ข่าวนี้แอบนอกเรื่องนิดๆ นะครับ แต่เห็นว่ามันโยงถึงเรื่องมือถือได้

Thanks: ฝากรูป เว็บไซต์สำเร็จรูป

ตอนนี้ทางโซนี่ได้ออกกล้องถ่ายวีดีโอขนาดพกพา ภายใต้ชื่อรุ่นว่า Sony MHS-FS3 3D Bloggie Video Camera ใช่แล้วครับ มันเป็นกล้องถ่าย 3 มิติ แบบไม่ใช้แว่น ซึ่งตอนนี้ทางอเมซอนได้นำออกมาขายแล้วที่ราคา 249$

Spec โดยคร่าวๆมีดังนี้
– สามารถถ่ายแบบ 3 มิติ ได้ทั้งวีดีโอและภาพนิ่ง
– จอแสดงผล 2.4″
– ระบบ2มิติ ถ่ายวีดีโอที่ความละเอียด 1920x1080p / ภาพนิ่ง 5MP
– เมมภายใน 8 GB

ส่วนรายละเอียดเชิงลึกอื่นๆสามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติมได้จากแหล่งข่าว เว็บไซต์อเมซอน ได้เลยครับ

ส่วนเรื่องที่ผมบอกว่ามันน่าจะโยงกับมือถือได้นั้น ตามความคิดผม ตอนนี้เป็นช่วงที่ค่ายมือถือแต่ละค่ายกำลังเตรียมจะดันมือถือแบบ 3D ของตัวเองออกมา แต่หลายๆคนก็ยังกลัวในหลายๆด้านอยู่ แต่ผมว่าเรื่องสำคัญที่จะทำให้มือถือแบบ 3D เป็นที่นิยมหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับว่ามี App มารองรับตัว HW หรือเปล่ามากกว่า การที่มีมือถือแบบ 3D อยู่ในมือแต่ไม่สามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นได้มันดูไม่ค่อยคุ้มในความคิดผม การจะดูภาพหรือวีดีโอแบบ 3D ต้องใช้การถ่ายผ่านระบบ 3D มันเลยดูจำกัดการใช้งาน การที่อุปกรณ์อื่นๆ เช่นกล้องถ่ายวีดีโอหรือกล้องถ่ายภาพมีระบบ 3D อยู่ในตัว อาจจะทำให้ระบบ 3D แบบนี้เป็นที่ยอมรับในวงกว้างขึ้น App ต่างๆที่เกี่ยวข้องกับระบบ 3D ก็น่าจะค่อยทยอยออกมาให้ได้เห็นกัน ****แต่ที่พูดมาทั้งหมดมันก็แค่ความเห็นส่วนตัวของผมนะครับ แล้วท่านอื่นๆล่ะคิดยังไงกันบ้างกับระบบ 3D แบบทาโซ่สเปซแจม****

ขอบคุณแหล่งข่าว เว็บไซต์อเมซอน

ปล.ทาโซ่สเปซแจมเป็นของแถมของขนมยี่ห้อหนึ่งในอดีต จะมีแบบลับเป็นภาพ 3 มิติ เวลาขยับภาพจะเคลื่อนไหวได้ ใช้เทคนิคการซ้อนภพหลายๆชั้นแล้วหลอกตาเราโดยมุมตกกระทบทำให้มองเห็นมันนูนขึ้นมา ซึ่งผมเดาว่าน่าจะเป็นเทคนิคเดียวกันกับที่ใช้ในหน้าจอแบบ 3D ที่ไม่ต้องสวมแว่นตาแบบทุกวันนี้
ปล2 บอร์ดกิจกรรม lock ไปแล้วผมจะเข้าไปแจ้งซะหน่อยว่าขอสละสิทธิ์พอดีมีงานด่วน แจ้งทางนี้แทนละกันนะครับ