นับตั้งแต่เปิดให้บริการวันที่ 22 ก.ค. ที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ เปิดมาได้ราวๆ 4 วันแล้ว กระแสตอบรับของเกมนี้จัดได้ว่าดี มีแฟนๆ ที่รอคอยต่างเข้าเล่นกันจำนวนมาก แต่ก็ยังหลายๆ อย่างที่ผู้เล่นบ่นๆ กันรวมถึงตัวผมด้วย ฮ่าๆ ดังนั้นในบทความนี้ ผมก็จะมาสรุปสิ่งที่ขาดหายไปสำหรับเกม Line Dragonica Mobile TH เพื่อหวังว่าทาง Asiasoft จะนำกลับไปพัฒนาให้สนุกมากยิ่งขึ้น และทำให้แฟนๆ อยู่กับเกมนี้ไปนานๆ นะครับผม

สิ่งที่ยังขาดหายไปสำหรับเกม Line Dragonica Mobile TH 

1. ทองที่มีอยู่ในเกม ค่อนข้างไร้ประโยชน์

ปัญหานี้ไม่ได้เป็นที่ผมคนเดียวแน่นอน เพราะเกมนี้เงินหรือที่เรียกกันว่าทอง ค่อนข้างไร้ประโยชน์ และหาข้อดีไม่ได้ หลายๆ อย่างในเกมนี้เกือบจะ 80 % ต้องใช้เพชรชื่อทั้งหมด ยกตัวอย่างกล่องสุ่มอาวุธระดับต่างๆ ผมละเป็นคนนึงที่ดวงตกมากๆ สุ่มของจากดันเจี้ยนแทบไม่เคยได้ของตัวเอง ล่าสุด 4 ชิ้นที่ให้สุ่ม 3 ชิ้นเป็นของคลาสผม อีกชิ้นเป็นยา ผมดันสุ่มได้ยามา 3-4 รอบติดๆ กัน TT แถมกล่องสุ่มที่ขายอยู่ใน Cash Shop ใช้เพชรซื้อซะส่วนใหญ่ ซึ่งเท่ากับว่าสายฟรีที่ไม่มีเพชร หรือถึงจะมีจากการผ่านดัน 3 ดาวแล้วได้เพชรมา ก็นานพอดูกว่าที่จะซื้อได้ ซึ่งตรงนี้ผมก็อยากให้มันมีกล่องที่ใช้ทองหรือในเกมซื้อได้ อาจจะคุณภาพต่ำกว่าหรือสุ่มทุกระดับเลเวลก็ว่ากันไป ล่าสุดอีกทางทีมงานก็ได้ใส่ยาที่มสามารถใช้เงินซื้อได้ แต่สำหรับผมแล้วมันก็ยังแพงไปอยู่ดี แถมทองยังหายากอีกด้วย ( จะเขียนในข้อต่อไป )

2. นอกจากจะไร้ประโยชน์แล้ว ยังดรอปน้อยอีกต่างหาก TT

ทองในเกมนี้ สำหรับผมแล้วรู้สึกได้เลยว่าดรอปน้อย ถ้าทองหมดก็ต้องใช้เพชรแลกทองมา ซึ่งสายฟรีก็อยู่ยากอีกเช่นกัน อยากให้ลองปรับหรือมีดันเจี้ยนที่สามารถหาเงินได้เยอะกว่านี้หน่อย เผื่อนำมาใช้ในการซื้อของต่างๆ มายิ่งขึ้น หรืออย่างน้อย มีเงินเยอะก็ไม่ได้ทำให้ตัวเกมเสียสมดุลแต่อย่างใดเลย

 

3. พลังงานเกมนี้ขึ้นช้ามากกกกกกกกก!!!

ผมนี้แทบจะกราบเลย สำหรับอัตราการฟื้นฟูพลังงานของเกมนี้ อย่างที่เขียนไปในรีวิว ว่าเกมนี้พลังงานขึ้นช้า มันทำให้ถ้าพลังงานหมด ยืนเอ๋ออยู่กลางเมืองเลย ถ้าไม่มีพลังงานจากเพื่อนไปหมุน Slot หาพลังงานมาช่วย ก็มีทางเดียวที่จะเพิ่มได้คือเติมเงินแลกเพชรมาเปลี่ยนเป็นพลังงาน!

4. มีกิจกรรมแจกพลังงานสัก 2 ครั้งต่อวัน

อย่างที่บอกไปในหัวข้อด้านบน ผมจึงอยากให้มีกิจกรรมแจกพลังงานเพิ่มเติม อย่างน้อยสักรอบหละ 40 พลังงานก็ยังดี อย่างน้อยก็ช่วยให้สายฟรีมีชีวิตอยู่ต่อไปอีกสักนิด ก่อนที่จะเข้านอน ฮ่าๆ

 

5. กิจกรรมแจกของฟรี 

เกมนี้สิ่งที่ผมรู้สึกว่ามันขาดไป ก็คือกิจกรรมแจกของฟรี จริงอยู่อาจจะแจกไปแล้วอย่างปีก หรือกล่องสุ่มที่ได้จากชวนเพื่อน แต่หลังจากนั้นก็ไม่มีอีกแล้ว ซึ่งผมมองว่ามันค่อนข้างน้อยเกินไปมาก อย่างน้อยมีกิจกรรมเพิ่มเติมเสริมก็ยังดี อย่างเช่น แชร์ ได้เพชร 50 เพชร เป็นต้น 

6. ระบบ Auto Play ที่ไม่เอื้ออำนวยต่อสายฟรี

โดย VIP 2 เกมที่จะเปิดระบบ Auto Play ได้นั้นใช้เพขรราวๆ 3000 เพชร เห็นเพื่อนบอกว่าต้องเติมราวๆ 300 บาท และใช้เพชรไปเรื่อยๆ ถึงจะไปถึง VIP 2 แต่สำหรับด่านที่เราผ่านมาแล้ว เราสามารถกด Auto ได้นะ ย้ำว่าเฉพาะด่านที่เราผ่านมาแล้วน๊า ด่านใหม่ๆ กดไม่ได้ต้อง VIP 2 ก่อน  บางคนอาจจะไม่รู้นะ ฮ่าๆ

 

7. ไม่มีการ ปาร์ตี้ ไม่มีสังคมในการเก็บเวล

ต่อจากข้อด้านบนทั้งหมด เนื่องจากสายฟรีอยู่ยาก คนที่อยากจะเล่นเรื่อยๆ หรืออยากสัมผัสบรรยากาศเดิมๆ บน PC ก็หายไปมาก ถึงจะเข้าใจว่าทุกอย่างก็มีค่าใช้จ่าย แต่เมื่อมีคนเติมก็ต้องมีสายฟรีอยู่ควบคู่กันไป ไม่อย่างนั้นคนเติมเงินจะหายคนลงดันมาจากไหนกันล่ะ ??

ทั้งหมดทั้งปวงผมก็อยากให้ตัวเกมมันดี ขึ้นเรื่อยๆ ก่อนเปิดอย่างเต็มตัวภายในวันที่ 29 ก.ค. นี้ หลายๆ ปัญหา ลบตัวละคร บัคต่างๆ การเติมเงิน กิจกรรม สายฟรี และอื่นๆ ซึ่งก็หวังว่าเสียงเล็กๆ เสียงนี้จะไปถึงเหล่าทีมงานบ้างนะครับผม ^^