ทุกวันนี้เหล่าผู้ผลิต android ใส่แรมมาให้เรามากมาย แรม 1 gb เราก้คิดว่า โห เยอะจริงอะไรจริง แต่ในความเป็นจริงแล้ว free ram กลับน้อยนิด ทำให้เครื่องเราอืดยิ่งกว่าหอยทากคลาน พอเราใช้ task killer เคลียร์แรม free ram ก็กลับมาได้เพียงชั่วครู่ เครื่องก็กลับมาอืดดังเดิม เพราะมันมีแอพที่แอพใช้แรมแบบไม่จำเป็นอยู่ (เช่น notification service) พอเราเคลียร์แรม มันก็รีสตาร์ตตัวเองกลับมาอีกครั้ง

วันนี้เราแอพมานำเสนอชื่อ “Greenify” มันมีความสามารถคือ Hibernate แอพได้!!! นั่นคือแอพจะมีวันแอบรันตัวเองได้จนกว่าเราจะเรียกใช้ และพอเราปิดแอพ แอพก็จะกลับเข้าสู่ Hibernate เหมือนเดิม
***หมายเหตุ:เครื่องต้อง Root แล้ว***

เรามาดูตัวอย่างกัน

จะเห็นได้ว่ามีแอพชื่อ Photo wonder แอพรันตัวเองอยุ จะเห็นได้ว่ามันเป็น notification serviceที่เราไม่อยากได้ (เพราะเตือนมาเป็นโฆษณา)


ทีนี้เราเปิดแอพ “Greenify” ขึ้นมา grant superuser ให้เรียบร้อย จะเห็นว่าหน้าตาแอพนั้นเรียบง่ายมา (มีรายชื่อแอพที่ผมHibernateไปแล้ว)

ต่อไป เราก็กดเครื่องหมาย+ ด้านขวาบน ก้จะมีแอพที่ running in background อยู่ และ แอพที่รันตัวเอง ตามเงื่อนไข (เช่นเมื่อต่อ wifi)

ทีนี้เราก็เลือกแอพที่ต้องการ ***อย่าเลือกพวก social network เพราะมันจะปิดการเตือนทุกอย่าง*** ในที่นี้ผมเลือกแอพ Photo wonder ที่เราแอบไปส่องใน Running มาแล้ว

หลังจากนั้น เราก็กดที่แอพที่เลือก แล้วกดเครื่องหมาย Pause ด้านขวาบน เป็นอันว่าเสร็จพิธี เมื่อเราไปเปิด Running ก็จะพบว่าไม่มี Process ของแอพนั้นอีกต่อไป

ตามไปโหลดได้เลย ฟรีด้วย!!!