ถ้าคุณคิดว่า คุณกำลังคาดหวังกับการมาของสมาร์ทโฟนระบบปฎิบัติการ Android ตัวแรกของ Nokia ที่กำลังจะเปิดตัวที่งาน MWC อย่าง Nokia X แล้วล่ะก็ คุณอาจจะผิดหวังเล็กน้อย เนื่องจากสเปคของมันยังห่างไกลจากระดับ Hi-end พอสมควร

จากข่าวลือที่ว่า Nokia X จะมาพร้อม จอขนาด 4 นิ้ว ความละเอียด 480 x 800 pixel , หน่วยประมวลผล 1 GHz dual-core , RAM 512 MB และ ความจุภายในตัวเครื่อง 4 GB ซึ่งอาจไม่เพียงพอสักเท่าไหร่ แต่ไม่ต้องกังวลไปครับ เพราะเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมานี้ ได้มีรายงานระบุว่าโนเกียกำลังจะทำสมาร์ทโฟน Android ระดับ Hi-end !
สมาร์ทโฟนตัวดังกล่าวนี้อาจใช้ชื่อว่า Nokia XX ซึ่งจะมีสเปคสูงกว่า Nokia X ในระดับหนึ่ง และนอกจากนี้ในรายงานยังระบุอีกว่า Nokia จะปล่อยมาอีกตัว ซึ่งถือเป็นระดับ Hi-end ซึ่งยังไม่ระบุชื่อรุ่นหรือโมเดลไว้ ถ้าพวกคุณคาดหวังจะเห็นสมาร์ทโฟนสองตัวนี้เปิดตัวในงาน MWC คุณคงต้องผิดหวัง เพราะว่าในงาน MWC จะมีเพียง Nokia X รุ่นเดียวเท่านั้นที่ Nokia จะเปิดตัว แต่ตามที่รายงานระบุ เรารอไม่นานเกินรอ หลังจากงาน MWC ไม่กี่เดือน Nokia คาดว่าจะปล่อย Nokia XX และ สมาร์ทโฟนระดับ Hi-end ในเดือน พฤษภาคม นี้ !!

ถ้า Nokia จะทำสมาร์ทโฟนระดับ Hi-end มาตามที่รายงาน ถือว่าไวมาก และถือเป็นการแก้จุดด้อยจาก Nokia X ได้ดี เพราะจากข่าวลือที่ผ่านมาๆ มีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงที่ Nokia X จะให้สเปคมาอย่างข่าวลือทั้งหลายจริงๆ ซึ่งถือว่า น้อยมาก เมื่อเทียบกับตลาดสมาร์ทโฟนในปัจจุบันถือได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนระดับกลางไปถึงระดับล่างเลยทีเดียว และรายงานนี้ถือว่า Nokia วางแผนก่อนที่ Nokia X จะเปิดตัว โดยที่ไม่สนใจถึงฟีดแบ็คของ Nokia X เลย

Source : Phonearena