Official Gingerbread ออกมาให้ update ผ่าน Kies แล้วใน Europe

เป็นข่าวที่นานแล้วคิดว่าหลายๆคนคงจะรู้แล้ว ใครที่ใช้ ROM ที่เป็นรหัส i9000XWJVB เตรียมเสียบ Kies แล้วกด update กันได้แล้ว ว่าแต่ ยังมีคนใช้ ROM ศูนย์อยู่อีกหรือเปล่า หรือว่าไปใช้ Darky’s ROM กันหมดละ

ที่มา Phandroid

Motion Gestures Feature บน Galaxy S II

Play video

ลองดูตาม Video เลยครับ มันจะมีลูกเล่นเพิ่มขึ้นมาคล้ายๆของ Motorola Defy ที่มี In-Pocket detection ที่จะ lock เครื่องให้เมื่อเราเอามือถือเข้ากระเป๋า โดยใช้ประโยชน์ของ Proximoity Sensor ถือว่าเอา hardware ที่มีอยู่มาใช้ประโยชน์ให้เต็มที่ ซึ่ง Samsung ก็เอาแนวคิดนี้มาใช้เหมือนกัน โดยเอาทั้ง Proximoity Sensor, การ Touch Screen, Accelerometer และ gyroscope มาให้เป็นประโยชน์ ทำให้ให้มีลูกเล่นเพิ่มขึ้นมาดังนี้

  • Turn over เมื่อมีโทรศัพท์ดังขึ้น ให้คว่ำหน้าลงเพื่อให้อยู่ในโหมด Silent (ปิดเสียง)
  • Tilt เป็นการ touch หน้าจอสองจุดสัมผัสค้างไว้ จากนั้นเคลื่อนมือถือเข้ามาให้เราเป็นการ Zoom เข้า เลื่อนออกเป็นการ Zoom ออก
  • Panning เป็นการ touch หน้าจอหนึ่งจุดสัมผัสค้างไว้ แล้วเอียงซ้ายเอียงขวาเพื่อ silde ไปหน้าถัดไป
  • Double Tab เป็นการเคาะเครื่องเบาๆ สองครั้งจะเข้าสู่โหมด รับคำสั่งด้วยเสียง เหมาะสำหรับตอนขับรถ

ที่มา Samsung Hub ผ่าน Phandroid

[ข่าวลือ] Samsung มีแผนจะทำมือถือ duo core 2Ghz

เป็นข่าวแว่วๆมา ปีหน้า 2012 เตรียมพบกับมหันตภัยทำลายล้างมวลมนุษย์ เอ้ย เตรียมพบกับ Smart Phone ที่มี Spec เทียบเท่า PC จะมาพร้อมกับ CPU duo core 2 Ghz ซึ่งปัจจุบันที่มีอยู่ก็แทบจะใช้ไม่หมดกันอยู่แล้ว ว่าแต่ Technology ไปเร็วมากมาย

update Maeli Business Newspaper ได้รายงานว่า Samsung Electronics ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จะออก Smart Phone บน CPU ความเร็ว 2Ghz โดยคุณ Sanjay Jha ได้ออกมากล่าวว่า ความเร็ว 2 Ghz นี้ไม่ใช่ความเร็วจาก 1 Ghz สองแกน (core) รวมกันเป็น 2 Ghz แต่จะเป็น แกนละ 2 Ghz โดย CPU เหล่านี้จะถูกนำไปใช้ในอุปกรณ์ มือถือ รวมทั้ง Tablet ด้วย ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ครั้งนึงของวงการมือถือ

ทำความรู้จักกับ Samsung Electronics เป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์อิเล็คทรอนิครายใหญ่ของเกาหลี ที่มีผลงานผลิต CPU ให้กับอุปกรณ์มือถือ และ Tablet ของตนเองได้แก่ Humming Bird ที่อยู่บนมือถือ Samsung Galaxy S ต่อมาได้ออก CPU duo core ภายใต้ code name Orion ซึ่งต่อมาได้เปลี่ยนชื่อทางการตลาดว่า Exynos ที่จะไปอยู่บน Galaxy S II

ที่มา Samsung Hub ผ่าน Phandroid

จบข่าว…..