หลังจากเปิดตัวที่เกาหลีไปเมื่อ เม.ย. ปีที่แล้ว Blades for Kakao ก็ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง โดยมีรายได้มากกว่า 100 ล้านดอลล่าร์ไปแล้วในตอนนี้ ซึ่งล่าสุดทาง Action Square ผู้พัฒนาและ 4:33 เป็นผู้ถือสิทธิให้บริการ เตรียมเปิดให้บริการทั่วโลก รวมถึงโซนเอซียตะวันออกเฉียงใต้ด้วย

 

โดยมีแผนรุกตลาดทั่วโลกอย่างเต็มตัวด้วยการเปิดให้บริการทั่วโลกไม่ว่าจะเป็น ญี่ปุ่น, ยุโรป, อเมริกาเหนือ, จีนผ่าน Tencent และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ผ่าน Garena ในไตรมาส 3 ของปีนี้ โดยตั้งเป้าฟันกำไรไม่ต่ำกว่า 200 ล้านดอลล่าร์ หลังกระแสตอบรับที่เกาหลีดีต่อเนื่อง

สำหรับเกม Blades for Kakao มีการเปิดเผยข้อมูลว่า สถิติผู้เล่นเข้าเล่น Dungeon Play ทะลุกว่า 20 ล้านครั้งภายในวันเดียว ส่วน Infinite Dungeon ที่สามารถทำเควสต์รับสุดยอดไอเท็มได้นั้นก็ทำสถิติอยู่ที่ 500,000 ครั้ง PVP ที่ใช้ประชันความสารถระหว่างผู้เล่นก็ได้รับความนิมเช่นกัน 1:1 Battle นั้นมีผู้เล่นเข้าใช้กว่า 1.5 ล้านครั้งในหนึ่งวันด้วย ส่วน Free Battle ที่ใน 1 ครั้งสามารถเข้าร่วมได้ 10 คน ก็มีผู้เข้าใช้กว่า 10,000 ครั้ง คิดเป็น 1 ครั้งต่อ 5 นาที

โดยตัวเกม Blades for Kakao เป็นเกมแนว Action RPG ที่ใช้กราฟฟิคระดับสูงของแพลตฟอร์ม PC อย่าง Unreal Engine 3 ซึ่งการันตีเรื่องความอลังการงานสร้าง แถมยังมีจุดเด่น อาทิ การเทรนตัวละคร, Item Farming, Dungeon, PVP เป็นต้น ทำให้เกมเมอร์เกาหลีที่ชื่นชอบความฮาร์ดคอร์ติดเกมนี้กันงอมแงม ก็ต้องมาดูกันต่อไปว่าเมื่อเปิดให้บริการทั่วโลกแล้ว จะได้ตามเป้าหมายของทาง Action Square ผู้พัฒนาและ 4:33 เป็นผู้ถือสิทธิให้บริการ หรือเปล่า

ส่วนตัวแล้วถือเป็นเกมที่น่าสนใจมากๆ เพราะเป็นเกมแรกๆ เลยที่ใช้ Unreal Engine 3 ในการทำเกมมือถือออกมา และต้องมารอดูกันต่อไปว่า Garena ที่ได้สิทธิ์เปิดในโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้น จะมีเวอร์ชั่นภาษาไทยรวมด้วยหรือไม่ หรือต้องไปเล่นรวมกับชาติอื่นๆ ของ Garena ด้วย