เกมลอบสังหารที่สมจริงและสนุกมาก 

LoneWolf เป็นเกมที่เคยเขียนเป็นหัวข้อข่าวก่อนหน้านี้แล้ว หลังจากที่ได้สัมผัสเกมนี้มา ถือว่าเป็นเกมที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะเกมนี้ถือเป็นเกมแนว Shooting ที่มีความสมจริง มีเนื้อเรื่อง และจัดได้ว่าเป็นเกมที่มีความยากลำดับต้นๆ เลยทีเดียว

เปิดเนื้อเกมขึ้นมา จะพบว่าเราเป็นนักฆ่าที่ใช้อาวุธปืนเป็นสไนเปอร์ประหนึ่งเป็นมัจจุราชในเงามืดที่หมายคร่าชีวิตเป้าหมายที่ถูกระบุมา แน่นอนว่า ไม่มีใครรู้ว่า เราคือใคร เพราะการพบปะกับผู้ว่าจ้าง LoneWolf จะปิดบังตัวเอง สิ่งที่รู้คือ มัจจุราชตนนี้รับงานให้กับองค์กรอาชญากรรมที่มีชื่อว่า The Assembly 

LoneWolf จัดได้ว่าเป็นเกมที่ยกระดับการเล่นเกมแนว Shooting บนสมาร์ทโฟนให้เหนือชั้นขึ้นไปอีก จากเดิมที่เกมแนวนี้แทบไม่ต้องใช้ความคิดอะไรมาก ขอแค่มีกระสุนแล้วระดมยิงทุกสิ่งที่อยู่ตรงหน้าให้หมดสิ้น แต่ถ้าเป็น LoneWolf เราต้องวางทุกสิ่งลง สิ่งที่ต้องใช้คือ มันสมอง เพราะตัวเกมจะให้เราลอบสังหารเป้าหมายที่อยู่ตรงหน้า โดยมีปัจจัยที่เราไม่อาจควบคุมได้ เช่น เป้าหมายที่ไม่ยืนเป็นเป้านิ่ง กลับแต่มีการขยับตัวตลอดเวลา การคำนวณจุดตกของกระสุนที่อาจเจอแรงลมทำให้ไม่สามารถเล็งเป้าตรงๆ ได้เลย 

การเล่นจะเป็นการปลดล็อกภารกิจทีละด่าน ซึ่งภารกิจที่จะได้รับนั้น จะเป็นแนวลอบสังหาร เพียงแต่ว่าตัวเกมไม่ได้กำหนดว่า เราจะต้องใช้สไนเปอร์ในการสังหารเพียงอย่างเดียว แต่กลับกำหนดภารกิจให้ “ใช้อาวุธ” ที่แตกต่างออกไป โดยใช้เนื้อหาของเกมนั่นแหละเป็นตัวบอกเล่าว่า ด่านต่อไปเราจะต้องใช้อาวุธอะไรต่อสู้ ซึ่งจะมีตั้งแต่ปืนกล กำปั้น 

สิ่งที่ผมชอบ LoneWolf ไม่ได้มีแค่การต้องใช้มันสมองในการเล่นเท่านั้น จุดเด่นของเกมนี้อยู่ที่งานภาพที่ทำได้น่าสนใจ กล่าวคือ อินเตอร์เฟสที่ปรากฏในเกมนั้นจะใช้ภาพที่มีลักษณะนัวร์สักหน่อย แถมยังเสริมสร้างความสมจริงอีกหลายระดับ เช่น ถ้ายิงโดนร่างกายก็จะมีเลือดกระเซ็นออกมา ติดผนังบ้าง ติดกระจกบ้าง แล้วแต่ด่าน แถมยังใช้บรรยากาศรอบข้างของเกมเป็นตัวกดดันผู้เล่นอีกทางหนึ่ง ถ้าสังเกตให้ดีตอนก่อนเริ่มเกม ทีมผู้พัฒนาได้แนะนำว่า การเล่นเกมนี้ต้องมีหูฟังด้วย ซึ่งการใส่หูฟังจะช่วยเสริมสร้างความสนุก สมจริงของเกมอย่างมาก เพราะตัวเกมได้ถอดเสียงของปืน หรือบรรยากาศรอบข้างได้ดีเลยทีเดียว

ทั้งหมดนั้นคือสิ่งที่ดีของเกมนี้ แต่สิ่งที่แย่ของเกมนี้ใช่ว่าจะไม่มีนะครับ แต่กลับเป็นช่องโหว่ที่คนเล่นเกมบนสมาร์ทโฟนอย่างผมเซ็งเป็นอย่างมาก นั่นคือ LoneWolf จะมีสิ่งที่เรียกว่า Energy Bar ในการรีวิวเกมหลายๆ ครั้งผมมักพูดถึง Energy Bar หลายครั้ง เพราะในหลายเกมชอบกำหนดการใช้งาน Energy Bar เป็นจำนวนมาก แต่การ Re-Energy กลับเป็นสิ่งที่ช้ามาก 

คำถามคือ ถ้าช้าแล้วต้องทำไง? นั่นแหละครับ ก็ซื้อ LoneWolf สิครับ ในราคา 1.99 เหรียญ เราก็จะเล่นเกมได้โดยไม่มี Energy Bar มาเป็นอุปสรรคขวางกั้นในการ “เป่า” เป้าหมายให้ไปเฝ้ายมบาลที่โลกเบื้องล่าง 

ทั้งนี้ตัวเกมจะเปิดโอกาสให้เราเล่นฟรีๆ ติดต่อกันได้ 10 ครั้ง ซึ่งคงไม่มีปัญหาอะไรนะครับ ถ้าคุณสามารถผ่านด่านที่แสนยากของ LoneWolf ได้รวดเร็ว โดยไม่ต้องกลับมา “Retry” เล่นซ้ำด่านเดิม คงไม่ต้องอธิบายนะครับว่าเป็นไปได้รึเปล่า

ผมคิดว่านานๆ ทีเกมบนสมาร์ทโฟนจะมีเกมที่มี Storyline ได้น่าสนใจ เพียงแต่พอเล่นไป Chapter ท้ายๆ แล้วเหมือนว่า ตัวเกมอาจจะมีภาคต่อไป โปรดติดตาม