ก่อนหน้านี้ผมเพิ่งแนะนำเกมพัซเซิลน่าเล่นอย่าง 1010! ไปแล้ว วันนี้ผมมีเกมแนวพัซเซิลน่าเล่นอีกเกมหนึ่งมาฝากกับเกมที่มีชื่อว่า Lost Pixels

Lost Pixels เป็นแกมแนวพัซเซิลที่ผมใช้คำว่ายากครับ เพราะเกมนี้เป็นเกมพัซเซิลที่ต้องใช้ทักษะความคิดหลายด้าน ตั้งแต่การใช้ประสาทสัมผัส ความไวในการตอบสนอง 

เกมนี้เป็นผลงานของ Revolution Fist ซึ่งทีมนักพัฒนาบอกว่า ตัวเกมจะมีด้วยกัน 2 โหมด คือ Single Player และ Workshop ใน Single Player จะเป็นการเล่นคนเดียว มีด่านให้ได้เค้นพลังสมองคิด 45 ด่านด้วยกัน แต่ถ้าคุณอยากเปลี่ยนบรรยากาศจากการเล่นคนเดียว มาเป็นการแข่งขันกับคนอื่นในรูปแบบออนไลน์ ก็สามารถเข้าไปได้ที่ Workshop ซึ่งด้านในเราก็จะเล่นแบบออนไลน์ตามที่บอกไว้ พร้อมกับสามารถเล่นในด่านที่ผู้เล่นเกม Lost Pixels คนอื่นได้สร้างไว้ ทำให้ตัวเกมมีลักษณะเหมือนคอมมิวนิตี้ย่อยๆ เลยก็ว่าได้ครับ

How to play

สำหรับวิธีการเล่น Lost Pixels เราจะต้องบังคับตัว Pixel ตกลงไปในช่องตามที่ด่านกำหนดไว้ โดยเราจะมีบล็อกเป็นตัวช่วย ซึ่งบล็อกตรงนี้จะช่วยให้เราบังคับทิศทางของ Pixel ให้ลงตรงจุดที่กำหนดไว้นั่นเอง

Note: ต้องบอกไว้ก่อนว่า เกมค่อนข้างยาก จึงล่นได้ไม่ไกลสักเท่าไหร่ แต่เท่าที่ดูจากสกรีนช็อต คิดว่า ด่านต่อๆ ไปจะมีฟังก์ชันอื่นๆ เพิ่มตามลำดับ

ที่มา: Droidgamers