วันนี้อยากจะมาแบ่งปันภาพถ่ายจากกล้องของHTC One M8 ให้เพื่อนได้ชมครับ เผื่อจะเป็นอีกทางเลือกนึงในการตัดสินใจที่จะสอย
**ออกตัวก่อนว่า ผมไม่เก่งเรื่องงานถ่ายภาพนะครับ ฉะนั้นภาพที่ได้ จะบ้านๆที่สุด ธรรมดาที่สุด เหมาะกับหลายๆคนที่ซื้อมือถือมาเพื่อที่จะต้องการสิ่งอำนวยความสะดวกและรวดเร็ว มากกว่าที่จะต้อง หยิบ จับ ปรับ แล้วถ่าย…

*อันนี้เป็นรูปจากกล้องหลัง ใช้โหมดออโต้ธรรมดาๆ เปิดแอปกล้องขึ้นมา แล้วกดถ่ายเลยครับ (คือผมชอบถ่ายรูปตัวเองครับ 555+ เลยมีแต่รูปผมทั้งนั้น…แต่ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆได้นะครับ ^^)

ภาพถ่ายในที่ร่มครับ แสงไฟสีขาว จะต้องหาโฟกัสแสงดีๆ 555+




ภาพถ่ายที่แสงน้อยครับ ไม่น้อยขนาดมืดมาก แต่อยู่ในร้านเหล้าครับ

ภาพถ่ายในที่แจ้งครับ

*ต่อไปเป็นภาพถ่ายจากกล้องหน้านะครับ ความเห็นผมนี่ กล้องหน้าดูมีประสิทธิภาพมากครับ มากจนถ้าหน้าเหียกๆแบบผม ถ่ายมาเห็นหมด T.T เชิญชมครับ










*แถมครับ 555+ อันนี้เป็นภาพจากกล้องหลัง ที่ปรับแต่งผ่านแอป Snapseed ครับปม







ป.ล. ต้องขอโทษจริงๆที่เขียน blog แบบรกๆ ผมมือใหม่ แฮ่ๆ อย่างที่บอกนะครับ รูปทั้งหมด ถ่ายสดๆ กดเปิดกล้องแล้วถ่ายเลย ไม่มีเทคนิคอะไรพิเศษ นอกจากภาพส่วนที่ผ่าน Snapseed เท่านั้น ถือว่ารูปพวกนี้บ้านๆ พื้นๆ ธรรมดาๆมากเลยนะครับ ก็ถ้าเพื่อนได้ชมแล้ว รู้สึกยังไงก็ลองตัดสินใจดูครับว่า ฝีมือคนที่ถ่ายภาพไม่เป็น ถ่ายได้ขนาดนี้ แล้วถ้าเราถ่ายภาพมีชั้นเชิงบ้าง ถ้ามาลองจับ M8 รูปที่ออกมาจะประมาณไหนนะครับ สำหรับตัวผมรู้สึกปร๊าบบบบปลื้มกับกล้องของเจ้า M8 มากนะครับ ถึงแม้จะไม่โดดเด่นเด้งดึ๊งกว่าแบรนด์อื่นๆ แต่ก็อยู่ในระดับมาตรฐานที่ดีนะครับผมว่า แต่กลล้องหน้านี่ ให้สู้ตายนะครับ กินขาดทุกแบรนด์เท่าที่ผมเคยลองๆเล่นดู ไม่ว่าจะเป็น S5 5S Z2 แต่จะไปสูสีกับเจ้า oppo find 7a ครับ รายนั้นเรื่องกล้องหน้าก็สุดๆของเขาไปเลย แต่ M8 มาได้ขนาดนี้ถือว่ากล้องหน้าสุดยอดไม่ใช่เล่นนะครับผม สุดท้ายที่สุดผมมองว่า กล้องของเจ้าตัว HTC One M8 นั้น เหมาะสมกับการถ่ายภาพบุคคลมากๆครับ แต่ถ้าถ่ายวิวก็ใช้ได้ แต่คงไม่ฟินเท่าแบรนด์อื่นๆ ^.^