เผยโฉมแล้ว  i-mobile IQ6  หลังจากที่ทาง i-mobile เปิดตัวซีรี่ย์ IQ สมาร์ทโฟน ราคาเบาแต่ความสามารถเทียบระดับพรีเมี่ยม ที่ประสบความสำเร็จในการเปิดตัว IQ1 IQ2 และ IQ5 มาแล้วเพื่อปลายปีที่ผ่านมา ล่าสุดได้เปิดตัว i-mobile IQ6 ที่มาพร้อมกับกล้องเทพ 12 ล้านพิกเซลแบบ BSI และกล้องหน้า 2 ล้านพิกเซลแบบ BSI เช่นเดียวกัน มาพร้อมการแสดงผลหน้าจอขนาด 5 นิ้ว IPS ให้ความคมชัดที่ความละเอียด HD 720p ที่ใช้กระจกกันรอยขีดข่วน Dragontrail ที่ให้ผู้ใช้มั่นใจในการใช้งาน  พร้อมแอพพลิเคชั่นมากมายที่มาพร้อมให้คุณใช้งาน บนระบบปฏิบัติการ Android 4.1 Jelly Bean พร้อมการรองรับซิม แบบ 2 ซิม ทำให้คุณสามารถเลือกบริการต่างๆจากโอเปอร์เรเตอร์ได้อย่างสบายใจ พร้อมการเพิ่มความจุเสริมด้วยช่องเสียบ MicroSD  และทั้งหมดนี้มีอยุ่ใน IQ6 ที่ราคาเพียง 8,490.- เท่านั้น

หน้าจอให้ความคมชัดระดับ 720 x 1280 พิกเซล ด้วยขนาด 5 นิ้วแบบ IPS ที่จะให้คุณมองภาพอย่างชัดเจน

ด้านข้าง ขวา เป็นปุ่มตำแหน่ง พาวเวอร์ เครื่อง ที่มีขอบเงินสูงขึ้นมากันการกดแบบไม่ได้เจตนา

ด้านบนเครื่อง เป็นช่องต่อแจ๊กออดิโอ 3.5 มม.  และช่องเสียบ Micro USB สำหรับการชาร์จและแชร์ สายทาง USB  2.0

ปุ่ม Volume Rocker ปรับเสียง และพร้อม Shutter สำหรับถ่ายภาพและสามารถกดค้างเพื่อเก็บบันทึกภาพหน้าจอ Capture Screen

ด้านล่าง เป็นปุ่มมาตราฐาน สมาร์ทโฟนแอนดรอย์  Menu, Home, Back เพื่อการใช้งานเต็มอรรถรส

ด้านหน้าหลัง เรียบหรู ดูดีเลยทีเดียวครับ หน้าจอชัดเจนทีเดียว ส่วนหน้าหลังคุณต้องสะดุจตากับกล้อง เลนส์โต ที่ถ่ายภาพความละเอียดถึง 12 ล้านพิกเซล

ภายใน มาพร้อมช่องใส่ซิม 2 ช่อง กับช่องใส่การ์ด Micro SD  และแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ ที่จุดถึง 2100 mAh เรียกได้ว่าอยู่กันสบายๆ เลยทีเดียวสำหรับการใช้งานแต่ละครั้งในการชาร์จ

ด้านหลัง ต้องสะดุจตาแน่นอน กับกล้องความละเอียด 12 ล้านพิกเซล BSI ที่จะให้คุณบันทึกภาพในที่แสงน้อยได้ดี

ผลทดสอบ อยู่ในระดับ ใช้ได้นะครับ แต่ก็ไม่ได้เร็วสะปู๊ดสะป๊าด อะไร แต่ถ้าให้เมื่อคุณสัมผัส จะได้อารมณ์ ความเป็นสมาร์ทโฟนระดับพรีเมี่ยมเลยทีเดียว ด้วยวัสดุการออกแบบเรียได้ว่าลงตัว ส่วนเรื่องกล้องถือได้ว่าทำได้ดี และมีหน้าจอที่สวยงาม แถมมีกระจกกันรอยอีก แต่ด้วยหน้าจอขนาด 5 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD ทำให้ความสามารถของ Dual Core 1 GHz / แรม 1 GB รู้สึกยังเร็วไม่พอกับการทำงานที่เป็นไปด้วยความสามารถของ Android 4.1 Jelly Bean นะครับ  แต่ถ้าเทียบกับราคาที่ได้แล้ว ความสามารถทั้งหมดนี้ ถือได้ว่าคุ้มค่าเลยทีเดียว

และสุดท้ายผมขอปิดท้ายด้วยความสามารถของหน้าจอกระจก Dragontrail ที่ใช้กับ IQ6 ที่จะให้คุณในมั่นใจหน้าจอของคุณ จะไม่เกิดรอยขีดข่วนอย่างแน่นอน

Play video