STAR WARS: Galaxy of Heroes เป็นเกมของค่าย EA ที่เปิดให้เล่นในแพลตฟอร์มมือถือสักระยะหนึ่ง ซึ่งมีรูปแบบการเล่นเป็น turn-base 

อันที่จริงผมไม่ได้มีแผนที่จะรีวิว STAR WARS: Galaxy of Heroes ครับ เนื่องจากเหตุผลที่ว่า ผมยังเล่นเกมนี้ได้ไม่ไกล ยังปลดล็อกสิ่งที่อยู่ในเกมได้ไม่หมดจด แต่มิได้หมายความว่า ผมไม่ค่อยได้เล่นเกมนี้นะครับ ตรงกันข้ามเล่นมันทุกวัน แต่โหมดที่ต้องใช้เลเวลปลดล็อกให้ถึงนั้น มันไม่ได้ปลดล็อกกันง่ายๆ 

ปัจจุบันผมเล่นถึงเลเวล 44 แต่โหมดการเล่นที่ยังปลดล็อกไม่สำเร็จนั้น ต้องการเลเวลที่ 52 ซึ่งยังต้องใช้เวลาอีกนานจะถึงจุดนั้น แต่จนแล้วจนรอดรอไม่ไหว คิดว่าถึงเวลาจะแนะนำเกมนี้เสียที

STAR WARS: Galaxy of Heroes ถือเป็นเกมที่มีความยากอยู่ในตัวพอสมควร เพราะเราจะต้องแข่งกับเวลา แข่งกับความอดทน ในการพัฒนาตัวละครที่เรามีอยู่ แล้วนำตัวละครเหล่านั้นมาจัดทัพ อัปเกรดความสามารถ แล้วนำไปต่อสู้ตามโหมดต่างๆ โดยหลักแล้ว จะมีให้ต่อสู้ 6 โหมดด้วยกัน ประกอบด้วย

  • Light Side Battles – เป็นโหมดที่เราจะต้องใช้ตัวละครด่านสว่างต่อสู้ตามด่านเท่านั้น
  • Dark Side Battles – เหมือนกับโหมดด้านบน แต่เปลี่ยนเป็นตัวละครด้านมืด
  • Event and Challenge -โหมดนี้เป็นโหมดที่เราจะเอาตัวละครด้านมืด+สว่าง เข้าไปต่อสู้ ถ้าหากชนะก็จะได้ไอเท็มมา
  • Squad Arena – ส่วนนี้เอาไว้ต่อสู้กับผู้เล่น STAR WARS: Galaxy of Heroes ทั้งโลก เวลานี้ผมอยู่ที่ Rank 2000-2500 
  • Squad Catina Battles – คล้ายกับ Event and Challenge แต่ว่าไอเท็มจะได้ไม่เหมือนกัน กล่าวคือ ไอเท็มที่จะได้ใน Squad Catina จะเป็นไอเท็มสำหรับอัปเกรดเลเวล
  • Galactic Wars -โหมดนี้เป็นโหมดที่เราจะต้องเล่นเพื่อเอา War Tokens ในการปลดล็อกตัวละคร

ปล. ยังปลดล็อกไม่ได้ตอนนี้มี Keycard Battles และ Keycard Mode 

นอกจากนี้ยังมีอีก 2-3 ส่วนที่ยังไม่ได้กล่าวถึง นั่นคือ Data Cards และ Shipments ซึ่งอันแรกเอาไว้ซื้อการ์ดตัวละครในเกม และไอเท็มของเกมอีกส่วนหนึ่งจะอยู่ใน Shipments 

ผมคิดว่าความสนุกของเกมนี้ มันอยู่ตรงที่เราจะได้มีโอกาสรวบรวมตัวละครที่อยู่ในชุดภาพยนตร์สงครามอวกาศมาจัดในทีมของเรา ทั้งตัวละครที่มาจากฝั่ง Sidth (ด้านมืด) Jedi (ด้านสว่าง) ยิ่งถ้าคุณเป็นคนที่ชื่นชอบจักรวาลของภาพยนตร์ชุดนี้แล้ว คิดว่าน่าจะ “อิน” กับเกมนี้ไม่ยากเลย 

อีกอย่างหนึ่งด้วยความที่ผมเติบโตมากับเกม turn-base มาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นเกมชุด Final Fantasy, เกมการ์ดยูกิโอ จุดเด่นของเกมจำพวกนี้ คือ มันจะมีกระบวนการให้เราไตร่ตรอง คิดแผนที่จะเล่นหรือสู้กับคู่แข่งที่อยู่ตรงกันข้าม ประเมินสถานการณ์ การเลือกใช้แทคติคในการต่อสู้ 

อย่างไรก็ตามที่ผมเรียนไว้ตอนต้นว่า แม้ STAR WARS: Galaxy of Heroes จะเป็นเกมที่สนุกก็จริง แต่การที่จะเล่นเกมนี้อย่างสนุกได้นอกจากจะต้องมีอารมณ์ร่วมกับ STAR WARS ด้วยแล้ว ยังจำเป็นที่จะต้องมีความอดทนอีกด้วย เพราะตัวเกมสร้างแบบฟอร์มการเล่นที่ค่อนข้างยาก กล่าวคือ การที่เราจะรวบรวมตัวละครให้ได้ตามที่ต้องการนั้น จะต้องมาพร้อมกับ “ดวง” อย่างมาก 

ตามที่ได้บอกว่า ภายในเกมจะมีโหมดที่เรียกว่า Data Cards ตรงนี้เราจะมีโอกาสได้ซื้อ “การ์ด” ซึ่งภายในซองการ์ดก็จะมีตัวละครของ STAR WARS อารมณ์ประหนึ่งคือการเสี่ยงดวง pack opening ที่เราก็ไม่รู้ว่าจะได้การ์ดอะไร ร้อยละ 99 แทบจะไม่ได้ที่ต้องการ โอกาสที่จะได้ตัวละครระดับ Rank A อย่าง Darth Vader, Anakin, Obi-Won, Kylo Ren มันมี แต่มีไม่เยอะมาก ก็เลยถือเป็นหนึ่งในความอดทนที่จะต้องมีต่อเกมนี้

ความอดทนประการต่อมาก็คือ ความอดทนต่อความยากของเกม เมื่อเราเข้ามาถึงครึ่งหลังของตัวเกมในโหมด Light Side Battles และ Dark Side Battles เราจะเริ่มเห็นได้ชัดว่า ด่านที่เราต้องต่อสู้ ฝั่งศัตรูเริ่มมีความแข็งแกร่งขึ้น คราวนี้ภาระหนักจึงหล่นไปอยู่ที่การอัปเกรดตัวละคร ที่จะต้องใช้พละกำลังในการต่อสู้และดวงว่า จะได้ลองสำหรับ “Craft” ในการอัปเกรดตัวละครอีกรึเปล่า

โดยรวมแล้ว ผมค่อนข้างชอบ EA ในแง่ที่ว่าคุณสามารถจัดการสมดุลของเกม STAR WARS: Galaxy of Heroes ได้ดี และยังทำให้คนเล่นรู้สึกอินไปกับเกมได้ ซึ่งตรงนี้ถือว่ามีสเน่ห์กว่าเกม STAR WARS ชุดอื่นๆ ที่มีให้เล่นอยู่ใน Play Store