หลังจากที่มีการเปิดทดสอบให้เล่นมาสักพักแล้ว ในที่สุดก็ได้ฤกษ์เปิดให้เล่นเต็มตัวกันแล้วนะคะกับเกม Angel Stone : Rise Of The Resistance เป็นเกมแนว Hardcore RPG ใหม่ล่าสุดเสิร์ฟจากเตาส่งตรงจาก Fincon ค่ายเดียวกับเกมสไตล์การ์ตูนอย่าง Hello Hero โดยร่วมมือกับ Line จนเกิดเป็นเกมสไตล์ดาร์คคล้ายๆกับ Diablo ชารีสว่าใครที่ชอบเกมภาพสวยๆ กราฟิกอลัง ดุดันฮาร์ดคอ น่าจะถูกใจกันไม่น้อย ซึ่งวันนี้ชารีสจะพาทัวร์เกมนี้กันนะคะ พร้อมตี้แล้วไปกันเลยค่า 

เปิดพร้อมกันทั้ง 3 แพลตฟอร์มนะคะ (สามารถเล่นสลับกันได้ด้วย)

    

                                                         

                       

 

 

 

เนื้อเรื่องของเกมเกี่ยวกับสงครามระหว่างเหล่าทวยเทพ vs กองทัพปีศาจ

เรื่องราวของเกมเป็นสงครามของเทพและปีศาจซึ่งจัดว่าไม่ได้โดดเด่นแปลกใหม่อะไรมากนัก เหมือนเกมสไตล์ RPG ทั่วไปที่มีเควสหลัก-เสริมตามเนื้อเรื่องให้ทำเพื่อเก็บ EXP และรางวัล

 

สำหรับอาชีพตัวละครมีทั้งหมด 3 คลาส อย่าง เบอเซอเกอร์, กันสลิงเกอร์ และ นักเวทย์เงา

ทั้ง 3 อาชีพนั้น ไม่จำกัดเพศตายตัว รวมทั้งความสามารถโดดเด่นคนละด้านอย่าง เบอเซอเกอร์มาแนวพวกกินเนื้อ(?) เด่นด้านพละกำลัง , กันสลิงเกอร์เปรียบเสมือนนักธนูสายบู๊ระยะไกล สุดท้ายนักเวทย์เงาผู้ฉลาดล้ำ(?) มีสกิลเวทย์ไว้ต่อกรปีศาจร้าย เพื่อนๆชอบแบบไหนเลือกได้ตามใจชอบเลยจ้า ส่วนตัวชารีสเลือกสาวนักเวทย์เงาเพราะเป็นอาชีพที่เซ็กซี่ที่สุดแล้วค่ะ 😉

 

ระบบการเล่นของเกม

เกมนี้เป็นเกม Action RPG ที่มีรูปแบบการต่อสู้ Real-Time ค่ะ โดยยูนิตของเราจะต้องลงดันเจี้ยนเพื่อเก็บเควส ล่าของ เก็บ EXP ในการต่อสู้ยูนิตสามารถเดินเข้าหาศัตรู Auto ได้เอง ในแต่ละด่านจะมีความพิเศษนิดหน่อยตรงที่ก่อนลงดัน เราต้องลากเส้นเพื่อเลือกรูทหรือเส้นทางเดินของเรา (เลือกไปทางไหนก็ได้ขอให้จบลงที่สัญลักษณ์ธงนะจ๊ะ) หากเราจบดันนั้นที่ระดับ S เราจะสามารถลงซ้ำแบบ “ผ่านตลอด” ได้ด้วย(แหล่งฟาร์มของอย่างดีเลย) แต่อย่าลงซ้ำเพลินนะคะ มีจำกัดการลงในแต่ละวันด้วย หากปลดล็อกดันเจี้ยนได้ทั้งหมดในด่านนั้นๆ เราจะสามารถร่วมก๊วนตี้กับผู้เล่นอื่นได้ด้วยล่ะ (รายละเอียดนี้อยู่ในส่วนของ “ปาร์ตี้”)

 

ระหว่างลงดันปกติ มีดันเจี้ยนพิเศษจำกัดเวลาด้วยล่ะค่ะ

 

มาถึงส่วนสำคัญที่สุดนั่นก็คือ ระบบ Stone “ศิลาเทวะ” (ภาษาเกมอื่นก็คือ สกิล นั่นเอง)

การใช้สกิลของเกมนี้นับเป็นจุดชี้ชะตาในการลงดันสู้กับบอสเลยทีเดียว เนื่องจากสกิลต่างๆมีความสามารถหลากหลาย ติดสถานะ รวมถึงธาตุเฉพาะมากมาย เมื่อLvเราถึงกำหนดจะปลดล็อกสกิลนั้นๆ แต่นอกเหนือจากนี้มีบางสกิลที่มีเงื่อนไขการได้มาพิเศษอย่างเช่น มีขายเฉพาะใน Shop เท่านั้น(เสียเพชรในการซื้อ) การอัพดาวของสกิลเราต้องลงดันที่มีโอกาสได้เศษของสกิลนั้นๆ(กดที่สกิลจะมีบอกรายละเอียด) เมื่อเก็บครบแล้วจะสามารถเพิ่มระดับดาวได้ ยิ่งดาวเยอะบวกกับเลเวลสกิลสูงๆ ไม่ตายก็ไส้ไหล..

 

ลูกเล่นพิเศษที่มีเพิ่มมาในการใช้สกิลนั่นก็คือ ฟังก์ชั่นเจสเตอร์ เวลาใช้สกิลเราไม่ต้องกดสกิลโดยตรงค่ะ สามารถใช้นิ้วลากไปในทิศทาง ขึ้น-ลง-ซ้าย-ขวา เพื่อใช้สกิลได้ตามต้องการ อย่าง สกิล1 ลากนิ้วขึ้นบน , สกิล2 ลากนิ้วไปทางซ้าย(ลากกันมันเลยทีนี้) ชารีสมองว่ามันเป็นฟังก์ชั่นที่ไว้เนรมิตสกิลสั่งได้ด้วยปลายนิ้ว ทำให้รู้สึกสนุกไม่น่าเบื่อเหมือนเกมอื่นที่เอาแต่กดสกิลรูปแบบเดิมๆอย่างเดียวนะคะ แต่เราจะปิดมันไม่ใช้ก็ได้ตามแต่สะดวกเลย ระวังนิดนึงยังไงสกิลก็มีคูลดาวน์นะจ๊ะ ปาดไปปาดมาตลอดรับรองได้ว่าสกิลไม่ทันใช้แน่นอน ใจเย็นๆนะคะ

 

ระบบอัพเกรดของสวมใส่

มีการอัพเกรดอาวุธ ชุดสวมใส่ต่างๆเหมือนเกม RPG อื่นๆทั่วไป(ไม่มีสิแปลก) จุดที่ชารีสชอบอีกอย่าง เมื่อเปลี่ยนอาวุธ หรือชุดเกราะ ฯลฯ รูปลักษณ์ยูนิตของเราเปลี่ยนไปตามสิ่งที่สวมใส่ด้วย ถ้าอนาคตมีชุดคอสตูมบวก Status ขายคงจะดีไม่ใช่น้อยเลยนะคะ อิอิ

 

มาต่อกันที่ ระบบที่น่าสนใจ อย่าง “ปาร์ตี้แบบ Real Time”

ปาร์ตี้ของเกมนี้ใช้ระบบตี้แบบ Real Time No บอท สุ่มตี้กันหรือชวนหมู่เฮามาร่วมคณะล่าบอสหาของกันได้ค่ะ โดยเราสามารถตั้งตี้หรือเข้าร่วมได้ก็ต่อเมื่อสามารถผ่านดันเจี้ยนทั้งหมดในด่านนั้นๆได้แล้ว พลังงานที่ใช้ลงดันปาร์ตี้แยกกับของลงดันปกตินะคะ ชารีสค่อนข้างเซ็งตรงนี้เพราะกว่าเราจะตี้กันได้ต้องจบดันเจี้ยนให้หมดก่อน ไม่งั้นคงได้เกาะเพื่อนLvสูงๆเป็นปลิง(?) ผ่านดันแบบสบายๆแล้ว555

 

ระบบอื่นๆนอกเหนือจากนี้

ระบบเพื่อน ระบบกิลด์ ตามแบบฉบับเกม RPG ทั่วไป ชารีสว่าอนาคตอาจจะมีกิลด์วอ สงครามฝ่าย ก็เป็นได้นะคะ ถึงเวลานั้นคงต้องขอลาเนื่องจากกลัวเครื่องระเบิดค่ะTT เอฟเฟคสกิลเต็มจอแน่นอนงานนี้

 

 

จุดเด่นของเกม Angel Stone Rise Of The Resistance

-กราฟิคอลังการ แบบเกมยุคสมัยใหม่

-สไตล์เกมคล้ายๆพวก Diablo โดนใจ สาย Hardcore

-ฟังก์ชั่นแจสเตอร์ ลูกเล่นการใช้สกิลไม่น่าเบื่อเท่าที่คิด

-คอสตูมเปลี่ยนไปตามอาวุธหรือชุดเกราะที่ใส่ขณะนั้น (ลุ้นว่าอนาคตอาจจะมีคอสตูมบวกStatusขาย)

-สายฟรีเล่นได้เรื่อยๆ 

 

จุดด้อยของเกม Angel Stone Rise Of The Resistance

-เนื่องจากกราฟิค แน่นอนว่าใช้สปคเครื่องสูงนิดนึง(แนะนำ Ram 2 gb ขึ้นไป)

-ระบบอื่นๆที่เอาไว้ให้เล่นฆ่าเวลายังน้อยอยู่ จะทำให้อยู่กับเกมได้ไม่นาน

-บอทไม่ได้ แม้จะตี Auto แต่สกิลไม่ Auto(ตรงจุดนี้สายฟาร์มของคงไม่ค่อยชอบใจกันเท่าไหร่นัก)

 

 

ภาพรวม 8.5 เต็ม 10

 

Angel Stone นับว่าเป็นเกมสไตล์ Action RPG Real-Time Hardcore แถมทรมานเครื่องที่สนุกในระดับหนึ่งอีกเกม เนื่องจากเพิ่งเปิดเต็มตัวได้แค่ไม่กี่วัน ในอนาคตข้างหน้าจะมีแพทอะไรมาเสริมเพิ่มเติมนั้นก็ต้องดูกันต่อไปแล้วล่ะค่ะ ส่วนเพื่อนๆคนไหนที่เล่นเกมนี้อยู่สามารถแอด “ClairizZ” นักเวทย์เงาสุดสวยมาได้เลยจ้า ชารีสอยู่ Server Asia-2 นะค๊า