การ Upgrade และการเพิ่ม Option เป็นระบบพื้นฐานของเกมมือถือหรือเกม MMO ทั่วไปที่มีอยู่บนโลกนี้ ซึ่งเป็นระบบที่จะช่วยให้ตัวละครของเราแข็งแกร่งขึ้น เกม Line Dragonica Mobile TH ก็เป็นหนึ่งในเกมที่มีระบบนี้เช่นกัน เรามาดูกันดีกว่าว่าจะมีเทคนิคการ Upgrade และการเพิ่ม Option อย่างไร ต้องทำอย่างไรบ้าง ไปดูกันเลยครับผม

วิธีการ Upgrade อุปกรณ์

การอัพเกรดไอเทมในเกมนี้ จะเป็นเหมือนการตีบวก การทำให้อาวุธแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น โดยสามารถตีบวกได้จนถึงระดับ 10 และเมื่อถึงระดับ 10 แล้วจะสามารถอัพระดับของไอเทมชิ้นนั้นๆ ได้จาก C ไป B เป็นต้น โดยจะอัพเกรดไอเทมประเภทอาวุธ,โล่,ชุดเกราะ เท่านั้น ส่วนไอเทมประเภทอื่นๆ ไม่สามารถอัพเกรดได้

ระดับของไอเทมนั้น มีตั้งแต่เกรด D-S สำหรับเกรด H ที่ได้จาก Raid Boss ไม่สามารถเลื่อนขั้นอุปกรณ์ได้ แต่สามารถตีบวกอุปกรณ์ได้

การอัพเกรดมี 2 แบบ คือ อัพเกรดด้วยการใช้ไอเทม และการอัพเกรดด้วย หินตีบวก

1.การอัพเกรดด้วยการใช้ไอเทม

– เลือกไอเทมที่เราต้องการอัพเกรด

– ในช่อง Material ให้เราเลือกไอเทมที่เราไม่ได้ใช้นำมาเป็นวัตถุดิบในการอัพเกรด

– เมื่อใส่ครบแล้วก็กดอัพเกรดโลดดด

 

2. การอัพเกรดด้วย หินตีบวก

– เลือกไอเทมที่เราต้องการอัพเกรด

– ในช่อง หินตีบวก (เม็ดสีแดง) ให้เราเลือกจำนวนหินเพื่อนำมาเป็นวัตถุดิบในการอัพเกรด

– เมื่อใส่ครบแล้วก็กดอัพเกรดโลดดด

สำหรับหินตีบวกหาได้จากกิจกรรม หรือเควสต่างๆ หรือร้านค้า (Cash Shop) ภายในเกม

นการอัพเกรดนั้นมีความเสี่ยง เพื่อให้การอัพเกรดมีโอกาสสำเร็จมากขึ้นเราสามารถใช้ Lucky Stone เพื่อเพิ่มเปอร์เซ็นต์ Great Success Rate ได้

 

การเพิ่ม Option 

การเพิ่ม Option ได้นั้นไอเทมของเราจะต้องมีระดับ B ขึ้นไปเท่านั้น จึงจะสามารถเพิ่ม Option ได้ ยิ่งระดับของไอเทมสูงมากเท่าไหร่ Option ก็จะยิ่งเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น สิ่งจำเป็นสำหรับการเพิ่ม Option ก็คือ Soul ซึ่งจะมีอยู่ด้วยกัน 3 แบบ Grade B Soul (ลูกไฟสีฟ้า), Grade A Soul (ลูกไฟสีส้ม) และ Grade S Soul (ลูกไฟสีม่วง) ส่วนวิธีการเพิ่ม Option มีดังต่อไปนี้ 

– เลือกไอเทมที่ต้องการOption 

– ในการ Option ไอเทม จะต้องใช้วัตถุดิบ Soul เป็นองค์ประกอบหลัก ซึ่งเราจะต้องใช้ Soul ให้ตรงตามความต้องการของอุปกรณ์นั้นๆ ด้วย เช่น หากไอเทม ที่จะนำมาเพิ่ม ต้องการ Option ป็น Grade B ไอเทม Soul ที่จะใช้ในการ Option ก็จะต้องเป็น Grade B Soul (ลูกไฟสีฟ้า) ด้วย ข้อนี้อย่าลืมนะ ไม่งั้นเพิ่ม Option ไม่ได้นา

– เมื่อครบแล้วก็กดเพิ่มได้เลยจ้า

ถ้าหากสำเร็จ ไอเทมก็จะมี Option เพิ่มเติมขึ้นมา แต่ถ้าหากล้มเหลวคุณสมบัติที่เคยเสริมมาก็จะลดลงไปด้วย

 

ส่วนวิธีหา Soul มีดังต่อไปนี้ 

– นำไอเทมระดับต่างๆ ไปย่อย อย่างเช่นหากต้องการระดับ B ก็ให้ย่อยไอเทมระดับ B ที่ไม่ได้ใช้แล้ว

– สามารถมาหาได้จากการลง Daily Dungeon

สามารถโหลดเกมได้ที่นี้ ตอนนี้มีครบทั้ง 2 แพลตฟอร์มแล้ว อย่าลืมโหลดมาเล่นกันนะครับผม