นาย Brent Rose ทีมงานของ Gizmodo เวบไซด์ข่าวสารมือถือที่โด่งดังจากฝั่งอเมริกาออกมาสับแหลกถึง LG G2 หลังจากได้ทำการรีวิวสุดยอดสมาทร์โฟนเรือธงของทาง LG ว่าตัวของ G2 นั้นมีฮาร์ดแวร์ที่ยอดเยี่ยมไม่ว่าจะเป็นจอ 5.2 นิ้วแบบ IPS Full HD หรือ Snapdragon 800 processor แต่! กลับทำซอฟต์แวร์ที่จะมาใช้งานร่วมกับฮาร์ดแวร์ได้แย่มาก เปรียบเสมือนเฮอร์คิวริสยอดมนุษย์ที่มีสมองตาย และนาย Brent ยังได้กล่าวอีกว่า UI ของ LG G2 นั้นแย่กว่า TouchWiz ของ Samsung ซะอีก -_-”

นาย Brent ได้พูดถึงฟีเจอร์ “Knock On” ที่เราต้องใช้นิ้วสัมผัสสองทีเพื่อเปิดหน้าจอนั้นไม่ได้เวิร์คอย่างที่คิดเพราะเท่าที่นาย Brent ทดสอบดูฟีเจอร์นี้จะประสบความสำเร็จเพียงหนึ่งในสามครั้งและมันน่ารำคาญมากที่จะต้องมากดหน้าจอติดๆกัน นอกจากนั้นนาย Brent ยังได้สับต่อไปอีกถึง Keyboard ที่มากับตัวเครื่องนั้นทำ Auto correction ได้ไม่ถูกต้องนัก รวมถึงระบบ auto-brightness ที่ยังดูเพี๊ยนๆไม่ได้ทำงานดังที่มันควรจะเป็น และการใช้ฟีเจอร์ Slice Aside ที่ใช้สามนิ้วเลื่อนแอพที่เราต้องการพักงานใช้งานไปด้านข้างบางทีมันก็ไม่ได้เซฟให้

ในตอนท้ายนาย Brent ยังสับสรุปไว้อีกว่า G2 เป็นโทรศัพท์ที่รีวิวแล้วทำให้เค้าหงุดหงิดมากที่สุดในรอบสองปีเลยทีเดียว ข่าวนี้น่าจะทำให้คนที่กำลังจะจอง G2 หลายๆคนเกิดความลังเลได้ คงต้องรบกวนคุณพัทที่ได้เคยสัมผัส LG G2 มาไขข้อข้องใจหน่อยแล้วละครับว่า ซอฟแวร์ G2 มันแย่จริงๆรึเปล่าในแง่ของการใช้งานทั่วไปตามที่นาย Brent กล่าวอ้าง

ปล.คงไม่มีใครสงสัยเรื่องของ คะแนน Benchmark สักเท่าไรสำหรับ เพราะคุณพัททำไว้ให้แล้ว 😛

Source: Gizmodo