ในยุคนี้หากจะพูดถึงภาพยนต์จอเงิน หรือที่เรียกติดปากกันว่าหนัง ที่ดังแบบทั่วโลกทุกคนต้องพูดถึง หนังซุปเปอร์ฮีโร่อย่าง Marval หรือ DC อย่างแน่นอน ซึ่งไม่ว่าจะฉายภาคไหน รายได้ก็ถล่มทลาย จนมีคำพูดที่ว่า “ หนังฮีโร่ยังไงก็ขายออก “ แล้วเกมเมอร์อย่างเราๆ เคยฝันว่าจะมีหนังฮีโร่ในเกมเดินทางสู่จอเงินหรือไม่ ?? ฝันนี้อีกไม่นานจะเป็นจริงอย่างแน่นอนเพราะตอนนี้ Mega Man กำลังจะได้โชว์ตัวในจอเงินแล้ว!!

หลังจากโดนด่ายับกับหนังแนวซุปเปอร์ฮีโร่อยาก Fantasic 4 ภาค Remake ที่เพิ่งเข้าฉายไปเมื่อไม่นานมานี้ในบ้านเรา รายได้และกระแสวิพากย์วิจารณ์โดนแบบยับยู้ยี้ 555 ซึ่งผมเองก็ได้ซื้อตั๋วไปดูเช่นกันตอนที่หนังเข้าโรง ด้วยความคาดหวังว่าหนังจะดี โดยไม่สนใจรีวิวจากเพื่อนๆ สรุปมันห่วยจริงๆ อย่างที่เพื่อนบอก TT

 จนล่าสุดจากการเปิดเผยข้อมูลของ The Tracking Board ได้เปิดเผยว่า Fox ค่ายทำหนังได้สุมหัวเตรียมทำโปรเจคใหม่ล่าสุดเกี่ยวกับฮีโร่ แต่คราวนี้ไม่ใช่ แบทแมน ซุปเปอร์แมน หรือ X-men แต่อย่างใด แต่เป็นฮีโร่ในเกมที่ผมเชื่อว่าหลายๆ คนต้องเคยเล่นอย่างแน่นอนนั้นก็คือ Mega Man หรือเด็กๆ ในบ้านเราเรียก Rock Man

ภาพจากหนังที่แฟนๆ Mega Man ทำขึ้นมาครับผม

 โดยโปรเจคนี้ได้เริ่มไปได้สักระยะแล้ว เพราะล่าสุดได้ประกาศ ผกก. ของหนังเรื่องนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้นก็คือ Peter Chernin ผกก. หนังแนวไซไฟ โลกอนาคตอย่าง Planet of the Apes ,Oblivion ( เป็นหนั่งที่ผมก็ดูเช่นกัน เรื่องนี้ต้องไม่พลาด เพราะแกกำกับสนุกใช้ได้ 555 )

ผกก. ของ Megan Man

ในส่วนของนักแสดงนั้นยังไม่ได้มีประกาศออกมาแต่อย่างใด ซึ่งน่าจะใช้เวลาเลือกนักแสดงอีกสักระยะเลยละ คิดว่าใครจะมารับบท Mega Man กันนะ แล้วตัวร้ายจะเป็นตัวไหน จะมีภาคต่อหรือไม่ ต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิด!!! ส่วนตัวไหนๆ ก็ผกก. คนนี้แล้ว เอาทอม ครูซมาเล่นจะดีไหม 5555

 ลองนึกเล่นๆ ถ้าทอม ครูซเล่น Mega Man 5555

ทั้งนี้ Mega Man เคยถูกทำมาเป็นหนังแล้ว ในปี 2010 แต่ในตอนนั้นไปหนังที่ทำโดยแฟน ๆ ของ Mega Man นั้นเอง

แถมโปสเตอร์ให้ 555

 

Source : The Tracking Board , megaman.wikia , Wiki , Wiki