สวัสดีเพื่อนๆ ชาว Droidsans ทุกคนเลยนะครับ หลังจากที่ในภาคแรกผมได้พาเพื่อนๆ ไปตะลุยในส่วนหลักของเกมไปแล้ว หากใครมาอ่านในภาคนี้สามารถอ่านย้อนดูจากตรงนี้ได้เลย ภาค ” ผจญภัยวันแรก ” ซึ่งในภาคนี้ผมจะพาเพื่อนๆ ไปตะลุยเรื่องเกี่ยวกับไอเทมต่างๆ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของเกม Chain Dungeons ที่กำลังฮิตทั่วบ้านทั่วเมืองอยู่ในขณะนี้ เอาล่ะเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปตะลุยกันเลยดีกว่าครับผม

มาเริ่มกันที่ “ คลังอาวุธ “

เมื่อกดเข้าไปใน “ คลังอาวุธ “ ก็จะมีหัวข้อย่อยลงไปอีกซึ่งผมจะมาอธิบายทีละข้อๆ เลยนะครับ

1.สร้างอาวุธ

ในสร้างอาวุธนั้นจะมีแสดงเกี่ยวกับว่าในเกมนี้มีอาวุธอะไรบ้าง และเราสามารถคราฟอาวุธอะไรบ้าง ซึ่งในเกม Chain Dungeons นั้นจะมีอาวุธดังต่อไปนี้

1.1 ดาบ : พลังโจมตีอยู่ในระดับปานกลาง แน่นอนเป็นการโจมตีระยะใกล้ คงไม่มีใครคิดเกมมาให้ใช้ดาบปาแน่นอน – – Chain Skill จะเป็นรูปแบบการโจมตี สีทิศทางตามแนวหรือกางเขน เมื่อทำการโจมตีสามารถผลักมอนสเตอร์ที่โดนโจมตีกระเด็นถอยหลังได้

ตัวอย่างดาบ

Earthdarke Sword

Atk 196 , Cri 4 %

Skill : Needle Slash

รายละเอียด : โจมตีด้วยธาตุดินความรุนแรงปานกลางและมีโอกาสผลักมอนสเตอร์ให้กระเด็นออกไป

Chain Skill : โจมตีด้วยธาตุดิน ระยะจะเพิ่มขึ้นตามจำนวนพื้นที่ที่ Chain ได้

1.2 ขวาน : พลังโจมตีสูง เป็นการโจมตีระยะใกล้เช่นเดียวกับดาบ Chain Skill  จะทำการโจมตีรอบตัวในระยะ 1 ช่องและมีโอกาสทำให้มอนสเตอร์ที่อยู่ในระยะติดสถานะ Stun

ตัวอย่างขวาน ( ไม่มี )

เป็นอาวุธที่น่าใช้มาก เหมาะกับคนชอบลุย

1.3 ดาบคู่ : พลังโจมตีค่อนข้างต่ำ เป็นการโจมตีระยะใกล้ และโจมตีแบบทแยงมุม Chain Skill จะทำการโจมตีเป็นรูปแบบเพชรหรือสีเหลี่ยมข้าวหลามตัด

ตัวอย่างดาบคู่

Thunder Twinblade

Atk 117 , Cri 1 %

Skill : Volt Edge

รายละเอียด : โจมตีด้วยรูปแบบเพชรหรือสีเหลี่ยมข้าวหลามตัด ธาตุสายฟ้าความรุนแรงต่ำ

Chain Skill : โจมตีด้วยธาตุสายฟ้า ระยะจะเพิ่มขึ้นตามจำนวนพื้นที่ที่ Chain ได้

ดาบคู่เป็นอาวุธที่พลังโจมตีต่ำมากๆ และทำที่ลองเล่นมา ยังหาข้อดีของมันไม่เจอ เอาไว้ถ้าเจอจะแวะมาบอกนะครับ 55

1.4 ธนู : พลังโจมตีต่ำ โจมตีได้ทั้งไกลและใกล้ Chain Skill สามารถโจมตีมอสเตอร์ 2-4 ที่อยู่ที่ใกล้ตัวเราที่สุดได้

ตัวอย่างธนู

Deadeye Bow

Atk 94 , Cri 8 %

รายละเอียด : โจมตีมอนสเตอรที่อยู่ในระยะยิง ด้วยธาตุดินความแรงต่ำ

Chain Skill : โจมตีมอนสเตอรที่อยู่ในระยะยิง ด้วยธาตุดิน ระยะจะเพิ่มขึ้นตามจำนวนพื้นที่ที่ Chain ได้

ธนู เป็นอาวุธสำหรับคนชอบเล่นไม่อยากให้ HP ของตัวละครลดเยอะ เน้นการยิงระยะไกล ข้อเสียของมันก็คือโจมตีเบาไปหน่อย แรงๆ อาจจะรู้สึกหงุดหงิดบ้าง เพราะนานกว่ามอสเตอร์จะตาย ยิ่งบอสไม่ต้องพูดถึง 555

1.5 ไม้เท้า : พลังโจมตีปานกลาง โจมตีแบบระยะไกล Chain Skill เป็นการโจมตีมอสเตอร์ทั้งหมด

ตัวอย่างไม้เท้า ( ไม่มี )

สรุปความน่าใช้ของอาวุธทั้ง 5 แบบในเกม Chain Dungeons

อันดับ 1 ไม้เท้า : เห็นเพื่อนๆ ที่เล่นด้วยกันใช้กันหมดเลย และแรงมากด้วย แต่เท่าที่สอบถามเพื่อนเห็นว่าดรอปยากพอสมควร และวัตุดิบในการคราฟก็อยากเช่นกัน

อันดับ 2 ขวาน : เหมาะกับคนชอบลุยอย่างยิ่ง เพราะโจมตีแรง และติดสถานะ Stun ได้ด้วย ใครที่ชอบเล่นพวก Kinght อะไรพวกนี้อาวุธนี้เหมาะมากๆ

อันดับ 3 ดาบ : ถ้าเปรียบกับเกม MMORPG สักเกม ดาบนี้จะเป็นเหมือนอาชีพที่อยู่บนความสมดุลคือ ต้นเกมก็ใช้ได้ กลางเกมก็ไม่ได้แย่ ท้ายเกมก็เล่นได้เรื่อยๆ คือไม่แรงจนแบบสุดโต่ง และก็ไม่ได้หายากแบบอันดับ 1 และ 2 กลับกันหาง่ายและสามารถใช้ได้ตั้งแต่แรกนั้นเอง

อันดับ 4 ธนู : หากชอบยิงไกลๆ และไม่สามารถหาคทาได้ อาวุธชนิดนี้เหมาะที่สุดแล้ว

อันดับ 5 ดาบคู่ : ในความรู้สึกผม ดาบคู่ที่ดูจะข้อเสียเยอะไปหน่อย ทั้งโจมตีเบา คริก็เปอร์เช็นต่ำ จากที่ลองเล่นดูก็ยังไม่เจอข้อดีตรงไหนเลย TT

มาต่อกันที่ “ สร้างอาวุธยังไง “

เกม Chain Dungeons นอกจากอาวุธที่ดรอปตามดันเจี้ยนแล้ว ยังสามารถคราฟขึ้นมาเองได้อีกด้วย โดยการคราฟอาวุธได้นั้น เราจะต้องมีวัตถุดิบของมันเสียก่อน ยกตัวอย่าง Thunder Twinblade จะใช้ Iron Ore x 2 , Yellow Chupaboo Horn x 1 ซึ่งเมื่อเรากดเข้าไปไอเทมชิ้นนั้นๆ ตัวเกมจะบอกว่าไอเทมชิ้นนี้หาได้จากที่ไหนบ้าง และใช้ในไอเทมคราฟอะไรบ้าง ถือว่าสะดวกและง่ายมากๆ เลยละ

เมื่อไอเทมครบ เงินพร้อมก็กดคราฟโลดดด จะมีคุณลุงช่างตีดาบมาตีให้เรา บิ้วอารมณ์เสียงแบบตีดาบ RO 55555

2. สร้างชุดเกราะ

จะมี หมวกและชุดเกราะ ไอเทมทั้ง 2 แบบจะมีเหมือนชุดเช็ตของมันด้วย ดังนั้นจะคราฟชุดไหน ก็ควรคราฟให้เหมือนกันทั้ง 2 ชิ้นเนอะ การหาวัตุดิบก็เหมือนกัน การคราฟก็เหมือนกัน

ตัวอย่าง หมวกและชุดเกราะ

หมวก Forest Apprentice Hat

Def 32 , Eva 6 %

ชุดเกราะ Forest Apprentice Robe

Def 41 , Eva 5 %

การจะเลือกใส่ชุดไหน ขึ้นอยู่กับเพื่อนๆ เลยละว่าอยากได้ชุดแบบไหน จะเลือกชุดที่เน้น Def หนาๆ ก็ชุดเกราะหนักๆ หรือจะเลือกหลบเยอะ ( Eva ) ก็เลือกชุดผ้าอย่างชุดตัวอย่างนะครับ

 

หัวข้อต่อมาคือ “ เสริมพลัง “

เมื่อเลือกอาวุธที่เสริมพลังได้แล้ว ก็เลือกวัตถุดิบที่เราต้องการใช้นะครับ ซึ่งพวกนี้จะดรอปจากดันเจี้ยนเยอะเลยหาไม่ยาก

เมื่อเลือกได้แล้วตัวเกมจะมีบอกว่า ไอเทมที่เรายัดลงไปมันจะได้เลเวลอะไร และ Atk + เท่าไหร่ ค่าใช่จ่าย ถ้าพร้อมแล้วไม่เปลี่ยนใจแล้วก็กดผสมเลย

เสียงตีดาบ RO เช่นเคย 555

เมื่อเสริมเสร็จแล้วจะมีบอกครับว่าเปลี่ยนแปลงไปเท่าไหร่บ้าง

“ วิวัฒนาการ “

หรือการ Evolution นั้นเอง การจะอีโวได้นั้น (ข้อเรียกสั้นๆ นะครับ) อาวุธที่เรานำมาอีโว จะต้องมีเลเวลของระดับนั้นเต็มเสียก่อน อย่างเช่น 1 ดาว เลเวลเต็มคือ 15 ซึ่งถ้าเต็มแล้วเราจึงสามารถอีโวได้นะครับ

นอกจากเลเวลของอาวุธจะต้องเต็มแล้ว ยังต้องมีวัตถุดิบอีกด้วย ซึ่งไอเทมชิ้นไหน หาจากไหน กดดูที่รูปได้เลยจ้า

ส่วนอื่นๆ เปลี่ยนอุปกรณ์ , ขาย , ช่องเก็บของ

ส่วนอื่นๆ ก็ตามชื่อเลยครับผม เปลี่ยนอุปกรณ์ ก็คือเปลี่ยนไอเทมที่เราสวมใส่อยู่ , ขาย ก็ ขายไอเทมที่เราไม่ได้ใช้ , ช่องเก็บของ ดูว่าเรามีไอเทมอะไรบ้าง

ก็จบไปแล้วนะครับ สำหรับส่วนของ “ คลังอาวุธ “ ส่วนต่อไปเราจะไปตะลุย “ มอนสเตอร์นะครับ “ ขอบคุณที่ติดตามกันนะครับผม เจอกันภาคต่อไป สวัสดีครับผม