คุณกำลังมีปัญหาใช่หรือไม่ !!!!
เบื่อไม๊ กับ Rom ศูนย์เดิมๆ ที่ไม่ยอมยัด Notification Toggle มาให้ซักที
ไม่อยากจะ Root เพราะกลัวหมดประกัน + จะเล่น Rom โมก็ปวดหัวกับความไม่ Stable หรือมี Bug อะไรต่างๆ นาๆ
วันนี้เราขอเสนอ แอบโดมิไนเซอร์ เอ้ย!!! โปรแกรม Widgetsoid ที่จะมาช่วยแก้ปัญหาให้คุณ ณ บัดนาว !!!

พอดีผมไปเห็นว่าเจ้าโปรแกรม Widgetsoid ออกอัพเดทใหม่ …. ตกใจ ทำไม Notification ที่เคยใช้อยู่ มันไม่เหมือนเดิม …. widget ที่มีอยู่ก็หายไป เลยลองกดเข้าไปดูในโปรแกรมก็พบว่า Interface ของโปรแกรมนั่น เปลี่ยนใหม่แบบยกแผงเลยทีเดียว (ตามรูปด้านล่างนะครับ) โดยที่ Interface ใหม่นี้ ผมว่ามันใช้งานง่ายกว่าหน้าตาแบบเดิมมากมายมหาศาลเลยล่ะครับ แต่ก่อนนี้ ต้องกดนู่น กดนี่ หลาย Step มาก กว่าจะได้ Notification Toggle มา สำหรับ version ใหม่นี้ ตัว Toggle นี้กดไม่กี่ทีก็โผล่มาแล้วครับ ผมขออธิบายคร่าวๆ ละกัน เพราะพอดีว่าเคยใช้อยู่ก่อนแล้วมากด Update แล้ว Notification มันเลยขึ้นมาให้เองหรือเปล่า อาจจะแตกต่างจากการติดตั้งใหม่นิดหน่อยนะครับ ^^

.
.
.
.

เริ่มด้วย หน้าแรกของโปรแกรมนะครับ ^^ จะแบ่งเป็น 6 icon เอาที่สนใจตอนนี้ก่อนนะครับ จะเป็นส่วนของ Notification ครับ ก็ให้กดจิ้มเข้าไป

จะโผล่หน้าตาประมาณนี้ขึ้นมาครับ …….. ผมไม่แน่ใจนะ ว่าถ้าลงใหม่เลย ยังไม่มี profile เก่า จะขึ้น preview ไหม (แต่คิดว่าน่าจะขึ้นมั้ง เพราะ update เสร็จ มันทับของเก่าผมหมดเลย T_T ต้องมานั่ง set ใหม่) ถ้าไม่มี ก็กด + ที่มุมขวาบนไปครับ ^^ แต่ถ้ามีอยู่แล้ว ให้จิ้มที่ preview แล้วกด Modify (รูปดินสอ)ครับ

.
.
.
.

Tab Toggle ::
ก็จะมาอยู่หน้านี้ครับ เราสามารถเพิ่มหรือลดปุ่มอะไรก็ได้ ถ้าจะเพิ่มปุ่ม ก็กด Add New Toggle ข้างล่างครับ …… แต่ถ้าจะลบ ก็ให้กดที่ Icon ทีนึง จะมี pop-up แล้วกด Delete ครับ …. หรือจะย้ายตำแหน่ง ก็กด Move เอาครับ (Move เสร็จแล้วให้กดเครื่องหมายถูกทางซ้ายบน ผมไม่ได้ cap มานะ คิดว่าไม่ยากเกิน)

.
.
.
.

Tab Theme ::
เอาไว้ปรับสีสัน ความโปร่งใส หรือจะใส่รูป bg ก็ได้ ผมข้ามละกัน ลองเล่นกันเองครับ 555+

.
.
.
.

Tab Advance ::
มาอีก Tab ที่สำคัญครับ Advance เราจะเลือกให้ตัว Toggle ของเรา อยู่ข้างบนสุดตลอดเวลาหรือไม่ได้จากตรงนี้ครับ แต่มันยังมี Bug อยู่นิดหน่อย คือถ้าเราโหลดไฟล์อะไรก็ตามแต่ มันจะแย่งตำแหน่งบนสุดกับไฟล์ที่กำลังโหลดอยู่ครับ ปัญหานี้เป็นตั้งแต่ Version ที่แล้วแล้วครับ ……… (น่าจะเป็นข้อจำกัดของ OS ล่ะมั้ง เพราะตัว Toggle ของ Widgetsoid ไม่ได้เป็น Toggle แท้ๆ แต่เอาตำแหน่งที่เป็น Notification มาทำเป็นปุ่ม Toggle แทน ความเห็นส่วนตัวนะครับ ไม่ชัวร์)

.
.
.
.

ตอนเราจิ้มเครื่องหมายถูกที่ On top มันจะเด้งไปหน้านี้ให้ครับ (ผม Base on ICS นะครับ พอดีมีอยู่เครื่องเดียว) ให้เราไป On ตัว Service ของ Widgetsoid ด้วยนะครับ

.
.
.
.

Tab Profile ::
เอาไว้ save เป็น template เก็บเอาไว้ครับ (เผื่อแก้ไขผิดพลาด ถ้า save ไว้แล้ว ก็มาโหลดของเก่าทับได้ครับ) อ้อ แล้วมันสามารถแชร์เป็นไฟล์ xml ออกมาได้ด้วยนะครับ เผื่อเอาไปแจกคนอื่น ผมลอง Share เข้า dropbox เป็น xml file มาให้ตัวนึงครับ … น่าจะ import ได้แต่ แต่ยังไม่ได้ลองครับ อิอิ (ท่านใดลองแล้ว วานบอกต่อ)

อ้อ Profile นี้ เอาไปใช้กับ Widget 4*4 ได้ด้วยนะ (ยังไม่ได้ลองกับ size อื่นนะ ^^! อาจจะได้ก็ได้)

.
.
.
.

สุดท้ายและท้ายสุด โปรแกรมนี้โหลดฟรีครับ ^^ แต่ถ้าอยากสนับสนุนผู้พัฒนา ไปโหลดตัว Donate แทนได้ครับ
Link >> Google play :: Widgetsoid

ปล. ผิดพลาดประการใด ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ครับ