เคยสงสัยกันไหมว่า ทำไมคนที่เล่นพร้อมเรา มีเวลาเท่ากัน แต่ดันเก่งกว่าเรา ทำไมเทพกว่าเราได้ บอกคนบอกว่า เทพทรูเว้ย เติมเยอะนี้หว่า นั้นเป็นเหตุผลนึงที่เท่าให้เก่งทางลัด แต่ยังมีเกมเมอร์กลุ่มนึงที่จะรู้หลักของเกมว่า จะต้องเวลยังไง ฟาร์มตรงไหน อัพอะไรก่อน ซึ่งเกมเมอร์เหล่านี้มักจะมีอยู่ในทุกๆ เกมเสียด้วย เราไปดูเทคนิคขั้นเซียนเหล่านั้นดีกว่าว่ามันมีอะไรบ้าง

ข้อมูลของเกมควรศึกษามาก่อน จะมากจะน้อยต้องรู้!

ข้อมูลเบื้องต้นของเกม ไม่ว่าจะเป็นอาชีพ ระบบหลักของเกม ถ้าเป็นกรณีเกมมือถือ ให้เราลองไปเล่นเซิฟนอกมาก่อนเพื่อเตรียมความพร้อม เล่นเยอะๆ ถ้าเข้าไทยเราจะได้เป็นผู้นำเกมนั้นๆ ได้โดยที่เราไม่ต้องเสียเงินเลย หรือเราสามารถเป็นเทพในกลุ่ม FB ได้สบายๆ ถ้าข้อมูลเราแน่นพอ พอเกมเปิดใครอยากรู้อะไรก็จะต้องมาถามเรา 555 นอกจากนี้แล้วถ้าเราเล่นมาก่อน ควรเล่นหลายๆ รอบเพื่อลองอะไรใหม่ๆ ในช่วงต้น เพื่อค้นหาเทคนิคสุดยอดของเกมนั้นๆ

 

หาสังคมอยู่ หาเพื่อน ลากเพื่อนมาเล่นด้วย

เกมมือถือสมัยนี้มักจะมาพร้อมกับระบบกิลด์ ที่ต้องอยู่กันเป็นกลุ่มๆ หรือเยอะๆ ดังนั้นถ้าเราเทพแล้ว เราควรหาเพื่อนในเกมหรือเพื่อนที่ไว้ใจได้ ทำกิลด์กันเพื่อครองเกมนั้นๆ ให้ได้ยิ่งถ้าเป็นเกม MMO ยิ่งแล้วใหญ่เพราะเกมพวกนี้ต้องใช้จำนวนคนค่อนข้างเยอะนั้นเอง มันจะแตกต่างจากเกม PC ระดับนึง เกม PC สามารถ Solo Player ได้ถ้าของถึงพอ

ข้อมูลเหล่านี้เกิดจากผู้เล่นที่เล่นกันมานานจนรู้ทุกซอกทุกมุม

การเล่นเกมคือการลงทุน

ในยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้การลงทุนเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เสียแล้ว การเติมเงินสัก 50 – 1000 ถือเป็นเรื่องปกติของเกมสมัยนี้ แต่ไม่ใช่ว่าต้องบังคับเติม จะเล่นฟรีไปเรื่อยๆ ก็ได้แต่ต้องใช้ความพยายามมากกว่าเดิมเท่านั้นเอง ผมละคนนึงที่ยอมเติมเกมที่ผมเล่น เพราะมันช่วยให้เราสบายขึ้นอีกนิด 50 100 ก็ว่ากันไป 

 

การเป็นผู้นำหรือคนดังในเกมนั้นๆ

สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้เรามีเครดิต เวลาเราไปเล่นเกมอื่นๆ ถ้าเรามีความรู้แน่น เล่นแบบเทพ เติมระดับนึง แล้วเป็นผู้นำเกมนั้นๆ ได้ ทุกคนจะลอกเลียนแบบตัวที่เราเล่นอยู่ เพื่อให้เก่งเท่าเราได้ สำหรับผมเคยมีเพื่อนมาถามบ่อยๆ เช่นกัน อย่างเช่น เกมนี้เป็นไง เล่นยัง สนุกไหม เติมดังยัง จะรอดไหม อะไรประมาณนี้ 55

ข้อมูลเหล่านี้เกิดจากผู้เล่นที่เล่นกันมานานจนรู้ทุกซอกทุกมุม

 

วางแผนก่อนเล่นเสมอ

เริ่มตรงไหน อะไรยังไง จะไปตรงไหนต่อ แผนเหล่านี้จำเป็นต่อการเล่นเกม เพราะถ้าเราวางแผนถูกทาง เราจะก้าวกระโดดกว่าคนอื่นแน่นอน อันนี้ผมคอนเฟิร๋ม

 

อย่าหยุดกับที่ ต้องก้าวต่อไปเรื่อยๆ

ถ้าเราเทพ เล่นเก่ง จะมีคนเลียนแบบเรา ดังนั้นเราจะต้องหาเทคนิคใหม่ๆ ไปเรื่อยๆ อย่าหยุดกับที่ ไม่อย่างงั้นสิ่งที่เราทำมาทั้งหมดจะเสียเปล่า ลองอะไรแปลก ไปเล่นไอดีใหม่ เพื่อทางช่องทางอื่น หรือสิ่งที่คนอื่นไม่รู้ พอเราเข้าใจหมดแล้ว และมีเทคนิคใหม่อีก เราก็สามารถแชร์ให้คนอื่น ทำตามได้

 

สิ่งเหล่านี้จำเป็นอย่างมาก ในการเล่นเกมมือถือ เพราะถ้าเพื่อนๆ ไม่มีสิ่งเหล่านี้ เราจะไปไม่เป็น และสุดท้ายเราก็จะโทษคนเทพๆ ว่า เติมเงินเยอะจัง เทพทรู อะไรประมาณนี้