ช่วงนี้ฟุตบอลลีกชั้นนำของยุโรปไม่ว่าจะเป็นพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ ลาลีกาสเปน กัลโช่เซเรียอาจากอิตาลี ไปจนถึงบุนเดสลีกาลีกสูงสุดของเยอรมนี เข้าสู่ช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลกันไปแล้ว ทำให้ในเวลานี้เราเริ่มจะได้เห็นโฉมหน้าของทีมที่กำลังมีลุ้นแชมป์ ทีมที่กำลังทำอันดับไปเล่นฟุตบอลสโมสรยุโรป รวมไปถึงทีมที่ต้องลุ้นหนีการตกชั้น 

ฉะนั้นแล้วเพื่อให้อินไปกับฟุตบอลลีกของยุโรป จึงขอถือโอกาสนี้แนะนำแอปเกมฟุตบอลที่น่าสนใจบนสมาร์ทโฟนมาฝากกันครับ

FIFA 16

แน่นอนว่า ถ้ามีการจัดอันดับเกมฟุตบอลบนสมาร์ทโฟน เป็นไปไม่ได้เลยจริงๆ ที่จะไม่พูดถึง FIFA16 เกมฟุตบอลที่สมจริงที่สุดในเวลานี้ทั้งคอนโซล พีซี และสมาร์ทโฟน เพราะด้วยความสมจริงที่มาจากนักเตะทำให้เกมนี้จะทำให้เราได้มีโอกาสสัมผัสนักฟุตบอลชื่อดังทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น Lionel Messi, Ronaldo, Neymar และนักเตะระดับโลกที่กำลังรอคอยให้เรามาได้สัมผัสเกมนี้บนสมาร์ทโฟน 

Score! Hero

อีกหนึ่งเกมฟุตบอลน่าสนใจที่คุณไม่ควรพลาด เพราะ Score! Hero ถือเป็นอีกเกมหนึ่งที่มีความสมจริงในการเล่นค่อนข้างมาก อีกทั้งยังเป็นเกมที่เราไม่ต้องเล่นให้ครบ 90 นาทีก็ได้ แต่ก็จะได้รับความสนุกไม่แพ้กัน ที่น่าสนใจคือตัวเกมไม่ได้เป็นเกมฟุตบอลแบบ FIFA16 แต่เป็นเกมฟุตบอลที่เราจะเล่นเป็นด่าน มาพร้อมกับมิชชันให้ทำ ถ้าทำสำเร็จก็จะได้ 3 ดาว ซึ่งรูปแบบนี้ถือเป็นการผสมผสานโดยหยิบเอาเกมสไตล์ Arcade, Adventure มาผนวกกับฟุตบอล โดยตัวเกมเราจะได้เล่นเป็นนักฟุตบอลคนหนึ่ง ที่อยู่กับสโมสรใดก็ได้ (ที่เราเลือก) 

Pocket League Story 2

เมื่อเอ่ยถึงเกมที่ลงท้ายคำว่า Story แทบจะทราบได้ทันทีว่า เกมนี้ต้องเป็นผลิตผลของค่าย Kairosoft ที่มีเกมระดับคุณภาพเต็มพอร์ทโฟลิโอ ซึ่งไม่นานมานี้ทาง Kairosoft  ก็เพิ่งได้ปล่อยเกม Pocket League Story 2 ออกมาให้เล่นแล้ว โดยรูปแบบการเล่นก็จะเปิดโอกาสให้เราได้มีโอกาสบริหารทีมอย่างเต็มที่ มีงบประมาณให้ว่าจ้างนักเตะชั้นนำ ทีมงานชั้นดี เพื่อปั้นให้ทีมฟุตบอลของเราจากทีมระดับอบต.ให้กลายเป็นสุดยอดทีมฟุตบอลของโลก แม้ภาพตัวเกมอาจไม่ได้สวยสดงดงาม แต่ความสนุกสนานเต็มเปี่ยมแน่นอน

Tiki Taka Soccer

ติกี-ตาก้า ชื่อนี้คือ แผนฟุตบอลการเล่นของบาร์เซโลนา ซึ่งในเวลานี้ถูกขนานนามว่า เป็นทีมต่างดาว ตัวเกมออกแบบมาเป็น 2D แล้วใช้ระบบการทัชสกรีนเป็นตัวบังคับ ความน่าสนใจของ Tiki Taka Soccer อยู่ตรงที่ตัวเกมไม่ได้ให้ผู้เล่นเล่นเฉพาะในสนาม แต่ยังมาพร้อมกับระบบที่จะให้เราเป็นเสมือนผู้จัดการทีม มีการวางแผนการเล่น รวมถึงมีอำนาจในการซื้อผู้เล่นระดับซุป’ตาร์มาเข้าทีม