กลับมาอีกครั้งกับรีวิวครั้งใหม่ หลังจากมีโอกาสใช้Moto360 Gen2 มาอย่างต่อเนื่อง 3 วัน แถมด้วยรอบนี้มีโอกาส(ที่รอคอยมาแสนนาน) ได้ทดลองใช้ Bluetooth device อีกชิ้นจับคู่กับ Moto360(2015) ซึ่งผมได้มา นั่นก้อคือ Moto Hint~~!!!! Motorola Smallest Headset ever ด้วยคุณลักษณะที่โมโตโรล่าบรรยายไว้คือ หูฟังขนาดเล็กที่สุดของโมโตโรล่า

หลายคนอาจจะไม่เคยได้ยินชื่อหรือรู้จักกันมาก่อน มารู้จักมันและดูสเปคคร่าวกัน

Moto Hint คือ Interactive Wireless Earbud 3 คำ ที่อธิบายง่ายๆคือ

  • Interactive คือการโต้ตอบได้ระหว่างผู้ใช้และอุปกรณ์
  • Wireless คือไร้สาย ไม่มีสายอะไรใดๆทั้งสิ้นยกเว้นสายชาร์ต
  • Earbud คือ หูฟังขนาดเล็ก ใส่ไว้ในหู

    ของผมที่เอามารีวิว เป็น moto hint รุ่นแรกซื้อมาตอนต้นปี 2014 เท่าที่ดูต่างกันที่อายุแบต

    มาดูสเปคหลักๆของรุ่น 2015 กันดีกว่าเผื่อใครจะสั่งมาลองบ้าง

    • มี in ear sensor ทำหน้าที่เป็นเหมือนปุ่มเปิดปิดเครื่องอัตโนมัติ แค่หยิบยัดใส่หูเครื่องก้อทำงาน เราจะได้ยินเสียงพูดว่า Moto conected (หลังจากเราได้ pair เครื่องครั้งแรกแล้ว) ทุกครั้งแปลว่าพร้อมใช้งาน
    • การเชื่อมด้วยBluetooth 3.0
    • ระบบตัดเสียงรบกวนและเสียงสะท้อน แถมเสียงรอบตัวเรา เราก้อสามารถได้ยินได้ด้วยระบบ pass through audio ลดอุบัติเหตุจากการไม่ได้ยินเสียงรอบข้างได้ด้วย
    • รุ่นใหม่ล่าสุดปี2015 สามารถใช้งานได้นานกว่ารุ่นแรก ที่เห็นชัดๆคือ แบตเตอรี่เคสชาร์ตได้ถึง 4ครั้ง
      • ใช้คุย พร้อมฟังชั่นคำสั่งเสียงได้ 5ชม ต่อการชาร์ต1ครั้ง
      • ใชคุย ปิดฟังชั่นคำสั่งเสียงได้ 33 ชม นานมาก ต่อการชาร์ต1ครั้ง

        สีสัน วัตถุที่ทำมาใช้ สามารถเลือกให้เข้ากับสไตล์การแต่งตัวของแต่ละคนได้ มีทั้งแบบไม้ หนัง ผ้า สวยๆทั้งนั้นเลย

        มาดูรีวิวการใช้งานบ้าง
        หูฟังbluetoothในตลาดทั้งหมดผมไม่เคยใช้เลย ยกเว้นหูฟังฟรีที่แถมมากับซัมซุง ไอโฟน เคยใช้นับครั้งได้ ไม่รู้สึกชอบอะไรเลย เกลียดสายพันกัน มาถึงพระเอกของวันนี้ ส่วนตัวติดแบรนด์นี้เช่นเคย ตอนแรกสุดที่เห็นจากเวปเมืองนอกประทับใจดีไซน์และขนาดมาก เล็กได้ใจจริงๆการใช้งานแบบ interactive คือสามารถสั่งงานผ่าน Moto Hint ได้เลยโดยการแตะที่หูฟังด้านนอก 1 ครั้ง ระบบ voice recognition จะรอฟังคำสั่งเราว่าให้โทรออกหาใคร แต่ปัญหาคือต้องสั่งงานเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น ฟังออกไม่100%บ้าง การใช้งานโทรศัพท์ ปานกลาง เสียงไม่ได้ดังมาก ครั้งแรกที่สั่งกะว่าจะมาใช้ฟังเพลง แอบฟังที่ไหนก้อได้ คนดูไม่ออก เพราะขนาดเล็กจิ๋วเดียว แต่พอได้มาจริงปรากฏว่าคุณภาพเสียงไม่ได้ถึงใช้ฟังได้แต่ไม่ค่อยโอเค

        การพกพาขนาดเล็กใช้งานต่อเนื่องได้ดีใช้ครึ่งวันถอดเก็บใสเคสชาร์ตแบตบ่ายเอาออกมาใส่ใหม่อยู่ได้จบวันสบาย แบตเหลือพอไปกลางคืนได้ การชาร์ตจะชาร์ตทุกครั้งที่เราเก็บใส่เคส สังเกตง่ายๆ มีไฟกระพริบ แต่ใช้งานถ้าระหว่างขับรถเองอาจจะหยิบออกจากเคสมาใส่ยากนิดนึงเพราะมันเล็ก แต่การเชื่อมต่อค่อนข้างไวมาก ผมลองรับสายโดยกดรับด้วยนาฬิกา Moto360 แล้วเอื้อมไปหยิบ Moto Hint ใส่หู แปบเดียวระบบเป็นจาก Handset ที่คุยด้วยโทรศัพท์ กลายเป็นเสียงมาออกที่ Headset แบบไม่กี่วินาทีเร็วประทับใจ

        แต่ก้อวางทิ้งไว้ เพราะเหมือนขาดอะไรไปบางอย่าง


        …..
        …….

        จน ได้มาลอง Pairing ใช้พร้อมกับ Moto360 ความสะดวกสบายก้อชัดเจนขึ้น รู้สึกดีขึ้น อาจจะเพราะเหตุผล

        • คำสั่งเสียงเราสามารถสั่งผ่านนาฬิกาได้สะดวก ไมค์ใกล้ปากกว่า ฟังผมออกมากกว่าด้วย ฮ่าฮ่า
        • นาฬิกามีจอ หูฟังมีเสียง สามารถดูข้อมูลผ่านนาฬิกา ฟัง หรือ คุยอะไร ผ่านหูฟัง ไม่ต้องแตะโทรศัพท์เลย Hand Free ของจริง

          ลองใช้สั่งงานด้วยเสียงผ่านMoto360 ให้นำทางก้อใช้งานได้สะดวก แถมมีโหมดประหยัดพลังงาน คือ ถ้านิ่งๆแปบนึงจอมันจะเปลี่ยนโหมดไปเป็นโทนขาวดำ แต่ก้อยังนำทางอยู่นะครับ แต่แค่มันไม่เปลี่ยนตัวเลขตลอดเวลาเหมือนเวลาปกติ อาจจะ 5 วินาทีครั้ง ในจอขยับที แต่ไม่ต้องสนใจ หูคอยฟัง ​Moto Hint ข้อมือรอระวัง Moto360 สั่นเตือนให้ทำการเลี้ยว หรือเปลี่ยนเลน ก้อไม่มีปัญหาอะไรครับ แต่ที่แน่ หยิบมือถือน้อยลงจริงๆ คู่หูดูโอ้ใหม่ที่น่าสนใจมากๆครับ สมัยก่อนดูหนังสายลับจำได้ว่านาฬิกานำทางแบบนี้เดะ ใครจะคิดมาวันนี้ผมได้อารมณ์เหมือนเป็นสายลับกับเค้าบ้างเลยคร้าบบ

          อัพเดตเรื่องแบต Moto360 อีกนิด ใช้มา3วัน ตื่นเช้า 8โมงออกจากบ้านกลับเข้าบ้าน 3-4ทุ่ม แบตยังไม่เคยต่ำถึง 50% สักวันครับ