Devil Eater เป็นเกมที่น่าสนใจมาก เพราะจากที่ดูภาพสกรีนช็อตมันชวนให้นึกถึงประหนึ่ง Constantine แม้อาจไม่เหมือนเสียทีเดียว แต่ก็ถือว่าเป็นเกมที่เล่นแล้วเพลิดเพลินใช้ได้เลยครับ

ในเกมนี้ครับ เราจะได้รับบทเป็นมือปราบปีศาจ ที่จะต้องเดินทางไปยัง 5 เมืองที่เหล่าปีศาจที่สิงสถิตย์ โดยมีอาวุธในลงทัณฑ์ปีศาจที่อยู่ตรงหน้าด้วยอาวุธปืนที่มีความสามารถหลากหลาย โดยในทุกๆ ครั้งที่สามารถปราบปีศาจลงได้หนึ่งตัว จะมีเหรียญหล่นลงมา และเจ้าเหรียญพวกนี้แหละครับ จะทำหน้าที่เป็นสตางค์ในการอัปเกรดอาวุธปืน ไปจนถึงอัปเกรดสเตตัสตัวละครของเราให้เก่งกาจขึ้น

ในส่วนของการอัปเกรดสเตตัสจะแบ่งออกเป็นสามส่วน นั่นคือ การโจมตี (Attack) การป้องกัน (Defend) และความเร็ว (Speed) ตรงนี้จะช่วยในการออกอาวุธ ส่วนที่เป็นอาวุธปืนขอให้สังเกตว่า อาวุธปืนแต่ละประเภทจะพกพาความสามารถพิเศษที่ต่างกัน ปืนบางชนิดสามารถเพิ่มค่า Critical ในการโจมตีได้ เป็นต้น ซึ่งอาวุธปืนประเภทนี้จะมีราคาแพง แล้วก็มีค่าโจมตีน้อย แต่ถ้าหากเราต้องการอาวุธปืนที่เน้นค่าโจมตีเพียงอย่างเดียว ราคาปืนจะไม่แพงมาก ซึ่งนั่นแหละครับจะทำให้เราไม่อาจใช้ความสามารถพิเศษได้ ถือว่าเป็นสิ่งที่ผู้เล่นต้องเลือกเอา

วิธีการเล่น เกมนี้จะมีปุ่มให้บังคับแค่ 3 ปุ่มเท่านั้นเองครับ นั่นคือ ปุ่มยิงที่จะอยู่มุมขวาล่าง ปุ่มบล็อคสำหรับป้องกันการโจมตี ซึ่งปุ่มนี้ถ้าหากเราสามารถกดทันจะหวะที่ปีศาจโจมตีมาจะกลายเป็นท่าสวนกลับ (Counter Attack) ที่จะสร้างความเสียหายได้เยอะมาก และสุดท้ายคือ ปุ่มท่าไม้ตาย (Finishing) โดยเราสังเกตได้จากไอคอนกระสุนด้านบน ถ้ามีไอคอนกระสุนแสดงขึ้นมา แปลว่าเราจะใช้ท่าไม้ตายได้แล้ว

ถึงตรงนี้อาจสงสัยว่า อ้าว! แล้วแบบนี้ปุ่มบังคับทิศทางไม่มีเหรอ ต้องบอกว่า เกมนี้ศัตรูจะดาหน้ามาหาเราเองครับ หน้าที่ของเรามีแค่ยิง ยิง แล้วก็ยิง เท่านั้นเองครับ

หลังจากที่เล่น Devil Eater สักระยะ (เกือบจะจบแล้วครับ) ผมรู้สึกว่าสิ่งที่ผมไม่ชอบภายในเกมนี้คือ ความหลากหลายของตัวละครปีศาจมีน้อยเกินไป ตัวละครแค่ถูกปรับแต่งจากที่เราเคยสู้ในด่านแรกๆ เพียงนิดเดียวเท่านั้นเอง กับอีกอย่างหนึ่งนั่นคือ มูลค่าของปืนที่ต้องอัปเกรดในเกมนี้มีราคาที่ค่อนข้างสูง เมื่อเทียบกับช่องทางในการหาเงินที่มีน้อยมากๆ วิธีการเดียวที่จะเก็บเงินได้ก้าวกระโดดมีวิธีการเดียว คือ การนั่งดูโฆษณาครับ แน่นอนว่า ถ้าหากต้องการนำเงินไปอัปเกรดอาวุธหรือสเตตัสตัวละคร นี่คือทางเลือกเดียวครับ

โดยรวมแล้ว ผมถือว่าเกมนี้เป็นเกมที่น่าเล่น และสามารถสร้างความบันเทิงใจให้แก่ผู้เล่นได้อย่างดีครับ

แพลตฟอร์ม: iOS | Android

ข้อดี:

  • เอฟเฟกต์เยอะ ตระการตา 
  • คอเกมแนว Endless น่าจะชอบ 
  • กราฟิกใช้ได้

ข้อเสีย:

  • ตัวละครฝ่ายปีศาจไม่มีความหลากหลาย
  • การอัปเกรดอาวุธทำได้ยาก เพราะช่องทางในการหาเงินภายในเกมไม่อิสระ

คะแนนสำหรับเกมนี้: