หลังจากที่ทางบริษัท Apple ได้ตัดสินใจแตกสายผลิตภัณฑ์แท็ปเล็ตใหม่เป็น iPad Pro ทั้งรุ่น 12.9 นิ้วและ 9.7 นิ้ว และทิ้งให้ตระกูล iPad Air ยังคงไม่ทราบชะตากรรมตัวเองต่อไปนั้น ล่าสุดก็มีการแพร่ข่าวลือมาอีกระลอกว่าในอนาคตอันใกล้นี้จะมีการเปิดตัว iPhone Pro กับเขาด้วยเหมือนกันนะจ๊ะ

แหล่งข่าวลือที่ว่านี้มาจากนิตยสารไอทีของญี่ปุ่นอย่าง Mac Fan ฉบับเดือนมิถุนายน 2016 โดยในนิตยสารได้เผยภาพร่างโดยละเอียดของ iPhone Pro ที่ว่านั้นมาให้ดูกันด้วย โดยจะหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ส่วนตัวเครื่องจะมีขนาด 158.22 x 77.94 มม. และความหนา 7.3 มม.ซึ่งเทียบเท่ากับ iPhone 6s Plus ที่สำคัญแหล่งข่าวยังบอกอีกด้วยว่า iPhone จะมาพร้อมกับเลนส์กล้องหลัง iSight แบบคู่อีกด้วย

อีกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจคือ หากดูจากภาพร่างนี้แล้วจะพบว่าช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5มม.นั้นหายไปอย่างที่เคยมีข่าวลือจริงๆ ขณะที่หากสังเกตด้านหลังตัวเครื่องดีๆ จะพบว่าด้านล่างมีจุดเชื่อมต่อ Smart Connector 3 จุด สำหรับใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ซึ่งต้องรอดูกันต่อไป

เมื่อไม่นานมานี้ Ming Chi Kuo นักวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Apple นั้นเคยได้ทำนายไว้ว่า iPhone รุ่นถัดไปในปีนี้จะใช้ดีไซน์เก่าเดิมและจะแทบไม่มีจุดขายอื่นให้สนใจ ต้องรอไปถึงปี 2017 ถึงได้เห็นดีไซน์ใหม่ๆ ของ iPhone

ที่มา Macotakara ผ่าน Eprice , 9to5Mac