fbpx
News

ประธาน HTC บอก Samsung ไม่ลงทุนกับผู้บริโภคเห็นได้จากสินค้าที่ทำมาจากพลาสติกที่ดูราคาถูก

เป็นที่รู้กันนะคะว่าการแข่งขันในตลาดระหว่างค่ายผู้ผลิตมือถือนั้นถือว่าค่อนข้างตึงเครียดมากทีเดียว ก่อนหน้านี้เราได้เห็นโฆษณา, บทสัมภาษณ์ และทวีตจิกกัดระหว่างค่ายมากันพอสมควรแล้ว แต่ดูเหมือนความตึงเครียดยังไม่หยุดอยู่แค่นั้น เมื่อทาง Jason Mackenzie ประธานของ HTC ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Business Insider ถึงทิศทางของทาง HTC และได้พูดวิจารณ์พาดพิงถึงค่ายคู่แข่งอย่างทาง Samsung อีกด้วย โดย Mackenzie กล่าวว่า HTC นั้นมุ่งเน้นและลงทุนในการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับผู้ใช้งาน ต่างจากทางซัมซุงที่ไม่ได้เน้นที่การลงทุนเพื่อผู้บริโภคแต่กลับเน้นการลงทุนในการทำโฆษณาเพื่อช่วยในการขายสินค้าได้ในจำนวนมากๆแทน

เป็นที่รู้กันนะคะว่าการแข่งขันในตลาดระหว่างค่ายผู้ผลิตมือถือนั้นถือว่าค่อนข้างตึงเครียดมากทีเดียว ก่อนหน้านี้เราได้เห็นโฆษณา, บทสัมภาษณ์ และทวีตจิกกัดระหว่างค่ายมากันพอสมควรแล้ว แต่ดูเหมือนความตึงเครียดยังไม่หยุดอยู่แค่นั้น เมื่อทาง Jason Mackenzie ประธานของ HTC ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Business Insider ถึงทิศทางของทาง HTC และได้พูดวิจารณ์พาดพิงถึงค่ายคู่แข่งอย่างทาง Samsung อีกด้วย โดย Mackenzie กล่าวว่า HTC นั้นมุ่งเน้นและลงทุนในการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับผู้ใช้งาน ต่างจากทางซัมซุงที่ไม่ได้เน้นที่การลงทุนเพื่อผู้บริโภคแต่กลับเน้นการลงทุนในการทำโฆษณาเพื่อช่วยในการขายสินค้าได้ในจำนวนมากๆแทน และสิ่งนี้ได้สะท้อนผ่านทางผลิตภัณฑ์ของทาง Samsung ที่มีการออกแบบที่แย่และใช้พลาสติกที่ดูราคาถูกในการผลิตสินค้า (That they’re made out of poorly designed and cheap-feeling plastic.) และปิดท้ายการสัมภาษณ์นี้ Mackenzie ยังบอกว่าทาง HTC นั้นจะขอเจาะกลุ่มลูกค้าที่ต่างออกไปโดยจะเน้นเจาะตลาดคนที่ต้องการสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวเอง … งานนี้เล่นเอาสะอึกทั้งซัมซุงและคุณลูกค้าเลยนะคะ HTC !

Source:talkandroid,businessinsider

76 Comments

  1. nutipong

    nutipong Post on March 28, 2014 at 9:11 pm

    #829456

    ทำมารุ่นเดียวยังจำกันได้มั้ย tap7,7ไงครับที่บอดีเป็นโลหะ รอตั้งแต่ใช้ โนต 1 2 3 รอลุ้น โนต4 ถ้าวัสดถแบบเดิมกลับไปhtc ต่อละ เพราะปรกติผมไม่เคยใส่เคส ตั้งแต่ใช้ htc สี่ปี ไอโพนสองปี มาซัมซุง ปีนี่ย่างปีที่สี่ ปีละเครื่องทุกปี รออย่างเดียวคืออยากได้บอดี้เป็นโลหะ

  2. martinjol

    martinjol Post on March 28, 2014 at 9:49 pm

    #829494

    บอดี้โลหะดูดีกว่าพลาสติกแน่นอน
    แต่ถ้ากล้อง HTC One M8 ไม่ดีสมเป็นเรือธงอย่างที่รีวิวกันมา
    ผมเลือก Samsung S5 บอดี้พลาสติกดีกว่า
    ยังไงจะรอรีวิวสินค้าที่วางขายจริงก่อน รอดู Sony Z2 อีกตัวด้วยครับ

  3. balelofon

    balelofon Post on March 28, 2014 at 9:58 pm

    #829502

    อืม…มมม มันก็จริงนะ
    วัสดุดี ราคาขายยอมรับได้ ลูกค้าก็ Happy

  4. vfor2510

    vfor2510 Post on March 28, 2014 at 10:45 pm

    #829538

    งั้นอย่าให้เห็น htc ผลิตเป็น body พลาสติกนะ โดน ย้อนศร แน่ 555

    • krungkasem

      krungkasem Post on March 29, 2014 at 3:28 am

      #829632

      htcมีโลหะไม่กี่ตัวหรอกคับ

    • hecterkupe Post on March 29, 2014 at 8:32 am

      #829715

      ผิดแล้วครับ โลหะ เยอะเลยหละครับ
      Deire ทุกรุ่น One HD2 Mozart และอีกหลายรุ่น จำไมไ่ด้ละ 70 เปอรเซ็นต์ของรายสินค้า HTC ทำแต่วัสดุโลหะ ครับ

    • coolcool Post on March 29, 2014 at 9:51 am

      #829726

      ไม่จริงครับ จากที่ผมดู มันเยอะกว่า ซัมซุงชัด แต่ไม่ใกล้เคียงตัวเลข 70% แม้แต่น้อย

      http://www.gsmarena.com/htc-phones-45.php

  5. midobew

    midobew Post on March 28, 2014 at 10:57 pm

    #829542

    ต้องเลือกแล้วล่ะ เสปกจัดเต็ม กับ ดีไซน์และวัสดุจัดเต็ม

    ผมซื้อซัมซุงมา ไม่ได้รุสึกหวือหวา ไม่ได้เิไปอวดใคร เคสก็ใส่ตลอดจนดูไม่รุด้วยซ้ำว่าใช้รุ่นไหน ผมไม่ค่อยสนใจว่าวัสดุมันต้องเปนโลหะหรือพลาสติก ผมแค่อยากได้แบตเยอะๆ ถอดแบตได้ ก็เลยเลือกซัมซุงงั แค่น้าน หุหุหุ

  6. theproject

    theproject Post on March 28, 2014 at 11:05 pm

    #829545

    htc เริ่มทำการตลาดโดยการโจมตีคู่แข่ง 555

    • truss1

      truss1 Post on March 29, 2014 at 3:19 am

      #829629

      555 เห็นด้วยๆ
      ว่าแต่HTC น่าจะทำมาตรฐานการผลิตให้ดีกว่านี้น่ะ
      แนะนำเพื่อนซื้อM7มา2คน กล้องติดแดง2คนเลย

  7. theproject

    theproject Post on March 28, 2014 at 11:05 pm

    #829546

    htc เริ่มทำการตลาดโดยการโจมตีคู่แข่ง 555

  8. Doeux

    iphraisri Post on March 28, 2014 at 11:06 pm

    #829548

    SS ถ้าทำพลาสติก แล้วราคาถูกจะไม่ว่าอะไรเลย นี้ เล่นขึ้นราคา ซะ = =

  9. biwajung

    biwajung Post on March 28, 2014 at 11:18 pm

    #829554

    กล้องดี จอดี อัพเดตดี เครื่องบาง มีเคสเยอะ ขายต่อดี
    เหตุผลที่ซื้อมีแค่นี้ แต่ส่วนบอดี้จะเป็นอะไรไม่ได้คิด

  10. 13oy26

    13oy26 Post on March 28, 2014 at 11:22 pm

    #829557

    จะโลหะ จะพลาสติก แล้วไง ทำเครื่องให้ออกมาดูดี สวย ดูน่าใช้ ก็พอสำหรับผม

  11. tkaew Post on March 28, 2014 at 11:26 pm

    #829560

    ไม่เข้าใจหงะ พลาสติกไม่ดีตรงไหน ถ้าไม่ได้ใช้พลาสติก แล้วเปลี่ยนแบตไม่ได้ ผมว่าโลหะมันจะไปมีประโยชน์อะไรหงะ เวลาถ่านมันหมด หรือหล่นทีอะไรเสียก็ต้องเปลี่ยนทั้งตัว แทนที่จะเปลี่ยนเป็นชิ้นๆ ผมเห็นคนส่วนใหญ่ซื้อไรมาก็ต้องมาใส่กรอกบดบังวันสุดมันอยู่ดี ไม่ใช่เพราะกลัวมันตกแล้วกระแทกจนเป็นรอยแล้วดูไม่ดีหรือ ถ้าใช้พลาสติกตก แตกเปลี่ยนกรอกเหมือนสมัย Nokia โน่นเลย ไม่ดีตรงไหนหรือ

    ตอนนี้ผมใช้ Note3 ด้านหลังเป็นแนวๆหนังจับแล้วถนัดมือให้ความรู้สึกดีกว่าโลหะนะผมว่า แล้วส่วนตัวผมก็ซื้อ อลูมิเนียม ที่เป็นแบบ bumper เฉพาะรอบข้างมาใส่ สวยดีออก

    • chunbogbog Post on March 28, 2014 at 11:57 pm

      #829572

      ตอนผมใช้ Galaxy S3 ทำตก ก็ต้องเปลี่ยนทั้งชิ้นส่วนแผงหน้าจอเหมือนกันครับ 4000 กว่าบาท แถมตกแล้วประกันหมดด้วยนะ

    • HD_Mania

      HD_Mania Post on March 29, 2014 at 12:48 am

      #829590

      ผมว่าถ้าใครไม่ชอบโลหะ หรือคิดว่าพลาสติกดีแล้ว แสดงว่าคนนั้นไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายของ HTC ยังไงล่ะครับ

      ที่ HTC ขายน้อยกว่า samsung แสดงว่าปัจจุบันคนที่ไม่สนใจเรื่องพลาสติกหรือโลหะมีเป็นจำนวนมาก ผมว่า samsung เค้าทำค้นคว้ามาดีแล้วว่าพลาสติกแบบนี้แหละ ยังไงก็ขายได้ อัด spec จัดเต็ม ประมาณนั้นแหละครับ

  12. IamBB

    IamBB Post on March 28, 2014 at 11:38 pm

    #829565

    เรื่องของเรื่องคือ htc ทำโฆษณา ไม่ได้ดีเท่า samsung เลยออกมาตีฆ้องร้องป่าว
    โจมตีคู่แข่งแบบนี้สินะ หรือนี่คือการ โฆษณาอีกรูปแบบนึงของ htc กันล่ะนี่

  13. eiawf50

    eiawf50 Post on March 28, 2014 at 11:57 pm

    #829574

    ทำการตลาดดี ๆ กว่านี้ จะเยี่ยมมากเลย htc

  14. benzjam Post on March 28, 2014 at 11:59 pm

    #829571

    ผมเองก้อใช้ HTC มาหลายรุ่น ตั้งแต่สมัยเป็น Windows Mobile และไม่เคยใช้ Samsung ในรุ่นเรือธงเลย แต่ก้อมีพี่น้องคนใกล้ตัวใช้อยู่ ก้อยอมรับเลยว่า HTC ทำเครื่องออกมาได้ดีมาก แต่ช่างสวนทางกับยอดขายจริงๆ 5555+

    ผมเองชอบงานวัสดุ และงานออกแบบของ HTC นะคับ และไม่ชอบใส่เคสด้วย ติดฟิล์ม อย่างเดียว เพราะใส่เคสแล้ว บดบังความสวย และทำให้เครื่องหนาขึ้นด้วย

    ใจจริงก้ออยากให้ HTC หันมาเน้นการทำตลาด เพื่อเพิ่มยอดขายบ้าง กลัวว่าจะเจ๊งซะก่อนน่ะคับ

  15. indyend

    indyend Post on March 29, 2014 at 12:47 am

    #829588

    Samsung มันควรจะโดนฟ้องเรื่องนี้มากกว่าเรื่องอื่นๆเลยม้างงง

  16. Sickness

    Sickness Post on March 29, 2014 at 1:14 am

    #829598

    เออ ถูกใจเลย ความคิดคล้ายๆกัน

  17. canon_rock Post on March 29, 2014 at 1:27 am

    #829600

    จะวัสดุอะไรไม่ใช่เรื่องสำคัญ เรื่องสำคัญคือเครื่องไหนมันจะทำให้ชีวิตเราสะดวกสบายยิ่งขึ้นต่างหากละ ซึ่งก็น่าจะรู้ว่ายี่ห้อไหนให้เรื่องนี้มาเยอะกว่ากัน แต่สุดท้ายผมก็ใช้ทั้งคู่ 555

  18. surachit

    surachit Post on March 29, 2014 at 2:17 am

    #829612

    แล้วแต่เลือกครับ ตังค์ใครตังค์มัน มีดีด้วยกันทั้งคู่ แข่งกันเยอะ ๆ ผู้บริโภค จะได้สบาย มีของให้เลือกใช้ได้ ตามความชอบ ของแต่ละคนเลยครับ

  19. Tri.Trisuwan Post on March 29, 2014 at 2:27 am

    #829614

    +++1 ครับผม

  20. teteyoung

    teteyoung Post on March 29, 2014 at 3:07 am

    #829624

    เค้าก้อชอบวัสดุในการใช้ทำสมาทโฟนของ เอชทีซี นะ ชอบมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
    เห้อออออออออ แต่เค้าก้อมองที่จอโดนใจมากกว่า เค้าเลยใช้แอลจีอะ ดีไซนมันก้อโดน แค่เซงตงพลาสติดอะ อิอิอิอิ

  21. dr.mai Post on March 29, 2014 at 3:21 am

    #829630

    สมมติ ถ้า metal ดีกว่า polymer จริงในทุกกรณี ทุกสิ่งรอบตัวเราที่เป็นของใช้ ถ้าเลือกได้ ของใช้ที่ดีทึ่สุด จะต้องทำจาก metal ทั้งหมด ซึ่งในชีวิตจริงนั้น มันไม่ใช่อ่ะครับ mobile phone ก็เป็นของใช้อย่างนึง ที่ body เป็นเพียงส่วนประกอบนึงเท่านั้น การเปรียบเทียบโทรศัพท์ โดยใช้ material ที่ทำ body เพียงอย่างเดียว จึงเป็นการ compare ที่หยาบมากๆ หลงทางครับ

    • kornselo Post on March 29, 2014 at 4:34 am

      #829654

      ไม่จำเป็นเลยครับที่ มือถือ จะเป็น แค่โลหะ หรือ พลาสติก

      ยกตัวอย่าง iphone นะ ตอนแรกเค้าใช้พลาสติก

      แล้วมาเปลี่ยนเป็น กระจก ตอน iphone 4 (ผมว่าสวยนะตอนนั้นดูหรูดี)
      แล้ว พอมา iphone 5 เปลื่ยนมาใช้ อลูมีเนียม
      และได้ข่าวมาว่า (apple เค้าซื้อ เหล็กไหล liquid meta) ไว้นานแล้วด้วยครับ มีสิทธิ์ว่า
      เค้าจะเปลื่ยนวัสดุอีก

      ซึ่งจะเห็นว่า เค้าใส่ใจกับคำว่า เปลี่ยนแปลง และ ดีไซท์ ครับ

      ไม่จำเป็นเลย ว่าจะเป็นรูปแบบใดแบบหนึ่ง คือ ใจความสำคัญของ ซัมซุง คือ (เปลี่ยนบ้างก็ได้)

    • Sickness

      Sickness Post on March 29, 2014 at 6:05 pm

      #829787

      เรียก เหล็กไหล เลยหรอครับ 55
      จริงๆ Apple เขาก็เล็งไว้นานแล้วแหละ แต่มันยังไม่สมบูรณ์มั้งรู้สึกว่า
      Liquidmetal มันเป็น Trademark อ่ะครับ เป็น เขาเรียกว่าไรอ่ะ สารผสม
      หรือไร ไม่รู้ผมเรียกไม่ถูก ที่เขาพัฒนากันมา มันผสมหลายธาตุอ่ะครับ ไม่น่าใช่เหล็กไหลนะ

    • IamBB

      IamBB Post on March 29, 2014 at 9:39 pm

      #829856

      ว่ายังไงนะ!! Liquid Metal Slime มันคือสไลม์เหล็กไหลหรือนี่

  22. bluetaks

    bluetaks Post on March 29, 2014 at 3:32 am

    #829636

    ส่วนตัวว่าดูยอดขายว่าโลหะมันช่วยได้มั้ย ณ. จุดนี้ดีกว่าครับ ของขายได้จำนวนมากในตลาดย่อมบอกถึงความตรงใจของผู้ใช้เพราะคนก็รู้ว่าแอนดรอย ไม่ใช่รุ้ว่าซัมซุง แอนดรอยไม่ได้มีแค่ซัมซุงนี่นา คนซื้อแอนดรอย คนก็รุ้ว่า HTC ก็แอนดรอยแต่ทำไมไม่ซื้อก็น่าจะพิจารณาตัวเองมากกว่ามาสร้างข่าวโจมตีบ้าบอ

  23. like Post on March 29, 2014 at 3:32 am

    #829637

    ผมไม่เข้าข้าง แต่กมพูดจากการใช้งานจริงนะครับ พี่samsung เนี่ยตอนผมใช้ s4 แรกๆแรงดีไม่มีตก พอนานๆไปผมกับคิดว่ามันไม่สมราคาที่ซื้อ มันดูช้าจนรู้สึกได้ htc one บอกเลยครับชอบิ แต่ไม่หมดออกล้องหน้าดูไม่สมส่วน กล้องหลับชัดครับ แต่ก็เฉยๆนะ ไม่ได้เด่นไรมาก sony xz ตัวนี้ผมชอบมากสุด แต่ก็ฉ่ำสุด รูปทรงกินใจมาก ลื่นแต่ก็มีหน่วง กล้องไม่ชัดสมชื่อ แต่ใช้เพราะรูปลักษณ์ ผมว่ามันยุที่มือคนใช้อะครับ

  24. mickiez43

    mickiez43 Post on March 29, 2014 at 5:06 am

    #829665

    ถ้าวัสดุเป็นปัจจัยสำคัญ… ขอให้ขายดีนะฮะ อิอิ

  25. hatake Post on March 29, 2014 at 5:18 am

    #829666

    ถึงซัมซุงจะใช้พลาสติก ผมว่าดีไซน์เครื่องก้อยังสวยกว่า htc

  26. MaxTaro

    MaxTaro Post on March 29, 2014 at 6:02 am

    #829677

    HTC ดราม่าครับ ผมใช้ Butterfly S อยู่ ฝาหลังเป็นพลาสติกชนิดที่บางมากๆ เหมือนเป็นแต่สติกเกอร์หนาๆ หุ้มไว้ เพราะกดๆ ดูตรงไหนไม่มีอุปกรณ์ก็ยุบตัวลงไปได้ง่ายๆ เลย

    แล้วไปตำหนิคนอื่นทำมัยนิ เข้าใจสร้างกระแส

    • Repmuj Post on March 30, 2014 at 2:26 am

      #829921

      ผมก็อยากได้ นะ สเป็ค Butterfly S มันตรงใจผมมาก แต่มันติดที่ว่า ราคามันโหดร้ายเกิน

      ถ้าพลาสติกถูกจริง น่าจะลดให้หน่อยนะ คุณประธาน HTC (เค้าคงได้ยินหรอก)

      น่าจะซัก 13000-14000 ก็พอแย้ว แหะๆ เกินไปเปล่า

  27. Kraizis

    Kraizis Post on March 29, 2014 at 6:07 am

    #829678

    จะโลหะหรือพลาสติก ผมไม่ใช้เป็นประเด็นหลักในการซื้อมือถือครับ
    ถ้าจะให้สนใจวัสดุ ขอเป็นแบบพวกมือถือจอโค้งดีกว่า ลบรอยขนแมวด้วยตัวเองได้ด้วย
    ซื้อมาจะได้ไม่ต้องใส่เคส สบายกว่าเยอะ :p

  28. waterblue

    waterblue Post on March 29, 2014 at 6:55 am

    #829696

    ผมว่าที่ประธาน HTCพูดมันก็ถูกนะ แต่ไม่ทั้งหมดหรอกคับ ถึงเค้าจะใช้วัสดุเป็นพลาสติก แต่เค้าก็ไปลงทุนด้านอื่นด้วยนี่คับ เช่น พัฒนาซอฟแวร์ให้มีลูกเล่นหลายอย่าง(บางทีก็รก) จะว่าเค้าไม่ลงทุนกับผู้บริโภคก็คงจะเกินไปมั้ง แล้ว polycarbonate มันก็ไม่ได้กากขนาดนั้น ที่จริงบอดี้โลหะนี่ผมชอบสุดๆเลยนะ ดูพรีเมี่ยมกว่าเยอะ แต่ผมว่ามันก็มีข้อเสียที่มันหนักนี่หล่ะ ผมว่าการตลาดคุณ(HTC)นี่หล่ะที่อ่อนเอง โดยเฉพาะเรื่องการตั้งราคา ไม่สนเห็นสมผลเลย ดูอย่าง one max สิ เป็นมือถือที่ดีมาก แต่เจอราคาเข้าไปก็ดับ เรื่องโฆษณานี่เดี๋ยวนี้คุณก็ลงทุนเยอะล่ะ!! อย่าไปโทษคนอื่นเลย

  29. some1 Post on March 29, 2014 at 7:04 am

    #829698

    แล้วแบบนี้ LG G2 ผมจะเหลืออะไรล่ะเนี่ย T__T
    ปล.จริง ๆ ผมก็ค่อนข้างพอใจก่ะ G2 ที่ผมซื้อมาในระดับนึงนะครับ แต่ลึก ๆ แล้วก็รู้สึกผิดหวังกับงานประกอบของมันมากอยู่เหมือนกัน (Oppo ยังให้ความรู้สึกที่แข็งแรงกว่าเยอะเลย)

  30. yimnote

    yimnote Post on March 29, 2014 at 8:17 am

    #829712

    เงินมันยุในกระเป๋าท่านอย่าได้ใส่ใจ ไม่ต้องมาเถียงว่านั้นดีกว่านี่ดีกว่า นั้นแบบนั้น นี่แบบนี้

    ใช้สิ่งที่คิดว่าดีและคุ้มกับเรานั้นแหละถูกต้องที่สุด

  31. champll Post on March 29, 2014 at 8:18 am

    #829674

    htc สวยกว่าทั้งดีไซน์ทั้งวัสดุงานประกอบ เขาพูดความจริง มันคือความจริงล้วนๆแต่สาวก SS อาจจะรับควมจริงไม่ได้เท่านั้นเองก็ต้องพยายามหาข้อดีพลาสติกมาพูดเป็นธรรมดา แต่ก็ไม่ได้ทำให้ SS ดูดีพรีเมี่ยมขึ้นเลย ผมมชอบของหรูหรา พรีเมี่ยม ไงก็ htc หรือ sony เท่านั้นล่ะงานนี้ ส่วนกล้องเขาก็ไม่น่าเกลียดเลย แค่ไม่ซูมหา…. พอใจใช้ของพรีเมี่ยม

    ส่วนราคาตั้งได้สมเหตุแล้วล่ะนอกจากวัสดุงานประกอบดีแล้วค่าวิจัยพัฒนาเขาก็มีเหมือนกัน ราคากับสินค้าเหมาะกันมากแล้ว htc ไม่ใช่พลาสติกติดตลาดตั้งราคาสูงไงก็บอกสมเหตุสมผลเพราะแค่ติดตลาด htc ยังเล่นการตลาดแทบไม่กระดิกแบบนี้ก็สู้ขาดขายยาก แต่สินค้าเหนือกว่าเขาแล้วชัดเจน

    • darkfaty

      darkfaty Post on March 29, 2014 at 2:35 pm

      #829737

      ผมว่า HTC ไม่เข้าใจตลาด คู่แข่งตลาดสมาร์ทโฟนสุดหรูมัน Apple ครับคนชอบหรู ๆ ใครจะมาซื้อ HTC เค้าไปซื้อ Apple กันทั้งนั้น ไม่ว่า HTC จะทำหรูแค่ไหนแต่ถ้ายังหรูกว่า iPhone ไม่ได้นี้ก็คงจะขายไม่ดีต่อไป

      ตลาดฝั่ง Samsung เน้นประหยัดกว่า ถอดแบตเปลี่ยนได้เวลาแบตเสื่อม ลูกค้าฝั่งนี้เลยไม่แคร์ unibody เท่าไหร่ ยิ่ง HTC ด่าเรื่องพวกนี้มากเท่าไหร่ เค้าก็จะคิดว่าไม่สมเหตุผล

      ที่สำคัญต้นทุนแชสซีมันไม่ได้แพงอะไร แชสซีหรูให้ตายมันก็ไม่เกินสามร้อยบาท (ให้เกินไว้เยอะเลย) ลงทุนกับลูกค้าน้อยมากเลยครับ HTC

    • champll Post on March 29, 2014 at 7:34 pm

      #829817

      apple มันติดกระแสแบรนด์ค่านิยมครับ เพราะบุญเก่าเขาคือ Mac แยกให้ออกกระแสเขาดีตั้งแต่มีข่าวก่อนทำอีกเปิดตัวมาค่านิยมสูงครับ แยกให้ออก ส่วน htc ทำแค่มือถือและพรีเมี่ยมหรูมาตั้งแต่สมัย iphone ยังไม่เกิดครับไม่ใช่พึ่งหรู ไม่ใช่คิดว่าเพราะ iphone ดังมันเลยหรู ต่างประเทศรีวิว htc หรูกว่า apple iphone เสียอีกครับงานประกอบดีกว่าพรีเมี่ยมกว่าน่ะครับ เหอะๆ iphone ติดตลาดตามแบรนด์ apple อยุ่แล้วเขาแทบไม่ต้องสร้างแบรนด์เำเพิ่มครับ ชัดนะครับ

      Sumsung เน้นประหยัดกว่าถูกเคยมีข่าวตอน s5 หลุด ss บอกว่าเขาไม่สามารถผลิตมือถือวัสดุขั้นสูงได้เพราะการผลิตเขายังไม่สูงพอ ขนาดเขาผลิตทุกอย่างที่ขวางหน้า พลาสติกมันผลิตไวส่งไวครับ ส่วนแบตถอดไม่ได้ไม่ใช่ประเด็น iphone sony ถอดได้หรอครับ แบตเสื้อเข้าศูนย์เปลี่ยนได้ครับไม่ใช่ถอดไม่ได้เปลี่ยนไม่ได้ต้องทิ้ง คิดยังครับก่อนพูด เขาพูดเรื่องสัสดุก็ถูกแล้ว htc กับ Sumsung ฟ้ากับเหวครับวัสดุงานประกอบ

      ต้นทุน เอชทีซีไม่เกิน 300 บาทใช้สมองคิดยังครับ ขรรม แค่ต้นทุน พลาสติก ss ทั้งเครื่องนัง หกเจ็ดพัน แล้ว เอชทีซี วัสดุดีกว่าแพงกว่าต้นทุนก็แพงกว่าคุณบอกไม่เกิน 300 ใช้สมองบ้างก็ดีนะครับ ตลก 55555่

      htc หรูหรากว่ามีราคากว่า ดีกว่าคุณรับความจริงไม่ได้เลยหรอครับ เหอะๆ ถ้ารับความจริงไม่ได้ทำตัวนิ่งๆดีกว่านะครับดีกว่าเม้นตอบเขาแต่ไม่ได้ใช้สมองแบบนี้ ตลกครับ ถึง htc ไม่ทุ่มการตลาดแต่เขาก็ทุ่มกับคุณภาพสินค้าสูง ใช้ของดีกว่าคนใช้น้อยกว่าไม่เห็นเป็นไรนี่ครับ เหอะๆ

    • darkfaty

      darkfaty Post on March 30, 2014 at 3:48 am

      #829945

      สมองคุณรู้จักแชสซีมั๊ยครับ chassis หัดอ่านเวปต่างประเทศหน่อยครับ โครงอลูมิเนียมที่คุณภูมิใจหนักหนา ผมพิสูจน์มาจนแฟน iPhone เค้าเถียงไม่ออกแล้วครับ ไม่แพงเท่าไหร่หรอกครับ โครงพลาสติกตกประมาณไม่ถึงร้อย ต่างกันสองร้อยกว่าบาทเอง

      ต้นทุนแชสซี ไม่ถึง300หรอกครับ ถ้าคุณตามอ่านต้นทุนมือถือน่ะ ต้นทุนประมาณหมื่นนิดๆ พวกเรือธงน่ะ ที่แพงคือจอ กับพวกเมม และพวกเทคโนโลยีที่ทำเองไม่ได้ต้องสั่งจากบริษัทอื่น พวกโครงอลูมิเนียมไม่มีราคาเท่าไหร่ อาจใช่เวลามากกว่าพลาสติกในการขึ้นรูปก็ไม่เกินห้านาทีหรอกครับ

      รักมากทำให้มองไม่เห็นความจริง ผมไม่แคร์บริษัทเท่าไหร่ ถึงเป็นติ่ง samsung sony ก็ด่าเวลามันทำไม่ดี เน้นเข้าข้างผู้บริโภคมากกว่า เห็นคอมเม้นท่านใน blognone กับที่นี้รู้สึกท่านจะรัก HTC มาก แต่หลาย ๆ อย่างผมไม่เห็นด้วยครับ

      ปล.บางอย่างที่ท่านไม่รู้ไม่ได้หมายความว่าท่านไม่มีสมอง แต่ท่านแค่ยังไม่มีใครบอก อินเตอร์เน็ตช่วยให้คนฉลาดขึ้นครับ อย่าด่าคนอื่นเลย ไม่มีใครรู้ทุกอย่างหรอกครับ เรียนจากพันทิป โชว์โง่มาเยอะ

    • champll Post on March 30, 2014 at 9:36 am

      #830039

      ก็มาตอบอย่างที่ผมคิดล่ะครับ ว่า ถ้าไม่พิมพ์ผิดก็มาพูดเรื่อง chassis ทีหลังใช้ความคิดด้วยน่ะครับว่า แซลซี กับ เอชทีซี คำเหมือนพิมพ์ผิด ที่หลังจะใช้ศัพท์ก็ดูด้วยนะครับสมควรใช้ศัพท์ภาษาอังกษฏหรือไทย ชัดนะครับ ออ แล้วผมไม่เคยภูมิใจในพลาสติก กว่าอลูมิเนียมคุณเข้าใจถูกครับ ปล. ที่คุณบอกเล่นสาวกเงิบมาแล้วคุณคิดว่าเจ๋งหนอครับผมเห็นล่ะใน blognone กระทู้พลาสติก SS จำได้ครับมันไม่ได้ทำสาวก apple เงิบเลยด้วยซํ้าไปแค่คุณพูดเปรียบเทียบ ขวดนํ้ากับ กระป๋องเบียร์กับสาวก apple สินะครับ chassis นี่ล่ะต้นทุนพอๆกันกับอยูมิเนียมโพลีคอบอร์เนต เหอะๆ มันเป็นก่รติบที่ธรรมดามากหรือนั้นคุณคิดว่าชนะเขาแล้ว? ถึงบอกเขาเงิบมาแล้ว?

      คุณบอกต้นทุน ไม่ถึง 300 กรณี shassis น่ะเข้าใจ แต่ถ้าต้นทุน เอชทีซี ตอนนแรกที่พิมพ์แซสซีเหมือนพิมพ์ เอชทีซีผิดก็คงไม่เห็นด้วย 300 ถูกนะครับ แล้วถ้าต้นทุน htc ที่สูงกว่า ss ต้นทุน shassis ของ ss มันก็ถูกกว่า htc อยู่แล้ว ไม่ว่าต้นทุนรวมทั้งหมดอย่างที่คุณยกมาโดยรวม จอ เมม เมนบอร์ด เลนส์ สารพัดข้างในรวมถึงัสดุและขั้นตอนการผลิต

      พวกโครงอลูมิเนียมไม่มีราคาเท่าไหร่ แต่ก็เหมือนโครงพลาสติกก็ไม่มีราคาเท่าไหร่เช่นเดียวกัน ที่คุณบอกใช้เวลาขึ้นรูปมากกว่าพลาสติกไม่เกินห้านาทีนั้นถ้าแค่โคลงเหล็กเข้าใจนะครับเพราะโคลงพลาสติกผลิตไวกว่าอยู่แล้ว แต่อย่าลืมว่า htc และ ss ผลิตเครื่องนึงใช้เวลาต่างกันนะครับ แน่นอนอย่างที่ผู้บริหาร ss บอกเลิอกพลาสติกนอกจากทนแบบพลาสติกแล้วต้องการให้ผลิตได้ไว หมายถึงทีล่ะมากๆจำนวนมหาศาลได้ เขาพฟุดถูกผลิตไว ผลิตง่าย ได้เยอะ แต่ใช้กับ htc ไม่ได้ ตรงที่ ผลิตไว ผลิตง่าย ผลิตได้เยอะ แค่ htc one ใช้วัสดุอลูมิเนียมทั้งตัว 70% ไม่ใช่แค่โครงมันแต่เป็นชิ้นส่วนเกือบทั้งหมดของเครื่อง และ htc one ใช้เวลาผลิตต่อเครื่องนานถึง 200 นาที ยํ้าว่า 200 นาทีผ่านขั้นตอนที่ปราณีตละเอียดอ่อนที่สุด ผลคือ ได้มือถือพรีเที่ยม หรูหรามา แลกกับเวลาขั้นตอนการผลิตที่เสียไปต้นทุนที่เสียไป ส่วน SS อย่างที่ผู้บริหารบอกผลิตง่ายได้เยอะผลิต htc เครื่องนึงผมคงนึกไม่ออกว่าผลิต SS ได้กี่เครื่องแล้ว ส่วนงานประกอบเขายังหามือถือค่ายไหนวู้ได้แม้แต่ iphone เองก็ยังเป็นรองด้านนี้ คุณคงอ่านแล้วล่ะเขาแกะเครื่องความยากในการแกะบ่งบอกงานประกอบชัดเจน htc one ได้ 1 เต็ม 10 ส่วน M8 ได้ 2 เต็ม 10 และ M8 ตัวใหม่ใช่วัสดุอลูมิเนียมถึง 90% จากเดิม M7 ใช้แค่ 70% นั้นคงหมายถึงต้นทุนที่เพิ่มขึ้นอีกและเวลาผลิตที่เพิ่มขึ้นอีก ตัวเครื่องก็ใหญ่ขึ้นอีก เข้าใจนะครับ

      รักมากจนมองไม่เห็นเหมือนคุณป่าวครับต้องออกโรงปกป้อง SS ผมเห็นบ่อยครับผมคุณคุณมานานแล้ แต่ผมไม่เม้น blognone มาหลายเดือนล่ะส่วนมากอ่านแต่ข่าวเจอหลายคนคุ้นเคย เมื่อสองสามวันก่อนและเมื่อวานก็เม้นครั้งนึงซึ่งรู้ว่าตอ่ง SS กับ iphone แรงพอกันเว็บนั้นเจอกันทียาวตลอด อยุ่ที่ใครจะหยุดใครจะ แถ ต่อแต่ละรอบส่วนมากผมเห็นใคร แถ ผมก็หยุดบางคนใช้จิตวิทยาใช้ซะทุกรุ่นเจอจนเบื่อก็ตามทัน ผมหรอ ชอบ sony สินค้าโครตทนคุณภาพสูงหรูหราและรักมากกว่า htc ค่ายอื่นๆอีก nokia ชอบกล้องเทพและมือถือตัวแรกที่ใช้ nokia ชอบเป็นพิ้นฐานกว่า htc อีกเช่นกัน lg ชอบจอสวย htc ชอบวัสดุงานประกอบความเสถียรคุณภาพพรีเมี่ยม แต่ไม่ชอบ Sumsung บอกเลยเพราะวัสดุออกแบบความเสถียร ขึ้นชื่อทางลบและเคยใช้ไม่ใช่ไม่เคยใช้ ชีวิตนึงมันก็ต้องเคยใช้ Ss แทบทุกคนล่ะบ้านผมหรอเกือบทั้งบ้านไม่ใช่แค่ มือถือ หลังอุปกรณ์ไฟฟ้าไม่มีแล้ว SS ที่บ้านมีแต่ sony lg มาแทนที่เพราะคุณภาพต่างกับค่ายอื่นไม่ใช่แค่มือถือ ผมไม่ชอบมันเป็นสิทธิส่วนบุคคลแล้วกัน เหมือนคุณไม่ชอบอะไรสักอย่างผมคงห้ามไม่ได้ และห้ามคุณวิจารณ์ไม่ได้เช่นกัน ชัดนะครับ
      ผมแค่ไม่ชอบดีไซน์ Sumsung พลาสติกที่ใช้ครับและความเสถียรและงานประกอบ ลูกเล่นเยอะไม่ใช่ผมที่ชอบแต่คุณอาจจะชอบสอทธิส่วนบุคคลครับ ต่อให้สาวกปกป้องดอ้นด่าบอกไม่เคยเจอค้างไงก็ตาม บางทีลองเล่นค่ายอื่นดูจะรู้ความแตกต่างเหมือนผม ชอบหลายค่ายมากๆถูกใจผมก็ยอมเสียเงินเพราะชอบครับ ผมชอบ htc ไม่มากเท่า sony nokia นะครับนี่ถ้าคุณเจอผมในเรื่อง sony คงคิดว่าผมรัก sony กว่า htc อีกครับ 55555+ ผมชอบ htc เพราะคุณภาพงานประกอบวัสดุดูหรูหราขั้นเทพมีราคาพรีเมี่ยม เถียรขั้นสูงประสบการณ์ผ่านมือถือมาหลายรุ่น จนคิดว่าออกรถคันละสี่แสนกว่าได้คันนึงแล้วผลจากจาากเปลี่ยนแต่มือถือเดี่ยวค่ายนั้นค่ายนี้ตัวนั้นตัวนี้ สองหมื่นๆๆๆ ผมว่าหลายคนเยอะก่าผมอีกชอบเปลี่ยนมือถือ แต่ผมทำงานแล้วถึงจะมีเงินก็ไม่ได้ตามใจตัวเองเหมือนตอน ป ตรี ป โท ทำงานเรียนเหนื่อยคุณค่าเงินเห็นมากกว่าเปลี่ยนมือถือเดี่ยวนี้แค่ปีล่ะรุ่น สองรุ่น ก็ เล็ง m8 กับ Z2 ใจก็ Luumia1520 ถ้าเมื่อก่อนล่ะผมซื้อทีละสองเครื่อง ชํ้าใจตอนขายต่อทุกครั้งแต่ถือว่าใช้คุ้มสำหรับผมล่ะ ผมชอบอะไรใช้อันนั้น ผมเน้นความหรูหรา พรีเมี่ยมครับดูมีมูลค่ามีราคากว่า เหมือนรถ ผมก็มอง Benz BMW ก่อนเพราะเหล็กเพราหรูหราพรีเมี่ยมทนทานในราคาที่เขาถึงได้เหมือนตัว top ค่ายอื่นๆที่ไม่ใช่เหล็กแต่ราคาแพง พอๆกับ Benz BMW ตัวล่างๆ แต่ให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันสิ้นเชิงนี่ล่ะครับ เหมือนกับมือถือ htc กับ sumsung ละครับต้นทุน htc อาจจะสูงกว่าแต่ขายราคาพอๆกันแต่ htc อลูมิเนี่ยมดีไซน์หรูหราพรีเมี่ยมจับแล้วรู้สึกดีที่สุดดูทนทานแข็งแรงสบายมือ กัน Sumsung พลาสติกต้นทุนไล่ๆกันหมายถึงรวมทั้งเครื่องแล้วแต่ดัไซน์ไม่สวย พลาสติกจับแล้วไม่ได้อารมณ์พิเศษอย่าอลูมิเนียมไม่หรูหราไม่ดูพรีเมี่ยมแม้แต่น้อยจากหน้าตาสินค้า ได้แค่สเปคพรีเมี่ยมภายในก็ถือว่ายัไม่หรูพรีเมี่ยมเต็มขั้น

      ปล.ผมก็ไม่ได้โง่อยู่แล้วครับ ที่ว่าคุณโง่ก็ขอโทษครึ่งนึงละกันนะครับที่เข้าใจภาษาไทย ที่คล้ายคลึงคิดว่าคุณพิมพ์ผิด แต่สงสัยแต่แรกแล้วล่ะบังเอิญคุยกันเรื่อง เอชทีซี คุณมาพูดเรื่อง แซสซี วันหลังจะพูดศัพท์เฉพาะภาษาอังกฤษก็พิมพ์คำอังกฤษครับถ้ามันดูใหล้เคียงเรื่องที่พูด ถ้าเรากำลังพูดเรื่อง sony โซนี่ แล้วคุณพูด แซสซี ผมเข้าใจครับไม่ต้องบอกคุณโง่ว่าต้นทุนอะไร เอชทีซี ไม่ถึง 300 ครับ โซนี่-แซสซี อ่านไงก็ไม่คล้ายคลึงหรือเข้ใจว่าพิมพ์ผิดครับ ผมเองไม่ได้ฉลาดมาก่อนครับ และก็เล่นเน็ตทุกวันอ่านข่าวกระทู้ไหนถูกใจเท้นตอบวิจารณ์ปกติแต่ใครจะดิ้นก็อีกเรื่องนึงครับธรรมดาปกติมากๆการเล่นเน็ตครับ pantip ผมก็เล่นครับส่วนมากเน้นอ่าน เบื่อดราม่า คนไทยส่วนนึงเห็นใครคิดต่างต้อดิ้นต่องต่อให้ยาวยืดปกติครับเข้าใจ เอาเป็นว่าขอโทษคำว่าโง่เพราะเข้าใจผิดว่าพิมพ์ผิดล่ะกันน่ะครับ อะไรเข้าใจผิดผมกล้ายอมรับ ไม่แถ ไม่ดิ้นครับ เข้าใจตรงกันน่ะครับ

    • darkfaty

      darkfaty Post on March 30, 2014 at 7:25 pm

      #830129

      มันเกินกว่าที่ผมจะคิดออกว่าใครจะคิดไปเองว่าผมพิมพ์ผิดครับ เพราะผมก็ไม่ได้พิมพ์ผิดเป็นคุณที่คิดไปเองคนเดียวโทษผมไม่ได้ครับ แต่คุณก็น่าจะใช้ความคิดก่อนด่าคนอื่นหน่อย ใครจะบอกว่าต้นทุนโทรศัพท์มือถือมันแค่สามร้อยบาทได้ครับ

      ปล. ช่วยตรวจทานคำผิดให้หน่อยนะครับ ผมพยายามอ่านที่คุณอุตสาห์พิมพ์มายาว ๆ แต่มันผิดจนอ่านไม่รู้เรื่อง บางประโยคก็ไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่าคุณพยายามสื่ออะไร คือผมยินดีที่ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นครับ แต่ถ้ามันอ่านยากมากก็คงไม่ไหวเหมือนกัน อย่างไรก็ดีผมชื่นชนความพยายามของคุณ ขอบคุณที่มาแลกเปลี่ยนความคิดกันครับ

    • champll Post on March 30, 2014 at 7:48 pm

      #830138

      อันนั้นก็เป็นสิทธิความคิดคุณครับว่าจะมองว่าใครจะอ่านผิด เพราะผมอธิบายไว้แล้วอีกอย่างผมก็บอกแล้วสงสัยแต่แรกละว่าจะสื่อ แซสซี หรือ เอชทีซี ผมคุยเร่่อง เอชทีซีเป็นธรรมดาที่คิดว่าพิมพ์ผิดเพราะใกล้เคียงกันมาก และผมก็บอกแล้วคุณมาตอบอย่างที่ผมคิด ถ้าไม่พิมพ์ผิดคุณจะมาย้อนผมเรื่อง แซสซีซึ่งก็จริงครับ ตามที่ผมคิดไว้ล่วหน้าล่ะ เพราะติ่ง ss หลายคนชอบมาแนวประชดประชันแดกดันเสียดสี ผมก็คงแค่ชินมั้งครับ แต่ประเด็นคุณมาคำคล้ายกันแบบนี้คงช่วยไม่ได้ครับ คุณอาจจะคิด่าใครจะอ่านผิดนั่นความคิดคุณ แต่ผมคำเหมือนก็สงสัยล่ะสองแง่สองง่าม ความคิดผมก็คือเข้าใจแต่แรกล่ะว่า ไม่ shassis ก็ เอชทีซี ไม่ใช่ไม่สงสัยแค่อ่านผิดนะครับ เหอะๆ

      เอาเป็นว่าชัดนะครับ ถ้าคุณไม่เข้าใจก็กลับไปอ่านซํ้าๆช้าๆดูละกันครับ ผมบอกเลยยัไงผมก็ชอบวัสดุที่ดูมีราคาสินค้าที่ดูหรูหราครับ มันเป็นรสนิยมของผมล้วนๆ ส่วนคุณชอบแบบไหนตามใจคุณครับ ผมวิจารณ์ทุกข่าวอย่าอิสระชอบอันไหนไม่ชอบอันไหนชอบค่ายไหนไม่ชอบค่ายไหน ตรงๆ สาวกใครจะดิ้น จะร้อนจะด่าไง ผมก็แค่ตอบเฉยๆครับไม่ได้ซีเรียส เพราะเจอหลายแบบแต่ทำให้ผมเลิกวิจารณ์ข่าวเลิกชอบค่ายที่สินค้าหรูหราคุณภาพ อย่าง sony nokia htc lg ไม่ได้หรอกครับ เข้าใจตรงกันน่ะครับ มันคงหมดประเด็นที่จะต่อล่ะครับ

    • darkfaty

      darkfaty Post on March 31, 2014 at 12:41 am

      #830221

      ผมนิยมการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและไม่เคยต้องการบังคับให้ใครมาเชื่อตามครับ และผมเคารพคนที่คุยด้วยเสมอ แต่ก็จะตอบโต้เวลาถูกด่าบ้าง ซึ่งจากที่ผมตอบโต้กับคุณมาผมยังไม่ได้ไปบังคับให้คุณเลิกชอบความหรูหราเลยครับ ผมเพียงชี้ให้เห็นว่าความเป็นจริงมันอาจไม่ได้หรูหรามากมายขนาดนั้น มันเป็นแค่ข้ออ้างว่าสิ่งนี้ดีกว่าอีกสิ่งหนึ่ง เช่นอ้างว่าอลูมิเนียมดีกว่าพลาสติก ทั้ง ๆ ที่มันคือกระป๋องเบียร์กับขวดน้ำ ไม่ต่างกันเท่าไหร่ ถ้าเป็นไทเทเนียม หรือทองคำ อันนี้หรูจริงครับ เมื่อมันไม่ต่างกันเท่าไหร่แต่เวลาเอามาคุยข่มคนอื่นนี้ราวกับว่ามันมีคุณค่าต่างกันเป็นหมื่นซึ่งความจริงมันไม่กี่ร้อยนี้มันตลกครับ เพราะถ้านิยมความหรูจริงหลักร้อยนี้น่าจะปัดทิ้งได้แล้วครับ

      ปล.ขอร้องอีกครั้งครับ ตรวจทานคำผิดด้วยครับ มันเป็นความรับผิดชอบของคนพิมพ์ที่จะไม่ทำให้การสื่อสารผิดพลาดครับ ถ้าท่านสังเกตผู้ที่ตอบความเห็นของท่านไม่ว่าที่นี้หรือที่ Blognone จะพิมพ์ผิดน้อย ถึงไม่ผิดเลยครับ

    • champll Post on March 31, 2014 at 7:27 am

      #830306

      วนมาเรื่องเดิม ชวดเบียร์กระป๋องนํ้า เหอะๆ นั้นมันเรื่องของคุณที่ด้นกับสาวก apple ครับ จบผมแค่ยกตัวอย่างว่าเห็นคุณพูดกับสาวก apple เรื่องอะไรอย่าวนมาต่อ น่าเบื่อครับ? ที่พิมพ์แล้วด้านบนทั้งนี้น พอเหอะครับ ผมบอกแล้วส่วนตัผมชอบของหรูหราดูมีราคาของพรีเมี่ยมครับ ประเด็นที่คุณพูดมันจบไปละมันเรื่องของคุณกับสาวก ความคิดผม เงินผม รสนิยมผมครับ ใครรับไม่ได้ใครดิ้นก็ช่างครับ จบนัครับ ชัดเจนนะครับ มันไม่มีเหตุผลอะไรที่ต้องต่อนานล่ะยังวนมา

      ปล. นะครับ ผมพิมพ์เยอะผิดบ้างเรื่องธรรมดาถ้าคุณจะทำตัวเป็นนักสำรวจคอยจับผิดคนเม้นผิดกรือเม้นสระตกไปขาดไป กรุณาไปที่ blognone นะครับเพราะที่นั้นผมออกความเห็นน้อยมากที่จะมีคนบอกว่าผิด บางทีเห็นก็แก้ตามที่เขาบอกแค่ครั้งเดียวนะครับ หยุดทำตัวเป็นเครื่องจับผิดไปทั่วเหอะครับ เหอๆ มันดูน่ารำคาญครับ อยากจับผิดแต่คนเม้นเชิญ blognoneครับ บางคนผิดคำเดียวก็ทำเหมือนใครจะตายก็มีครับไม่ต้องหลายคำ สำหรับผมสระตกเป็นเรื่องปกติใช่มือถือพิมพ์สะดดเองบ้าง ตกบ้างแก้เท่าที่เห็น แล้วอีกอย่างผมสื่อที่พิมพ์ไปไม่มีอะไรพิมพ์สื่อผิดพลาดละครับตรงๆเน้น จบนะครับ คือผมเองไม่ใช่พวกมโนลอง copy ไปให้สาวก htc สมาชิกกลุ่มอ่านเขายังเข้าใจทุกคนเลยครับที่ส่งข้อความไปให้อ่านผมก็สงสัยว่ามีใครบอกไม่เข้าใจมั้ยอย่างคุณคนเดียวงี้ ผลคือแค่คุณคนเดียวจริงๆครับ เลยรู้สึกว่าผมเบื่อ ก้บการตอบของคุณและน่ารำคาญด้วยครับ จบหมดประเด็นก็ยังต่อมาได้อีก

    • darkfaty

      darkfaty Post on March 31, 2014 at 4:59 pm

      #830364

      ขอโทษที่ทำให้รำคาญครับ แต่ว่าพิมพ์ให้ถูกมันย่อมดีกว่าพิมพ์ผิด ๆ น่ะครับ อยากให้เห็นด้วยกับตรงนี้จัง เพราะมันดีกับคนอ่านและก็ดีกับตัวคุณเองด้วย แต่ก็บังคับให้คุณเชื่อไม่ได้หรอกครับ ก็คงต้องขอใช้คำพูดประชดประชันแต่สื่อความหมายได้ตรงที่สุด คิดว่าดีก็ทำไปครับ ขอโทษอีกครั้งครับ

    • champll Post on March 31, 2014 at 7:26 pm

      #830430

      ครับ ผมพิมพ์เยอะพิมพ์ผิดตก คีย์บอร์ดสะกดเองแก้เองก้มีบ้าง ไม่ได้หมายความว่าผมไม่รู้ศัพท์นะครับ ที่ไม่ไม่ใช่งานราชการหรือเป็นทางการอะไรที่ต้องมาใช้ความถูกต้องไปเสียหมด ผมใช้เป็นครับ แยกแยะถูกว่าคุยเรื่องไร้สาระความเห็นไม่ตรงกันทาง it หรือเป็นทางการ ผมถึงรำคาญพวกคอยจำผิดแต่คนนั้นคนนี้ บางคนใน blognone นี่ถึงขั้นอาการหนักวมาชิกผิดคำนึงก็เหมือนทำผิดกฏหมายพูดประชดประชันให้แก้ก็มี บอกดีๆก็มีเห็นแล้วถึงไม่อยากแสดงความเห็นเยอะเกินไปอ่านแต่ข่าวซะส่วนมากไงครับเป็นอยู่เว็บเดียว จบน่ะครับผมพูดชัดเจนตรงๆ คุณจะคิดว่าประดประชันคงห้ามไม่ได้ครับ

      ก็เหมือนผมชอบอลูมิเนียมพรีเมี่ยมหรูหรามีราคาตามข่าวนี่ล่ะครับ คุณก็มาตอบตามความเชื่อคุณผมก็ห้ามความคิดคุณไม่ได้เกี่ยวกับพลาสติก แต่ก็ไม่สามารถทำให้ผมเลิกชอบสินค้าวัสดุพรีเมี่ยมหรูหรามีราค่าได้เพราะเป็นความเชื่อและรสนิยมผมล้วนๆครับ ก็เหมือนคำที่คุณพูด ว่าบังคับผมเชื่อไม่ได้กรอก ผมก็บังคับคุณเชื่อเหมือนผมไม่ได้เช่นกันครับ จบ!

    • Sickness

      Sickness Post on March 31, 2014 at 9:02 pm

      #830454

      ผมอ่านของคุณยังไงผมก็เข้าใจว่า chassis (แชสซี)น่ะ
      ตอนแรกจะเม้นเสริมของคุณด้วย แต่พิมพ์ไปพิมพ์มาขี้เกียจ(นานละ ก่อนคุณเถียงกัน)
      ผมอ่านของคุณยังไงผมก็ตีความถูกนะ หลายเว็บก็มีราคาบอกต้นทุน
      แทนที่จะอ่านละเอียดๆ เนอะ

      คอมเมนท์คุณขัดผมอย่างเดียวคือ Apple อ่ะ มันแล้วแต่คนจริงๆ
      ผมเคยเจอคนที่ไม่เอาเลยก็มี หรูให้ตาย กับคนที่ยอมตามกระแส "หรู"
      แล้วมาบ่นเอาทีหลังก็มี ฮ่าๆ

    • champll Post on March 31, 2014 at 10:54 pm

      #830476

      ถ้าไม่อ่านที่เขาอธิบายก็เรื่องของคุณน่ะ แล้วถ้าอ่านแล้วคิดแบบคุณก็เริ่องของคุณอีกล่ะผมไม่สนใจจมากมาย ไร้สาระผมเห็นความเห็นคุณหลายกระทู้ก็ไม่ได้ดูดีอะไรเลยน่ะครับ ดูตัวเองนิดนึงนะก่อนพูดอะไร ออ ของหรูมีเยอะแยะในโลกนี้หรูกว่า apple ก็เยอะ ละก็น่ะเงินก็ของผมๆมีปัญญาซื้อของหรูของแพงครับไม่ได้ขอใครรสนิยมผมครับ มีสิทธิจะเลิอกซื้อเลือกใช้ แค่มือถือเครื่อง สองสามหมื่น หาไม่กี่วันครับ ไร้สาระที่ต่อยาวยังกับมือถือคือเทพเจ้า ผมเปลี่ยนตามความชอบตามกำลังซื้อเท่านั้นล่ะ เข้าใจนะครับ น่าเบื่อ มาไม้ไหนตามทันครับ เอาเงลาไปทำอย่างอื่นเหอะครับ น่าเบื่อประเภทนี้ต่อไร้สาระที่เขาคุยกันหมดล่ะ ไร้ประโยชน์ครับ

  32. iristoh

    iristoh Post on March 29, 2014 at 8:26 am

    #829714

    ส่วนเรื่องวัสดุ ไม่เถียงเลย HTC ดูดีกว่า แต่เว็บฝรั่งอะไรซักเว็บก็เคยวิเคราะห์ว่า
    ความแน่นปึ้กของ HTC นั้นทำให้มันเป็นมือถือที่ทำการรื้อ-ซ่อมแซมยากที่สุดเช่นกัน

    คหสต.ถึงจะบอกว่าเป็นเรือธง แต่สุดท้ายมันก็คือมือถือตลาด Consumer อยู่ดี ผู้ใช้คงไม่ได้หยิบมือถือ
    ขึ้นมาพิจารณาความงดงาม และสัมผัสแห่งปลายนิ้วอันละเมียดลึกล้ำ แบบ Vertu หรือ Ulysse Nardin

    มือถือคลาสนี้ซื้อมาก็เอามาใส่เคส แล้วสนใจว่าเล่นเน็ต เล่นเกมส์HD ลื่นมั้ย กล้องแจ่มมั้ย ศูนย์ดีมั้ย

    ป.ล.ส่วนเรื่่องกล้อง ผมไม่เคยสนใจสงครามพิกเซล ออกจะรำคาญด้วยซ้ำไป

  33. Hatsunumike

    Hatsunumike Post on March 29, 2014 at 4:05 pm

    #829751

    นู๋ไม่รู้ นู๋สาวก SONY แค่บังเอิญผ่านมา อิอิ

  34. pon57

    pon57 Post on March 29, 2014 at 7:57 pm

    #829823

    นู๋ไม่รู้ นู๋สาวก I mobile แค่บังเอิญผ่านมา อิอิ

  35. startajoke Post on March 29, 2014 at 9:19 pm

    #829850

    ท่านประธานวิจารณ์ซัมซุง แต่ลูกค้าซัมซุงที่เขาซื้อพลาสติกราคาแพงคงถูกใจล่ะนะ

  36. oropher

    oropher Post on March 29, 2014 at 9:19 pm

    #829851

    นี่แหละ…การตลาดของ HTC
    ลมหายใจเฮือกสุดท้าย…ขาดทุนแล้วขาดทุนอีก 🙂

  37. soshipaa Post on March 29, 2014 at 10:58 pm

    #829874

    ที่เค้ากำลังพูด มันก็ไม่ผิดนะครับ ถ้า Samsung สนใจกับวัสดุที่ใช้ผลิตมากกว่าที่จะเอากำไรขนาดนี้

    ลูกค้าอย่างผมคงไม่ตีจากไปแบรนด์อื่น

    เข้าใจว่า การทำกำไรได้เท่าไหร่ ตามหลักมันก็จะเอากำไร มาเป็นงบประชาสัมพันธุ์

    แต่ Samsung ก็เอากำไรไปนิด เมื่อเทียบกับวัสดุที่ให้

    มันต้องเอากำไรไปคิดงบไม่ใช่เหรอ ไม่ใช่เอางบมาตั้งราคาค่าประชาสัมพันธุ์ ใคร ๆ เค้าก็ทำกันอย่างนั้น

  38. danya

    danya Post on March 30, 2014 at 4:21 am

    #829962

    Samsung ดูถูกลูกค้า คิดว่า ยังไงคนก็ซื้อ ก็นะ คนก็ยังซื้อจริงๆ

    แต่เชื่อเถอ ะลูกค้าอยากได้แบบเหล็กที่มันดูหรูๆ มากกว่าพลาสติคแน่นอน

    แต่พวกสาวก Samsung ไม่กล้าบ่นแค่นั้นเอง

  39. groupgod Post on March 30, 2014 at 4:51 am

    #829973

    โลหะ ตกแล้วบุบ
    พลาสสติก ตกแล้วกระจาย
    ไหนน่าเกลียดกว่ากัน

  40. groupgod Post on March 30, 2014 at 4:52 am

    #829974

    โลหะ ตกแล้วบุบ
    พลาสสติก ตกแล้วกระจาย
    ไหนน่าเกลียดกว่ากัน

    • lordt

      lordt Post on March 30, 2014 at 7:43 am

      #830018

      แปลกนะครับ ของเพื่อนผมตกแล้ว "พลาสติกบุบ" แถมจอแตกแบบนี้เลย

    • lordt

      lordt Post on March 30, 2014 at 7:48 am

      #830021

      สรุป ก็ต้องเปลี่ยนจอ เปลี่ยนกรอบตรงกลาง เรียกอะไรจำไม่ได้ แหม่ พลาสติกมันกระจายดีจริงๆ ทั้งเครื่องทั้งค่าซ่อม

    • kingdom11

      kingdom11 Post on March 30, 2014 at 5:45 pm

      #830092

      ถ่ายแบบนี้ไม่เห็นยี่ห้อเดี๋ยวเค้าก็บอกว่าเป็นจีนแดงหรอกคับ ไม่ใช่ของ SS ^^

  41. lordt

    lordt Post on March 30, 2014 at 7:56 am

    #830023

    ผมว่าผมเข้าใจเจตนารมณ์ที่เค้าออกมาเรียกร้องสิทธิ์ให้คุณๆสาวก SS นะครับ

    ประมาณว่า ถ้าคุณได้ตัวเครื่องวัสดุแนวๆ htc ระบบแบบ SS ราคาแบบ SS คุณจะรู้สึกดีกว่านี้รึเปล่า อะไรแบบนี้ครับ

    ถึงจะเต็มไปด้วยการโจมตี และการโฆษณา ก็เถอะ แต่ผมก็คิดแบบนั้นจริงๆ

    ส่วนตัวผมเคยเล่นเคยใช้ทุกค่ายล่ะครับ ก็ผมขายโทรศัพท์น่ะนะ

  42. novasid

    novasid Post on March 30, 2014 at 5:28 pm

    #830083

    อ๊ะ ดราม่า ดีนะครับ เอาว่า samsung ราคาขึ้นกับ ลูกเล่นใหม่ๆ HTC ขึ้นกับวัสดุ ก็ขึ้นอยู่กับคนใช้งานว่าจะให้น้ำหนัก อะไรมากกว่า แต่ส่วนตัวผมชอบอะไรใหม่ๆ ( Innovation) มันกระตุ้นตลาดดี และมือถือใช้กันแค่ปีสองปี พลาสติกก็ตอบโจทย์ ส่วนเรื่องราคา แพงไปนะ samsung ( อันนี้ความคิดส่วนตัว) ส่วน HTC ผมให้น้องผู้หญิงใช้เพราะมันดูแข็งแรงดี ตอบโจทย์เขามากกว่า ราคาก็สมน้ำสมเนื้อครับ ( แต่แอบงอนกล้องม่วงนิดส์นึง) …. สรุปก็แล้วแต่ความพอใจครับ .. นานๆไปก็ชิน 5555

  43. kingdom11

    kingdom11 Post on March 30, 2014 at 5:43 pm

    #830090

    ก็อย่างที่ LG เคยพูดไง สมัยนี้คนยังไม่คิดว่าพลาสติกน่าเกลียดและยังขายได้อยู่ ซึ่งเห็นได้จาก hTC ที่ชูจุดขายใช้วัสดุดีเยี่ยมมาตลอดแต่ทำยอดขายได้ไม่ดีนัก
    ผมว่าบทสัมภาษณ์ครั้งนี้มันเหมือนกับขี้แพ้ชวนตีนะ
    ปล.ไม่ต้องมาว่าผมสาวกนะ เพราะผมใช้ XZ – –

  44. theproject

    theproject Post on March 30, 2014 at 6:04 pm

    #830098

    เป็นการกระตุุ้นกะแสของ htc m8 ที่เพิงออกใหม่ (ซึ่งได้ผลดีเกินคาด)
    เห็นตัวอย่างได้จากในเวปนี้ สาวกจะตีกันตายยุละ ถ้ามีเรื่องเกี่ยวกับ htc vs samsung

  45. Arugi Post on March 30, 2014 at 9:34 pm

    #830159

    จะโทษแต่การตลาดเลยขายไม่ออกนั้นไม่ได้

    ผมเองติดตามเทคโนโลยีตลอดเวลา ชอบอะไรใหม่ๆแรงๆ ดีๆ + – ทุกอย่างแล้ว ผมและเพื่อนๆ ญาติๆทุกคน ซื้อเคสใส่มือถือหมด ผิวที่ได้สัมผัสมือถือจริงๆถ้าไม่พลาสติกก็ยางจากเคส ไอโฟนที่ว่าแน่ๆเครื่องสวยๆก็ยังใส่เคสเวลาใช้งานจริงอยู่ดีเพราะงั้น การประกอบขั้นเทพ ใช้สังกะสีมาทำเครื่องแต่ไม่ดูว่าการซ่อมแซมมันยากแค่ไหน ระยะยาวจะเป้นยังไงเมื่อหมดประกัน

    ผมเองศึกษาทุกอย่างก่อนซื้อมือถือซํกตัวเพราะฉนั้น การตลาดโง่ๆใช้กับผมไม่ได้ ตัวผมเองนั้นเลือก LG G2 เครื่องนึง NOTE3 lte อีกเครื่องนึง และที่สำคัญพกมือถือ nokia รุ่นธรรมดาไม่ใช่สมาทโฟน ราคา 1900 บาท ติดตัวเสมอ

    สรุป ผมมองว่า ทั้งคนที่ไม่ได้ศึกษาอะไรเท่าไหร่ดูแต่โฆษณา และคนที่ศึกษามาอย่างดีก่อนจะซื้อมือถือซักรุ่น ก็จะเลือก samsung มากกว่า HTC อยู่ดี

    ตอนนี้ที่ HTC ควรทำคือสำเหนียกว่าตัวเองเป้นมวยรองได้แล้ว ไม่ใช่หยิ่งจองหองว่าตัวเองเป็นเบอร์ 1 เหมือนสมัย WM5 – 6 อย่างเมื่อ 4-5 ปีที่แล้วอยู่ รุ่น ท๊อบ สเปกเท่า samsung ควรจะขายถูกกว่า ซัมซุง ซัก 2-3 พัน แบบที่ LG oppo xiaomi กำลังทำอยู่

    ปล. การประกอบและตัวเครื่อง HTC ดีที่สุด แต่ก็แพ้ iphone อยู่ดี คนอย่าง hiso ใช้มือถือพรีเมียม เค้าไปใช้ apple iphone ครับ ไม่ใช่ HTC เพราะงั้น หาอย่างอื่นเป็นจุดขายได้แล้ว ก่อนที่ HTC ไทย จะเจ๊งไปเหมือนที่หลายๆประเทศเป็นอยู่ในตอนนี้

Leave a Reply

To Top