เชื่อเหลือเกินว่า หลายๆ คนจะต้องเคยผ่านเครื่อง Famicom,Super Famicom หรือแม้แต่ Gameboy ก็น่าจะเคยผ่านกันบ้าง ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนแต่ต้องเล่นผ่านเครื่อง TV เท่านั้นแต่ในปี 2016 หรือปีหน้า เราจะได้มีโอกาสสัมผัสสิ่งเหล่านั้นอีกครั้งแต่คราวนี้มาในรูปแบบการเล่นผ่านมือถือ !!

โดยผ่านสิ่งที่เรียกว่า Pico Cassette ซึ่งเป็นผลงานของ Beatrobo,Inc. ผู้พัฒนา PlugAir และ Beatrobo ซึ่งเจ้า PlugAir คืออุปกรณ์ที่ต่อภายนอกเหมือนกับแฟลชไดร์ฟหรือหูฟัง โดยมันสามารถเก็บข้อมูลได้และถ่ายโอนข้อมูลสู่มือถือได้ และนั้นก็คือที่มาของ Pico Cassette นั้นเอง ( เรื่องของ PlugAir สามารถติดตามต่อได้ที่นี้เลยครับผม PlugAir )

โดยรูปทรงของ Pico Cassette นั้นจะเป็นรูปทรงเกมตลับเหมือนในสมัยเด็กๆ ที่เราเล่นกัน ซึ่งภายในจะบรรจุเกมที่มีตั้งแต่ Famicom,Super Famicom หรือแม้แต่ Gameboy  อาทิ Contra  เป็นต้น  ซึ่งทาง  Beatrobo,Inc. ได้ยืนยันแล้วว่าจะเร่งพัฒนาให้เสร็จในปี 2016 อย่างแน่นอน

ซึ่งถ้าหากเจ้า Pico Cassette เสร็จจะนับว่าเป็นอีกเทคโนโลยีนึงของวงการเกมเลยก็ว่าได้ ที่สไคัญในปีหน้านั้นจะมีทั้ง Pokemon Go , VR อีก คิดเร็วมันอดใจไม่อยู่อย่างยิ่ง 555 ส่วนตัวคิดว่ามันจะช่วยดึงความทรงจำในวัยเด็กของเราออกมาไม่มากก็น้อย ซึ่งก็หวังว่ามันจะดึงออกมาได้สูงสุดนะครับผม

Source : tech01