หากเขียนถึง Pewdiepie ในแวดวงวิดีโอเกมย่อมไม่มีใครไม่รู้จักหนุ่มวัย 24 ปีจากสวีเดนคนนี้อย่างแน่นอน ด้วยยอด subscribe กว่า 37 ล้านคน และมีคนดูคลิปในชาแนลของเขาใกล้จะ 1 หมื่นล้านวิวเข้าไปแล้ว และแน่นอนว่าเมื่อมีคนติดตามเยอะ คนดูเยอะ ย่อมต้องมีคนอยากรู้แน่นอน เราไปดูกันดีกว่าว่ารายได้ของเขาคนนี้ในช่วงปีที่ผ่านมาเขามีรายได้ไปเท่าไหร่แล้ว

เมื่อมีคนถามมาเยอะๆ หนังสือของสวีเดนอย่าง  Expressen รายงานว่า Pewdiepie ทำรายได้ในปี 2014 ได้สูงถึง 7.4 ล้านเหรียญสหรัฐหรือ 250 ล้านบาท  แต่ถึงจะมีรายได้จะเยอะมากๆ และมันส่งผลเปลี่ยนชีวิตของเขาไปตลอดกาล  เขาก็ไม่ลืมที่จะบริจาคเงินกว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐ  ให้กับองค์กรการกุศลต่าง ๆ ในปี 2013 และเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาเค้าก็บริจาคเงินให้กับ โครงการ Charity: Water น้ำดื่มสะอาดเพื่อชาวรวันดาอีกด้วย 

Pewdiepie หรือชื่อจริง Felix Arvid Ulf Kjellberg เกิดที่สวีเดนซึ่งเขาได้ เริ่มต้นจากการสมัครสมาชิก Youtube เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2010 และในช่วง 3 ปีแรกมีคนทั่วโลกติดตามเขาถึงเจ็ดแสนคนในช่วงวงการนักพาย์เกมยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก และเกมแรกที่เขาเลือกพากย์ย่อมเป็นเกมอื่นไม่ได้เลยนอกจากเกม Minecraft เท่านั้น ซึ่งต่อมามันกลายเป็นกระแสของนักพากย์คนอื่นๆ ที่เริ่มต้นจากจากพากย์ Minecraft ก่อน

จากวันที่เขาสมัครสมาชิก Youtube ครั้งแรกจนถึงตอนนี้ผ่านไป 5 ปีเขาได้ทำให้เกิดอาชีพขึ้นมาอีก 1 อาชีพนั้นก็คือนักพากย์กลายเป็นลูกโซ่ที่ส่งต่อไปยังทั่วโลก และเป็นแบบอย่างแก่นักพากย์ทั่วโลกให้มีแรงบัลดาลใจเดินตามแบบเขา และถึงแม้ว่าทุกวันนี้เขาจะรวยแล้วก็ตาม แต่เขาก็ยังไม่หยุดที่จะอัพคลิผเกรียนๆ ฮาๆ ของเขาทุกวัน 

source : engadget , Expressen