นับตั้งแต่วันที่เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการมาก็เป็นระยะเวลาเกือบ 3 เดือนแล้วสำหรับเกมมือถือตัวแรงอย่าง Line Dragonica Mobile บทความนี้ผมเลยอยากนำเพื่อนๆ มานึกถึงสิ่งที่เรามักหลงลืมหรือมองข้ามไปในเกมนี้ ซึ่งทั้งหมดเป็นเรื่องพื้นฐานของเกมที่จำเป็นทั้งนั้น แต่หลายๆ คนกลับหลงลืมมันไป บางหัวข้อนี้แทบจะเห็นกันอยู่ทุกวันเลยก็ว่าได้ แต่จะมีอะไรบ้างนั้น ไปอ่านกันได้เลย

1.ไอเทมเพิ่งพลัง จำเป็นนะ!
หากเป็นผู้เล่นหน้าใหม่การกด Buff เพิ่มพลังนั้นเป็นสิ่งที่สิ้นเปลืองอย่างยิ่งยกเว้นจะเติมเงินแบบโหดๆ ตั้งแต่แรก จนเราเลือกที่จะไม่กด Buff พลังเหล่านี้ แต่ในบางครั้ง บางด่าน Buff พลังเหล่านี้มีประโยชน์กับเรามากเลยนะ อย่างน้อยกดวันละครั้งก็ช่วยได้แล้ว ที่สำคัญครั้งแรกของวันมันฟรีนะ กดๆ ไปเถอะไม่เสียอะไรแน่นอน!

ประเภท Buff ต่างๆ

“เพิ่ม Atk 20% (ฟรีครั้งแรก)”
เหมาะกับการใช้ในดันเจี้ยนที่ต้องการจบไว อย่างเช่นดันเจี้ยนเนื้อเรื่อง หรือนำไปใช้เวลาที่เราพลังโจมตียังไม่แรงมากพอที่จะผ่านดันเจี้ยนนั้น กดใช้บัพนี้แล้วจะป่านแบบสบายๆ

“ลด Def 20% (ฟรีครั้งแรก)”
เหมาะกับการใช้งานเวลาที่เราจะต้องลงดันเจี้ยนที่มีมอสเตอร์เกราะหนาๆ เพราะมันจะช่วยลดเวลาในการลงดันเจี้ยนไปได้เยอะ แต่ถ้าเปรียบเทียบระหว่าง Atk 20% กับ Def 20% อันไหนน่าใช้กว่ากัน ส่วนตัวผมคิดว่ามันดีคนละแบบนะครับ Atk 20% มันจะช่วยเพิ่มความแรงให้เรา แต่จะหักลบกับ Def ของมอนสเตอร์ตรงๆ แต่ Def 20% จะไปลด Def ของมอนสเตอร์ซึ่งมันจะส่งผลดีต่อมอนสเตอร์ที่เกราะหนาๆ อย่างบอส เป็นต้น หรือถ้าจะให้นึกภาพออกแบบชัดเจนคือ เพิ่มพลังโจมตีหรือเลือกเจาะเกราะ ถ้ารวยก็กด 2 อย่างเลยเทพแน่นอน

“เพิ่ม HP 20% (ฟรีครั้งแรก)”
เหมาะกับทุกอาชีพ ทุกการลงดันเจี้ยน อาชีพที่เลือดน้อยๆ ก็เหมาะ อาชีพที่เลือดเยอะๆ ก็เหมาะ ไม่ว่าจะลงดันเจี้ยนไหนก็เหมาะ เพราะ HP เป็นสิ่งที่จำเป็นกับทุกอาชีพ ยิ่งเวลาเราลง Raid Boss หรือลงดันเจี้ยนที่ไอเทมของเรายังสู้ไม่ไหว ต้องการซื้อเวลาเพื่อล้มมัน การเพิ่ม HP อีก 20 % ดูจะเป็นตัวเลือกที่ดี

“เพิ่ม EXP 20% (อันนี้ไม่ฟรีนะ)”

เหมาะกับเวลาที่ต้องการเก็บเลเวลแบบ Hi Speed Level แต่ต้องเสียเงินนะไม่ฟรี แต่ถ้าถามว่า 50 เพชรแลกกับ EXP เพิ่มขึ้น 20% มันคุ้มหรือไม่? ส่วนตัวแล้วถือว่าคุ้มนะ ถ้าเพชรเหลือหรือว่าไม่รู้ว่าจะเพชรทำอะไร กดไป 4-5 รอบก็ได้ EXP เยอะอยู่นะ

ถ้าไม่กดไอเทมเพิ่มพลังอาจเป็นแบบนี้ได้

แต่ถ้ากดไอเทมเพิ่มพลัง จะโหดแบบนี้!!!

2.คอมโบโหด กระโดดเตะ

อาชีพทุกอาชีพในเกมนี้จะมีท่าคอมโบตามอาชีพอยู่ โดยจะมีอยู่หลายแบบตามเลเวล ซึ่งถ้าเราทำตามคอมโบได้จน Finish เราสามารถเพิ่ม ATK สูงถึง 30% ถ้าเราจำคอมโบของเราได้ มันจะช่วยได้เยอะมากๆ เวลาที่เราไม่มีมานาใช้สกิลหรือเล่นอาชีพที่เน้นการโจมตีธรรมดามากกว่าการใช้สกิลอย่างเช่นอาชีพ Thief, Assasin เป็นต้น
การใช้คอมโบนั้นจะมีให้เรามาตั้งแต่เริ่มต้นแล้ว โดยช่วงแรกๆ คอมโบจะยังไม่ยากมาก อย่างเช่น A+A+A+A+A, A+A+A+A+M+M หรือ M+M+M+A อะไรพวกนี้ ซึ่งมันค่อนข้างง่าย แต่ในช่วงหลังคอมโบจะเริ่มยากขึ้นนิดหน่อย อย่างเช่น A+M+M+A+A+A แต่ถ้าเราจำได้ก็ไม่น่ายาก เพราะมันก็แค่สลับที่ไปมา

3.ไอเทมฟื้นฟู กับการลงทุนที่ต้องเสี่ยงแต่คุ้ม!

เกมนี้อย่างที่เขียนไปในตอนแรก เป็นเกมที่ไอเทมฟื้นฟูต่างๆ ราคามหาโหด แถมหายาก ใช่ก็เยอะ ถ้าเล่นแรกๆ นี้แถบจะกินแกลบเลย บ่อยครั้งที่เราเลือกจะไม่ใช้ไอเทมฟื้นฟูต่างๆ เพราะคิดว่ามันแพง แต่จริงๆ แล้วมันจำเป็นต้องใช้นะ ยิ่งเวลาที่เรา Raid Boss แล้วเรากำลังจะตาย แต่กัดฟันไม่ยอมใช้ไอเทมฟื้นฟู แล้วคอยหวังพึ่งเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ ในทีมแทน ผมมองว่ามันเหมือนเป็นการเห็นแก่ตัวไปหน่อย กดไอเทมฟื้นฟูไปเถอะ รับรองว่ามันเป็นการลงทุนที่เสี่ยงแต่คุ้มแน่นอน เชื่อมั่นในไอเทมฟื้นฟู แล้วสกิลกลับไปหาบอสซะ!!

4.ภารกิจ!

เรื่องสุดท้ายที่คนมักลืมกัน ว่าเกมนี้มีพวกเควสให้เราทำด้วย ผมเห็นหลายๆ คนค้างเควสตั้งแต่แรกๆ เอาไว้โดยที่ไม่ยอมทำ ซึ่งผมคิดว่ามันสำคัญนะและควรทำด้วย เพราะบางทีมันจะให้กล่องมาเปิดเล่น แถมกุญแจฟรีมาด้วย หรือแม้กระทั่งแจกเพชรมาให้เราก็มี ถึงมันจะดูน้อยแต่ก็ยังดีกว่าไม่ได้อะไรเลย
เควสส่วนใหญ่มักจะให้เราไปเคลียร์ดันเจี้ยนนั้น ดันเจี้ยนนี้ เข้าร่วมกิจกรรมบ้าง PVP อะไรพวกนี้ ซึ่งมันเป็นเรื่องที่เราจะต้องทำทุกวันอยู่แล้ว ทำเถอะ อย่ามองข้ามมันไปเลย

ทั้ง 4 ข้อมักเป็นสิ่งที่เราหลงลืมเวลาที่เราเล่นเกม Line Dragonica Mobile เพราะเราเลือกเราที่อยากจะเลเวลตันไวๆ หรืออยากให้มันผ่านๆ ไป โดยที่ไม่ค่อยสนใจรายละเอียดปลีกย่อยเล็กๆ น้อยของเกมนั้นเอง