ปกติผมเป็นคนที่สนใจเรียนรู้เรื่องใหม่ๆอยู่เสมอๆ ครั้งแรกๆที่ใช้มือถือก็ไม่ทราบหรอกว่ามือถือที่เป็นสมาร์ทโฟน มันก็มีระบบปฏิบัติการ(OS)แบบคอมฯเหมือนกัน มือถือเครื่องแรกที่ผมใช้เมื่อประมาณ พ.ศ. 2550 นั้นคือ NOKIA N81 ใช้ OS Symbian ก็นับว่าทันสมัยอยู่มากใน พ.ศ.นั้น แต่อย่ามาเทียบกับมือถือวันนี้ มันยังล้าสมัยอยู่มาก แต่ท่านเชื่อใหมผมก็ยังใช้มันอยู่ ต้องยอมรับว่าผลิตภัณฑ์ของ NOKIA นี่ มันทนทานจริงๆ ไม่ยอมพังทีเดียวละ

มาวันนี้ผู้สนใจใช้มือถือสมาร์ทโฟน จะได้ยินได้เห็น OS ชื่อใหม่ๆเกิดขึ้นมากมาย อาทิ มือถือของ BB I-Phone ค่าย LG และค่าย Samsung เป็นต้น ที่เห็นโดดเด่นน่าสนใจก็คือ Android มาเป็นดาวรุ่งพุ่งแรง รั้งไม่หยุดฉุดไม่อยู่ทีเดียว ขนาด window Phone ยังตามไม่ทัน

เมื่อเห็นความแรงของ Android เช่นนี้ ผมก็ยับยั้งใจไม่อยู่ต้องถอยออกมาเครื่องหนึ่ง เพื่อเล่นให้มันสะใจไปเลยว่ามันดียังไง หาข้อมูลของมือถืออยู่หลายยี่ห้อว่า จะซื้อยี่ห้อไหนดี สุดท้ายก็ตัดสินใจถอยเจ้า Samsung Galaxy Cooper ออกมา ก็ไม่ผิดหวังกับ Feature และ APP.ของเจ้าหนู Cooper เลย ระบบทัชสกรีนรื่นไหลเร็วกว่าอีกหลายยี่ห้อ ตื่นตาตื่นใจกับลูกเล่นมันพอสมควรทีเดียวแหละ นับว่าคุ้มกับราคา 9900 บาททีเดียว

และยิ่งมาพบเว็บฯ Droidsans ด้วยแล้ว เพิ่มรสชาดในการเล่น Android ขึ้นอีกโขเชียวนะ จะบอกให้ อิอิ