หากให้เขียนถึง Garena ละก็ เพื่อนๆ ที่เล่นเกม MOBA หรือแนว FPS ย่อมต้องรู้จักอย่างแน่นอน เพราะว่า Garena เป้นผู้ให้บริการเกมชื่อดังมากมายในบ้านเราทั้ง League of Legends หรือ FIFA 3 เป็นต้น แต่ที่ผมจะเขียนนี้ไม่ใช่สาขาในบ้านเราแต่อย่างใด แต่เป็นสาขาใหญ่อย่างไต้หวันซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ได้เปิดตัวเกมมือถือ 2 ตัวที่จะมาเขย่าวงการเกมมือถือในแทบเอเชียตะวันเฉียงใต้อย่าง Blade for Kakao และ Hero for Kakao ผ่านงาน Garena Media ลั่นพร้อมเปิดในปีนี้อย่างแน่นอน<!–break–>

ในงาน Garena Media ณ 101 Building สำนักงานของบริษัท Garena ในกรุงไทเป ประเทศไต้หวัน ได้ประกาศเปิดตัว 2 เกมมือถือที่มีข่าวมาสักระยะนึงแล้วอย่าง  Blade for kakao กับ Hero for Kakao จาก 4:33 ค่ายจากเกาหลี นอกจากนี้ยังมี Fantasy Westward Journey ของ NetEase ค่ายจากจีน , We Fire ของ Tencent จากจีนเช่นกัน และ Sword and Magic of Logless Goddess of Ancient ของ Marvelous Inc. จากญี่ปุ่น 

โดยทั้ง 5 เกมนี้จะเปิดในช่วงไตรมาส 3 ของปีนี้เป็นต้นไป เกม Blade for Kakao จะเปิดที่จีนผ่าน Tencent , Blade for Kakao กับ Hero for Kakao จะเปิดที่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ผ่าน Garena เอง ส่วนอเมริกา , ยุโรป และญี่ปุ่น 4:33 จะเป็นผู้ให้บริการ ส่วนเกมอื่นๆ ยังไม่การประกาศแต่อย่างใดว่าจะเปิดช่วงไหน เวลาใดและผ่านค่ายไหน

งานนี้ต้องมาดูกันว่าเกมที่ทาง Garena จะเปิดในไตรมาสต่อไปนี้จะเขย่าบัลลังค์เกมมือถือได้หรือไม่ เพราะ Blade for Kakao เกมนี้แว่วๆ ว่าได้ชื่อว่า Blade&Soul เวอร์ชั่นมือถือเลยทีเดียว เดี๋ยวว่างๆ จะนำ Blade for Kakao มารีวิวให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันนะครับ ส่วน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก็ร้องเพลงกันต่อไป 555

Source : mofang