ในแต่ละวันเกมมือถือต่างประเทศเปิดกันแบบรัวๆ ไม่มีหยุดเกมฟอร์มใหญ่บ้าง เล็กบ้าง เกมอินดี้บ้าง เรียกได้ว่าขวบปี 2015 คือจุดเริ่มต้นของสงครามเกมมือถืออย่างแท้จริง และไม่มีทีท่าว่าจะหยุดเติบโตแต่เพียงเท่านี้ และนี้ก็คือ 5 อันดับเกมที่เกมเมอร์เกาหลีโดนใจในช่วงเดือนที่ผ่านมา เราไปดูกันกว่าว่าจะมีเกมไหนที่สนุกหรือน่าติดตามบ้าง ไปดูกันเลย

อันดับ 1 เกม 영웅어디가 (เกมสามก๊ก RPG )

 

เป็นเกมจากจีนรูปแบบการเล่นคล้ายๆ เกมชื่อดังของค่าย Kakao อย่าง Saven Knight ที่ตอนนี้เปิดเป็น Server Global ไปแล้ว ซึ่งอาจจะเป็นจุดนึงที่ทำให้เกมนี้ขึ้นมาถึงอันดับ 1 ได้ โดยสไตล์การเล่นที่ใกล้เคียงกันและที่สำคะญเป็นเกมสามก๊กด้วย น่าจะมีแฟนๆ ชอบสามก๊กไม่น้อยเลยทีเดียว

Play video

 

อันดับ 2 เกม 일이삼국지 ( Three Kingdoms days )

อันดับ 2 ก็ยังเป็นเกมแนวสามก๊กอยู่เหมือนกัน ( จะฮิตอะไรกันขนาดน๊าานน ) เป็นเกม RPG ที่เดินหน้าลุยแหลก สไตล์การเล่นคล้ายๆ กับ DotArena แต่เป็นตัวละครเป็นสามก๊กและใส่กลิ่นอายแบบเกาหลี

Play video

 

อันดับ 3 เกม 퀴즈월드킹2 ( World Quiz King 2 )

เกมจากค่ายดัง Neowitz ที่ส่งเกมตอบปัญหาระดับเซียนมาท้าสมองคนเกาหลีกัน ซึ่งจะคล้ายๆ กับเกมตอบคำถามบ้านเรามาก แต่ของเขาเป็นภาษาเกาหลี 555 และคำถามน่าจะเป็นเรื่องเกาหลีล้วนๆ 

Play video

 

อันดับ 4 เกม 검은삼국 : 여포의 귀환 ( สามก๊กอีกเช่นเคย )

ไม่รู้เกาหลีฮิตอะไรกับสามก๊ก 555 เกมนี้ก็เป็นอีกนึงที่ส่งตรงจากจีน เป็นเกมที่เน้นเติมเงินแบบฮาร์ดคอ คนที่กำเงินในมือและลงได้เยอะสุด คนนั้นเทพแน่นอน เหตุผลนี้น่าจะถูกใจเกมเมอร์อาร์ดคอร์เกาหลีไม่น้อยแน่นอน

Play video

 

อันดับ 5 เกม 용사X용사 ( HeroxHero )

เป็นเกมที่มีคนเล่นระดับนึงเลย เพื่อนก็ชวนเล่นๆ อยู่เกมนี้ ว่าจะหาเวลาว่างๆ ไปนั่งเล่นแล้วมารีวิวให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันอยู่ดี เกมนี้เป็นของค่ายยักษ์ใหญ่ของเกาหลี Nexon โดยเป็นเกม Action RPG Combo มีระบบปาร์ตี้ทำให้เล่นแบบไม่ต้องกลัวเหงาเลย

Play video

 

ก็จบกันไปแล้วนะครับสำหรับ 5 อันดับที่เกมเมอร์แดนกิมจิโดนใจกันในช่วงเดือนที่ผ่านมา ซึ่งเท่าที่สังเกตุ เกมมือถือจากจีนโดยเฉพาะ 3 ก๊กเริ่มตีตลาดเกมเมอร์เกาหลีอย่างหนักแล้ว เหลือเกมเกาหลีเพียง 2 จาก 5 เกมเท่านั้นเอง ในบทความหน้าจะเป็นอะไรก็คอยติดตามกันด้วยนะครับ สำหรับบทความคงต้องขอตัวลาไปก่อนสวัสดีครับผม ^^