หากย้อนไปเมื่อราวๆ 10 ปีที่แล้วในสมัยนั้นคนที่เล่นเกม เป็นเกมเมอร์ไม่มีใครไม่รู้จักสุดยอดเกมที่ยังยืนหยัดถึงทุกวันอย่างเกม Ragnarok ไม่ว่าจะผ่านกี่ยุคสมัยเกม Ragnarok ก็ยังตราตรึงและสร้างบรรทัดฐานเกมขึ้นมาจนทุกวันนี้ และตอนนี้ในงานเกมสุดยิ่งใหญ่ของจีน China Joy 2015 ก็ได้เขย่าวงการเกมมือถืออีกครั้งกับการเปิดตัว Ragnarok Mobile ที่พร้อมจะเปิดให้เล่นในปี 2016 อย่างแน่นอน!!

Play video

Ragnarok Online Mobile Version CN Teaser Trailer at Chinajoy 2015

ในงาน China Joy 2015 ได้เกิดข่าวสุดช็อคขึ้นเมื่อ XD.com ผู้ให้บริการเกมและเวปไซค์รายใหญ่ในประเทศจีน ได้ทำการเปิดตัวเกม Ragnarok Mobile อย่างเป็นทางการในงานนี้ ซึ่งเรียกเสียงเฮจากคนในงานรวมถึงคนที่นั่งอยู่หน้าจอคอมได้แบบถล่มทลาย คล้ายๆ กับ Final 7 remake 555555555

Website : Ragnarok Mobile

ทันทีที่มีการประกาศออกมา หลายคนก็ต่างมีข้อสงสัยว่าจะมันจะมีการปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง แต่เหมือนเดิมหรือไม่ โดย XD.com ได้เปิดเผยเกี่ยวกับระบบของเกมว่า ตัวเกม Ragnarok Mobile จะอิงระบบเดียวกับ Ragnarok ทุกอย่าง ตัวเกมจะเป็นแบบ Open World แบบเดียวกับ Ragnarok มีปาร์ตี้กับเพื่อนๆ ในแผนที่ การแชทอันเป็นเอกลักษณ์ เสียงตีบวก การตั้งร้านค้า การเทรดหรือที่มีของคำว่าเดล รวมไปถึงอาชีพและชุดที่เหมือน Ragnarok ทุกประการ แต่สิ่งที่เปลี่ยนก็คือ กราฟฟิคในเกมที่ถูกพัฒนาให้สวยขึ้น จากเดิม 2.5D กลายเป็น 3D เต็มรูปแบบ แถม XD.com ยังนอนยันแล้วว่า เกม Ragnarok Mobile จะปรับสมดุลทุกอย่างแบบเดียวกับ Ragnarok ไม่เปลี่ยนแปลง

สำหรับกำหนดการเดิมของเกมนี้คือฤดูใบไม้ผลิปีหน้า 2016 เก็บเงินเติม อัพเครื่องมือถือให้พร้อม ผมเป็นคนนึงแล้วที่จะรอคอยเกมนี้อย่างตั้งใจ แล้วเพื่อนๆ ละสนใจเกมนี้กันหรือไม่ ใจจริงก็อยากให้มีภาษาไทย แต่ว่าอยากให้เปิดแบบทั่วโลกดีกว่า ฮ่าๆ 

Source : news.mmosite.com