CyanogenMod ปล่อย update 7.0.3

Update ครั้งนี้ยังไม่ใช่การ update Android version 2.3.4 ที่เป็น version ล่าสุด แต่เป็นการปรับปรุงด้านความปลอดภัยเกี่ยวกับระบบแจ้งเตือน (notifications system)

ที่มา Phandroid

——————————————————————————————————————————————————-

Google Earth ออก update สำหรับ Tablet

เป็นการ update Google Earth เพื่อให้เหมาะสมกับความละเอียดและประสิทธิภาพของ Honeycomb โดย update นี้จะทำให้ Google Earth บน Honeycomb สามารถแสดงรายละเอียดเป็นรูปแบบ 3D ของสิ่งก่อสร้างได้ (ดูดังรูป) และนอกจากนั้นยังจะมี Popup เกี่ยวกับข้อมูลของสถานที่หรือสิ่งก่อสร้างนั้นๆ อย่างเช่น รูปภาพของสถานที่นั้นๆ ผ่าน Panoramio

——————————————————————————————————————————————————-

Google Maps 5.4 เก็บประวัติการค้นหา

Google Map บน Android version 5.4 ที่เพิ่ง update นี้จะทำให้ทุกครั้งที่เราค้นหาแผนที่บน Android จะมีการเก็บประว้ติการค้นหาด้วย โดยประวัติการค้นหาเราสามารถเข้าไปดูบน PC ได้ ทำให้สะดวกเวลาจะมาเปิดทีหลัง แต่ตอนนี้ยังทำได้ทางเดียวอยู่คือจาก Android ไป PC ส่วนจาก PC ไป Android นี้ยังไม่ได้

หลายๆคนคงอาจจะรู้ว่า Google นั้นเก็บประวัติการค้นหาของเรา (Web History) ซึ่งนอกจากจะเก็บประการค้นหาในบริการของ Google Search แล้วยังเก็บประวัติการค้นหาในบริการอื่นๆด้วย เช่น ประวัติการค้นหาในบริการแผนที่

โดยวิธีการเข้าไปดูประว้ติการค้นหาเราให้เรา Login google account ก่อนจากนั้นที่มุมบนขวามือในหน้า Google Search จะมี Link อยู่ที่ชื่อว่า Web History ถ้าไม่มีให้ลองเข้าไปใน Link นี้แทน http://www.google.com/history/?hl=th

618x451

พอเข้าไปยัง Web History ได้แล้วจะมีแถบอยู่ด้านซ้ายซึ่งจะแบ่งตามประเภทของบริการ โดยประวัติการค้นหาเราสามารถจะเปิดหรือจะปิดก็ได้ โดยเลือกเฉพาะเจาะจงลงไปว่าจะเปิดหรือปิดในบริการใดๆก็ได้

โดยรูปด้านล่างนี้จะเป็นประวัติการค้นหาข้อมูลบนบริการของแผนที่

618x451

ที่มา Droid-Life