ 75,000 ล้าน เลขมันยังไม่ถึง 1% ของที่ประมูลไว้เลย คงคิดว่า ยอมเจ็บน้อยๆ ทีเดียวจบเลยดีกว่า (แต่ตัวเลขสูงๆ ก็ดีนะ ชาติได้ประโยชน์)

    ปล. ไม่เห็นด้วยกับการเพิ่มโทษย้อนหลัง เพราะจะออกกฏปรับอะไร ควรแจ้งให้ครบตั้งแต่เริ่มครับ

  26. ultimize

    ultimize Post on March 23, 2016 at 4:31 pm

    #946382

    เห็ยแก่ได้

  27. tuttap

    tuttap Post on March 23, 2016 at 5:55 pm

    #946395

    Dtac ทำแบบนี้ก็ไม่ถูกนะครับ

    1.ทุกเจ้าต้องเข้าประมูลใหม่ได้ ยกเว้น Jas
    2.ราคาเริ่มประมูลคือราคา ที่ Jas ได้กด เอาไว้ชนะ
    (แต่เนื่องจาก Jas ยกเลิกไป ก็น่าจะเริ่ม ที่ครึ่งหนึ่ง ที่ Jas กดชนะเพื่อ เปิดโอกาสให้ทุกฝ่ายได้ตัดสินใจ)

    3.ราคาเริ่มต้น จะทำให้ ประชาชนทุกคนไม่เสียประโยชน์ มากจนเกินไป
    4.ทรูต้องได้เข้าร่วมในครั้ง นี้ด้วย เพื่อความเสมอภาค
    (เค้าจะสู้ประมูลเอาทั้งหมดเค้าไม่ผิดประชาชนได้ประโยชน์)

    5.กสทช ต้อง คิดถึงผลประโยชน์ของประเทศเป็นหลัก (จะไม่ปล่อยคลื่นว่าง)
    6.ประมูลคือการแข่งขัน เราไม่ได้ จับมือคุณกด ตัดสินใจสู้แล้วต้องรับผิดชอบการกระทำของตัวเอง
    (ถ้าทำเหมือน Jas ครั้งหน้าที่จะมูลคลื่นอื่นๆ จะถูกแบนไปด้วย)
    7.ตั้งต้นทุนประกันให้เยอะกว่านี้ เพื่อคัดกรอง ผู้ที่ต้องการประมูลจริงๆ (ประชาชนได้ประโยชน์)

    การเห็นแก่ตัว คือจุดเริ่มต้น ของ คอรัปชั่น

  28. โต้ง ธนพล

    โต้ง ธนพล Post on March 23, 2016 at 6:08 pm

    #946400

    คราวสามจีก็ได้ถูก คราวนี้ก็อยากได้ถูก ไอ้ฝรั่งขี้นกเอาแค่ได้ ไม่พอใจก็ยุบกิจการเหอะ เอาเปรียบคนไทยเกินไปแล้ว

  29. NontBangna Post on March 23, 2016 at 6:41 pm

    #946405

    เห็นสันดาน dtac เลยกรู พูดเอาประโยชน์เข้าตัวเอง

    งั้นก็ลดให้ทรูด้วยละกัน แฟร์ๆ

    หรือไม่ก็ล้างไพ่ประมูลใหม่ จบข่าว

  30. lungdaeng Post on March 23, 2016 at 8:17 pm

    #946419

    กสทช.ต้องเรียกรายที่ประมูลถัดไปมาตกลงราคาครับว่าให้ราคาเท่า jas ได้ไหม ถ้าไม่ได้อย่างน้อยก็เป็นราคาสุดท้ายที่เขาเคาะไว้ครับ จะมาล้างไพ่เริ่มใหม่ไม่ได้ครับ

  31. darkfaty

    darkfaty Post on March 23, 2016 at 9:59 pm

    #946432

    น่าจะดูคนเคาะก่อน Jas ให้เชิญรับไปแทน เพราะเป็นคนเคาะก็ต้องแสดงว่าอยากได้ราคานั้น ถ้าไม่ยอมเอาก็แสดงว่าป่วนการประมูลเหมือน Jas ถ้าไม่มีใครเอาสักเจ้าก็จับปรับหารเท่ากันกันทุกเจ้า เพราะร่วมกันป่วน

  32. space2001

    space2001 Post on March 23, 2016 at 10:15 pm

    #946439

    เป็นสิทธิ์ที่เขาจะเสนอครับ ส่วนท้ายสุด คนจัดประมูลเป็นคนตัดสิน ธุรกิจการค้าเสรีดีออกครับ ดีกว่าไปแอบนัดคุยกับคนจัดประมูล เพื่อให้ช่วยเหลือเรื่องราคาเริ่มต้นแบบลับๆ

    การค้าเสรีครับ อย่าไปเครียดครับ

  33. space2001

    space2001 Post on March 23, 2016 at 10:16 pm

    #946440

    เป็นสิทธิ์ที่เขาจะเสนอครับ ส่วนท้ายสุด คนจัดประมูลเป็นคนตัดสิน ธุรกิจการค้าเสรีดีออกครับ ดีกว่าไปแอบนัดคุยกับคนจัดประมูล เพื่อให้ช่วยเหลือเรื่องราคาเริ่มต้นแบบลับๆ

    การค้าเสรีครับ อย่าไปเครียดครับ

  34. Sarut14

    Sarut14 Post on March 24, 2016 at 12:11 am

    #946455

    ผมใช้ดีแตกอยู่ แต่ผมไม่เห็นด้วยกับแนวคิดนี้นะ คือมองในแง่ธุระกิจ อีกฝ่ายได้มาแพง แต่อีกอันว่าง
    ให้ประมูลเท่าเดิมตั้งต้น เป็นผมก็ไม่ยอมนะ แฟร์ๆ

    ก็ประมูลแบบราคาสุดท้าย ไม่งั้น ก็ให้คนเคาะรองที่ได้ มาเอาไปแทน ถ้าเค้าจะเอา

  35. Transformboo Post on March 24, 2016 at 12:36 am

    #946457

    ผมไม่ชอบ true ก็จริง

    แต่ข้อเสนอแบบนี้ มันไม่แฟร์กับทรูสิครับ

    เปิดปากมาอย่างนี้ แสดงว่าไม่อยากจ่ายแพงอยู่แล้ว

    แล้วทรูที่ประมูลได้ไปก่อน และจ่ายแพง จะทำไปเพื่ออะไร
    ในเมื่อมันเป็น สินค้าตัวเดียวกัน ทำไมต้องจ่ายเยอะกว่า อย่างน้อยก็ควรจ่ายเท่ากัน

    ไม่งั้น ประมูลครั้งต่อๆไป Dtac ก็เล่นมุขนี้ได้สิครับ
    แอบตกลงกะ อีกเจ้าให้มาป่วน ราคาประมูล
    ตัวเองหมอบ แล้วถึงเวลา ก็ให้เจ้านั้นเบี้ยว (ตัวเองก็ไปแอบยื่นเงินชดเชยให้ข้างหลังฉาก)
    เปิดราคาใหม่ จ่ายถูกกว่าเดิม บวกเงินชดเชยลับ ยังไงก็ยังได้ถูกกว่าคู่แข่ง

    อันนี้มันคลื่นความถี่ ที่ต้องแข่งขัน ไม่ใช่มือถือเครื่องละหมื่นห้า ผ่านไปสามเดือนลดราคาเหลือ หมื่นสอง
    มันไม่ช่ายยยยย

    • theproject

      theproject Post on March 24, 2016 at 2:25 am

      #946464

      คิดเหมือนผมเลยครับ แอบตกลงให้…….ประมูลได้ไปแล้วยอมเสียค่าประกันไม่กี่ร้อยล้าน แล้วมาประมูลใหม่ส่วนต่างเท่าไร ลองคิดดูเอาถ้าได้ราคาต่ำกว่าที่ jas ประมูลครึ่งนึงแถมยังได้เตะตัดขาคู่แข่ง ที่ได้ของแพงแล้วยังต้องลงทุนอีก
      แล้วอีกอย่างคนที่ชอบเอาไปเปรียบเทียบกับการประมูลรถยนต์ หรือสิ่งของอย่างอื่น มันต่างกันนะครับลองคิดดูดีๆ
      ….เดี๋ยวจะมีคนออกมาบอกว่า..ช่วยไม่ได้ทุยโง่เอง 555

  36. tucha Post on March 24, 2016 at 1:24 am

    #946460

    ผลการประมูลที่ผ่านมา แจสชนะชุดที่ 1 ในราคา 75,654 ล้านบาท
    ส่วน ดีแทค เป็นรายสุดท้ายที่เคาะสู้ชุดที่ 1 ที่ราคา 70,180 ล้านบาท

    มีส่วนต่างจากอันดับ 1-2 ถึง 5,474 ล้านบาท แต่ก็แตะ 7 หมื่นกว่าล้าน
    น่าจะเอา 70,180 ล้านนี้มาเริ่มต้นให้ 3 ค่ายประมูลกันต่อ ถ้าไม่มีใครเอา
    ทางดีแทคก็น่าจะเอาเพราะเคยสู้ที่ราคานี้ และส่วนต่าง 5 พันกว่าล้านนี่ให้แจสรับผิดชอบไป
    แต่ถ้าเกิด 3 ค่ายกลับลำมาสู้ต่อจนใกล้เคียงหรือทะลุเลยที่แจสชนะก็จบ
    ผลทั้ง 2 อย่างนี้น่าจะมีปัญหาให้กสทช.แก้น้อยกว่าการเอาราคาสุดท้ายมาประมูลใหม่นะผมว่า

    • leosungz Post on March 24, 2016 at 2:42 am

      #946466

      ลืมคิดหรือป่าวครับว่าแต่ละค่ายลงทุนอะไรไปบ้างแล้ว ทั้งเสา แจกเครื่องโปรโมชั่น ยอดเงินมันไม่ได้มีเท่าเดิมแล้วแฟร์คือ รีเซต หรือ เปิดที่ 40000-50000 แล้วลงทั้งหมดเลย 3 เจ้า ขาดเรียกกับแจส นี้คือแบบโคตรสากลเลยโคตรแฟร์เลยด้วย

  37. klebkamol Post on March 24, 2016 at 5:55 am

    #946476

    ที่เถียงๆกันนี่ ได้สรุปเรื่องการถือครองคลื่น ของแต่ล่ะค่ายรึยังครับ
    คงต้องเชิญผู้รู้ มาตอบเรื่องนี้ก่อนว่า ตกลง กสทช ได้กำหนดเพดานการถือครองคลื่นความถี่แล้วหรือครับ เคยได้ยินว่าจะให้ถือได้ไม่เกิน 60 Mhz
    ทรูตอนนี้ 850 15 Mhz 2100 15 Mhz 1800 15 Mhz 900 10 Mhz ปาไป 55 Mhz แล้วไปประมูลมาอีก มันจะเกินหรือไม่
    ในขณะที่ ais มีแค่ 30 Mhz ส่วน dtac 850 10 Mhz 2100 15 Mhz 1800 นี่ยัง งง ว่ามีเท่าไหร่กันแน่

    ในความคิดผมเคลียร์เรื่องนี้ก่อน แล้วมาประมูลกันใหม่ ที่ราคาตั้งต้น jas ถ้าตอนนั้น ยังอยู่ก็น่าจะเข้าร่วมได้ แต่ กสทช ต้องรัดกุมกว่านี้ ตั้งแต่วงเงินประกัน ไปยัน เงื่อนไขกรณี ไม่มาชำระเงินตามกำหนดเวลา

  38. Yoshio Post on March 24, 2016 at 9:47 am

    #946479

    ผมขอมองอีกด้านนะครับ

    การที่ใบอนุญาตแพง คนที่รับไม่ใช่บริษัทหรอกครับ ประชาชนนี่แหละรับเต็มๆเพราะบริษัทยังไงก็ต้องได้ราคาที่เค้าได้กำไรแน่นอน

    ถ้าใบอณุญาตราาคาไม่แพงรัฐบาลอาจจะบอกว่าต้นทุนต่ำ กดราคาลงเพื่อผู้บริโภคเดี๋ยวนี้เลย ทีนี้ประชาชนก็ได้แบบตรงๆเลย

    ผมยังไม่นับที่ว่าค่าโทรแพงตอนจ่ายมี VAT เข้าไปอีก

    • โต้ง ธนพล

      โต้ง ธนพล Post on March 24, 2016 at 11:55 pm

      #946512

      คราวที่แล้วสามจีก็ได้ถูกแต่ค่าบริการไม่เห็นถูกเลย

  39. NontBangna Post on March 24, 2016 at 6:11 pm

    #946488

    งันก็เอาราคารองจาก jas เป็นฐานในการประมูล

    ถ้าไม่ให้ทรูเข้าประมูล เริ่มต้นที่ 7 หมื่นล้าน เอาแฟร์ๆ

    ว่าทรูเคาะเอง ถามจริงเหอะถ้าไม่มี jas ป่วน ราคาอาจจหยุดแค่ 5 หมื่นก็ได้ใครจะรู้

    ยังไงก็หนุนคนไทยอยู่แล้วผม ไอ้พวกฝรั่งเหี้ยมๆ แบบนี้ กลับไปโกยที่บ้านมึงเหอะ

Leave a Reply

To Top