ทุกครั้งที่ท่องโลกแอปพลิเคชันทั้งใน Play Store หรือ App Store แล้วเจอนักพัฒนาเกม หรือค่ายพัฒนาเกมอิสระ (Independent) เป็นอันต้องรู้สึกอยากอุดหนุนทุกครั้งไป ไม่ว่าจะเป็นการดาวน์โหลด หรือการเสียเงินซื้อเกมนั้น เลยจึงอยากถือโอกาสนี้ แนะนำเกมอินดี้ น่าเล่นที่อยากให้คุณได้ลองครับ

เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา ไปดูกันเลยว่า มีเกมอะไรน่าสนใจบ้างครับ

The Silent Age

ต้องบอกก่อนนะครับว่า เกมนี้เป็นเกมเก่าที่ทำให้ผมติดงอมแงมเมื่อปีที่แล้ว เพราะเป็นเกมที่มีเนื้อหาตื่นเต้นน่าสนใจ ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Joe ผู้ซึ่งต้องหาทางรอดออกจากสถานที่คุมขัง ทว่า Joe กลับมีความสามารถที่สุดแสนพิเศษ นั่นคือ เขาสามารถข้ามกาลเวลาระหว่างอดีตและปัจจุบันได้ 

ทั้งนี้ตัวเกมจะมีลักษณะการเล่นแบบ point & Click ผู้เล่นจะต้องคอยเก็บปริศนาที่อยู่ในเกม เพื่อคลี่คลายปัญหา และไขกระจ่างความจริงที่เกิดขึ้นว่า อะไรคือม่านหมอกแห่งความมืด 

The Silent Age มีอยู่ด้วยกัน 2 Episode แถมเวลานี้ใน Episode ที่สองซึ่งเป็นตอนสุดท้ายกำลังลดราคา 50% เลย นั่นแหละครับ เลยถือโอกาสมาแนะนำเกมนี้นั่นเองครับ

Download


 

Does not Commute

เกมต่อมาเป็นเกมแข่งรถที่ผมรู้สึกว่า มันเล่นได้เพลินๆ อยู่เหมือนกัน แม้ว่าหลายๆ คนอาจไม่ได้ชอบกับเกมนี้มากนัก แต่ผมกลับรู้สึกว่ามันก็สนุกดี นั่นคือ Does not Commute ซึ่งเป็นเกมแนวขับรถที่มีรถหลากหลายประเภทให้บังคับ จุดเด่นของเกมนี้คือ มันไม่ได้เป็นเกมขับรถธรรมดาทั่วไป แต่กลับต้องมีการวางแผน วิเคราะห์ เพื่อเคลียร์ภารกิจตามที่เกมกำหนดให้สำเร็จ อีกทั้งในระหว่างการเล่นก็จะมีสิ่งกีดขวางมาคอยขวางทางการขับขี่ของเราอยู่เสมอๆ ซึ่งในแต่ละด่านจะมีเวลาคอยกำกับเป็นการเพิ่มความยาก แต่ตัวเกมก็ไม่ได้ใจร้ายมาก เพราะในแต่ละด่านจะมีเวลาพิเศษคอยบวกเพิ่มให้ นั่นก็ขึ้นอยู่กับการวางแผนของผู้เล่นว่าจะบริหารเวลาอย่างไร

ที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งก็คือ เกมนี้ก็จะมีเนื้อเรื่องของเกมให้ติดตามกันด้วย เหมาะอย่างยิ่งกับเกมเมอร์ที่ชอบเสพย์เนื้อหาของเกม

Download


 

Table Tennis Touch

เกมสุดท้ายที่จะแนะนำ ก็คือ Table Tennis Touch เกมนี้บอกก่อนเลยครับว่า ไม่ฟรีนะครับ ตัวเกมถูกตั้งราคาไว้ที่ 36 บาท ด้วยความที่กีฬาเทเบิ้ลเทนนิส (ปิงปอง) เป็นหนึ่งในกีฬาโปรดสมัยเรียน แล้วเกมนี้ก็ทำได้ดีจริงๆ ด้วยครับ ข้อดีของเกมนี้ก็คือ ด้วยความที่กีฬาปิงปองเป็นเกมที่ต้องเล่นสองครั้ง แต่ถ้าไม่มีคู่ก็เล่นไม่ได้ Table Tennis Touch เลยเป็นทางเลือกที่น่าสนใจมาก

พร้อมกันนี้ตัวเกมยังมีมินิเกมถึง 12 เกมที่ฉีกกฎเกณฑ์ของการตีปิงปองแบบปกติ เช่น ตีปิงปองด้วยโต๊ะขนาดเล็ก ตีกับหุ่นยนต์ปล่อยลูกปิงปอง ตีให้ล้มพินโบวลิ่ง และอื่นๆ อีกเพียบให้ได้ลองเล่น ไปจนถึงโหมดการเล่นแบบ Multiplayer ซึ่งมีอีกเยอะครับ เอาไว้ลองเล่นกันเองจะดีกว่าครับ

Download

ใครที่มีเกมอินดี้น่าสนใจ แปะเพิ่มเติมที่คอมเมนต์ได้เลยครับ