ยามค่ำคืนถือเป็นห้วงเวลาที่ใครหลายคนไม่อยากเผชิญ เพราะว่าความมืดนั้นเป็นสิ่งที่ทำให้เราไม่อาจคาดเดาได้ว่า สิ่งที่อยู่เบื้องหน้านั้นคืออะไร อดีตกาลสมัยที่มนุษย์ยังไร้ซึ่งเทคโนโลยี องค์ความรู้ยังไม่บังเกิด มนุษย์ต้องเผชิญหน้ากับความมืดอย่างยากลำบาก จนทำให้เกิดพิธีกรรมต่างๆ เพื่อช่วยลดทอนให้ความน่ากลัวบรรเทาลงไป

ปัจจุบันมนุษย์ก็ยังต้องเผชิญกับความมืดเหมือนเดิม แม้นว่าเทคโนโลยีจะเข้ามาช่วยให้ความน่ากลัวลดลงไป แต่เหนือสิ่งอื่นใดมนุษย์ด้วยกันเองนี่แหละ ที่ใช้ความมืดเป็นเครื่องอำพราง เร้นกายตัวเองให้มนุษย์ด้วยกันไม่อาจมองเห็น แต่ที่เมืองหนึ่งทุกค่ำคืนเขาคนนี้จะออกมาเคลื่อนไหว ปราบปรามเหล่ามนุษย์ที่ใช้ความมืดซ่อนกายของตัวเองในการสร้างความน่ากลัวต่อเพือนมนุษย์ด้วยกัน บุคคลนี้ถูกขนานนามว่า อัศวินแห่งรัตติกาล เขาคือ Batman 

มีไม่มากนักในโลกของแอปพลิเคชันที่จะมีอะไรเกี่ยวข้องกับ Batman เนื่องจากว่าชื่อชั้นของ Batman ถือได้ว่าเป็นแบรนด์ที่มีมูลค่า มีราคาที่แพงเอาเรื่อง ฉะนั้นการที่จะเอาแบรนด์ดังมาเป็นแอปพลิเคชันในสมาร์ทโฟนนั้น ต้องมีการคิดแล้วว่า ต้องน่าเล่น ต้องน่าสนใจ ซึ่งแอปพลิเคชันเกี่ยวกับ Batman ที่แนะนำในคอนเทนต์นี้ เป็นเกมที่ถือว่าทำได้ค่อนข้างดี ทั้งยังเป็นเกมที่สนุก กับเกมที่มีชื่อว่า Batman Arkham Origins

ตัวเกม Batman Arkham Origins เป็นผลิตผลจาก Warner Bros. ซึ่งถือว่า เป็นบริษัทแม่ของแบรนด์ Batman โดยตรง ซึ่งตัวเกมได้หยิบยืมวิธีการเล่นของ Injustic God Among Us ที่ถือเป็นเกมแอคชันต่อสู้ที่รวมดาวเด่น ดาวร้ายของค่าย DC แน่นเต็มจอ

ทว่า Batman Arkham Origins จะจำกัดตัวละครของเราเหลือเฉพาะ Batman เท่านั้น ภารกิจสำคัญที่อยู่ในเกมนี้ของเราก็คือ การไล่ปราบเหล่าร้ายที่ใช้ความมืดเป็นเครื่องอำพรางตัว อัศวินยามราตรีอย่างเราจะต้องจัดการเหล่าร้ายนี้ให้สิ้น ซึ่งระยะแรกวายร้ายที่โผล่มาให้จัดการนั้น ก็เป็นพวกลูกกระจ๊อกร้องกีกี้ แต่หลังจากนั้นความโหดของเหล่าร้ายจะมีมากขึ้น อาทิ Deadstroke และ Bane ซึ่งถือเป็นคู่ปรับคนสำคัญของอัศวินแห่งรัตติกาล

ความสนุกสนานของเกมอยู่ตรงที่ เราจะต้องปราบเหล่าร้ายพวกนี้ แล้วเอาค่าประสบการณ์จากชัยชนะมาอัปเกรดความสามารถในการต่อสู้ ที่จะมีทั้งในลักษณะท่ามือเปล่า อาวุธ และท่าไม้ตาย พอยิ่งค่าความสามารถในการต่อสู้สูงขึ้น ไม่ว่าศัตรูจะเป็นใครมีหรือที่ Batman จะต้องกลัว? 

นอกเหนือจากนี้ ในเกมยังมีให้เราปลดล็อกชุด (Suite) ของ Batman อีกด้วย ซึ่งชุดของ Batman ก็มีการหยิบยืมจากเครื่องแต่งกายจากการปกรากฏตัวในต่างสถานที่ เช่น คอมมิค, จากแฟรนไชส์บนเครื่องคอนโซล และแอนิเมชัน

ส่วนการเคลื่อนไหวของตัวเกมก็ทำได้ดี ไม่มีอะไรติดขัด สามารถเล่นได้อย่างสนุกสนาน ระบบฟิสิกคอลทำได้โอเคเกินกว่ามาตรฐานเกมบนสมาร์ทโฟน

อย่างไรก็ดีจุดน่ารำคาญของ Batman Arkham Origins อยู่ตรงที่ตัวเกมที่ Energy Bar ให้น้อยมากๆ ทั้งที่การต่อสู้กับเหล่าร้ายหนึ่งครั้ง ใช้ปริมาณ energy bar ไปแล้วขั้นต่ำ 2 อัน แต่ energy bar ที่ให้ทั้งหมดมีแค่ 10 อันเท่านั้น และกว่าที่ energy bar จะเต็มก็ใช้เวลานานไม่น้อย ทำให้ความต่อเนื่องในการเล่นนั้นขาดหายไป รวมไปถึงระบบโฆษณาที่จะขึ้นมากวนใจหลังจบการต่อสู้ทุกครั้ง

สำหรับ Batman Arkham Origins เป็นเกมเก่า ที่เปิดให้เล่นฟรีตั้งแต่ปลายปี 2014 ซึ่งรองรับทั้งใน iOS และ Android ครับ 

ระดับความพึงพอใจ: