fbpx
News

HTC กำไรขยับขึ้นใน Q2 แต่ตั้งเป้าขาดทุนใน Q3 เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์บริษัท

กำไรหดหายลงมาเรื่อยๆอย่างไม่น่าเชื่อสำหรับแบรนด์ Smartphone ชื่อดังอย่าง HTC ที่ถึงแม้จะเพิ่งประกาศผลกำไรว่าขยับขึ้นมาเล็กน้อยใน Q2 ที่ผ่านมา แต่นักลงทุนทั้งหลายก็เริ่มถอดใจไปแล้ว ดูจากราคาหุ้นที่ดิ่งลงจนน่าเครียดแทน ล่าสุดทาง HTC ยอมรับความจริง ออกมาตั้งเป้า Q3 ว่าจะมีผลประกอบการขาดทุนเป็นครั้งแรกของประวัติศาสตร์บริษัท นับตั้งแต่ปี 2002 คิดเป็นตัวเลข 0% ถึง -8%โดย HTC ให้เหตุผลว่า สาเหตุที่ตอนนี้ HTC สู้คู่แข่งไม่ได้เพราะ “ขาด Economy of Scale” ซึ่งเป็นศัพท์เศรษฐศาสตร์ อันแปลว่าการผลิตมากๆเพื่อลดต้นทุน อีกทั้งผลิตภัณฑ์ในตลาดกลาง (Mid-Range) ไม่สามารถสู้กับคู่แข่งได้อย่างไรก็ตาม HTC ไม่นิ่งนอนใจ รู้ว่าปัญหาของตัวเองคืออะไร จึงกำลังแก้ไขอย่างเต็มความสามารถ พร้อมบอกว่าในไม่กี่เดือนข้างหน้านี้จะมี Mid-Range ที่แข่งกับคู่แข่งได้อย่างสบายออกมาลุยตลาด และคาดว่าสถานการณ์ต่างๆจะกลับมาดีขึ้นใน Q4งานนี้คงต้องรอดูว่า HTC จะมีไม้เด็ดอะไรออกมาอีก เพราะที่ผ่านมาตลอดสองปี HTC ออกมาบอกว่ามีไม้เด็ดแทบทุก Quarter แต่สุดท้ายทุกครั้งก็ไม่สามารถฟาดฟันในตลาดได้เลย ยังไงก็สู้เค้านะคร้าบSource: HTC via TheVerge

กำไรหดหายลงมาเรื่อยๆอย่างไม่น่าเชื่อสำหรับแบรนด์ Smartphone ชื่อดังอย่าง HTC ที่ถึงแม้จะเพิ่งประกาศผลกำไรว่าขยับขึ้นมาเล็กน้อยใน Q2 ที่ผ่านมา แต่นักลงทุนทั้งหลายก็เริ่มถอดใจไปแล้ว ดูจากราคาหุ้นที่ดิ่งลงจนน่าเครียดแทน ล่าสุดทาง HTC ยอมรับความจริง ออกมาตั้งเป้า Q3 ว่าจะมีผลประกอบการขาดทุนเป็นครั้งแรกของประวัติศาสตร์บริษัท นับตั้งแต่ปี 2002 คิดเป็นตัวเลข 0% ถึง -8%

โดย HTC ให้เหตุผลว่า สาเหตุที่ตอนนี้ HTC สู้คู่แข่งไม่ได้เพราะ “ขาด Economy of Scale” ซึ่งเป็นศัพท์เศรษฐศาสตร์ อันแปลว่าการผลิตมากๆเพื่อลดต้นทุน อีกทั้งผลิตภัณฑ์ในตลาดกลาง (Mid-Range) ไม่สามารถสู้กับคู่แข่งได้

อย่างไรก็ตาม HTC ไม่นิ่งนอนใจ รู้ว่าปัญหาของตัวเองคืออะไร จึงกำลังแก้ไขอย่างเต็มความสามารถ พร้อมบอกว่าในไม่กี่เดือนข้างหน้านี้จะมี Mid-Range ที่แข่งกับคู่แข่งได้อย่างสบายออกมาลุยตลาด และคาดว่าสถานการณ์ต่างๆจะกลับมาดีขึ้นใน Q4

งานนี้คงต้องรอดูว่า HTC จะมีไม้เด็ดอะไรออกมาอีก เพราะที่ผ่านมาตลอดสองปี HTC ออกมาบอกว่ามีไม้เด็ดแทบทุก Quarter แต่สุดท้ายทุกครั้งก็ไม่สามารถฟาดฟันในตลาดได้เลย ยังไงก็สู้เค้านะคร้าบ

Source: HTC via TheVerge

39 Comments

  1. suttirakk Post on July 30, 2013 at 11:20 pm

    #731021

    ทำ3G ให้มันรองรับทุกความถี่ก็ขายสู้เขาได้สบายๆอยู่แล้ว(บ้านเรานะ)คนอื่นเขาทำให้รองรับทุกความถี่ไม่ได้เขาก็ออกมา2รุ่นคู่กัน850/2100กับ900/2100 คนจะเลือกซื้อได้ นี้มีแต่900/2100 แล้ว850 มีอีกตั้ง2ค่ายใหญ่เขาก็ไม่ซื้อแล้วจะเอาอะไรไปสู้เขาครับ……

  2. darthpopo Post on July 30, 2013 at 11:31 pm

    #731026

    Our overall gross margin has been impacted by the relatively higher cost structure, lack of economy of scale and certain provisions needed to facilitate the clearance of aging products in the channel.

    มีโครงสร้างต้นทุนที่สูง
    ไม่มี Economy of scale
    Clear สินค้าตกรุ่นไม่ทัน

    Quietly fade away…

  3. yimnote Post on July 31, 2013 at 12:18 am

    #731050

    เพิ่งรู้ตัวเหรอครับ ตัวกลางทำออกมาดีแต่กับแบบเครือข่าย เห็น htc ิออกมาแบบนี้ตลอดการตลาดก็น้อย 0 บริการก็น่ะไม่อยากจะพูด 🙁

  4. jwaiwit Post on July 31, 2013 at 12:21 am

    #731051

    น่าเสียดายนะครับ ผมเนี่ย แฟนพันธุ์แท้ รุ่นเล็กของ HTC เลย

    VIva, Widlfire, One V

    ตอนนี้ wildfire ยังใช้ดีอยู่ ลูกผมชอบเขวี้ยงทิ้ง บ่อยๆ ยังใช้งานได้ดีไม่เหมือนเครื่องรุ่นใหม่ๆ สงสัยพอจอใหญ่เลยพังง่าย

  5. timered Post on July 31, 2013 at 12:29 am

    #731052

    ปรับปรุงบริการหลังการขายสิครับ อย่าลอยแพเขาทั้งๆที่เครื่องสเปคก็ผ่านแล้วใครมันจะซื้อ

  6. vfor2510 Post on July 31, 2013 at 12:41 am

    #731056

    เออ แปลกดี เพิ่งรู้ตัว บริการเป็นสิ่งสําคัญครับ แบรนด์นี้ผมไม่เคยใช้ซักรุ่นเลย

  7. BlackNewz Post on July 31, 2013 at 1:18 am

    #731066

    รู้ตัวผิดจุดแล้วหละ

    ทางเดียวที่จะรอด ต้องสร้างมือถือ hTC Nexus ขึ้นมา

    Google Nexus One by hTC ส่งผลให้ hTC Desire ทำกำไรมากมาย

    Google Nexus S and Samsung Galaxy Nexus by Samsung สงผลให้ Galaxy S2 และ S3 ทำกำไรมากมาย

    LG Nexus 4 by LG ส่งผลให้ LG G ทำกำไรมากมาย

    ถ้า hTC ได้ทำ Nexus ตัวต่อไปที่มาพร้อม Android 5.0

    ฟันธง เรื่อธงของ hTC จะขายดี และทำกำไรมากมาย

    • assadagorn Post on July 31, 2013 at 5:33 am

      #731200

      ผมเห็นด้วย

    • ELLERW59 Post on July 31, 2013 at 6:17 am

      #731218

      ทำมือถือNexus??? ถ้าจำไม่ผิด เมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา มีออกHTC One Google Play Editionไปแล้วนี่
      ซึ่งGoogleบอกว่า จะได้ประสบการณ์แบบเพียวๆเหมือนกับNexusสุดๆ แล้วมันช่วยได้มั๊ย???

      ป.ล.Nexus S ออกตาม Galaxy Sตัวแรกออกมา ,Galaxy Nexusก็ออกตามGalaxy SIIมา ส่วนGalaxy SIIIเนี่ย ไม่ได้มีเค้าโครงอะไรไปเกี่ยวกับตระกูลNexusเลย และเท่าที่จำได้ ทั้งGalaxy S,SII,SIII ทำกำไรได้เยอะด้วยตัวมันเองอยุ่แล้วนะ ไม่ได้อาศัยชื่อNexusเข้ามาทำให้ยิ่งเปรี้ยงเลย ตอนนั้นน่ะNexusนะแหล่ะที่มาอาศัยreputationของSamsung(และสเป็คเครื่องของSamsung)เพื่อให้เกิด(อาจได้เครดิตนิดหน่อยที่Googleไว้ใจ) เพราะตอนNexus One by HTCก็เหมือนจะเกิด แต่ก็เกิดแบบลมๆแล้งๆ เพราะขายอยู่แค่วงแคบๆ(มากๆ)

      ป.ล.2 "LG Nexus 4 by LG" LGคำแรกควรเป็นคำว่า"Google"รึเปล่า????

      ป.ล.3 ได้ทำNexusตัวต่อไป แต่แผนการตลาดไม่เปลี่ยน บริการไม่เปลี่ยน ก็ไม่ได้ช่วยอะไรให้ดีขึ้นสักเท่าไหร่หรอก…(เพิ่มอีกนิด สังเกตุได้จากLGเป็นตัวอย่าง ได้ทำNexus4 ที่เป็นร่างอวตารของG แต่การตลาดที่ช้าเป็นเต่า Gเลยไม่ค่อยเกิดเท่าไหร่ เพราะขายช้า มาตอนแรกแค่4ประเทศ แล้วทิ้งระยะห่างสองสามเดือนกว่าจะวางขายทั่วโลก)

    • startajoke Post on July 31, 2013 at 4:11 pm

      #731353

      จะว่า LG ไม่ได้อนิสงค์อะไรเลยคงไม่ถูกมั้ง ลองดูยอดรวมจำหน่ายสมาร์ทโฟนทั่วโลกสิ ถีบอันดับขึ้นฟุตๆ ต่างจากก่อนหน้าเยอะ

    • ELLERW59 Post on July 31, 2013 at 10:35 pm

      #731538

      ลองอ่านดีๆ เราmentionที่ประโยคนี้น่ะ "LG Nexus 4 by LG ส่งผลให้ LG G ทำกำไรมากมาย"

      ยอดรวมของLG พุ่งปรี้ดน่ะใช้ แต่ยอดที่ว่ามันมาจาก Nexus4แทบทั้งหมด ซึ่งมันก็ไม่ได้ส่งผลอะไรไปให้Gเลยสักเท่าไหร่ และNexus4น่ะแหล่ะที่ทำให้ Gดับและกำไรหดลง

      ป.ล.Gเดี่ยวๆในที่นี้ หมายถึง Optimus G น่ะ

    • BlackNewz Post on August 1, 2013 at 5:06 pm

      #731939

      แต่มันก็ทำให้ ประชากรบนโลก รู้จัก LG มากขึ้น ถูกมั้ยครับ

      แล้ว HTC One Google Edition มันไม่เหมือนกับ Google Nexus หรอกนะครับ

      คำว่า Nexus มันเป็นตัวชูโรงให้ประชากรบนโลก รู้จักยี่ห้อนั้นๆ เขาจะสนใจว่า Nexus ตัวใหม่ ยี่ห้อไหน ได้ไป
      ดูจากคนไทยก้ได้ครับ ลองไปถามคนบางกลุ่มว่ารู้จัก Nexus 4 มั้ย แล้วก็ถามว่า รู้จัก HTC One Google Edition รึป่าว
      ผลลัพจะไม่เหมือนกันครับ

      ถ้ามองย้อนกลับไป

      HTC ได้ทำ Nexus 4 ได้ชื่อว่า Google Nexus 4 by HTC หรืออีกชื่อว่า HTC Nexus 4

      หลังจากนั้นไม่นาน HTC เปิด ตัว HTC One คิดว่า ประชากรบนโลก จะรู้จัก HTC มากกว่านี้มั้ย แล้วยอดขายรวมของเครื่อง HTC One ผมคิดว่าน่าจะมากกว่าปัจจุบันด้วยซ้ำ รวมทั้ง อาจจะส่งผลต่อผลกำไรที่ได้จากทั้ง Nexus และ One ด้วยนะครับ

      แล้วหลังจากนั้นจะมีคนรู้จักแบรน HTC เพราะได้ อาณิสงการโฆษณาจาก Google

  8. nadon Post on July 31, 2013 at 1:42 am

    #731077

    แก้เรื่องสตอคอะไหล่ในไทยก่อนนะครับ ส่งซ่อมเครื่องไป 3 เดือน ส่งกลับมาอาการเดิมหาย อาการใหม่มา ส่งไปอีก 3 เดือน รวมแล้ว ส่งซ่อม 6 เดือน ไม่รู้จะยังไงต่อดี

  9. mapz Post on July 31, 2013 at 2:04 am

    #731084

    ผม​ว่าเค้า​ไม่​ค่อยโปรโมทด้วยแหละ สินค้าดี แต่คนไม่ค่อยรู้จัก

  10. Narasith Post on July 31, 2013 at 2:08 am

    #731086

    ถ้าโปรโมตดีๆ เหมือนซัมซุงน่าจะพอไหวนะ เพราะเปลี่ยนจากใช้ซัมซุงมาใช้ htc one รู้สึกฟินกว่ามากเบย

  11. ultrasung Post on July 31, 2013 at 3:07 am

    #731112

    "ไม่กี่เดือนข้างหน้าจะมี mid range ที่สู้กับคนอื่นได้"

    hTc one mini จะเป็น mid range รึเปล่านะ เห็นเปิดราคาฝั่งยุโรปแพงกว่าคู่แข่งอย่าง s4 mini พอสมควรเลย ถึงโดยรวม spec จะดีกว่า แต่ถ้าราคาดึงดูด มันก็จะขายง่าย ยอดก็วิ่งลิ่วครับ

    ไงๆก็เอาใจช่วยให้ ตีกลับ ซัมซุง ได้เร็ววัน เพราะกลัว one mini จะโดนแพ

  12. warawi10 Post on July 31, 2013 at 4:13 am

    #731148

    ขายราคา ได้แบบ LG ค่อยคุยกันนะ

  13. Kraizis Post on July 31, 2013 at 4:20 am

    #731150

    อย่างแรกเลยครับ เรื่อง "3G" ขอคลื่นสำหรับคนไทยหน่อยเถอะ
    อาจเป็นวิธีเฉพาะของผมเอง แต่เวลาเลือกมือถือเดี๋ยวนี้ ถ้า 3G ไม่ได้ตามต้องการผมลบรุ่นนั้นออกจากลิสต์ก่อนเลย
    ส่วนเรื่อง Body , Design , Spec พวกนี้ดีพอแล้วครับ
    ถ้าจะปรับ ก็คงเหลือแต่ "Service"

  14. theproject Post on July 31, 2013 at 4:34 am

    #731169

    มาม๊ะ..มาอยู่ใต้ปีกของ samsung ซะดีๆ

    • wajn Post on July 31, 2013 at 5:21 am

      #731190

      ทำไมต้องมาม๊ะ อยู่ใต้ปีกซัมซุงอ่าครับ

    • IriS_V Post on July 31, 2013 at 5:26 am

      #731192

      นั่นหนะสิ

    • songswb Post on July 31, 2013 at 6:22 am

      #731225

      คงหมายความว่าเป็นรองซัมซุงอยู่เยอะ – – มั้งงงงงงงงง

    • bboys Post on July 31, 2013 at 7:49 am

      #731263

      การตลาดอยู่ใต้ปีก Sumsung ครับแต่คุณภาพสินค้าอยู่บนหัว Sumsung ครับ

    • MunMaRu Post on July 31, 2013 at 8:51 pm

      #731491

      ถ้าไม่มีการตลาด อยู่ยากครับสมัยนี้ เพราะคนส่วนมากไม่ค่อยสนคุณภาพหนะสิครับ อยากได้เห็นออกทีวี โฆษณาดังๆก็ซื้อๆใช่ไป

    • ELLERW59 Post on July 31, 2013 at 10:37 pm

      #731540

      ใช้คำผิดไปหน่อยนะ

      คำว่า "มาอยู่ใต้ปีก" เค้ามักจะใช้ในบริบทของ "การเข้าควบรวมกิจการ"

  15. Hatcha Post on July 31, 2013 at 6:48 am

    #731243

    เปลี่ยน marketing ทั้งระบบ

  16. bboys Post on July 31, 2013 at 7:48 am

    #731262

    สินค้า HTC คุณภาพสูงสุดแล้วน่ะกับ Sony วัสดุดี งานประกอบดี รอมเสถียรสุดๆ ใช้งานได้ดี เคยไปใช้ S3 กลับมาตายรัง HTC ไม่ทำการตลาแบบชาวบ้านเขา รุ่นที่ขายตอนนี้มีกี่รุ่นเอง น้อยมากแถมช่องทางการขายน้อยาสุดๆต่างจาก SS มีทุกหย่อมทุกที่จริงๆแถมรุ่นก็นับไม่ถูกเยอะโครตๆ แต่คุณภาพที่เคยใช้ เข็ด้วจริงๆเห็นความแตกต่าง ศูนย์บริการ HTC น้อย แต่ก็ยังมีรับส่งเครื่องถึงบ้านฟรีทั่วประเทศ ถามว่าห่วยมั้ยก็ไม่แล้วแต่บางรุ่นอะไหล่อาจจะนานหน่อย ถ้าเทียบชืื่อเสียงบริการ SS ผมว่าน้อยกว่า SS เยอะโครตภาพลบ แต่ SS เขาการตลาดกลบหมดสาวกเขาก็เยอะ ซัมซุงประสบความสำเร็จจากการการตลาด การซอยรุ่นทุกเป้าหมายราคาลูกค้า การตลาดงบมหาศาลจริงๆยอมรับ บวกกับ การ Copy และพัฒนาบ้างไม่พัฒนาบ้างหาได้ทุกอย่างใน SS ข้อดีมีเล่นเยอะจนไม่จำเป็น

  17. netnakub Post on July 31, 2013 at 8:37 am

    #731271

    เหตุที่สามารถผลิตได้น้อย ส่งผลทำให้ลูกค้าที่ซื้อไป พอเอาเข้าศูนย์ซ่อมโน่นนั่นนี่ ก้ไม่มีอะไหล่เปลี่ยนให้ ฮะๆๆๆๆๆๆๆ

  18. bankzabadboy Post on July 31, 2013 at 8:48 am

    #731273

    การตลาดสำคัญครับ สำคัญมากจริงๆ

  19. NiNeMarK Post on July 31, 2013 at 11:03 am

    #731291

    การตลาด กั๊กสเปก ออกช้า

  20. starwarjedi Post on July 31, 2013 at 3:14 pm

    #731327

    สำคัญสุดคือการตลาดห่วยมาก แพ้ราบคาบ
    รองลงมาคือ สเปคไม่ได้ดีไปกว่าชาวบ้านเค้า แต่ตั้งราคาซะสูงเกิน (ช่วงหลังๆมาดีหน่อย)
    อีกอย่าง ศูนย์บริการ สมัยก่อนดีมาก แต่มาปีสองปีหลัง ห่วยลงอย่างเห็นได้ชัด

    ที่ยังชอบอยู่ก็ตรงที่ รอมศูนย์ เสถียรลื่นไหลดีมากถึงมากที่สุดเกือบทุกรุ่น (จะมีรอยด่างหน่อยๆตอน ONE X )
    กับวัสดุ งานออกแบบตัวเครืองค่อนข้างดูดี

  21. sumet007 Post on July 31, 2013 at 3:51 pm

    #731347

    เนื้องานนี่ขึ้นชื่อมากครับ ยอมรับว่าตั้งแต่เป็นมือปืนรับจ้างผมก็ชอบแล้วนะ พอมาออกมาขายเองผมยิ่งชอบแต่เค้าพลาดหลายๆ จุด เช่นกั๊กสเปกต่างๆ ออกมาแต่ละรุ่นยอมรับว่าตัว sense สวยมากเสถียรมากกว่า S4 (เท่าที่เคยใช้มา) แต่ไม่มีนวัตกรรมอะไรใหม่ๆ ออกมา ศูนย์ยังน้อย รอกันเงิบ ถ้าแก้ตรงนี้ได้ผมว่าจะกลับมารุ่งอีกที

    อันนี้บ่น
    หลังๆ ออกถี่หลายรุ่นมากแต่ก็ไม่มีอะไรแตกต่างจากเดิมเท่าไหร่แค่เปลี่ยนสี หน้าตานิดหน่อยเปลี่ยนชื่อรุ่นแล้วออกมาขายแล้วก็ขายไม่รอด ของเล่นต่างๆ ก็หายากแถมแพง แค่กันรอยเต็มจอ (One x) ผมรอตั้งแต่ซื้อเครื่องวันแรกจนบัดนี้ก็ยังหาไม่ได้ ไม่เหมือน S4 ซื้อวันแรกเหมือนกัน กันรอย Filp cover, s view แขวนรอให้เสียตังทันที เซ็ง

  22. iKimura Post on July 31, 2013 at 5:47 pm

    #731405

    มือถือดีแต่ราคาแรง สู้ไม่ไหว

  23. lex_lek Post on July 31, 2013 at 6:11 pm

    #731417

    สมัยก่อน HTC ได้เปรียบชาวบ้านเรื่อง Technology
    ทั้งยังคู่แข่งน้อยมากในตลาด ผมว่าตั้งแต่สมัย Windows Phone แล้ว
    แค่ปากต่อปาก ก็ขายกันกระจาย เพราะกลุ่มคนใช้ก็ไม่ได้กว้างเหมือนวันนี้

    แต่วันนี้มันไม่ใช่แล้วนะ Technology ไม่ได้มีความต่างกันมาก (มันพอจะรับได้แล้ว) คู่แข่งพัฒนาได้เร็ว
    แถมเค้ายังได้เปรียบเรื่อง ต้นทุนอีกเพราะพีเล่นผลิดเองเกือบหมด เลยมีเงินเหลือมาทำการตลาดสุดโหด
    ได้ทั้ง Economy of Scale, Technology ยังไม่นับรวมถึงช่องทางการจัดจำหน่าย
    สินค้าในเครือมีหลากหลายเหลือเกิน ทำธุรกิจอยู่ในหลายๆส่วนทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าและ IT
    ทำให้สามารถกระจายสินค้าได้ดีกว่า
    เรื่องศูนย์บริการก็เหมือนก้ัน ทำทีเดียวได้ Service ทุกตัวสินค้าเลย คุ้มกว่าเยอะ

    ตัวสินค้าไม่ได้เป็นรองแต่เรื่องอื่นเป็นรองเกือบหมด ทำไงทีนี้
    เล่น Nich Market สิ High End ไปเลย ปรับเรื่อง วัสดุให้ดีขึ้นเพิ่ม Value added
    พยายามเจาะเฉพาะกลุ่ม สร้างความแตกต่าง แต่ทุกคนก็คิดอย่างนี้หมดเพราะตลาดนี้กำไรงาม
    แถมมีพี่ใหญ่อย่างค่ายผลไม้อีกที่เค้าทำได้ดีเหลือเกิน

    มืดมน บ่น บ่น บ่น เคยนั่งคิดเล่นๆว่าถ้าอยู่ HTC จะทำยังไงดีคิดไงก็คิดไม่ออก สงสัยโง่เกินเรา
    ผมชอบสินค้ายี่ห้อนี้เค้าขายของดีนะแต่บางทีก็รับเรื่อง กั๊ก ไม่ไหว

    ผมว่าถ้าทำ มือถือที่ ให้ แบตเยอะๆ อยู่ได้ซัก 2 วัน ขอบจอบางๆ ไม่มีขอบเลยยิ่งดี
    ROM 32GB หรือ 64GB อย่างน้อย
    Spec อย่าต่ำกว่าคู่แข่ง และกล้าลงทุนเรื่องจำนวนการสั่ง Part ที่ใช้ในการผลิตเพื่อลดต้นทุน
    น่าจะยังพอมีทางไป

  24. OzoneTH Post on July 31, 2013 at 6:55 pm

    #731430

    ผมว่าเครื่อง HTC รุ่นท๊อปๆ นั้นดีมากๆในตลาดสมาทโฟน งานเนียบวัสดุดีระบบก็ดี แต่ผมว่า HTC ทำตลาดแปลกๆ เพิ่งออกตัวท๊อปมา One กำลังทำยอดพุ่งรุ่งโรจน์ เปิดตัว Butterfly S ที่สเป็คสูงกว่า คนจะซื้อ One หยุดชะงั้กทันที ยอดพุ่งอยู่ดีๆคนหยุดซื้อเลย ทั้งๆที่ Butterfly S ก็ยังไม่วางขายอีกนาน แต่ยอดซื้อชะลอตัวทันที การตลาดแบบนี้ฆ่าตัวเองตายครับ
    ถ้าวันนี้ผมกำเงินจะไปซื้อ One ก็หยุดรอ Butterfly S เหมือนกัน หรือถ้ารอนานก็คงไปซื้ออย่างอื่นมาเล่นซะก่อน

    • ELLERW59 Post on July 31, 2013 at 10:44 pm

      #731544

      เห็นด้วยเลยอ่ะ ทีแรกจะลองOneแล้ว แต่ชะงักเพราะButterfly Sเปิดตัว

      ตอนนี้เลยเอาแต่ของเก่าๆมาแก้ขัดรอรุ่นท๊อปจริงๆของแต่ละค่ายตอนปลายปีแทน

    • BlackNewz Post on August 1, 2013 at 4:56 pm

      #731936

      ผมว่ามันก็แล้วแต่ความชอบนะครับ

      ในความคิดของผม ผมก็ยังต้องการ One อยู่ ถึงแม้ ผีเสื้อ S จะสเปกดีกว่าก็ตาม

      แต่ผมมองว่าการถือ One มันดู ฟรีเมี่ยมกว่านะ

      ผีเสือมันเป็นรุ่นขัดตาทัพ

      เหมือนเมื่อ
      ปี 2011 Sensation เป็น เรือธง แล้วส่ง evo 3D มาขัดตาทัพ

      ปี 2012 One X เป็น เรือธง แล้วส่ง ผีเสือ มาขัดตาทัพ

      ปี 2013 One เป็น เรือธง แล้วส่ง ผีเสื้อ S มาขัดตาทัพ

      ประมาณนี้ละมั้ง ผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย

  25. blackvanilla Post on July 31, 2013 at 11:20 pm

    #731557

    อยากให้ HTC ทำพวก Nexus อีกอ่าคับ ส่วนตัวชอบๆ ยังไงก้อสู้ๆนะครับ

  26. bodinmon Post on August 2, 2013 at 9:15 pm

    #732484

    ผมเคยเป็นแฟนแบรนด์นี้นะ
    สมัย Windows Mobile เคยใช้ HTC Touch
    แล้วก็ขยับมาเป็น HTC HD2
    ยังไม่เคยเข้าศูนย์บริการ

    พอมายุค Android บูม ก็เอา HD2 มาลง Android ดู หลังจากนั้นก็เปลี่ยนรุ่น เพราะใช้ เบอร์ TRUE กับ DTAC อยู่ แต่HD2รองรับแต่ 3G AIS

    หลังจากนั้นก็ไม่ได้ใช้ HTC อีกเลย เพราะเกือบทุกรุ่น ออกมาแต่รองรับ 3G AIS
    ผมไม่เข้าใจการตลาด HTC เหมือนกัน ว่าทำไมไม่ค่อยออก 3G 850 มาเท่าไหร่ ทั้งๆที่เมืองไทย คนใช้ 3G คลื่นนี้เยอะกว่า (และ 3G AIS บนคลื่น 900 นี่ ความเร็วไม่ค่อยดีด้วย)

    อย่างล่าสุด ผมสนใจ htc desire 600 เพราะอยากใช้รุ่น 2 ซิมที่เสป็คดีหน่อย แต่ก็ต้องตัดทิ้งไปจากลิสท์ เพราะไม่รองรับ 3G 850
    ( อย่าบอกว่าให้รอคลื่น 2100 เลยครับ ยังไม่รู้ว่าอีกนานแค่ไหน กว่าเปิดได้ครอบคลุมจริงๆ)

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save